Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ tư 03/01/2024 18:25

Nhìn lại 7 tháng biến động giá của Honda Vision

Kinh tế - Xã hội - PHƯƠNG HUYỀN

Giá Honda Vision biến động mạnh, tăng vọt lên tới 60 triệu trong khoảng ba tháng sau Tết Nguyên Đán, trước khi trở về mức niêm yết như hiện tại.

Honda Vision hiện là cái tên "nóng" nhất trên thị trường xe máy suốt từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán đến nay. Tình hình biến động giá của mẫu xe máy "quốc dân" được người dùng dành sự quan tâm lớn trong 7 tháng qua. Hiện tại, theo khảo sát mới nhất từ Otofun News, Honda Vision đã trở về mức giá niêm yết.

Cụ thể, bước sang tháng 9, giá các phiên bản của Vision tiếp tục ghi nhận mức giảm sâu gần bằng giá niêm yết. Nhân viên bán hàng đại lý Honda tại Hà Nội cho biết, bản tiêu chuẩn đang bán với giá 30,29 triệu đồng, bản cao cấp là 31,99 triệu đồng, bản đặc biệt giá 33,29 triệu đồng và cuối cùng là 34,79 triệu đồng đối với bản cá tính. Như vậy, nếu tính thêm chí phí ra biển và giấy tờ cho xe, giá Honda Vision 2022 hiện dao động từ 38,7 – 44,9 triệu đồng.

Honda Vision hết

Trước đó, ghi nhận vào ngày 29/8, Honda Vision bản tiêu chuẩn được đại lý rao bán ở mức 32 triệu đồng, chênh khoảng 1,8 triệu đồng so với giá niêm yết. Vision Cao cấp ở mức 34,5 - 36 triệu đồng, Vision Đặc biệt đang có giá khoảng 36 - 37 triệu đồng và Vision Cá tính đang ở mức 39 - 40 triệu đồng, chưa bao gồm phí ra biển.

Như vậy, chỉ sau vài ngày, Honda Vision đã giảm giá 4 - 5 triệu. Thông tin này khiến người dùng thở phào nhẹ nhõm bởi trước đó, Vision từng có quãng thời gian tăng giá "phi mã". Theo khảo sát nhanh, mẫu xe máy quốc dân bắt đầu hạ nhiệt sau giai đoạn lên đỉnh điểm cuối tháng 6.

Nhìn lại 7 tháng biến động giá của Honda Vision
Biến động giá bản Cá tính Honda Vision từ tháng 2 đến 6/9.

Theo khảo sát, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, Honda Vision cùng một số mẫu xe tay ga khác chênh giá cao. Tại thời điểm này, hãng xe Nhật ra thông báo về tình trạng khan hàng của Vision do thiếu hụt linh kiện sản xuất, điều này khiến cho mẫu xe tay ga ăn khách trở thành món hàng hot.

Trên thực tế, Vision vốn đã là cái tên ăn khách hàng đầu tại thị trường xe máy Việt Nam. Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, người dùng mạnh dạn "xuống" tiền mua xe sau quãng thời gian thị trường im ắng. Cùng lúc đó thông tin xe khan hàng khiến khách Việt đổ xô đi mua xe sớm, dẫn đến tình trạng giá tăng ngày càng cao trong nhiều tháng tiếp theo.

Bước sang tháng 5, lần đầu tiên trong lịch sử Honda Vision tăng giá lên tới 50 triệu đồng. Ở thời điểm này, so với giá niêm yết nhà sản xuất công bố (từ 30,23 - 34,94 triệu đồng), giá bán thực tế của Honda Vision đang cao hơn từ 11 - 15,5 triệu đồng. Tuy nhiên, người dùng không lường trước được cuối tháng 6, giá Vision lại tiếp tục tăng chạm mức 60 triệu, đắt hơn Honda Lead và sắp chạm đến dòng xe tay ga hạng sang là Honda SH.

Cụ thể, vào ngày 25/6, tìm hiểu giá Honda Vision tại đại lý Hà Nội, bản tiêu chuẩn có giá 47,55 triệu đồng, bản cao cấp có giá 49,195 triệu đồng, bản đặc biệt có giá 50,2 triệu đồng. Riêng bản cá tính vẫn giữ giá bán là 53,173 triệu đồng.

Như vậy thêm cả đăng ký xe thì mẫu xe cao nhất của Vision là bản cá tính có giá lên tới gần 60 triệu đồng, xô đổ kỷ lục giá tăng tháng trước đó. Với thị phần chiếm tới 80%, bão tăng giá của Vision kéo theo nhiều mẫu khác chênh theo, gây tác động lớn đến toàn thị trường. Lúc này, xe vẫn hiếm nhưng lượng người mua vẫn đông kèm theo tâm lý bức xúc.

1750-honda-vision-2020-phien-ban-moi-nhat-da-ve-dai-ly-voi-gia-ban-chenh-cao-01-min-0759

Đáng mừng, bước sang giai đoạn giữa tháng 7 giá Vision hạ nhiệt dần. Theo phân tích của người dùng, gần kề tháng Ngâu (tháng 7 Âm), khách hàng Việt có tâm lý dè dặt chi tiền. Chính vì vậy, lượng người săn đón Vision không còn nhiều như trước giúp giá Vision dễ thở hơn. Cuối tháng 8, giá Vision bất ngờ quay về mức niêm yết. Tuy nhiên tình trạng khan hàng vẫn tiếp diễn.

Suốt 7 tháng với những biến động giá không ngừng, hiện tại Honda Vision đã tạm thời quay lại mức ổn định như trước kia. Kể từ khi ra mắt, Vision luôn là mẫu xe bán chạy hàng đầu nhưng trong lịch sử, chưa từng có lần nào giá xe lại biến động tăng mạnh như năm nay. Tình trạng khan hàng khiến người dân đổ xô "săn" xe, khiến giá đội lên theo đúng kịch bản thường thấy. Một nguyên nhân khác không thể không nhắc đến, lượng xe nhập về ít nên đại lý buộc lòng phải tăng giá bán so với giá đề xuất của hãng để có thể duy trì chi phí vận hành, hoạt động của cửa hàng…

Nhìn lại 7 tháng biến động giá của Honda Vision

Honda Vision là mẫu xe tay ga giá rẻ được giới trẻ ưa chuộng nhờ kiểu dáng thanh lịch, nhỏ gọn và trẻ trung.

Thiết kế trên xe có nhiều trang bị tiện ích. Điển hình như đèn chiếu sáng bằng bóng LED tự động bật sáng, chìa khóa thông minh Smartkey, phía trước có hộc đựng đồ với nắp đậy... Trong khi đó dưới yên ngồi cốp đựng đồ rộng rãi và có trang bị ổ sạc điện thoại.

Sức mạnh của chiếc xe đến từ eSP - Động cơ thông minh, 110cc, 4 kỳ, xy-lanh đơn, làm mát bằng không khí và tích hợp công nghệ như hệ thống phun xăng điện tử (PGM-FI), động cơ tích hợp bộ đề ACG, hệ thống ngắt động cơ tạm thời (Idling stop - tự động ngắt động cơ khi dừng xe trên 3 giây và khởi động lại động cơ chỉ bằng thao tác vặn tay ga, nhằm tiết kiệm nhiên liệu). Theo thông tin từ Honda, Vision có mức tiêu thụ nhiên liệu 1,88 (L/100km), đi kèm bình xăng 4,9 lít.

Bước sang tháng Ngâu, Honda Vision giảm nhẹ 3 triệu đồng Bước sang tháng Ngâu, Honda Vision giảm nhẹ 3 triệu đồng

Bước sang tháng Ngâu, mẫu xe tay ga Honda Vision bắt đầu "hạ nhiệt", dù giá bán hiện tại vẫn chênh cao hơn cả chục ...

Tháng Ngâu, Honda Vision giảm 10 triệu, vẫn khan hàng Tháng Ngâu, Honda Vision giảm 10 triệu, vẫn khan hàng

Dù giảm giá mạnh nhưng giá xe Vision tại đại lý vẫn còn cao hơn mức đề xuất của Honda từ 5 - 9 triệu ...

Honda Vision hết Honda Vision hết "ngáo" giá

Sau thời gian tăng giá chóng mặt, Honda Vision đã quay lại gần mức giá niêm yết ban đầu khiến khách hàng Việt thở phào ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Cuối năm mua sắm hàng “giá tốt” tại WinMart

Tiêu điểm -

Cuối năm mua sắm hàng “giá tốt” tại WinMart

Từ đầu tháng 12, siêu thị WinMart và cửa hàng WinMart+/WIN trên toàn quốc đã đưa hàng hóa phiên bản Tết lên quầy với giá ưu đãi.

Toyota Camry 2024 ra mắt tại Trung Quốc

Xe cho công nhân -

Toyota Camry 2024 ra mắt tại Trung Quốc

Toyota Camry 2024 ra mắt tại Trung Quốc với 9 phiên bản và giá mở bán dao động từ 173.800 – 208.800 Nhân dân tệ (khoảng 596 – 716 triệu đồng).

Honda Wave 125i phiên bản mới nhất sắp ra mắt tại Việt Nam

Xe cho công nhân -

Honda Wave 125i phiên bản mới nhất sắp ra mắt tại Việt Nam

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa đăng tải, một mẫu xe máy số mang thiết kế giống với Honda Wave 125i phiên bản mới nhất đang được bán tại thị trường Thái Lan.

Vừa sang năm mới, Subaru đã tung ưu đãi lên tới hàng triệu đồng

Xe cho công nhân -

Vừa sang năm mới, Subaru đã tung ưu đãi lên tới hàng triệu đồng

Mới đây, Subaru vừa công bố Chương trình ưu đãi “Tết Sang – Trúng Vàng” đặc biệt với nhiều phần quà và ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng mua xe Subaru trên toàn quốc từ nay đến hết tháng 2/2024.

68 chiếc VinFast VF 7 Hỏa Long bán hết chỉ trong 22 phút

Xe cho công nhân -

68 chiếc VinFast VF 7 Hỏa Long bán hết chỉ trong 22 phút

Toàn bộ 68 chiếc VinFast VF 7 Hỏa Long bán hết trong 22 phút mở bán vào ngày 1/1/2024, mỗi xe có giá thấp nhất là 1,005 tỷ đồng (thuê pin).

Vừa ra mắt, Peugeot 408 tăng giá bán cho cả ba phiên bản

Kinh tế - Xã hội -

Vừa ra mắt, Peugeot 408 tăng giá bán cho cả ba phiên bản

Hơn hai tháng sau khi ra mắt, Peugeot 408 tăng giá bán thêm 20 triệu đồng với cả ba phiên bản Allure, Premium và GT.

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
3 phương án nghỉ Tết Âm lịch 2024 cho người lao động tại doanh nghiệp Tôi công nhân

3 phương án nghỉ Tết Âm lịch 2024 cho người lao động tại doanh nghiệp

Doanh nghiệp có thể tự quyết định lựa chọn một trong 3 phương án nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Kết quả kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp năm 2023 Infographic

Kết quả kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp năm 2023

Năm 2023, công tác kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp đã có những chuyển biến tích cực và đã đạt được những kết quả cụ thể.
Bản tin công nhân: Bắt nhịp sản xuất ngay đầu năm mới Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Bắt nhịp sản xuất ngay đầu năm mới

Bản tin công nhân ngày 02/1/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Bắt nhịp sản xuất ngay đầu năm mới; Tình hình lao động, việc làm quý IV/2023 khởi sắc; Cảnh giác bẫy “việc nhẹ lương cao” dịp cuối năm...
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Chi tiết Hyundai Elantra N vừa được mang về Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Chi tiết Hyundai Elantra N vừa được mang về Việt Nam

Chiếc xe hiệu suất cao Hyundai Elantra N xuất hiện tại Hyundai Experience Day 2023 thu hút sự chú ý của khách hàng và giới truyền thông với vẻ ngoài bắt mắt.

Grand World Hà Nội “sốt rần rần” với màn bắn pháo hoa chào năm mới 2024

Doanh nghiệp - Doanh nhân -

Grand World Hà Nội “sốt rần rần” với màn bắn pháo hoa chào năm mới 2024

Đại tiệc countdown đón chào năm mới 2024 tại Grand World Hà Nội quy tụ các ngôi sao hàng đầu như Diva Hồng Nhung, Yến Trang, Mono... đã tạo nên một bữa tiệc âm nhạc đa màu sắc và thu hút lượng du khách khổng lồ gần 160.000 người cùng đón chờ khoảnh khắc chuyển giao năm cũ và năm mới.

Cận cảnh Ford Transit 2024 sắp được bán tại Việt Nam

Xe cho công nhân -

Cận cảnh Ford Transit 2024 sắp được bán tại Việt Nam

Ford mới đây đã chính thức đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cho dòng xe minivan Transit thế hệ mới tại Việt Nam.

Khai trương tổ hợp mua sắm - dịch vụ - ẩm thực Center Point tại Ocean City

Kinh tế - Xã hội -

Khai trương tổ hợp mua sắm - dịch vụ - ẩm thực Center Point tại Ocean City

Ngày 30/12/2023, tổ hợp mua sắm - dịch vụ - ẩm thực Center Point chính thức khai trương tại giao lộ trung tâm sôi động bậc nhất Vinhomes Ocean Park 2, thuộc “thành phố điểm đến” Ocean City. Đặc biệt, ngay sau khi ra mắt, lễ hội “Phố xuân mới - Tết tân thời” sẽ được tổ chức xuyên suốt kỳ nghỉ Tết Dương lịch (30/12/2023 - 1/1/2024), mang tới cho người dân Thủ đô và du khách một điểm đón năm mới rộn ràng, tràn ngập sắc xuân.

Cảnh ùn tắc quen thuộc mỗi dịp lễ Tết khi dòng người đổ về quê tăng cao

Kinh tế - Xã hội -

Cảnh ùn tắc quen thuộc mỗi dịp lễ Tết khi dòng người đổ về quê tăng cao

Bắt đầu từ chiều 29/12, các cửa ngõ ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, mật độ giao thông tăng đột biến khi dòng người đổ về về quê, giao thông ùn tắc kéo dài.

Nên mua xe máy ở thời điểm nào để tiết kiệm chi phí?

Kinh tế - Xã hội -

Nên mua xe máy ở thời điểm nào để tiết kiệm chi phí?

Chiếc xe máy không chỉ là phương tiện đi lại mà còn là tài sản. Việc tìm hiểu, lựa chọn một chiếc xe máy cũng cần phải có sự tìm hiểu, nghiên cứu kỹ càng. Và thời điểm nào mua được xe máy giá tốt cũng là lưu ý không nên bỏ qua.

Bình Dương: Tập trung phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

Tiêu điểm -

Bình Dương: Tập trung phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

Năm 2024, Bình Dương đề ra những chỉ tiêu quan trọng như phấn đấu đạt tăng trưởng kinh tế từ 9-10%, thu ngân sách đạt 71.600 tỷ đồng, bố trí 22.000 tỷ đồng ngân sách cho đầu tư phát triển.

Phú Quốc United Center đón năm mới 2024 với đại tiệc nhạc hội countdown

Doanh nghiệp - Doanh nhân -

Phú Quốc United Center đón năm mới 2024 với đại tiệc nhạc hội countdown

Sau thành công vang dội của 8Wonder Winter Festival, Phú Quốc United Center tiếp tục trở thành tâm điểm của mùa lễ hội cuối năm với dạ tiệc và lễ hội âm nhạc countdown đồng loạt tối ngày 31/12. Quy tụ dàn nghệ sĩ đình đám, những màn trình diễn nghệ thuật bùng nổ và liên hoàn pháo hoa từ 3 điểm bắn tại Bắc đảo… hứa hẹn kiến tạo khoảnh khắc chào đón năm mới 2024 rực rỡ và trọn vẹn.

“ChatGPT phiên bản Việt” và câu chuyện của người tiên phong

Doanh nghiệp - Doanh nhân -

“ChatGPT phiên bản Việt” và câu chuyện của người tiên phong

Chỉ 9 tháng sau khi ChatGPT ra mắt, đội ngũ kỹ sư VinBigdata (Tập đoàn Vingroup) đã làm chủ hoàn toàn mô hình ngôn ngữ lớn tiếng Việt và chính thức giới thiệu ViGPT - ChatGPT phiên bản Việt đầu tiên dành cho người dùng cuối vào tháng 12/2023. Sản phẩm nhanh chóng gây được tiếng vang trong cộng đồng khoa học công nghệ Việt Nam.

Khách hàng tấp nập “xuống tiền” mua căn hộ tại The Zenpark - phía Đông Thủ đô

Doanh nghiệp - Doanh nhân -

Khách hàng tấp nập “xuống tiền” mua căn hộ tại The Zenpark - phía Đông Thủ đô

Thời gian gần đây, quỹ căn Ichi Zen R1.01 tại The Zenpark, Vinhomes Ocean Park 1 đã thu hút đông đảo khách hàng “xuống tiền” nhờ chất sống chuẩn xứ sở Phù Tang kèm chính sách bán hàng hấp dẫn, đặt trong bối cảnh nguồn cung căn hộ ngày càng khan hiếm, khách hàng không thể tìm được vùng giá hợp lý hơn.