Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ năm 04/01/2024 04:14

Đã chốt và bàn giao sổ BHXH cho 137 NLĐ Công ty Haprosimex

Phóng sự điều tra - MINH ANH

Sáng 29/3, 137 người lao động (NLĐ) Công ty Cổ phần Tập đoàn Haprosimex (Công ty Haprosimex) đã được cán bộ Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Gia Lâm bàn giao sổ BHXH.

Theo phản ánh của Tạp chí Lao động và Công đoàn, trước đó, Công ty Haprosimex yêu cầu người lao động (NLĐ) ký giấy xác nhận về việc cho BHXH huyện Gia Lâm chuyển khoản tiền thai sản, ốm đau về doanh nghiệp xử lý.

Không chấp nhận yêu cầu từ phía Công ty, nhóm lao động viết đơn đề nghị BHXH TP Hà Nội và BHXH huyện Gia Lâm giải quyết. Tập thể NLĐ cho hay, từ tháng 7/2011 đến tháng 7/2017 họ bị Công ty CP Tập đoàn Haprosimex nợ lương và BHXH, chế độ quyền lợi không được cơ quan BHXH thanh toán.

Bà Nguyễn Thị Huyền - Quản đốc Phân xưởng may - Nhà máy dệt kim Haprosimex (Công ty Haprosimex) cho biết, sáng 29/3, BHXH huyện Gia Lâm mời NLĐ tới trụ sở để làm việc về nội dung đơn đề nghị thanh toán tiền thai sản, ốm đau cho NLĐ Công ty Haprosimex.

Đã chốt và bàn giao sổ BHXH cho 137 NLĐ Công ty Haprosimex
Đại diện BHXH huyện Gia Lâm làm việc với NLĐ Công ty Haprosimex vào sáng 29/3. Ảnh: H.A

Sáng 29/3, bà Võ Kim Anh - Giám đốc BHXH huyện Gia Lâm cho biết, việc Công ty Haprosimex chậm đóng BHXH kéo dài gây ảnh hưởng đến quyền lợi của hàng trăm NLĐ, BHXH TP Hà Nội đã chỉ đạo BHXH huyện Gia Lâm phối hợp rà soát, yêu cầu lãnh đạo Công ty Haprosimex thực hiện ngay nghĩa vụ nộp tiền BHXH.

Cũng ngay trong buổi làm việc sáng cùng ngày, BHXH huyện Gia Lâm trực tiếp trả sổ BHXH đã được chốt cho 137 NLĐ. Từ nay, NLĐ có thể quyết định mọi quyền lợi về chế độ BHXH mà mình được hưởng, như tiếp tục tham gia BHXH ở nơi làm việc mới, tham gia BHXH tự nguyện để được nhận lương hưu, rút BHXH một lần…

“Sau khi Công ty Haprosimex đóng một phần tiền nợ BHXH, BHXH huyện Gia Lâm đã hoàn thiện hồ sơ, thủ tục tách đóng BHXH để tiến hành chi trả quyền lợi cho NLĐ. Qua đó 2 gia đình NLĐ đã nhận được tiền tử tuất, mai táng phí của người thân” - bà Võ Kim Anh thông tin.

Trả lời thắc mắc của NLĐ về việc Công ty Haprosimex đã nộp tiền nợ BHXH, tuy nhiên, họ vẫn chưa được nhận chế độ thai sản, ốm đau… bà Võ Kim Anh cho biết, để kịp thời giải quyết, đảm bảo quyền lợi cho NLĐ, BHXH huyện Gia Lâm đã chỉ đạo các cán bộ, công chức, nhân viên nhanh tập trung công việc, chóng hoàn thiện hồ sơ BHXH cho NLĐ.

Đặc biệt, BHXH huyện Gia Lâm đã 2 lần gửi văn bản đề nghị Công ty Haprosimex khẩn trương thực hiện một số nội dung: Đối với các trường hợp ốm đau, thai sản, đề nghị công ty cung cấp danh sách thông tin người được hưởng bao gồm số tài khoản ngân hàng, tên ngân hàng thụ hưởng, khớp với Căn cước công dân và hồ sơ hưởng; đối với 295 sổ BHXH của NLĐ đã nộp, đề nghị công ty cung cấp 295 tờ khai TK01 điền đầy đủ thông tin mã định danh cá nhân và số điện thoại của NLĐ; về số tiền còn nợ, đề nghị Công ty Haprosimex có lộ trình trả nợ xong trong tháng 3/2023.

“Mặc dù BHXH huyện Gia Lâm đã 2 lần gửi công văn tới Công ty Haprosimex, nhưng tới sáng 29/3, phía đơn vị vẫn chưa thực hiện. Do đó, tới thời điểm hiện nay, BHXH huyện Gia Lâm vẫn chưa chi trả chế độ thai sản, ốm đau cho NLĐ” - bà Võ Kim Anh chia sẻ thêm.

Đại diện lãnh đạo BHXH huyện Gia Lâm cũng đề nghị NLĐ phối hợp với cán bộ Công ty Haprosimex trong việc cung cấp số điện thoại, số tài khoản ngân hàng, tên ngân hàng thụ hưởng, khớp với Căn cước công dân và hồ sơ hưởng để cơ quan BHXH sớm hoàn thiện hồ sơ, thực hiện chi trả quyền lợi cho NLĐ.

Về việc Công ty Haprosimex yêu cầu NLĐ ký giấy xác nhận cho BHXH huyện Gia Lâm chuyển khoản tiền thai sản, ốm đau về doanh nghiệp xử lý, bà Võ Kim Anh khẳng định: Sau khi nhận được thông tin từ phía Công ty Haprosimex cung cấp, BHXH huyện Gia Lâm sẽ thực hiện ngay chi trả quyền lợi cho NLĐ ngay trong ngày, không để NLĐ đợi lâu.

“Cơ quan BHXH sẽ chi trực tiếp cho NLĐ dưới 2 hình thức: Phối hợp với ngân hàng nơi người hưởng mở tài khoản thực hiện đối chiếu thông tin, số hiệu tài khoản, nếu đúng, thực hiện chuyển số tiền trợ cấp vào tài khoản cá nhân NLĐ; chi trả bằng tiền mặt trực tiếp cho người hưởng và đề nghị NLĐ hưởng ký nhận. BHXH huyện Gia Lâm sẽ không chuyển tiền chế độ thai sản, ốm đau của NLĐ về tài khoản của Công Haprosimex” - bà Võ Kim Anh nhấn mạnh.

Đã chốt và bàn giao sổ BHXH cho 137 NLĐ Công ty Haprosimex
NLĐ vui mừng khi được cầm trên tay cuốn sổ BHXH sau nhiều năm chờ đợi. Ảnh: H.A

137 NLĐ Công ty Haprosimex được bàn giao sổ BHXH sáng ngày 29/3 đều hân hoan, vui mừng và xúc động. Bởi sau nhiều năm chờ đợi, họ cũng đã được cầm trên tay cuốn sổ quyền lợi chính đáng của bản thân mình.

Tiếp đó, NLĐ mong mỏi lãnh đạo Công ty Haprosimex tiếp tục trả nợ BHXH và sớm cung cấp thông tin của NLĐ tới cơ quan BHXH để NLĐ được nhận chế độ thai sản, ốm đau và khoản tiền lương mà phía Công ty còn nợ.

Sau phản ánh của nhiều cơ quan báo chí, trong đó có Tạp chí Lao động và Công đoàn, tính đến hết 29/3, Công ty Haprosimex đã nộp BHXH với số tiền hơn 10 tỷ đồng. Hiện Công ty vẫn còn nợ gần 5 tỷ đồng tiền BHXH. Công ty tiếp tục khắc phục trong thời gian tới và sau đó sẽ giải quyết đến lộ trình trả nợ lương cho NLĐ.

Bà Võ Kim Anh - Giám đốc BHXH huyện Gia Lâm cho biết, với hơn 200 lao động còn lại chưa được nhận sổ BHXH, cơ quan BHXH đang tiếp tục tiến hành hoàn thiện hồ sơ và khi Công ty Haprosimex trả nốt số nợ BHXH thì sẽ chi trả cho NLĐ trong thời gian tới đây.

Nợ lương, BHXH tại Công ty Haprosimex: Ai chịu trách nhiệm? Nợ lương, BHXH tại Công ty Haprosimex: Ai chịu trách nhiệm?

Nợ lương, BHXH từ khi còn là công ty nhà nước, sau khi cổ phần hóa (2017) và tiếp tục bán lại cho một nhóm ...

Haprosimex phải bồi thường nếu chậm chi trả quyền lợi khiến người lao động thiệt hại Haprosimex phải bồi thường nếu chậm chi trả quyền lợi khiến người lao động thiệt hại

Trao đổi với PV Tạp chí Lao động và Công đoàn xung quanh vụ việc Công ty CP Tập đoàn Haprosimex nợ lương, BHXH, Luật ...

Haprosimex muốn nhận thay chế độ của NLĐ để “tính lại tiền thai sản, ốm đau Haprosimex muốn nhận thay chế độ của NLĐ để “tính lại tiền thai sản, ốm đau"

Theo quy định, tiền thai sản, ốm đau sẽ được cơ quan BHXH chi trực tiếp cho đối tượng thụ hưởng qua tài khoản ngân ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Hàng chục cán bộ, viên chức, lao động ở Trà Vinh bị nợ lương gần 1 năm

Phóng sự điều tra -

Hàng chục cán bộ, viên chức, lao động ở Trà Vinh bị nợ lương gần 1 năm

Hàng chục cán bộ, viên chức, người lao động của Trung tâm Ứng dụng và Dịch vụ khoa học công nghệ tỉnh Trà Vinh (đơn vị thuộc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Trà Vinh) bị nợ lương gần 1 năm. Trong hoàn cảnh khó khăn, nhiều người phải viết đơn nghỉ việc tìm hướng đi mới.

Bị lừa đảo qua mạng, nữ công nhân không dám về quê ăn Tết

Phóng sự điều tra -

Bị lừa đảo qua mạng, nữ công nhân không dám về quê ăn Tết

Tưởng rằng sẽ được vay tiền giải quyết khó khăn trước mắt, chị D. không ngờ bị sập bẫy lừa đảo, trong thời gian ngắn chìm ngập trong nợ nần.

Lâm Đồng: Người lao động bị nợ lương nhiều tháng, thấp thỏm lo mất Tết

Phóng sự điều tra -

Lâm Đồng: Người lao động bị nợ lương nhiều tháng, thấp thỏm lo mất Tết

Dù công trình đường Kim Đồng, phường 6, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng thi công xong đã lâu nhưng ông Nguyễn Văn Hà - Giám đốc Công ty TNHH TM-XD Bắc Hà Đông - đơn vị thi công vẫn chưa trả tiền công cho người lao động gần 580 triệu đồng như đã cam kết.

Vì sao Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh bị xử phạt?

Pháp luật lao động -

Vì sao Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh bị xử phạt?

Chánh Thanh tra Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh – doanh nghiệp chuyên cho thuê lại lao động.

Vụ bóc lột lao động trẻ chưa thành niên: Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh bị xử phạt

Phóng sự điều tra -

Vụ bóc lột lao động trẻ chưa thành niên: Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh bị xử phạt

Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh - doanh nghiệp chuyên hoạt động cho thuê lại lao động, vừa bị xử phạt 60 triệu đồng vì 2 hành vi vi phạm.

Vụ lao động chưa thành niên: Sở LĐ-TB&XH Bắc Ninh cam kết xử lý nghiêm theo pháp luật

Phóng sự điều tra -

Vụ lao động chưa thành niên: Sở LĐ-TB&XH Bắc Ninh cam kết xử lý nghiêm theo pháp luật

Ông Nguyễn Nhân Chinh - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh cam kết sẽ tiến hành thanh tra sớm nhất các doanh nghiệp thuê và cho thuê lại lao động, đánh giá đúng sự việc để hướng tới một môi trường lao động tuân thủ nghiêm pháp luật, thân thiện, hiệu quả.

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
3 phương án nghỉ Tết Âm lịch 2024 cho người lao động tại doanh nghiệp Tôi công nhân

3 phương án nghỉ Tết Âm lịch 2024 cho người lao động tại doanh nghiệp

Doanh nghiệp có thể tự quyết định lựa chọn một trong 3 phương án nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Kết quả kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp năm 2023 Infographic

Kết quả kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp năm 2023

Năm 2023, công tác kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp đã có những chuyển biến tích cực và đã đạt được những kết quả cụ thể.
Bản tin công nhân: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt

Bản tin công nhân ngày 03/1/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt; Tp.HCM: Người thất nghiệp nhiều, nhưng doanh nghiệp khó tuyển lao động; Top các ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng lao động nhiều nhất đầu năm 2024...
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Vụ "bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên":  Các cơ quan ở Bắc Ninh cam kết phối hợp, xử lý

Phóng sự điều tra -

Vụ "bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên": Các cơ quan ở Bắc Ninh cam kết phối hợp, xử lý

Tạp chí Lao động và Công đoàn vừa gửi công văn đề nghị phỏng vấn lãnh đạo một số cơ quan trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, liên quan vấn đề lao động trẻ chưa thành niên.

Vụ bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên: Cung cấp tài liệu cho Công an Bắc Ninh

Phóng sự điều tra -

Vụ bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên: Cung cấp tài liệu cho Công an Bắc Ninh

Tạp chí Lao động và Công đoàn vừa cung cấp hồ sơ, bằng chứng liên quan loạt bài "Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên" cho Phòng Cảnh sát hình sự (PC-02), Công an tỉnh Bắc Ninh.

Phản hồi của Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh không đúng sự thật

Phóng sự điều tra -

Phản hồi của Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh không đúng sự thật

Vừa qua, Tạp chí Lao động và Công đoàn nhận được đơn của Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh yêu cầu xem xét, giải quyết một số nội dung liên quan đến loạt phóng sự điều tra “Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên”.

Kỳ 5: Làm gì với hậu quả vấn nạn lao động trẻ em, chưa thành niên?

Phóng sự điều tra -

Kỳ 5: Làm gì với hậu quả vấn nạn lao động trẻ em, chưa thành niên?

Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) định nghĩa lao động trẻ em là “công việc tước đi tuổi thơ, tiềm năng và phẩm giá của trẻ em, đồng thời có hại cho sự phát triển thể chất và tinh thần”. Các công việc nguy hại là những công việc có thể gây tổn hại tới sức khỏe, sự an toàn và tinh thần của trẻ. Đứng đầu thế giới về lao động trẻ em là khu vực cận Sahara (86,6 triệu) và Nam Á (26,3 triệu).

Vụ bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên: Trắng trợn hành vi làm giả giấy tờ

Phóng sự điều tra -

Vụ bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên: Trắng trợn hành vi làm giả giấy tờ

Để đưa trẻ em, người chưa thành niên vào nhà máy làm việc, nhiều đối tượng sử dụng thủ đoạn làm giả giấy tờ. Hành vi này diễn ra phổ biến, cần được cơ quan chức năng điều tra và xử lý.

Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên - Kỳ 4: Vì sao vi phạm pháp luật dễ dàng?

Phóng sự điều tra -

Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên - Kỳ 4: Vì sao vi phạm pháp luật dễ dàng?

Pháp luật quy định rất chặt chẽ về việc sử dụng lao động trẻ em, chưa thành niên. Nhưng tại sao lại có một khoảng cách lớn giữa Bộ luật Lao động, Luật Trẻ em hiện hành với thực trạng điều tra của chúng tôi đã nêu lên trong 3 kỳ trước?

Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên - Kỳ 3: Ông chủ giàu lên, trẻ rầu thêm…

Phóng sự điều tra -

Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên - Kỳ 3: Ông chủ giàu lên, trẻ rầu thêm…

Các đơn vị cung ứng và nhân viên môi giới tìm mọi cách giữ chân lao động chưa thành niên, đặc biệt là trẻ em. Chúng dễ bảo, lại được việc. Song, điều quan trọng hơn cả là tiền cứ thế đổ về túi các ông chủ sau mỗi giờ làm việc của các em.

Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên - Kỳ 2: “Hô biến” trẻ em thành... người lớn

Phóng sự điều tra -

Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên - Kỳ 2: “Hô biến” trẻ em thành... người lớn

Để đáp ứng đơn hàng cho đối tác là doanh nghiệp sản xuất, các đơn vị cung ứng lao động bằng mọi cách tuyển dụng công nhân thời vụ càng nhiều càng tốt, kể cả trẻ em. Lúc này, tuổi tác không phải là vấn đề bởi mọi việc đều có thể giải quyết dễ dàng.

Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên: Góc khuất ở “thủ phủ" thu hút đầu tư

Pháp luật lao động -

Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên: Góc khuất ở “thủ phủ" thu hút đầu tư

Rất nhiều đơn vị cung ứng đưa lao động trẻ em vào nhà máy làm công nhân sản xuất với thù lao giá rẻ. Và để có khoản tiền cho “ra tấm, ra món”, các em buộc phải tăng ca, làm đêm từ ngày này qua ngày khác trong môi trường lao động khắc nghiệt.

Vì sao Nhà máy xử lý rác ở Huế nợ đóng tiền BHXH triền miên?

Pháp luật lao động -

Vì sao Nhà máy xử lý rác ở Huế nợ đóng tiền BHXH triền miên?

Suốt nhiều năm liền Nhà máy xử lý rác Thuỷ Phương đóng tại thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế nợ đóng BHXH cho công nhân, người lao động (NLĐ). Quá bức xúc, gần đây nhiều cựu công nhân, NLĐ tập trung ở Nhà máy để đòi quyền lợi.