Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ ba 02/01/2024 15:34

Thúc đẩy hoạt động xúc tiến đầu tư tại tỉnh Vĩnh Phúc

Doanh nghiệp - Doanh nhân - Trần Thủy

Ban Quản lý các Khu công nghiệp (KCN) Vĩnh Phúc vừa tổ chức Hội thảo thúc đẩy hoạt động xúc tiến đầu tư và gặp mặt kỷ niệm 25 năm ngày thành lập.
Vĩnh Phúc: Thực hiện các giải pháp đồng bộ nâng cao chất lượng lao động
Vĩnh Phúc: Khởi sắc trong thu hút đầu tư, chú trọng nguồn vốn FDI

Dự chương trình có các đồng chí: Lê Thành Quân, Vụ trưởng Vụ Quản lý các khu kinh tế (Bộ Kế hoạch và Đầu tư); Nguyễn Văn Mạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Hà Đình Nhã, Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Quản lý các KCN tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, huyện, thành phố, Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Vĩnh Phúc và đại diện hơn 200 doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Hội thảo thúc đẩy hoạt động xúc tiến đầu tư tại tỉnh Vĩnh Phúc
Đồng chí Hà Đình Nhã, Trưởng Ban Quản lý các KCN Vĩnh Phúc phát biểu tại Hội thảo. Ảnh: ĐVCC.

Khởi sắc trong thu hút đầu tư

Tính đến hết tháng 9/2023, các KCN trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã thu hút được 468 dự án đầu tư, gồm 107 dự án DDI với tổng vốn đầu tư 32.454,25 tỷ đồng và 361 dự án FDI với tổng vốn đầu tư 6.266,94 triệu USD.

Các dự án đã và đang triển khai hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả với các ngành nghề kinh doanh ngày càng đa dạng, phong phú, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Hằng năm, đóng góp của các doanh nghiệp trong KCN chiếm khoảng 60%-65% giá trị sản xuất công nghiệp toàn tỉnh, kim ngạch xuất khẩu chiếm 60-65% giá trị xuất khẩu toàn tỉnh, nộp ngân sách của các các doanh nghiệp là 75-80% tổng thu ngân sách toàn tỉnh; tạo việc làm cho trên 120.000 lao động. Đây là những minh chứng chân thực nhất, góp phần quan trọng, có tính quyết định đưa Vĩnh Phúc trở thành tỉnh công nghiệp như ngày nay.

Hội thảo thúc đẩy hoạt động xúc tiến đầu tư tại tỉnh Vĩnh Phúc
Đồng chí Lê Thành Quân, Vụ trưởng Vụ Quản lý các khu kinh tế đánh giá cao những đóng góp của Ban Quản lý các KCN tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh: ĐVCC.

Phát biểu tại Hội thảo, các đồng chí Lê Thành Quân và Nguyễn Văn Mạnh ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp, nỗ lực của Ban Quản lý các KCN tỉnh đối với sự phát triển của tỉnh Vĩnh Phúc trong 25 năm qua. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đề nghị Ban Quản lý các KCN tỉnh tiếp tục tham mưu triển khai công tác quy hoạch các KCN trên địa bàn tỉnh đến năm 2030, tầm nhìn 2050, phát huy được lợi thế của các địa phương gắn kết và phù hợp với phát triển kinh tế xã hội, quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch phát triển các ngành công nghiệp, quy hoạch đô thị…

Đồng thời, thực hiện tốt Nghị định số 35 ngày 28/5/2022 của Chính phủ về quản lý KCN và khu kinh tế; tham mưu, đề xuất trong lựa chọn các nhà đầu tư có năng lực tài chính, năng lực kinh nghiệm, có khả năng vận động thu hút đầu tư, có cách thức quản lý chuyên nghiệp làm chủ đầu tư kinh doanh hạ tầng các KCN; hỗ trợ tối đa cho các chủ đầu tư kinh doanh hạ tầng KCN triển khai thực hiện dự án; hướng tới hình thành các KCN có kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, có khả năng cạnh tranh, không những ở trong nước mà còn với các quốc gia trong khu vực...

Cũng tại Hội thảo, đại diện các doanh nghiệp đã đánh giá cao môi trường đầu tư của tỉnh Vĩnh Phúc trong thời gian qua, trong đó có đóng góp rất lớn của Ban Quản lý các KCN và các sở, ngành, chính quyền các cấp. Tỉnh Vĩnh Phúc luôn đồng hành quan tâm, hỗ trợ giải quyết khó khăn vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp phát triển thông qua việc thường xuyên theo dõi, trao đổi thông tin; hỗ trợ nhà đầu tư, đôn đốc thực hiện tiến độ đầu tư của các dự án; phối hợp với các ngành các cấp kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc về thủ tục đầu tư, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, minh bạch, ổn định và bình đẳng…

Các đại biểu mong muốn thời gian tới, tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục quan tâm, tích cực đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo lập môi trường đầu tư thuận lợi, nâng cao niềm tin để thu hút thêm các nhà đầu tư mới.

Hội thảo thúc đẩy hoạt động xúc tiến đầu tư tại tỉnh Vĩnh Phúc
Đồng chí Nguyễn Văn Mạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tặng hoa chúc mừng Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh. Ảnh: ĐVCC.

Phát huy truyền thống, hướng tới tương lai

Ôn lại truyền thống 25 năm ngày thành lập, Trưởng Ban Quản lý các KCN Vĩnh Phúc Hà Đình Nhã chia sẻ: "Trong suốt 25 năm qua, Ban Quản lý các KCN tỉnh đã thực hiện tốt vai trò tham mưu quy hoạch, xây dựng, phát triển các KCN, góp phần quan trọng hình thành nên hệ thống đồng bộ các KCN, không chỉ đáp ứng yêu cầu định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh mà còn đáp ứng tốt nhu cầu thu hút nhà đầu tư thứ cấp. Khi mới thành lập, Vĩnh Phúc chỉ có 01 KCN Kim Hoa với diện tích giai đoạn 1 là 50 ha. Sau 25 năm, Vĩnh Phúc được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch phát triển 19 KCN với tổng diện tích quy hoạch là 5.487,31 ha. Trong đó, có 16 KCN được thành lập với tổng diện tích đất theo quy hoạch được duyệt là 3.168,02 ha. Hiện đã có 8 KCN đi vào hoạt động, cơ bản đã được lấp đầy bởi các dự án đầu tư thứ cấp".

25 năm qua, Ban Quản lý các KCN đã thực hiện tốt công tác xúc tiến đầu tư, nâng cao chất lượng thu hút đầu tư; khuyến khích, hỗ trợ và tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động đầu tư - kinh doanh hiệu quả trong các KCN. Hiện, đã có 20 quốc gia và vùng lãnh thổ đến đầu tư vào các KCN của tỉnh, trong đó có các tập đoàn lớn vào đầu tư như: Sumitomo, Honda, Toyota, Piaggio, Foxconn, Compal… Các dự án, các doanh nghiệp đầu tư đã có những bước phát triển vượt bậc cả về số lượng, quy mô, cơ cấu và chất lượng.

Hội thảo thúc đẩy hoạt động xúc tiến đầu tư tại tỉnh Vĩnh Phúc
Đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc chia sẻ về môi trường đầu tư của tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh: ĐVCC.

Kết thúc Hội thảo xúc tiến đầu tư và kỷ niệm 25 năm thành lập Ban Quản lý các KCN Vĩnh Phúc, đồng chí Hà Đình Nhã cảm ơn các đại biểu và mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của các bộ, ngành, Trung ương, đặc biệt là Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Vĩnh Phúc, sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ngành, địa phương, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh, sự ủng hộ và hợp tác của cộng đồng các nhà đầu tư, doanh nghiệp.

Phát huy truyền thống của mình, tới đây Ban Quản lý các KCN Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục đồng hành với các nhà đầu tư, doanh nghiệp. Tập trung sức lực và trí tuệ, nỗ lực phấn đấu, đoàn kết, vượt qua khó khăn, thách thức vì sự phát triển tích cực, bền vững hơn nữa của Ban Quản lý các KCN trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng như hiện nay.

Vĩnh Phúc vào top 5 tỉnh thành dẫn đầu cả nước về tỷ trọng kinh tế số trên GRDP Vĩnh Phúc vào top 5 tỉnh thành dẫn đầu cả nước về tỷ trọng kinh tế số trên GRDP

Theo Báo cáo thường niên kinh tế số Việt Nam 2022 do Ban Kinh tế Trung ương và Bộ Thông tin và Truyền thông bảo ...

Vĩnh Phúc hợp tác đào tạo nhân lực logistics và thành lập trung tâm đổi mới sáng tạo Vĩnh Phúc hợp tác đào tạo nhân lực logistics và thành lập trung tâm đổi mới sáng tạo

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam - ...

Vĩnh Phúc: Cải cách thủ tục hành chính tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp Vĩnh Phúc: Cải cách thủ tục hành chính tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp

Để trở thành chính quyền phục vụ hiệu quả cho người dân, doanh nghiệp, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc nhận thức sâu sắc việc trước ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Kinh tế - Xã hội -

Ngày 30/12/2023, tổ hợp mua sắm - dịch vụ - ẩm thực Center Point chính thức khai trương tại giao lộ trung tâm sôi động bậc nhất Vinhomes Ocean Park 2, thuộc “thành phố điểm đến” Ocean City. Đặc biệt, ngay sau khi ra mắt, lễ hội “Phố xuân mới - Tết tân thời” sẽ được tổ chức xuyên suốt kỳ nghỉ Tết Dương lịch (30/12/2023 - 1/1/2024), mang tới cho người dân Thủ đô và du khách một điểm đón năm mới rộn ràng, tràn ngập sắc xuân.

Doanh nghiệp - Doanh nhân -

Sau thành công vang dội của 8Wonder Winter Festival, Phú Quốc United Center tiếp tục trở thành tâm điểm của mùa lễ hội cuối năm với dạ tiệc và lễ hội âm nhạc countdown đồng loạt tối ngày 31/12. Quy tụ dàn nghệ sĩ đình đám, những màn trình diễn nghệ thuật bùng nổ và liên hoàn pháo hoa từ 3 điểm bắn tại Bắc đảo… hứa hẹn kiến tạo khoảnh khắc chào đón năm mới 2024 rực rỡ và trọn vẹn.

Doanh nghiệp - Doanh nhân -

Chỉ 9 tháng sau khi ChatGPT ra mắt, đội ngũ kỹ sư VinBigdata (Tập đoàn Vingroup) đã làm chủ hoàn toàn mô hình ngôn ngữ lớn tiếng Việt và chính thức giới thiệu ViGPT - ChatGPT phiên bản Việt đầu tiên dành cho người dùng cuối vào tháng 12/2023. Sản phẩm nhanh chóng gây được tiếng vang trong cộng đồng khoa học công nghệ Việt Nam.

Doanh nghiệp - Doanh nhân -

Thời gian gần đây, quỹ căn Ichi Zen R1.01 tại The Zenpark, Vinhomes Ocean Park 1 đã thu hút đông đảo khách hàng “xuống tiền” nhờ chất sống chuẩn xứ sở Phù Tang kèm chính sách bán hàng hấp dẫn, đặt trong bối cảnh nguồn cung căn hộ ngày càng khan hiếm, khách hàng không thể tìm được vùng giá hợp lý hơn.

Doanh nghiệp - Doanh nhân -

Nhiều du khách chọn Sa Pa cho chuyến du hành đón năm mới 2024, không chỉ bởi khoảng cách gần dễ di chuyển, mà còn bởi nơi đây, cả một mùa anh đào đang khoe sắc, những màn pháo hoa rực rỡ đón chờ. Cùng với đó là vô số trải nghiệm đặc biệt khác.

Doanh nghiệp - Doanh nhân -

Trường Đại học VinUni vừa ký kết thoả thuận hợp tác về thúc đẩy Đổi mới sáng tạo ngành với Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ; đồng thời, chính thức hợp tác toàn diện cùng Trường Kinh doanh Saïd - Đại học Oxford.

Talk Công đoàn

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
Tôi công nhân

Theo khoản 2 Điều 5 Luật Phá sản 2014, NLĐ còn có quyền nộp đơn tại tòa yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp khi hết thời hạn 03 tháng kể từ ngày thực hiện nghĩa vụ trả lương, các khoản nợ khác đến hạn đối với NLĐ mà doanh nghiệp đó không thực hiện nghĩa vụ thanh toán.
Infographic

LĐLĐ Nam Định tổ chức cuộc thi xây dựng video clip với chủ đề “Công đoàn Nam Định chăm lo tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cho đoàn viên, người lao động”.
Bản tin công nhân

Bản tin công ngân ngày 31/12/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Nhiều hoạt động sôi nổi, vui tươi chào đón năm mới 2024; Tiếc 1 triệu đồng về xe khách, công nhân vượt rét đi xe máy 5 giờ về quê; Công nhân thủ phủ công nghiệp Bình Dương hy vọng năm mới có việc làm ổn định
Bàn Phúc lợi

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Doanh nghiệp - Doanh nhân -

Kể từ khi chính thức khai trương ngày 22/12, Cầu Hôn ở Thị trấn Hoàng Hôn Sunset Town đón hàng nghìn du khách tham quan mỗi ngày. Cây cầu với kiến trúc độc nhất vô nhị, được xem như biểu tượng của tình yêu và nghệ thuật này đang trở thành điểm check-in hot nhất đảo Ngọc và dự báo sẽ còn tiếp tục khuấy đảo cộng đồng du lịch mùa lễ hội cuối năm.

Doanh nghiệp - Doanh nhân -

Chặng đường 35 năm xây dựng và phát triển, VietinBank đã khẳng định vai trò là ngân hàng thương mại Nhà nước chủ lực, trụ cột của nền kinh tế. Cùng với việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh, Ngân hàng TMCP Công Thương (VietinBank) luôn tích cực thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và ngành Ngân hàng về công tác an sinh xã hội nhằm góp phần xóa đói, giảm nghèo, cải thiện, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân tại các địa phương khó khăn với nhiều chương trình thiết thực, có ý nghĩa, đóng góp vào sự phát triển chung của cộng đồng, xã hội.

Doanh nghiệp - Doanh nhân -

Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời (SSO) sẽ mang tới cho khán giả yêu nhạc cổ điển nhiều tác phẩm bất hủ của nhà soạn nhạc thiên tài Tchaikovsky với chủ đề “Tchaikovsky Spectacular: The Mighty 1812”, ngay trước thềm Giáng sinh, trong không gian đặc biệt tại Nhà hát Hồ Gươm.

Kinh tế - Xã hội -

Ngày 21/12/2023, đại đô thị Ocean City chính thức ra mắt siêu quần thể Mega Grand World Hà Nội - mô hình đầu tiên kết hợp giữa công viên giải trí với show thực cảnh 3D mapping trên sân khấu thuyền lớn nhất châu Á và chuỗi các trải nghiệm kinh tế đêm tại miền Bắc. Đây sẽ là điểm đến mới trên bản đồ du lịch thủ đô, thu hút hàng triệu lượt du khách, đồng thời góp phần nâng tầm đẳng cấp sống cho cư dân Thủ đô và khu vực phía Bắc.

Kinh tế - Xã hội -

Ngày 20/12/2023, Quỹ VinFuture chính thức công bố 4 công trình khoa học được vinh danh năm 2023.

Doanh nghiệp - Doanh nhân -

Năm 2023 tỉnh Vĩnh Phúc phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nặng nề hơn so với dự báo. Với tinh thần đổi mới sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, sự nỗ lực bền bỉ của cả hệ thống chính trị, các thành phần kinh tế và nhân dân, kinh tế Vĩnh Phúc vẫn đạt mức tăng trưởng tích cực, văn hóa xã hội tiếp tục phát triển, an sinh xã hội được đảm bảo, an ninh quốc phòng được giữ vững.

Doanh nghiệp - Doanh nhân -

Trước ngày siêu đại nhạc hội 8Wonder Winter Festival chính thức diễn ra (16/12), dàn sao Việt đã quy tụ về Phú Quốc, sẵn sàng cho màn trình diễn đỉnh cao.

Doanh nghiệp - Doanh nhân -

Phú Quốc - New Year Countdown 2024 hứa hẹn mang đến Thị trấn Hoàng hôn (Sunset Town) không khí đại nhạc hội bùng cháy và những màn pháo hoa mãn nhãn bên bờ biển. Không chỉ vậy, kể từ Giáng sinh, Sunset Town cũng sẽ hóa thành thiên đường giải trí ngoạn mục với loạt trải nghiệm hấp dẫn phục vụ du khách.

Doanh nghiệp - Doanh nhân -

Ngày 01/12/2023, WinCommerce khai trương siêu thị WinMart Lê Văn Thiêm (số 35 Lê Văn Thiêm, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) theo mô hình cao cấp - Premium nhằm mang tới “trải nghiệm mới cực WOW” cho người tiêu dùng.

Doanh nghiệp - Doanh nhân -

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024-2028 giữa BIDV và Viettel tiếp tục khẳng định mối quan hệ hợp tác bền chặt, hiệu quả của hai đơn vị.