Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

TP.HCM: Hàng nghìn việc làm Tết chờ sinh viên, người lao động

Việc làm - tuyển dụng - P.V

Những ngày này, thị trường lao động tại TP.HCM đang khá sôi động vì nhu cầu tìm việc làm và tìm người lao động trong dịp Tết tăng cao.
TP.HCM: Hàng nghìn việc làm Tết chờ sinh viên, người lao động
Cuối năm nhiều siêu thị đang có nhu cầu tuyển lao động làm thêm giờ. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Nhiều việc thu nhập cao

Hiện nay, các doanh nghiệp, đơn vị tại TP.HCM đang đăng tin tuyển dụng lao động dịp Tết 2022, tuy nhiên vẫn rất khó tuyển lao động. Nguyên nhân, sau đợt dịch Covid-19 thứ tư, nhiều lao động đã quyết định về quê và không trở lại làm việc.

Anh Nguyễn Tấn Lợi, phụ trách bộ phận tuyển dụng nhân sự Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam, thành phố Thủ Đức, cho biết: "Công ty chúng tôi đang cần tuyển gấp 100 nam, nữ (từ 18 tuổi trở lên) để phục vụ thị trường cao điểm Tết. Công việc cụ thể, nhân viên bán hàng tại các siêu thị mini ở TP.HCM. Thời gian làm việc theo ca (8 tiếng/ca) với mức thu nhập 31.000 đồng/giờ.

"Chúng tôi đang rất cần nhân sự để làm việc trong dịp Tết nên khi mọi người liên hệ, đồng ý là vào làm việc ngay chứ không có sự chờ đợi gì. Tuy nhiên, so với năm ngoái lượng lao động ứng tuyển không cao do người dân đã về quê đón Tết từ sớm”, anh Lợi nói.

Trong khi đó, chị Lê Nhật Khánh Hà, phụ trách bộ phận tuyển dụng nhân sự Công ty Abbott Việt Nam, cho biết công ty đang tuyển gấp 100 nhân viên bán hàng (nam, nữ từ 18 tuổi trở lên) với mức lương thỏa thuận. Ngoài mức lương, người lao động còn được hưởng đầy đủ các chế độ theo quy định hiện hành của công ty.

Tương tự, anh Trường Đức Phúc, phụ trách bộ phận tuyển dụng nhân sự cửa hàng Viettel (348 Phạm Hùng, P.5, Q.8) cũng cho biết: “Chúng tôi đang cần tuyển gấp 20 nam, nữ giao dịch viên làm việc hành chính hoặc làm theo ca tại cửa hàng Viettel. Yêu cầu, ứng viên tốt nghiệp từ lớp 9 trở lên, biết sử dụng máy vi tính và có khả năng giao tiếp tốt. Mức lương 7 triệu đồng/tháng, kèm theo đó là được hưởng đầy đủ chế độ theo quy định”.

Tại TP.HCM, nhiều người lao động, sinh viên cũng đến các chương trình “Việc làm thời vụ Tết 2022” để có thể kết nối phỏng vấn trực tuyến với đơn vị tuyển dụng, cho thấy nhu cầu tuyển dụng lao động thời vụ của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, dịch vụ đang dần tăng khi Tết Nguyên đán đến gần.

Lê Hải Tiến, sinh viên năm 3 Trường Đại học Kinh tế TP.HCM cho biết: "Thông thường, dịp cuối năm thường dễ tìm việc làm thêm với mức lương cao. Vì vậy, tranh thủ ngoài thời gian học tập, em đã tìm được việc làm thời vụ tại một cửa hàng tiện lợi. Đó là, công việc đóng gói các món quà lưu niệm, sắp xếp các giỏ quà tặng trong dịp trước Tết Nguyên đán. Thời gian làm việc từ 8 giờ đến khoảng 11 giờ, mỗi ngày em sẽ nhận được thù lao gần 250.000 đồng".

Theo Hải Tiến, càng gần Tết Nguyên đán, các siêu thị, cơ sở kinh doanh dịch vụ tại TP.HCM rao tuyển rất nhiều việc làm thời vụ để sinh viên lựa chọn. So với năm ngoái, năm nay mức lương đã tăng thêm khoảng 10% để thu hút người lao động làm việc và gắn bó với các doanh nghiệp tuyển dụng. Để tìm được lao động, doanh nghiệp ngoài rao tuyển trên các trang mạng xã hội, các đơn vị còn rao tuyển tại các Trung tâm Dịch vụ việc làm để tạo thêm nhiều cơ hội cho những người muốn tìm việc làm tạm thời trong khi hoàn tất chương trình học tập hoặc chờ đợi cơ hội việc làm ổn định, phù hợp hơn trong năm mới.

3.000 đầu việc dành cho sinh viên, học sinh

Chị Nguyễn Thị Diễm, Phó Phòng Tổ chức - Hành chính, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM cho biết, trung tâm đang triển khai hoạt động cao điểm tư vấn, giới thiệu việc làm cho sinh viên trong dịp Tết từ nay cho đến 23/1. Hiện tại, trung tâm đã nhận được nhu cầu tuyển dụng của 300 công ty, doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh với chỉ tiêu tuyển dụng hơn 3.000 đầu việc đang chờ các bạn sinh viên, học sinh và người lao động. Các việc làm được tuyển dụng nhiều như: nhân viên lên đơn hàng, gói quà Tết, chế biến thực phẩm tại siêu thị, tặng mẫu thử sản phẩm, tư vấn bán hàng tại trung tâm thương mại, siêu thị,…

Theo đó, mức thu nhập trung bình từ 25.000 đến 120.000 đồng/giờ hoặc 240.000-600.000 đồng/ngày (8-10 giờ), một số đơn vị trả lương cao vì thiếu lao động và khối lượng công việc lớn. Nếu sinh viên ở lại TP.HCM làm việc trong các ngày Tết thì một số doanh nghiệp trả lương cao gấp 3 ngày thường hoặc tặng quà, lì xì...

Những sẻ chia đầy yêu thương trong Tết sum vầy cho người lao động thị xã Điện Bàn Những sẻ chia đầy yêu thương trong Tết sum vầy cho người lao động thị xã Điện Bàn

Chiều 21/1, LĐLĐ thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” nhằm hỗ trợ cho ...

22% lao động sẽ nghỉ việc nếu doanh nghiệp không thưởng Tết 22% lao động sẽ nghỉ việc nếu doanh nghiệp không thưởng Tết

Nhóm có thâm niên 1 năm và 2 năm là nhóm sẽ nghỉ việc nhiều nhất nếu không có lương thưởng hoặc có nhưng thấp ...

Cà phê cuối tuần: Tết là dịp người Việt yêu thương nhau hơn Cà phê cuối tuần: Tết là dịp người Việt yêu thương nhau hơn

Một dạo, dư luận ồn ào về ý kiến của một số người muốn bỏ Tết ta (Âm lịch), “gộp Tết ta vào với Tết ...

Theo Baotintuc.vn
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Quảng Bình: Hơn chục doanh nghiệp tuyển lao động, nhiều vị trí việc làm hấp dẫn

Việc làm - tuyển dụng -

Quảng Bình: Hơn chục doanh nghiệp tuyển lao động, nhiều vị trí việc làm hấp dẫn

Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Bình cho biết, phiên giao dịch việc làm lần thứ 16 được tổ chức vào ngày 6/9 có 12 doanh nghiệp uy tín đăng ký tham gia tuyển dụng, với 70 chỉ tiêu việc làm hấp dẫn cho người lao động.

Công ty may ở Nam Định tuyển hàng trăm công nhân, thưởng 1-3 triệu cho người giới thiệu thành công

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty may ở Nam Định tuyển hàng trăm công nhân, thưởng 1-3 triệu cho người giới thiệu thành công

Công ty TNHH Smart-Shirts Garments Manufacturing Bảo Minh đang tuyển 100 công nhân may, 30 công nhân hoàn thiện, 30 công nhân QC (kiểm tra chất lượng), và 50 công nhân cắt.

Triệu tập thí sinh đủ điều kiện dự thi Vòng 2 kỳ thi tuyển viên chức Tạp chí Lao động và Công đoàn

Việc làm - tuyển dụng -

Triệu tập thí sinh đủ điều kiện dự thi Vòng 2 kỳ thi tuyển viên chức Tạp chí Lao động và Công đoàn

Thông báo về việc triệu tập thí sinh đủ điều kiện, tiêu chuẩn dự thi Vòng 2, kỳ thi tuyển viên chức đợt 1 năm 2024 của Tạp chí Lao động và Công đoàn.

Thông báo kết quả bài thi vòng 1 kỳ tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024

Nhịp cầu lao động -

Thông báo kết quả bài thi vòng 1 kỳ tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024

Tạp chí Lao động và Công đoàn thông báo kết quả bài thi vòng 1 kỳ tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024

VPBank tuyển dụng số lượng lớn nhân viên Khối quản trị rủi ro, chỉ cần tốt nghiệp THPT

Nhịp cầu lao động -

VPBank tuyển dụng số lượng lớn nhân viên Khối quản trị rủi ro, chỉ cần tốt nghiệp THPT

VPBank đang tuyển dụng số lượng lớn nhân viên thu hồi nợ hiện trường và chuyên viên quản lý nợ tại hiện trường với mức lương hấp dẫn lên đến 15 triệu đồng/tháng cùng nhiều chế độ phúc lợi đa dạng. Đây là cơ hội tuyệt vời dành cho các ứng viên tốt nghiệp Trung học phổ thông, có kỹ năng giao tiếp tốt và đam mê công việc trong lĩnh vực ngân hàng.

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam tuyển dụng nhiều Điều dưỡng dụng cụ

Việc làm - tuyển dụng -

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam tuyển dụng nhiều Điều dưỡng dụng cụ

Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam (thôn Nam Sơn, xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành) tuyển dụng nhân sự Điều dưỡng dụng cụ.

Hàng chục tuyến phố tại Hà Nội có nguy cơ ngập sâu ngày 10/9 Video

Hàng chục tuyến phố tại Hà Nội có nguy cơ ngập sâu ngày 10/9

Phải ngừng việc do siêu bão Yagi, người lao động có được trả lương? Tôi công nhân

Phải ngừng việc do siêu bão Yagi, người lao động có được trả lương?

Nếu người lao động phải ngừng việc do siêu bão Yagi thì vẫn sẽ được công ty trả lương, trong đó tiền lương ngừng việc sẽ do các bên thỏa thuận nhưng phải bảo đảm tiền lương ngừng việc trong 14 ngày đầu không được thấp hơn mức lương tối thiểu.

Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ"

Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chia sẻ về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích? An toàn, vệ sinh lao động

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích?

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

game doi thuong
: Xót xa mùi nhựa cây ngập tràn sau bão Video

game doi thuong : Xót xa mùi nhựa cây ngập tràn sau bão

Bão Yagi đi qua để lại những thiệt hại lớn vô cùng với người dân các tỉnh phía Bắc. Ở Hà Nội, thiệt hại về người, về của không quá nhiều, nhưng cảnh đổ gục của cả vạn cây xanh với nhiều cổ thụ là nỗi xót xa của người dân Thủ đô.

Đọc thêm

Công ty TNHH hệ thống dây Sumi-Hanel tuyển dụng gấp 2.000 lao động phổ thông với chế độ hấp dẫn

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty TNHH hệ thống dây Sumi-Hanel tuyển dụng gấp 2.000 lao động phổ thông với chế độ hấp dẫn

Công ty TNHH hệ thống dây Sumi-Hanel, một liên doanh giữa Công ty cổ phần Hanel và tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản), đang tuyển dụng 2.000 lao động phổ thông cho các vị trí sản xuất, lắp ráp và kiểm tra sản phẩm. Với quy mô gần 9.000 lao động và là công ty hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất hệ thống dây dẫn điện cho ô tô, Sumi-Hanel cam kết đem đến môi trường làm việc an toàn và các chế độ phúc lợi hấp dẫn.

Việc làm - tuyển dụng -

Về việc Triệu tập thí sinh tham dự kỳ thi tuyển viên chức đợt 1 năm 2024

Hội đồng Tuyển dụng viên chức Tạp chí Lao động và Công đoàn thông báo triệu tập thí sinh tham dự kỳ thi tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024. (Danh sách kèm theo)

Nhiều doanh nghiệp may đăng ký tuyển dụng số lượng lớn lao động trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Việc làm - tuyển dụng -

Nhiều doanh nghiệp may đăng ký tuyển dụng số lượng lớn lao động trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Trị cho biết, trên địa bàn tỉnh hiện có 06 doanh nghiệp trong lĩnh vực may mặc có nhu cầu tuyển dụng số lượng lớn lao động phổ thông, với nhiều vị trí việc làm vào giữa tháng 8/2024.

Công ty CP Dệt may Huế - chi nhánh Quảng Bình tuyển dụng hàng trăm lao động phổ thông

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty CP Dệt may Huế - chi nhánh Quảng Bình tuyển dụng hàng trăm lao động phổ thông

Công ty CP Dệt may Huế - chi nhánh Quảng Bình tại Khu Công nghiệp Cam Liên (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) vừa có thông báo tuyển dụng hàng trăm lao động phổ thông với nhiều vị trí việc làm trong lĩnh vực may mặc.

Công ty TNHH MTV dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam, chi nhánh Nội Bài tuyển dụng số lượng lớn nhân sự

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty TNHH MTV dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam, chi nhánh Nội Bài tuyển dụng số lượng lớn nhân sự

Để đảm bảo nguồn nhân lực phục vụ sản xuất kinh doanh, Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất (DVMĐ) sân bay Việt Nam – Chi nhánh Nội Bài (VIAGS NBA) thông báo tuyển dụng lao động năm 2024 với 02 vị trí: nhân viên lái vận hành trang thiết bị và nhân viên phục vụ hành khách các chuyến bay.

Eurowindow tuyển dụng nhiều công nhân sản xuất làm việc tại KCN Mê Linh (Hà Nội)

Việc làm - tuyển dụng -

Eurowindow tuyển dụng nhiều công nhân sản xuất làm việc tại KCN Mê Linh (Hà Nội)

Eurowindow tuyển dụng nhiều công nhân sản xuất các sản phẩm cửa nhôm tại xưởng sản xuất ở Nhà máy KCN Quang Minh, Hà Nội với chế độ lương, thưởng hấp dẫn.

Winmart+ tuyển dụng hơn 200 nhân viên các vị trí, làm việc tại Hà Nội

Nhịp cầu lao động -

Winmart+ tuyển dụng hơn 200 nhân viên các vị trí, làm việc tại Hà Nội

Cửa hàng tiện ích WinMart+ (thuộc Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp WinCommerce - thành viên thuộc Tập đoàn Masan) có nhu cầu tuyển dụng 200 nhân viên các vị trí, làm việc tại Hà Nội.

Công ty CP Nhựa cao cấp Hàng không – APLACO tuyển dụng gần 100 công nhân, lao động

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty CP Nhựa cao cấp Hàng không – APLACO tuyển dụng gần 100 công nhân, lao động

Công ty CP Nhựa cao cấp Hàng không – APLACO (Long Biên, Hà Nội) cần tuyển dụng gần 100 công nhân sản xuất với các chế độ lương, thưởng, phúc lợi… hấp dẫn.

Hà Nội: Aeon Xuân Thủy tuyển dụng gần 400 nhân sự

Việc làm - tuyển dụng -

Hà Nội: Aeon Xuân Thủy tuyển dụng gần 400 nhân sự

Tổng nhu cầu tuyển dụng của siêu thị Aeon Xuân Thuỷ (Hà Nội) sắp khai trương là 400 nhân sự, trong đó có 100 nhân sự làm partime (bán thời gian).

Tập đoàn Sen Tài Thu tuyển dụng kỹ thuật viên spa

Việc làm - tuyển dụng -

Tập đoàn Sen Tài Thu tuyển dụng kỹ thuật viên spa

Tập đoàn Sen Tài Thu đang tuyển hàng chục kỹ thuật viên spa làm việc ở quận Cầu Giấy, Ba Đình (Hà Nội). Yêu cầu độ tuổi từ 20-35, không gặp tình trạng bệnh lý về da mặt và tay. Thu nhập từ 10-15triệu/tháng.