Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Giá vàng tăng vọt đạt ngưỡng gần 45 triệu đồng/lượng

Kinh tế - Xã hội - Nguyễn Thủy

Trong phiên giao dịch sáng nay 8/1, giá vàng trong nước đã chạm mốc gần 45 triệu đồng/lượng. Giá vàng tăng lần này đạt mức đỉnh cao nhất trong vòng 8 năm qua.
gia vang tang vot dat nguong gan 45 trieu dongluong
Giá vàng trong nước tăng mạnh trong hai ngày mùng 6- 7/1/2020. Ảnh: Minh họa

Thị trường vàng trong nước sáng nay cũng tăng vọt. Giá mua vào – bán ra vàng SJC tại hệ thống SJC Hà Nội đang là 44,05 – 44,57 triệu đồng/lượng; tại TP.HCM 44,05 – 44,55 triệu đồng/lượng. Các mức giá này cùng tăng 400 nghìn đồng mỗi lượng chiều mua vào, tăng 550 nghìn đồng mỗi lượng chiều bán ra.

Theo ghi nhận tại các tổ chức kinh doanh vàng lớn khác, giá vàng cũng tăng mạnh với mức tăng dao động từ 400 đến 550 nghìn đồng mỗi lượng. Theo đó, giá vàng SJC đang giao dịch quanh mức 44,10 – 44,45 triệu đồng/lượng.

Giá vàng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt

Theo nhận định nếu vài ngày nữa tình hình giữa Mỹ và Iran dịu đi thì khả năng vàng sẽ giảm lại bởi mức tăng vừa qua khá cao. Dù chiến tranh không xảy ra, nhưng vàng vẫn đang được một số yếu tố khác hỗ trợ như đàm phán Mỹ - Triều Tiên về hạt nhân, Anh rời khối Liên minh Châu Âu vào tháng tới, Hạ viện trình Thượng viện Mỹ luận tội Tổng thống Donald Trump...

gia vang tang vot dat nguong gan 45 trieu dongluong
Giá vàng tăng do căng thẳng Mỹ - Iran. Ảnh: Minh họa

TS. Phan Dũng Khánh, giảng viên lĩnh vực đầu tư Trường Doanh nhân BizLight, nhận định giá vàng vẫn trong xu hướng tăng trong dài hạn 2020 - 2021. Nguyên nhân lớn nhất thúc đẩy giá vàng đi lên là nhu cầu mua các loại tài sản an toàn đang tăng cao, bao gồm vàng, trái phiếu chính phủ...

Nhưng trong đó, chỉ có vàng là có khả năng sinh lời cao nhất. Thực tế, kim loại quý trong 10 năm qua cũng không tăng mà thậm chí đi xuống và mới tăng trở lại trong năm 2019. Trong khi đó, các loại tài sản khác như chứng khoán Mỹ đã tăng 30% trong năm 2019 và trước đó cũng tăng.

Thậm chí, dù liên tục có biểu tình xảy ra ở Hồng Kông, thì năm vừa qua thị trường chứng khoán ở đặc khu này cũng đã tăng được 13%. Bất động sản đã tăng liên tục thời gian qua và 2019 vẫn đi lên... Vì vậy, dư địa tăng giá của vàng hiện nay rất lớn và căng thẳng tại Trung Đông chỉ là một yếu tố góp phần đẩy giá vàng đi lên.

Ngoài ra theo ông Khánh, động thái hạ lãi suất của nhiều ngân hàng T.Ư, thâm hụt nợ công của Mỹ và thế giới lên cao khiến nhà đầu tư càng thấy rủi ro gia tăng nên đổ tiền vào vàng. Một khảo sát của Hội đồng Vàng thế giới (WGC) cho thấy lượng mua vàng từ các ngân hàng T.Ư và các quỹ đầu tư ETF trong năm 2019 lên rất cao.

Cụ thể tính đến cuối tháng 11.2019, tài sản của các quỹ ETF chuyên đầu tư vào vàng đã tăng đến 35% trong năm 2019. Các quỹ này đã mua ròng thêm 385 tấn vàng, quy đổi là 18,6 tỉ USD, tương đương tăng 13,9% trong năm vừa qua.

Thậm chí, ngay cả các ngân hàng T.Ư cũng đang trở lại mua ròng kim loại quý này, nhằm đa dạng kho dự trữ ngoại hối trong bối cảnh các nền kinh tế đang thi nhau làm suy yếu đồng tiền của mình, cũng như trước tình trạng lợi suất âm ngày càng lan rộng. Khảo sát của WGC còn cho thấy các ngân hàng T.Ư chưa có ý định bán vàng ra trong vòng 5 năm tới.

Thận trọng khi “lướt sóng” vàng

Với mức chênh lệch giá mua và bán vàng SJC lên 500.000 đồng mỗi lượng như ngày 6.1, TS Nguyễn Trí Hiếu, Cố vấn HĐQT Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB), cho rằng người mua vàng cũng nên cân nhắc. Vàng thường hay tăng giá mạnh mỗi khi xảy ra chiến tranh, mức tăng có thể lên đến 1.600 USD/ounce sớm hơn dự báo cách đây vài ngày của thị trường, lúc đó giá vàng trong nước sẽ tăng theo.

Với mức tăng chóng mặt như hiện nay, các nhà đầu tư không nên mua vàng để lướt sóng dễ dẫn đến gặp rủi ro.

Theo 1 nghiên cứu mới dựa trên các dữ liệu toàn cầu, những người sống trong bầu không khí ô nhiễm có tỉ lệ cao ...

Văn bản luật cấp Trung ương được quy định có hiệu lực sau 45 ngày kể từ khi ký ban hành. Nghị định 100 là ...

Nhiều ngân hàng báo lãi lớn trong năm 2019 khiến nhiều người đặt ra câu hỏi về lợi nhuận của những khách hàng là doanh ...

Công ty Cổ phần Kinh doanh và Điều trị Y tế Đức Kiên (đơn vị chủ quản của Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hồng ...

Theo ANTĐ/Thanh Niên
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Xót xa điểm trường bị tàn phá bởi cơn bão Yagi lịch sử

Kinh tế - Xã hội -

Xót xa điểm trường bị tàn phá bởi cơn bão Yagi lịch sử

Cổng trường bị gió quật ngã trông như một đống sắt vụn trên nền đất. Lớp học mất luôn một mảng tường, đất đá, bùn nhão tràn vào. Các vết nứt đã lan đến cả trần, hoàn toàn có thể sập xuống nếu như gặp một trận mưa lớn khác...

Ra mắt Câu lạc bộ Xe thể thao Hải Phòng - Hai Phong Motorsports Club

Kinh tế - Xã hội -

Ra mắt Câu lạc bộ Xe thể thao Hải Phòng - Hai Phong Motorsports Club

Câu lạc bộ Xe thể thao Hải Phòng - Hai Phong Motorsports Club (HMC) ra mắt ngày 22/9 với nhiều hoạt động sôi nổi và hướng tới giải vô địch gymkana quốc gia 2024.

Vì sao các dòng xe SUV đa dụng lên ngôi?

Kinh tế - Xã hội -

Vì sao các dòng xe SUV đa dụng lên ngôi?

Ngành công nghiệp ô tô gần đây chứng kiến sự tăng trưởng nhanh chóng của các mẫu xe thể thao đa dụng (SUV), trên thị trường toàn cầu nói chung và tại Việt Nam nói riêng. Vậy, lý do đằng sau cơn sốt SUV là gì?

Mua Suzuki Jimny 'kèm lạc' 150 triệu đồng xong độ thành VinFast VF 3 vì yêu xe điện

Kinh tế - Xã hội -

Mua Suzuki Jimny 'kèm lạc' 150 triệu đồng xong độ thành VinFast VF 3 vì yêu xe điện

Chủ xe là vận động viên của giải đua ô tô địa hình PVOIL Cup 2023 "độ" Suzuki Jimny thành VinFast VF3, chỉ vì yêu xe điện, dù trước đó từng bỏ rất nhiều tiền để sở hữu Suzuki Jimny.

Hơn 15.000 ô tô nhập khẩu trong tháng 8/2024

Kinh tế - Xã hội -

Hơn 15.000 ô tô nhập khẩu trong tháng 8/2024

Lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng 8 đạt 15.061, giảm mạnh 12,6% so với tháng trước, tương ứng giảm xấp xỉ 2.000 chiếc.

Lốp xe ô tô có được giảm thuế giá trị gia tăng không?

Kinh tế - Xã hội -

Lốp xe ô tô có được giảm thuế giá trị gia tăng không?

Lốp xe ô tô có được giảm thuế giá trị gia tăng không? Thuế suất giảm xuống 8% hay giữ mức 10%? Mời bạn đọc tìm hiểu.

Nhận tiền quyên góp nhưng không chuyển cho người dân vùng lũ sẽ bị xử lý thế nào? Video

Nhận tiền quyên góp nhưng không chuyển cho người dân vùng lũ sẽ bị xử lý thế nào?

Trường hợp các tổ chức, cá nhân kêu gọi, tiếp nhận tiền của người khác để ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng do bão số 3 và lũ lụt sau bão, nhưng không chuyển hoặc chuyển không đủ số tiền đó vào tài khoản của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thì tùy tính chất và mức độ của hành vi mà cá nhân, tổ chức thực hiện hành vi vi phạm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc xử lý vi phạm hành chính.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất” Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất”

Đồng chí Quách Tấn Công, Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh Phú Thọ chia sẻ về những hoạt động công đoàn có sức lan tỏa mạnh mẽ nhờ công tác truyền thông hiệu quả.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

game doi thuong
: Sách giáo khoa khổ to giấy đẹp và khoản hối lộ 24 tỷ Video

game doi thuong : Sách giáo khoa khổ to giấy đẹp và khoản hối lộ 24 tỷ

Nguyễn Đức Thái, cựu Chủ tịch Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam - nơi in sách giáo khoa nhiều nhất nước vừa bị Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) đề nghị truy tố vì nhận hối lộ 24 tỷ đồng giúp doanh nghiệp trúng thầu gần 1.600 tỷ trái quy định giấy in sách giáo khoa.

Đọc thêm

Cơn bão Yagi, cây xanh đô thị và trách nhiệm của chúng ta

Kinh tế - Xã hội -

Cơn bão Yagi, cây xanh đô thị và trách nhiệm của chúng ta

Bão Yagi vừa qua đã gây thiệt hại lớn đối với hệ thống cây xanh ở nhiều thành phố miền Bắc Việt Nam.

3 mẫu xe điện AION sắp ra mắt thị trường Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

3 mẫu xe điện AION sắp ra mắt thị trường Việt Nam

Hãng xe điện AION của Trung Quốc công bố kế hoạch ra mắt ba mẫu xe điện hoàn toàn mới tại Việt Nam trong quý IV/2024, bao gồm Y Plus, ES và mẫu SUV cao cấp Hyptec HT.

Honda Dream 2025 ra mắt Đông Nam Á

Kinh tế - Xã hội -

Honda Dream 2025 ra mắt Đông Nam Á

Honda Dream 125 2025 sản xuất tại Campuchia vừa chính thức trình làng với mức giá 2.500 USD, quy đổi ra tiền Việt là 60 triệu đồng.

Việt Nam đã có vắc xin sốt xuất huyết, tiêm đầu tiên tại VNVC

Kinh tế - Xã hội -

Việt Nam đã có vắc xin sốt xuất huyết, tiêm đầu tiên tại VNVC

Ngày 20/9/2024, gần 200 trung tâm trong hệ thống tiêm chủng của VNVC đã chính thức triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết của Takeda, Nhật Bản, kịp thời phòng bệnh cho người dân khi cả nước bước vào mùa mưa lũ.

Sacombank giảm đến 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão lũ

Kinh tế - Xã hội -

Sacombank giảm đến 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão lũ

Sacombank giảm đến 2%/năm lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp bị thiệt hại do bão lũ vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.

Thắp thêm hy vọng cho những nỗi đau do tai nạn giao thông gây ra

Kinh tế - Xã hội -

Thắp thêm hy vọng cho những nỗi đau do tai nạn giao thông gây ra

Trong tháng 8/2024, Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới (Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam) đã hỗ trợ nhân đạo cho các gia đình nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông tại huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.

Nghi vấn siêu xe Gumball 3000 dùng tiền giả đổ xăng, cả đoàn bị chặn ở Thái Lan

Kinh tế - Xã hội -

Nghi vấn siêu xe Gumball 3000 dùng tiền giả đổ xăng, cả đoàn bị chặn ở Thái Lan

Nghi ngờ chủ một trong các siêu xe Gumball 3000 dùng tiền giả đổ xăng, đoàn đã bị chặn lại ở cửa khẩu Thái Lan, sát biên giới Malaysia.

Phát hiện thi thể trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu

Kinh tế - Xã hội -

Phát hiện thi thể trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu

Thi thể được tìm thấy trong ca-bin xe đầu kéo rơi xuống sông, trong vụ cầu Phong Châu (Phú Thọ) sập xuống hôm 9/9.

Lấy lại xe bị tạm giữ ở đâu?

Kinh tế - Xã hội -

Lấy lại xe bị tạm giữ ở đâu?

Người vi phạm có thể lấy lại xe tạm giữ ở đâu? Việc trả lại phương tiện bị tạm giữ được quy định như thế nào? Xin mời bạn đọc cùng tìm hiểu trong phần dưới đây.

Sắp thêm 2-4 dự án hoạt động tại các KCN tỉnh Vĩnh Phúc

Kinh tế - Xã hội -

Sắp thêm 2-4 dự án hoạt động tại các KCN tỉnh Vĩnh Phúc

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Vĩnh Phúc, trong tháng 9/2024, dự kiến sẽ có thêm 2-4 dự án đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Vốn thực hiện của các dự án đầu tư nước ngoài (FDI) dự kiến đạt khoảng 40-45 triệu USD, trong khi các dự án đầu tư trong nước (DDI) sẽ đạt khoảng 200-300 tỷ đồng.