Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Điều kiện nào để công nhân ngoài tỉnh trở lại Bắc Giang làm việc?

Việc làm - tuyển dụng - Minh Hằng

Một trong những điều kiện cần có khi công nhân lao động ngoài tỉnh muốn trở lại Bắc Giang làm việc là phải chủ động liên hệ với cơ sở y tế để xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp PCR trong 72 giờ trước khi vào tỉnh.
Hơn 24.000 công nhân đủ điều kiện trở lại làm việc, tiếp tục tiêm vắc xin cho NLĐ Nghỉ làm hơn 1 tháng, về gần nhà cách ly, nữ công nhân Bắc Giang hẹn ngày trở lại Điệu nhảy cổ vũ ở tâm dịch Bắc Giang của những người vận hành “Siêu thị 0 đồng”
Điều kiện nào để công nhân ngoài tỉnh trở lại Bắc Giang làm việc?

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân của một doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Vân Trung, huyện Việt Yên, Bắc Giang. Ảnh: T.V

Theo đó, sau hơn một tháng phải nghỉ vì dịch bệnh bùng phát, mới đây, tỉnh Bắc Giang đã chấp thuận cho các doanh nghiệp . Được biết, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội sẽ điều phối các hoạt động này.

Để trở lại Bắc Giang làm việc, công nhân phải trải qua quy trình gồm có 4 bước. Cụ thể:

Bước 1, doanh nghiệp tiến hành gửi hồ sơ đến nhà chức trách, đề nghị chấp thuận. Trong hồ sơ có nêu rõ về phương án đón công nhân, danh sách người lao động và giấy xác nhận doanh nghiệp có đủ điều kiện hoạt động.

Bước 2, sau khi nhận hồ sơ, chính quyền huyện, thành phố tiến hành giải quyết trong một ngày, nếu không chấp thuận thì cần nêu rõ lý do. Ngược lại, nếu được đồng ý, địa phương sẽ đề nghị các tỉnh lân cận tạo điều kiện để công nhân trở lại làm việc.

Bước 3, sau khi nhận được sự đồng ý của địa phương, doanh nghiệp thông báo cho công nhân về lịch trình đưa đón, đồng thời yêu cầu công nhân chủ động liên hệ với cơ sở y tế để lấy mẫu và xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp PCR trong 72 giờ trước khi vào tỉnh. Ngoài ra, UBND tỉnh yêu cầu các chốt kiểm dịch cho xe đón công nhân đi qua. Các xe này cũng sẽ được cấp phù hiệu riêng.

Bước 4, doanh nghiệp có trách nhiệm đảm bảo lái xe đón công nhân có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong 72 giờ. Khi vào tỉnh, công nhân phải được cách ly tạm thời tại nơi lưu trú ít nhất 3 ngày để lấy mẫu xét nghiệm lần nữa. Khi có kết quả âm tính, công nhân sẽ được đến công ty làm việc.

Anh Nguyễn Văn Bắc, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Electric Motorcycle Yadea Việt Nam chia sẻ: “Công ty chúng tôi sẽ bắt đầu trở lại hoạt động vào đầu tháng 7 tới. Hiện tại, chúng tôi đang chuẩn bị các đồ dùng thiết yếu để đón công nhân trở lại làm việc, ăn, ở ngay tại công ty. Công ty cũng đã lên phương án để đón công nhân ngoại tỉnh không phải cách ly tập trung trở lại làm việc và đang chờ quyết định của Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh và địa phương”.

Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp mở cửa kích hoạt lại sản xuất

Điều kiện nào để công nhân ngoài tỉnh trở lại Bắc Giang làm việc?
Công nhân trở lại làm việc trong Khu công nghiệp Đình Trám (huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang). Ảnh: H.A

Sau gần một tháng tiến hành khôi phục hoạt động của 4 khu công nghiệp Quang Châu, Vân Trung, Đình Trám, Song Khê – Nội Hoàng, theo ông Nguyễn Xuân Ngọc, Phó trưởng Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang, tính đến hết ngày 25/6, tỉnh đã thẩm định và chấp thuận cho 183 doanh nghiệp với gần 30.000 lao động đủ điều kiện sản xuất an toàn được phép hoạt động trở lại. Đến nay, đã có xấp xỉ 20.000 công nhân .

Việc tiến hành khôi phục sản xuất được tỉnh khẩn trương thực hiện nhằm không làm đứt gãy chuỗi sản xuất của các doanh nghiệp. Quan điểm của tỉnh chính là tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp mở cửa kích hoạt lại sản xuất. Chính vì vậy, tỉnh chỉ đạo Sở Y tế khẩn trương hoàn thiện bản đồ dịch tễ và hằng ngày công bố công khai các vùng xanh (vùng an toàn), vùng vàng (vùng nguy cơ) cho người dân và doanh ngiệp theo dõi, giúp cho các doanh nghiệp chủ động trong kế hoạch đón công nhân lao động để tổ chức sản xuất. Đồng thời chỉ đạo thành lập các tổ hỗ trợ doanh nghiệp trở lại sản xuất trong khu, cụm công nghiệp và tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, tháo gỡ nút thắt mà các doanh nghiệp đang gặp phải, đặc biệt là vấn đề về lao động.

Điều kiện nào để công nhân ngoài tỉnh trở lại Bắc Giang làm việc?
Công nhân ở Khu công nghiệp Đình Trám ăn, ở ngay tại công ty khi trở lại làm việc. Ảnh: H.A

Tỉnh Bắc Giang chỉ đạo các ngành, các cấp tăng cường năng lực quản lý để đáp ứng kịp thời với tốc độ hoạt động trở lại của các doanh nghiệp.

Cụ thể, thiết kế nhanh các tuyến giao thông vận chuyển công nhân đi làm (mở “luồng xanh” để tạo điều kiện cho công nhân ở các “vùng xanh - an toàn” đi làm trở lại tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp; đối với doanh nghiệp ngoài tỉnh và doanh nghiệp “vùng vàng” phải bố trí nơi ở tập trung xây dựng quy trình cụ thể để đưa đón công nhân; khu nhà ở tập trung nhằm đảm bảo vừa an toàn sản xuất vừa chống dịch); quản lý về chỗ ở công nhân; năng lực xét nghiệm Covid-19 cho doanh nghiệp; thiết kế và duy trì hoạt động của các tổ an toàn Covid-19 trong doanh nghiệp; xử lý các tình huống khi phát sinh trường hợp F0 trong khu công nghiệp; cơ chế quản lý các khu cách ly tập trung trong khu công nghiệp; đồng thời triển khai phần mềm quản lý công nhân và điều tra truy vết; ...

Điều kiện nào để công nhân ngoài tỉnh trở lại Bắc Giang làm việc?

Công nhân người Tuyên Quang được đón trở về địa phương. Ảnh: BBG.

Đến cuối tháng 7/2021, tỉnh Bắc Giang đặt mục tiêu đưa hơn 30.000 lao động đi làm trở lại và đến cuối năm đạt 120.000 người ở 4 khu công nghiệp.

Điều kiện nào để công nhân ngoài tỉnh trở lại Bắc Giang làm việc?

Công ty TNHH New Wing (Khu công nghiệp Vân Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) hoạt động trở lại. Ảnh: M.L

Tính đến hết ngày 25/6, toàn tỉnh Bắc Giang hiện còn cách ly y tế 123 thôn, tổ dân phố; cách ly xã hội 01 huyện, 08 xã, phường, thị trấn; giãn cách xã hội 04 xã, phường, thị trấn và 06 huyện. Số khu vực cách ly y tế này chủ yếu tập trung ở huyện Việt Yên và huyện Lục Ngạn.

Từ 12h trưa ngày 26/6, hai huyện Lục Nam và Tân Yên ở Bắc Giang được chuyển từ giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 xuống nơi lỏng các biện pháp phòng dịch (theo Chỉ thị 19).

Trước đó, cách đây 2 ngày, TP Bắc Giang đã được gỡ bỏ giãn cách xã hội, bắt đầu khôi phục một số hoạt động sau hơn một tháng áp dụng Chỉ thị 15.

Tính đến sáng 26/6, tổng số ca nhiễm Covid-19 ở Bắc Giang lên tới 5.524. Trong gần một tuần nay, số ca nhiễm mới trong một ngày ở Bắc Giang đã giảm xuống rõ rệt.

Trước đó, trong bối cảnh bùng phát dịch bệnh Covid-19, vào ngày 18/5, Bắc Giang phải tạm dừng hoạt động của 400 doanh nghiệp trong 4 khu công nghiệp lớn với gần 140.000 lao động.

Ấm áp sẻ chia nơi đất khách quê người Ấm áp sẻ chia nơi đất khách quê người

Xa quê chọn Đà Nẵng là nơi lập nghiệp, những người thuê trọ gặp không ít khó khăn khi liên tiếp chịu ảnh hưởng từ ...

3.546 công nhân ở Tiền Giang làm việc tại Công ty Pouyuen Việt Nam được tạm nghỉ việc 3.546 công nhân ở Tiền Giang làm việc tại Công ty Pouyuen Việt Nam được tạm nghỉ việc

Trước diễn biến của dịch bệnh căng thẳng, tỉnh Tiền Giang đã gửi thông báo yêu cầu công nhân của địa phương này làm việc ...

Khi đến từ vùng đang có dịch, ai bị cách ly y tế? Khi đến từ vùng đang có dịch, ai bị cách ly y tế?

có phải thực hiện cách ly y tế hay không? Đây là vấn đề được nhiều địa ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công ty may ở Nam Định tuyển hàng trăm công nhân, thưởng 1-3 triệu cho người giới thiệu thành công

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty may ở Nam Định tuyển hàng trăm công nhân, thưởng 1-3 triệu cho người giới thiệu thành công

Công ty TNHH Smart-Shirts Garments Manufacturing Bảo Minh đang tuyển 100 công nhân may, 30 công nhân hoàn thiện, 30 công nhân QC (kiểm tra chất lượng), và 50 công nhân cắt.

Triệu tập thí sinh đủ điều kiện dự thi Vòng 2 kỳ thi tuyển viên chức Tạp chí Lao động và Công đoàn

Việc làm - tuyển dụng -

Triệu tập thí sinh đủ điều kiện dự thi Vòng 2 kỳ thi tuyển viên chức Tạp chí Lao động và Công đoàn

Thông báo về việc triệu tập thí sinh đủ điều kiện, tiêu chuẩn dự thi Vòng 2, kỳ thi tuyển viên chức đợt 1 năm 2024 của Tạp chí Lao động và Công đoàn.

Thông báo kết quả bài thi vòng 1 kỳ tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024

Nhịp cầu lao động -

Thông báo kết quả bài thi vòng 1 kỳ tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024

Tạp chí Lao động và Công đoàn thông báo kết quả bài thi vòng 1 kỳ tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024

VPBank tuyển dụng số lượng lớn nhân viên Khối quản trị rủi ro, chỉ cần tốt nghiệp THPT

Nhịp cầu lao động -

VPBank tuyển dụng số lượng lớn nhân viên Khối quản trị rủi ro, chỉ cần tốt nghiệp THPT

VPBank đang tuyển dụng số lượng lớn nhân viên thu hồi nợ hiện trường và chuyên viên quản lý nợ tại hiện trường với mức lương hấp dẫn lên đến 15 triệu đồng/tháng cùng nhiều chế độ phúc lợi đa dạng. Đây là cơ hội tuyệt vời dành cho các ứng viên tốt nghiệp Trung học phổ thông, có kỹ năng giao tiếp tốt và đam mê công việc trong lĩnh vực ngân hàng.

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam tuyển dụng nhiều Điều dưỡng dụng cụ

Việc làm - tuyển dụng -

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam tuyển dụng nhiều Điều dưỡng dụng cụ

Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam (thôn Nam Sơn, xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành) tuyển dụng nhân sự Điều dưỡng dụng cụ.

Công ty TNHH hệ thống dây Sumi-Hanel tuyển dụng gấp 2.000 lao động phổ thông với chế độ hấp dẫn

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty TNHH hệ thống dây Sumi-Hanel tuyển dụng gấp 2.000 lao động phổ thông với chế độ hấp dẫn

Công ty TNHH hệ thống dây Sumi-Hanel, một liên doanh giữa Công ty cổ phần Hanel và tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản), đang tuyển dụng 2.000 lao động phổ thông cho các vị trí sản xuất, lắp ráp và kiểm tra sản phẩm. Với quy mô gần 9.000 lao động và là công ty hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất hệ thống dây dẫn điện cho ô tô, Sumi-Hanel cam kết đem đến môi trường làm việc an toàn và các chế độ phúc lợi hấp dẫn.

AI chưa trực tiếp cướp việc của giáo viên Video

AI chưa trực tiếp cướp việc của giáo viên

Một giáo viên cao đẳng đã bị đuổi việc sau khi cho học sinh 0 điểm với lý do dùng AI để làm bài. Đồng thời, gia đình học sinh cũng tố cô có những lời lẽ không phù hợp để đánh giá bài học sinh trong group lớp.

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý Tôi công nhân

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý

Theo quy định, ngoài ngày nghỉ hưởng nguyên lương, người lao động còn được quyền nghỉ không lương. Tuy nhiên trên thực tế, rất ít lao động biết đến những thông tin liên quan đến loại quyền lợi này.

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm"

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước Infographic

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết kỳ nghỉ lễ 2/9 trên cả nước (từ 31/8 - 3/9).
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Đặt cuốn sách xuống, cầm cái tạ lên! Video

Đặt cuốn sách xuống, cầm cái tạ lên!

Việc cô hoa hậu trả lời trong một chương trình rằng mình chưa từng đọc hết một cuốn sách mà chỉ tiếp thu kiến thức qua hình ảnh, âm thanh đã gây tranh cãi. Có người nhắc lại định kiến “chân dài não ngắn”, có người lại cho rằng cô thẳng thật.

Đọc thêm

Việc làm - tuyển dụng -

Về việc Triệu tập thí sinh tham dự kỳ thi tuyển viên chức đợt 1 năm 2024

Hội đồng Tuyển dụng viên chức Tạp chí Lao động và Công đoàn thông báo triệu tập thí sinh tham dự kỳ thi tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024. (Danh sách kèm theo)

Nhiều doanh nghiệp may đăng ký tuyển dụng số lượng lớn lao động trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Việc làm - tuyển dụng -

Nhiều doanh nghiệp may đăng ký tuyển dụng số lượng lớn lao động trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Trị cho biết, trên địa bàn tỉnh hiện có 06 doanh nghiệp trong lĩnh vực may mặc có nhu cầu tuyển dụng số lượng lớn lao động phổ thông, với nhiều vị trí việc làm vào giữa tháng 8/2024.

Công ty CP Dệt may Huế - chi nhánh Quảng Bình tuyển dụng hàng trăm lao động phổ thông

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty CP Dệt may Huế - chi nhánh Quảng Bình tuyển dụng hàng trăm lao động phổ thông

Công ty CP Dệt may Huế - chi nhánh Quảng Bình tại Khu Công nghiệp Cam Liên (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) vừa có thông báo tuyển dụng hàng trăm lao động phổ thông với nhiều vị trí việc làm trong lĩnh vực may mặc.

Công ty TNHH MTV dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam, chi nhánh Nội Bài tuyển dụng số lượng lớn nhân sự

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty TNHH MTV dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam, chi nhánh Nội Bài tuyển dụng số lượng lớn nhân sự

Để đảm bảo nguồn nhân lực phục vụ sản xuất kinh doanh, Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất (DVMĐ) sân bay Việt Nam – Chi nhánh Nội Bài (VIAGS NBA) thông báo tuyển dụng lao động năm 2024 với 02 vị trí: nhân viên lái vận hành trang thiết bị và nhân viên phục vụ hành khách các chuyến bay.

Eurowindow tuyển dụng nhiều công nhân sản xuất làm việc tại KCN Mê Linh (Hà Nội)

Việc làm - tuyển dụng -

Eurowindow tuyển dụng nhiều công nhân sản xuất làm việc tại KCN Mê Linh (Hà Nội)

Eurowindow tuyển dụng nhiều công nhân sản xuất các sản phẩm cửa nhôm tại xưởng sản xuất ở Nhà máy KCN Quang Minh, Hà Nội với chế độ lương, thưởng hấp dẫn.

Winmart+ tuyển dụng hơn 200 nhân viên các vị trí, làm việc tại Hà Nội

Nhịp cầu lao động -

Winmart+ tuyển dụng hơn 200 nhân viên các vị trí, làm việc tại Hà Nội

Cửa hàng tiện ích WinMart+ (thuộc Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp WinCommerce - thành viên thuộc Tập đoàn Masan) có nhu cầu tuyển dụng 200 nhân viên các vị trí, làm việc tại Hà Nội.

Công ty CP Nhựa cao cấp Hàng không – APLACO tuyển dụng gần 100 công nhân, lao động

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty CP Nhựa cao cấp Hàng không – APLACO tuyển dụng gần 100 công nhân, lao động

Công ty CP Nhựa cao cấp Hàng không – APLACO (Long Biên, Hà Nội) cần tuyển dụng gần 100 công nhân sản xuất với các chế độ lương, thưởng, phúc lợi… hấp dẫn.

Hà Nội: Aeon Xuân Thủy tuyển dụng gần 400 nhân sự

Việc làm - tuyển dụng -

Hà Nội: Aeon Xuân Thủy tuyển dụng gần 400 nhân sự

Tổng nhu cầu tuyển dụng của siêu thị Aeon Xuân Thuỷ (Hà Nội) sắp khai trương là 400 nhân sự, trong đó có 100 nhân sự làm partime (bán thời gian).

Tập đoàn Sen Tài Thu tuyển dụng kỹ thuật viên spa

Việc làm - tuyển dụng -

Tập đoàn Sen Tài Thu tuyển dụng kỹ thuật viên spa

Tập đoàn Sen Tài Thu đang tuyển hàng chục kỹ thuật viên spa làm việc ở quận Cầu Giấy, Ba Đình (Hà Nội). Yêu cầu độ tuổi từ 20-35, không gặp tình trạng bệnh lý về da mặt và tay. Thu nhập từ 10-15triệu/tháng.

Nhà máy nước Zila Water tuyển dụng

Việc làm - tuyển dụng -

Nhà máy nước Zila Water tuyển dụng

Nhà máy nước Zila Water thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Zila Việt Nam (xã Liên Bạt, huyện Ứng Hoà, Hà Nội), tuyển dụng hàng chục nhân viên thị trường, nhà phân phối và đại lý.