Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

TP HCM có thể không kiểm soát được dịch trước 15/9, xin thêm thời gian tới hết tháng 9

Kinh tế - Xã hội - An Bình

Bí thư TP Hồ Chí Minh, Nguyễn Văn Nên cho biết có thể không hoàn thành mục tiêu kiểm soát được dịch COVID-19 trước 15/9. Thành phố xin thêm thời gian, có thể tới hết tháng 9/2021 để thực hiện Nghị quyết 86.
TP Hồ Chí Minh: Người dân quận 7 và huyện Củ Chi được đi chợ 1 lần/tuần TP Hồ Chí Minh: Ai đủ điều kiện để cấp thẻ xanh COVID-19? Mục tiêu tiêm xong vắc xin mũi 1 cho người dân trên 18 tuổi tại TP.HCM đến ngày 15/9
TP HCM có thể không kiểm soát được dịch trước 15/9, xin thêm thời gian tới hết tháng 9
Bí thư Thành uỷ TP Hồ Chí Minh, Nguyễn Văn Nên phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Thảnh uỷ TP Hồ Chí Minh)

Chiều 11/9, tại Hội nghị mở rộng của Ban Thường vụ Thành ủy TP Hồ Chí Minh, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh, Nguyễn Văn Nên cho biết đến nay đã tròn 20 ngày thành phố tập trung, nỗ lực, quyết tâm thực hiện Nghị quyết 86 của Chính phủ.

Thành phố đã tiến hành xét nghiệm, truy quét F0 nhiều lần. Đặc biệt, trong hơn 2 tuần qua, thành phố đã tập trung, tăng cường lực lượng rất mạnh với hy vọng sẽ quét, phát hiện đến F0 cuối cùng trên địa bàn. Tuy nhiên, khó có thể quét sạch F0 trong một thời gian nhất định trên một địa bàn lớn có đặc điểm phức tạp như thành phố.

Theo ông Nên, việc giãn cách hay nới lỏng đến mức độ nào còn phụ thuộc vào chuyển biến tình hình dịch bệnh và nguy cơ của từng khu vực, từng địa bàn. Phương châm chung của thành phố là an toàn trên hết. Nếu có nới giãn cách hay có mở đến mức nào đi nữa thì cũng phải đặt mục tiêu an toàn trên hết. “An toàn để sản xuất, sản xuất phải an toàn”, ông Nên nói.

TP HCM có thể không kiểm soát được dịch trước 15/9, xin thêm thời gian tới hết tháng 9
Nếu có nới lỏng giãn cách cũng phải đặt mục tiêu an toàn trên hết. (Ảnh: Tự Trung)

Ông Nên cũng lưu ý về vai trò của TP Hồ Chí Minh với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước là không thể tách rời mà phải làm có sự phối kết hợp, hết sức chặt chẽ. Tuyệt đối không chủ quan, không nôn nóng, triển khai từng bước thận trọng, chặt chẽ, chắc chắn.

Thành phố sẽ chọn địa phương làm thí điểm, bởi mỗi quận huyện cũng khá lớn để đánh giá tính hiệu quả của những biện pháp, giải pháp, qua đó giúp thành phố rút kinh nghiệm.

Theo người đứng đầu Thành uỷ, có thể TP Hồ Chí Minh không hoàn thành mục tiêu cơ bản kiểm soát được dịch bệnh trước ngày 15/9 theo Nghị quyết 86 của Chính phủ, mà chỉ có một số quận, huyện hoàn thành.

Do đó, TP Hồ Chí Minh phải “xin thêm” một thời gian nữa, có thể tới hết tháng 9/2021 để tập trung thực hiện mục tiêu theo Nghị quyết 86. Ông giao Ban Chỉ đạo phòng chống dịch TP Hồ Chí Minh thảo luận để có văn bản sớm xin ý kiến của Chính phủ.

TP HCM có thể không kiểm soát được dịch trước 15/9, xin thêm thời gian tới hết tháng 9
Một quán ăn trên đường Bùi Bằng Đoàn, quận 7 trong ngày đầu tiên TP Hồ Chí Minh cho phép quán ăn bán hàng mang đi. (Ảnh: Đình Văn)

Cũng trong Hội nghị, Bí thư Thành ủy thông tin, từ ngày 7/9 đến nay, thành phố ghi nhận những kết quả tích cực qua những con số thống kê ở 21 quận, huyện và TP Thủ Đức.

Thứ nhất, số lây nhiễm qua các đợt xét nghiệm thần tốc ở “vùng đỏ, vùng cam, vùng vàng, vùng xanh” ngày càng thấp dần lại.

Thứ hai, những ca bệnh nặng ngày càng giảm dần. Có một số quận, huyện thông báo F0 trong cộng đồng và các ca tử vong cũng đã giảm dù con số giảm không lớn như kỳ vọng.

Về công tác tiêm vaccine, Bí thư Thành ủy cho biết, tỷ lệ tiêm vaccine ngày một tăng. Có nơi không còn căn cứ vào tỷ lệ tiêm vaccine mà cố gắng tiêm đến người cuối cùng trên tinh thần chung là tập trung tối đa.

Về an sinh xã hội, ông Nên cho rằng, ngoài những nơi làm tốt vẫn còn một số nơi còn sót, người dân phản ánh còn nhiều. Do đó, ông yêu cầu các địa phương phải nỗ lực hơn nữa để không bỏ sót ai.

Về kết quả phòng, chống dịch tại các địa phương, ông Nên thông tin, thành phố tổ chức 7 đoàn khảo soát ở các địa phương, kết quả báo cáo về có 3 địa phương cơ bản kiểm soát được dịch gồm huyện Củ Chi, huyện Cần Giờ và quận 7. Nhiều nơi khác cũng có những chuyển biến khá rõ rệt, tích cực.

Người đứng đầu Thành ủy cho rằng phải có chiến lược để tạo điều kiện thông thoáng cho mọi tổ chức, cá nhân phát huy các nguồn lực thuận lợi nhất, để có thể liên lạc, chuyển tải, giúp đỡ, không gặp bất cứ phiền phức nào. Làm sao phát huy, kiến tạo cơ chế để người dân đóng góp.

TP HCM có thể không kiểm soát được dịch trước 15/9, xin thêm thời gian tới hết tháng 9
Từ tuần sau, người dân quận 7 và huyện Củ Chi sẽ được đi chợ một tuần/lần. (Ảnh: Ng. Nga)
TP Hồ Chí Minh: Người dân quận 7 và huyện Củ Chi được đi chợ 1 lần/tuần TP Hồ Chí Minh: Người dân quận 7 và huyện Củ Chi được đi chợ 1 lần/tuần

Theo Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, từ tuần sau, người dân tại quận 7 và huyện Củ Chi sẽ được đi chợ một ...

TP Hồ Chí Minh: Ai đủ điều kiện để cấp thẻ xanh COVID-19? TP Hồ Chí Minh: Ai đủ điều kiện để cấp thẻ xanh COVID-19?

Người đã tiêm chủng đầy đủ số mũi khuyến nghị theo quy định của hãng vắc-xin sau khoảng thời gian cần thiết tạo kháng thể ...

Mục tiêu tiêm xong vắc xin mũi 1 cho người dân trên 18 tuổi tại TP.HCM đến ngày 15/9 Mục tiêu tiêm xong vắc xin mũi 1 cho người dân trên 18 tuổi tại TP.HCM đến ngày 15/9

Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tại TP.HCM, địa phương này đang đẩy nhanh tốc độ tiêm vắc xin cho người dân, công ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Cùng giá 909 triệu, mua Ford Territory Sport hay Hyundai Tucson Diesel Đặc biệt

Kinh tế - Xã hội -

Cùng giá 909 triệu, mua Ford Territory Sport hay Hyundai Tucson Diesel Đặc biệt

Cùng mức giá 909 triệu, mua Ford Territory Sport hay Hyundai Tucson Diesel Đặc biệt, hãy cùng đưa ra lựa chọn từ bảng so sánh dưới đây.

Suzuki Jimny: Từ 'bia kèm lạc' sang bán đúng giá và giờ thêm cả khuyến mại tiền mặt

Kinh tế - Xã hội -

Suzuki Jimny: Từ 'bia kèm lạc' sang bán đúng giá và giờ thêm cả khuyến mại tiền mặt

Nhiều đại lý trên toàn quốc thực hiện khuyến mại Suzuki Jimny ngay sau khi các mẫu xe lắp ráp được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ.

Hàng chục tuyến phố ở Hà Nội có nguy cơ ngập sâu

Kinh tế - Xã hội -

Hàng chục tuyến phố ở Hà Nội có nguy cơ ngập sâu

Bản tin do Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn ngày 10/9 cho biết trong hôm nay, nhiều tuyến của thành phố Hà Nội có thể ngập từ 10-30cm.

Triển khai mua bán vàng (digiGOLD) trên ứng dụng số VietinBank iPay Mobile

Kinh tế - Xã hội -

Triển khai mua bán vàng (digiGOLD) trên ứng dụng số VietinBank iPay Mobile

Nắm bắt được nhu cầu tích lũy thông minh và an toàn trên nền tảng số, cũng như hòa mình vào xu thế phát triển công nghệ số của Quốc gia, từ 10/9/2024, VietinBank và VietinBank Gold & Jewellery (VGJ) chính thức mang đến giải pháp tài chính số, mở ra trải nghiệm tích lũy bền vững, giao dịch thuận tiện mang tên digiGOLD: Trải nghiệm số - Trọn an tâm.

Nước sông dâng cao, nhiều địa phương cấm, hạn chế các phương tiện lưu thông qua cầu

Kinh tế - Xã hội -

Nước sông dâng cao, nhiều địa phương cấm, hạn chế các phương tiện lưu thông qua cầu

Ảnh hưởng từ bão số 3, lũ trên nhiều sông ở mức lớn, có nơi đặc biệt nguy hiểm. Để đảm bảo an toàn cho người dân và người lao động, nhiều địa phương đã khẩn trương cấm, hạn chế xe trọng tải lớn và các phương tiện qua cầu.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm thăm hỏi đồng bào, chiến sĩ bị ảnh hưởng của bão số 3

Kinh tế - Xã hội -

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm thăm hỏi đồng bào, chiến sĩ bị ảnh hưởng của bão số 3

Bão số 3 đi qua nước ta, gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh phía Bắc, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, sản xuất, kinh doanh của người lao động và nhân dân. Trước tình hình đó, Đảng và Nhà nước đã có những quan tâm, chỉ đạo sát sao, kịp thời. Tạp chí Lao động và Công đoàn trân trọng giới thiệu toàn văn lời thăm hỏi đồng bào, chiến sĩ bị ảnh hưởng bởi bão số 3 của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm.

Chuyên gia mách bạn “kỹ năng sinh tồn” phòng khi lũ lụt Podcast

Chuyên gia mách bạn “kỹ năng sinh tồn” phòng khi lũ lụt

TS Nguyễn Ngọc Huy - chuyên gia nghiên cứu biến đổi khí hậu và thiên tai có những lời khuyên để ứng phó với tình hình lũ lụt hiện nay để đảm bảo an toàn.

Phải ngừng việc do siêu bão Yagi, người lao động có được trả lương? Tôi công nhân

Phải ngừng việc do siêu bão Yagi, người lao động có được trả lương?

Nếu người lao động phải ngừng việc do siêu bão Yagi thì vẫn sẽ được công ty trả lương, trong đó tiền lương ngừng việc sẽ do các bên thỏa thuận nhưng phải bảo đảm tiền lương ngừng việc trong 14 ngày đầu không được thấp hơn mức lương tối thiểu.

Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ"

Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chia sẻ về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích? An toàn, vệ sinh lao động

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích?

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Hàng chục tuyến phố tại Hà Nội có nguy cơ ngập sâu ngày 10/9 Video

Hàng chục tuyến phố tại Hà Nội có nguy cơ ngập sâu ngày 10/9

Đọc thêm

Chính thức mở cổng đăng ký Giải Đua xe Ô tô địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2024

Kinh tế - Xã hội -

Chính thức mở cổng đăng ký Giải Đua xe Ô tô địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2024

Cổng đăng ký Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2024 sẽ được mở vào 10 giờ ngày 10/9 và đóng vào lúc 10 giờ ngày 20/9.

Tasco Auto là nhà phân phối thương hiệu ô tô điện Zeekr tại Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Tasco Auto là nhà phân phối thương hiệu ô tô điện Zeekr tại Việt Nam

Zeekr - thương hiệu ô tô điện cao cấp thuộc Tập đoàn Geely Holding, đã ký kết thỏa thuận phân phối chính thức với Tasco Auto – nhà phân phối ô tô tại Việt Nam.

Clip ghi lại khoảnh khắc cầu Phong Châu sập: 1 xe khách và 1 xe tải rơi xuống sông

Kinh tế - Xã hội -

Clip ghi lại khoảnh khắc cầu Phong Châu sập: 1 xe khách và 1 xe tải rơi xuống sông

Clip ghi lại khoảnh khắc cầu Phong Châu (Phú Thọ) sập xuống được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội, từ nhiều góc quay khác nhau.

Hãng xác nhận ra mắt Hyundai Santa Fe vào 18/9

Kinh tế - Xã hội -

Hãng xác nhận ra mắt Hyundai Santa Fe vào 18/9

Hyundai Santa Fe thế hệ mới chính thức được hãng xác nhận và công bố ngày ra mắt là 18/9 tới đây.

Sập cầu Phong Châu khi có nhiều ô tô, xe máy đang lưu thông

Kinh tế - Xã hội -

Sập cầu Phong Châu khi có nhiều ô tô, xe máy đang lưu thông

Theo thông tin từ hiện trường, tại thời điểm sập cầu Phong Châu (Tam Nông, Phú Thọ) vào sáng nay, có cả ô tô và xe máy đi qua.

7 mô tô phân khối lớn của Honda cùng lúc ra mắt tại Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

7 mô tô phân khối lớn của Honda cùng lúc ra mắt tại Việt Nam

Bên cạnh loạt xe phân khối lớn thế hệ 2024 được giới thiệu, Honda Việt Nam cũng lần đầu tiên giới thiệu công nghệ ly hợp điện tử E-Clutch tích hợp trên các mẫu xe có mặt.

Honda Lead 125cc 2025 ra mắt, giá từ 40,29 triệu đồng

Kinh tế - Xã hội -

Honda Lead 125cc 2025 ra mắt, giá từ 40,29 triệu đồng

Honda Lead 125 cc 2025 được giới thiệu với ba phiên bản Đặc biệt, Cao cấp và Tiêu chuẩn, cùng mức giá khởi điểm từ 40,29 triệu đồng.

Kia Sorento 2024 lộ ảnh tại Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Kia Sorento 2024 lộ ảnh tại Việt Nam

Kia Sorento 2024 được bắt gặp xuất hiện tại Việt Nam, tại trung tâm thử nghiệm khí thải ở Hà Nội.

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc xe cơ giới có còn “bắt buộc”?

Kinh tế - Xã hội -

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc xe cơ giới có còn “bắt buộc”?

Nhiều người từng mang tâm lý mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc xe cơ giới để đối phó với việc kiểm tra giấy tờ khi đi đường, nhưng khi xảy ra sự cố mới thấy tiện ích không ngờ của loại hình bảo hiểm này.

Đua ô tô Gymkhana là gì?

Kinh tế - Xã hội -

Đua ô tô Gymkhana là gì?

Hãy tưởng tượng gymkhana là sự kết hợp giữa một cuộc đua và bài kiểm tra kỹ năng lái xe, được thực hiện trên những chiếc xe nhỏ và mạnh