Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Làm rõ 10% thuế thu nhập cá nhân mà công nhân mất việc ở Công ty PouYuen VN phải đóng

Việc làm - tuyển dụng - LÊ TUYẾT

Công nhân làm việc tại Công ty TNHH PouYuen Việt Nam (Công ty PouYuen Việt Nam, quận Bình Tân, TP.HCM) nghỉ việc do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được công ty hỗ trợ mất việc với số tiền vài chục đến hàng trăm triệu đồng. Trong “Bảng lương trợ cấp thôi việc”, công ty khấu trừ thuế thu nhập cá nhân (TNCN) 10%, nhiều công nhân cho rằng việc thu thuế này là không hợp lý và có tâm lý hoang mang, bức xúc.
lam ro 10 thue thu nhap ca nhan ma cong nhan mat viec o cong ty pouyuen vn phai dong
Nhiều công nhân Công ty PouYuen Việt Nam bị "choáng" vì nộp thuế TNCN quá cao

Như Cuocsongantoan.vn đưa tin, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Công ty PouYuen Việt Nam không có đơn hàng, buộc phải cắt giảm lao động. Sáng 20/6, Công ty PouYuen Việt Nam chính thức có cuộc trao đổi với 2.786 công nhân thuộc diện cắt giảm nhân sự do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Số nhân sự thuộc diện cắt giảm thấp hơn 50% so với dự kiến ban đầu là 6.000 người. Ngoài những khoản trợ cấp theo quy định do BHXH TP.HCM chi trả, Công ty PouYuen Việt Nam chi trả thêm cho công nhân bị chấm dứt hợp đồng lao động với mỗi năm làm việc tại công ty, công nhân sẽ nhận được khoản trợ cấp bằng 1 tháng lương. Mức trợ cấp cao nhất theo ghi nhận là gần 300 triệu đồng/người và thấp nhất là 3 triệu đồng/người (do mới vào làm); mức trợ cấp bình quân là 60-70 triệu đồng/người.

Trong Bảng lương trợ cấp thôi việc mà công ty phát cho công nhân, có một phần “Khấu trừ thuế thu nhập cá nhân 10%”, theo đó, nhiều công nhân bị trừ từ vài trăm ngàn đồng đến vài chục triệu đồng. Đơn cử như chị Kim Nguyền, có 18,5 năm làm việc ở Công ty PouYuen Việt Nam, mức lương bình quân 6 tháng liền kề là 10.488.900 đồng. Tổng trợ cấp thôi việc chị Nguyền nhận được là 194.044.650 đồng, tiền trợ cấp thôi việc mà công ty trả cao hơn so với quy định của pháp luật là 154.711.275 đồng. Công ty khấu trừ thuế TNCN của phần tiền trợ cấp thôi việc mà công ty trả cao hơn so với quy định của pháp luật là 15.471.128 đồng. Do đó, tổng số tiền trợ cấp thôi việc thực tế mà chị Nguyền lãnh sẽ là 178.573.523 đồng.

Ông Củ Phát Nghiệp – Chủ tịch Công đoàn Công ty PouYuen Việt Nam cho biết, trước khi thực hiện việc này, phía công ty cũng có trao đổi với cục Thuế. Việc khấu trừ thuế TNCN 10% này công ty sẽ nộp cho ngành Thuế chứ công ty không giữ và nếu sau khi giảm trừ gia cảnh, công nhân sẽ được hoàn lại.

Thế nhưng, dù được công ty và công đoàn giải thích nhưng một số công nhân vẫn phản ứng và cho rằng công ty khấu trừ thuế 10% như vậy là sai và đã gọi là “trợ cấp thôi việc thì công nhân không phải đóng thuế”.

lam ro 10 thue thu nhap ca nhan ma cong nhan mat viec o cong ty pouyuen vn phai dong
Nhiều chị em công nhân làm việc ở Công ty PouYuen Việt Nam tranh thủ trước giờ vào ca bán trà đường, đồ ăn sáng để kiếm thêm thu nhập. Cuộc sống khó khăn, việc bị khấu trừ vài trăm ngàn đến vài chục triệu đồng tiền thuế TNCN thực sự là một cú "sốc" đối với công nhân.

Về việc này, luật sư Hồ Nguyên Lễ (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho rằng, doanh nghiệp khấu trừ 10% trên khoản trợ cấp thôi việc cao hơn quy định pháp luật là đúng.

Căn cứ pháp lý của việc này là dựa vào Khoản i Điểm 1 Điều 25 của Thông tư 111/2013/TT-BTC ngày 15/8/2013 vẫn còn hiệu lực của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật Thuế thu nhập cá nhân nêu rõ:

+ Các tổ chức, cá nhân trả tiền công, tiền thù lao, tiền chi khác cho cá nhân cư trú không ký hợp đồng lao động (theo hướng dẫn tại điểm c, d, khoản 2, Điều 2 Thông tư này) hoặc ký hợp đồng lao động dưới ba (03) tháng có tổng mức trả thu nhập từ hai triệu (2.000.000) đồng/lần trở lên thì phải khấu trừ thuế theo mức 10% trên thu nhập trước khi trả cho cá nhân. Như vậy: Đối với khoản trợ cấp thôi việc chi trả theo đúng quy định của Luật Bảo hiểm xã hội và Bộ luật Lao động thì không tính vào thu nhập chịu thuế từ tiền lương, tiền công của người lao động.

+ Đối với khoản tiền lương, tiền trợ cấp thôi việc (ngoài quy định của Luật Bảo hiểm xã hội và Bộ luật Lao động), tiền thưởng, tiền nghỉ phép chưa sử dụng nếu từ 2.000.000 đồng trở lên thì Công ty PouYuen Việt Nam khấu trừ thuế TNCN từ tiền lương, tiền công theo mức 10% trên tổng thu nhập chi trả là đúng.

Tương tự, ông Dương Văn Huệ, cán bộ công đoàn, công tác tại một công ty ở Khu công nghệ cao, TP.HCM cũng cho rằng, Công ty PouYuen Việt Nam đã tham gia Bảo hiểm thất nghiệp đầy đủ, theo quy định Điều 44, Điều 48 và Điều 49 Bộ Luật lao động 2012 thì Công ty không có nghĩa vụ phải trả trợ cấp mất việc làm, trợ cấp thôi việc trong thời gian đã tham gia Bảo hiểm thất nghiệp. Khoản tiền hỗ trợ thôi việc với mỗi năm làm việc là một tháng lương của công ty này thực chất không phải là trợ cấp mất việc làm, không phải trợ cấp thôi việc, không thuộc diện thu nhập được miễn thuế TNCN. Đây thực chất là một khoản trợ cấp thêm, nằm ngoài, cao hơn chế độ trợ cấp mà Bộ Luật lao động quy định. Do vậy, khoản tiền này thuộc đối tượng chịu thuế TNCN.

“Khấu trừ thuế TNCN là việc doanh nghiệp buộc phải làm vì pháp luật hiện hành quy định như thế. Nếu doanh nghiệp không khấu trừ của người lao động bây giờ thì khi quyết toán thuế, doanh nghiệp lấy nguồn ở đâu để bù vào. Số tiền khấu trừ này là nộp cho ngành thuế chứ doanh nghiệp không giữ lại. Hơn nữa, đây chỉ là tạm khấu trừ, công nhân sẽ được hoàn thuế nếu thu nhập trong cả năm không đủ tính thuế. Việc Công ty PouYuen Việt Nam chi trả các khoản hỗ trợ cho công nhân cao hơn so với quy định của pháp luật là điều rất tốt, chỉ còn lăn tăn ở đây là việc khấu trừ 10% thuế TNCN, do đó làm sao để công nhân hiểu, không hoang mang để chính sách của công ty được thực hiện một cách tốt nhất”, ông Huệ chia sẻ.

lam ro 10 thue thu nhap ca nhan ma cong nhan mat viec o cong ty pouyuen vn phai dong
Công nhân Công ty PouYuen Việt Nam nghỉ việc bị khấu trừ 10% thuế TNCN, số tiền bị khấu trừ từ vài trăm ngàn đến vài chục triệu đồng khiến công nhân bị "sốc"

Tương tự như trường hợp của Công ty PouYuen Việt Nam là vào tháng 5 vừa qua, Công ty Taekwang Vina (Biên Hòa, Đồng Nai) cũng có “Chương trình hỗ trợ nhân Tháng công nhân 2020”. Đối tượng nhận được hỗ trợ là những lao động vì lý do cá nhân phải nghỉ việc trong tháng 5. Mỗi năm làm việc, công ty sẽ hỗ trợ 1 tháng lương. Đã có khoảng 1.500 công nhân nhận được khoản hỗ trợ này. Số tiền hỗ trợ mà công nhân nhận được theo chương trình này cũng bị khấu trừ 10% thuế TNCN.

Chủ tịch Công đoàn Công ty PouYuen Việt Nam Củ Phát Nghiệp cho biết thêm, trong cuộc trao đổi giữa công nhân và công ty vào ngày 20/6, nhiều công nhân có ý kiến về phần khấu trừ thuế TNCN này. Công nhân cho rằng, đây là khoản trợ cấp của công ty đối với công nhân lúc mất việc nhưng vẫn phải đóng thuế thì rõ ràng ngành thuế đang không chia sẻ khó khăn với người lao động. Phía công đoàn, công ty cũng đã giải thích với người lao động là công ty đang làm theo quy định của pháp luật, công nhân đóng thuế trước, sang năm 2021, sau khi tính những những trường hợp giảm trừ gia cảnh, công nhân sẽ được hoàn thuế. Công ty giải thích là thế nhưng nhiều công nhân vẫn bày tỏ sự thất vọng và có tâm lý hoang mang.

lam ro 10 thue thu nhap ca nhan ma cong nhan mat viec o cong ty pouyuen vn phai dong
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, công nhân Công ty PouYuen Việt Nam phải chịu cảnh mất việc. Khi được công ty trợ cấp một khoản tiền để hỗ trợ trong thời gian tìm việc làm mới, nhiều người bị "sốc" khi phải đóng 10% thuế TNCN.

Chị Loan nhận được tổng số tiền trợ cấp thôi việc là hơn 178 triệu đồng và cũng bị khấu trừ hơn 15 triệu đồng cho khoản hỗ trợ của công ty, chia sẻ: "Trong lúc khó khăn này, công ty hỗ trợ cho công nhân như vậy là rất mừng nhưng nhìn số tiền thuế bị giữ lại tôi tiếc đứt ruột. Hơn 15 triệu đồng trong lúc khó khăn, số tiền đó không phải là nhỏ, nếu chưa xin được việc, 15 triệu đồng đó gia đình tôi sống được 3 tháng. Công nhân chúng tôi mong ngành Thuế xem lại, miễn phần thuế TNCN này cho công nhân. Mình có hỗ trợ miễn giảm thuế cho doanh nghiệp vì dịch Covid-19 sao không miễn, giảm thuế cho khoản trợ cấp mà công nhân nhận được vì lý do mất việc vì dịch Covid-19".

Về khoản khấu trừ thuế TNCN 10%, ông Đỗ Đình Thiện, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân cũng có kiến nghị Cục Thuế TP.HCM xem xét đề nghị của công nhân về việc không thu 10% thuế TNCN đối với khoản trợ cấp công ty chi trả.

Một vài đơn vị thành viên ở các tỉnh, thành miền Trung và miền Bắc của Công ty Cổ phần Quốc tế Phong Phú (PPJ, ...

Cập nhật thông tin Covid-19 lúc 7h sáng ngày 21/6, tổng số người nhiễm trên toàn cầu đã vượt quá 8,9 triệu người với hơn ...

Nhiều ngày qua, không ít công nhân làm việc tại Công ty TNHH Tỷ Xuân khá hoang mang lo lắng vì tin đồn sẽ giảm ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

May 10 tuyển nhiều vị trí hấp dẫn tại Hà Nội: Cơ hội thu nhập cao và phát triển lâu dài

Việc làm - tuyển dụng -

May 10 tuyển nhiều vị trí hấp dẫn tại Hà Nội: Cơ hội thu nhập cao và phát triển lâu dài

Tổng Công ty May 10 hiện đang tuyển dụng nhiều vị trí làm việc tại trụ sở chính ở Hà Nội nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển và mở rộng. Tổng Công ty May 10 mang đến cho người lao động môi trường làm việc ổn định và cơ hội phát triển sự nghiệp lâu dài.

Thông báo dời lịch tổ chức thi vòng 2 kỳ tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024

Việc làm - tuyển dụng -

Thông báo dời lịch tổ chức thi vòng 2 kỳ tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024

Tạp chí Lao động và Công đoàn thông báo dời lịch tổ chức thi vòng 2 kỳ tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024 do ảnh hưởng của tình hình mưa bão.

Quảng Bình: Hơn chục doanh nghiệp tuyển lao động, nhiều vị trí việc làm hấp dẫn

Việc làm - tuyển dụng -

Quảng Bình: Hơn chục doanh nghiệp tuyển lao động, nhiều vị trí việc làm hấp dẫn

Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Bình cho biết, phiên giao dịch việc làm lần thứ 16 được tổ chức vào ngày 6/9 có 12 doanh nghiệp uy tín đăng ký tham gia tuyển dụng, với 70 chỉ tiêu việc làm hấp dẫn cho người lao động.

Công ty may ở Nam Định tuyển hàng trăm công nhân, thưởng 1-3 triệu cho người giới thiệu thành công

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty may ở Nam Định tuyển hàng trăm công nhân, thưởng 1-3 triệu cho người giới thiệu thành công

Công ty TNHH Smart-Shirts Garments Manufacturing Bảo Minh đang tuyển 100 công nhân may, 30 công nhân hoàn thiện, 30 công nhân QC (kiểm tra chất lượng), và 50 công nhân cắt.

Triệu tập thí sinh đủ điều kiện dự thi Vòng 2 kỳ thi tuyển viên chức Tạp chí Lao động và Công đoàn

Việc làm - tuyển dụng -

Triệu tập thí sinh đủ điều kiện dự thi Vòng 2 kỳ thi tuyển viên chức Tạp chí Lao động và Công đoàn

Thông báo về việc triệu tập thí sinh đủ điều kiện, tiêu chuẩn dự thi Vòng 2, kỳ thi tuyển viên chức đợt 1 năm 2024 của Tạp chí Lao động và Công đoàn.

Thông báo kết quả bài thi vòng 1 kỳ tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024

Nhịp cầu lao động -

Thông báo kết quả bài thi vòng 1 kỳ tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024

Tạp chí Lao động và Công đoàn thông báo kết quả bài thi vòng 1 kỳ tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão Tôi công nhân

Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão

Cơn bão số 3 (Bão Yagi) gây ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề tại nhiều các tỉnh khu vực phía Bắc. Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão sẽ thực hiện theo quy định tại Quyết định 4291/QĐ-TLĐ năm 2022 của Tổng LĐLĐ Việt Nam với mức từ 3.000.000 đồng/trường hợp.

Đón xem Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 14/9/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội.

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích? An toàn, vệ sinh lao động

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích?

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

game doi thuong
: Làm từ thiện để làm gì? Video

game doi thuong : Làm từ thiện để làm gì?

Từ thiện tuyệt nhiên không phải cuộc đua lòng tốt với sự khoe mẽ xem ai nhiều hơn để tranh giành ảnh hưởng, kiếm danh, kiếm lợi. Từ thiện cho lòng mình nhẹ bớt với nỗi đau nội tâm khi đọc tin trước, cho người khác sau.

Đọc thêm

VPBank tuyển dụng số lượng lớn nhân viên Khối quản trị rủi ro, chỉ cần tốt nghiệp THPT

Nhịp cầu lao động -

VPBank tuyển dụng số lượng lớn nhân viên Khối quản trị rủi ro, chỉ cần tốt nghiệp THPT

VPBank đang tuyển dụng số lượng lớn nhân viên thu hồi nợ hiện trường và chuyên viên quản lý nợ tại hiện trường với mức lương hấp dẫn lên đến 15 triệu đồng/tháng cùng nhiều chế độ phúc lợi đa dạng. Đây là cơ hội tuyệt vời dành cho các ứng viên tốt nghiệp Trung học phổ thông, có kỹ năng giao tiếp tốt và đam mê công việc trong lĩnh vực ngân hàng.

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam tuyển dụng nhiều Điều dưỡng dụng cụ

Việc làm - tuyển dụng -

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam tuyển dụng nhiều Điều dưỡng dụng cụ

Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam (thôn Nam Sơn, xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành) tuyển dụng nhân sự Điều dưỡng dụng cụ.

Công ty TNHH hệ thống dây Sumi-Hanel tuyển dụng gấp 2.000 lao động phổ thông với chế độ hấp dẫn

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty TNHH hệ thống dây Sumi-Hanel tuyển dụng gấp 2.000 lao động phổ thông với chế độ hấp dẫn

Công ty TNHH hệ thống dây Sumi-Hanel, một liên doanh giữa Công ty cổ phần Hanel và tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản), đang tuyển dụng 2.000 lao động phổ thông cho các vị trí sản xuất, lắp ráp và kiểm tra sản phẩm. Với quy mô gần 9.000 lao động và là công ty hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất hệ thống dây dẫn điện cho ô tô, Sumi-Hanel cam kết đem đến môi trường làm việc an toàn và các chế độ phúc lợi hấp dẫn.

Việc làm - tuyển dụng -

Về việc Triệu tập thí sinh tham dự kỳ thi tuyển viên chức đợt 1 năm 2024

Hội đồng Tuyển dụng viên chức Tạp chí Lao động và Công đoàn thông báo triệu tập thí sinh tham dự kỳ thi tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024. (Danh sách kèm theo)

Nhiều doanh nghiệp may đăng ký tuyển dụng số lượng lớn lao động trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Việc làm - tuyển dụng -

Nhiều doanh nghiệp may đăng ký tuyển dụng số lượng lớn lao động trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Trị cho biết, trên địa bàn tỉnh hiện có 06 doanh nghiệp trong lĩnh vực may mặc có nhu cầu tuyển dụng số lượng lớn lao động phổ thông, với nhiều vị trí việc làm vào giữa tháng 8/2024.

Công ty CP Dệt may Huế - chi nhánh Quảng Bình tuyển dụng hàng trăm lao động phổ thông

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty CP Dệt may Huế - chi nhánh Quảng Bình tuyển dụng hàng trăm lao động phổ thông

Công ty CP Dệt may Huế - chi nhánh Quảng Bình tại Khu Công nghiệp Cam Liên (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) vừa có thông báo tuyển dụng hàng trăm lao động phổ thông với nhiều vị trí việc làm trong lĩnh vực may mặc.

Công ty TNHH MTV dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam, chi nhánh Nội Bài tuyển dụng số lượng lớn nhân sự

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty TNHH MTV dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam, chi nhánh Nội Bài tuyển dụng số lượng lớn nhân sự

Để đảm bảo nguồn nhân lực phục vụ sản xuất kinh doanh, Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất (DVMĐ) sân bay Việt Nam – Chi nhánh Nội Bài (VIAGS NBA) thông báo tuyển dụng lao động năm 2024 với 02 vị trí: nhân viên lái vận hành trang thiết bị và nhân viên phục vụ hành khách các chuyến bay.

Eurowindow tuyển dụng nhiều công nhân sản xuất làm việc tại KCN Mê Linh (Hà Nội)

Việc làm - tuyển dụng -

Eurowindow tuyển dụng nhiều công nhân sản xuất làm việc tại KCN Mê Linh (Hà Nội)

Eurowindow tuyển dụng nhiều công nhân sản xuất các sản phẩm cửa nhôm tại xưởng sản xuất ở Nhà máy KCN Quang Minh, Hà Nội với chế độ lương, thưởng hấp dẫn.

Winmart+ tuyển dụng hơn 200 nhân viên các vị trí, làm việc tại Hà Nội

Nhịp cầu lao động -

Winmart+ tuyển dụng hơn 200 nhân viên các vị trí, làm việc tại Hà Nội

Cửa hàng tiện ích WinMart+ (thuộc Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp WinCommerce - thành viên thuộc Tập đoàn Masan) có nhu cầu tuyển dụng 200 nhân viên các vị trí, làm việc tại Hà Nội.

Công ty CP Nhựa cao cấp Hàng không – APLACO tuyển dụng gần 100 công nhân, lao động

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty CP Nhựa cao cấp Hàng không – APLACO tuyển dụng gần 100 công nhân, lao động

Công ty CP Nhựa cao cấp Hàng không – APLACO (Long Biên, Hà Nội) cần tuyển dụng gần 100 công nhân sản xuất với các chế độ lương, thưởng, phúc lợi… hấp dẫn.