Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Công đoàn thị xã Điện Bàn nỗ lực vì người lao động

Hoạt động Công đoàn - PHAN NGUYÊN

Trong 05 năm qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Điện Bàn đã đạt được nhiều thành tựu trong việc chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động (NLĐ), chung sức, đồng lòng cùng cả hệ thống chính trị thực hiện mục tiêu xây dựng Điện Bàn thành đô thị loại III trước năm 2030.
Đại biểu bỏ phiếu bầu Ban chấp hành LĐLĐ thị xã Điện Bàn khóa thứ XI. Ảnh: PHAN NGUYÊN.
Đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành LĐLĐ thị xã Điện Bàn khóa XI. Ảnh: PHAN NGUYÊN.

Ngày 28/6, LĐLĐ thị xã Điện Bàn đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn khoá XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tham dự Đại hội có 165 đoàn viên ưu tú đại diện cho ý chí, nguyện vọng và sức mạnh đoàn kết của hơn 10 ngàn đoàn viên, NLĐ cùng với lãnh đạo các cơ quan, ban ngành thị xã Điện Bàn và LĐLĐ tỉnh Quảng Nam.

Đồng chí Phan Minh Dũng, Bí thư Thị Ủy Điện Bàn tặng hoa chúc mừng đại hội. Ảnh: PHAN NGUYÊN.
Đồng chí Phan Minh Dũng, Bí thư Thị ủy Điện Bàn tặng hoa chúc mừng Đại hội. Ảnh: PHAN NGUYÊN.

Trong nhiệm kỳ qua, dù tình hình kinh tế - xã hội có nhiều khó khăn, tuy nhiên, với tinh thần đoàn kết, nỗ lực, Công đoàn thị xã Điện Bàn đã tích cực chăm lo cho NLĐ bằng nhiều việc làm cụ thể. Kết quả, Công đoàn thị xã đã chăm lo Tết cho 846 lượt đoàn viên với tổng số tiền 675 triệu đồng; tổ chức thăm tặng quà 409 lượt công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) có hoàn cảnh khó khăn nhân "Tháng Công nhân" với số tiền hơn 219 triệu đồng; hỗ trợ xây dựng 18 nhà “Mái ấm Công đoàn” với số tiền 765 triệu đồng; tặng 64 suất quà cho con đoàn viên, NLĐ khó khăn; giải ngân 160 triệu đồng cho 16 nữ đoàn viên khó khăn vay vốn.

Đồng chí Phan Xuân Quang, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Nam (bên phải)biểu dương và chúc mừng những thành tích mà cán bộ, đoàn viên, người lao động thị xã Điện Bàn đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Ảnh: PHAN NGUYÊN.
Đồng chí Phan Xuân Quang, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Nam (bên phải) biểu dương và chúc mừng những thành tích mà cán bộ, đoàn viên, NLĐ thị xã Điện Bàn đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Ảnh: PHAN NGUYÊN.

Đặc biệt, Công đoàn thị xã đã nhanh chóng triển khai thực hiện các gói hỗ trợ của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho 3.870 đoàn viên, NLĐ bị giảm giờ làm, ngưng việc… với tổng số tiền gần 2,2 tỷ đồng.

Trong giai đoạn dịch Covid-19, Công đoàn thăm, tặng quà cho các lực lượng làm nhiệm vụ tuyến đầu với tổng số tiền hơn 400 triệu đồng; tặng vật tư y tế và nhiều nhu yếu phẩm cho các đơn vị chống dịch tại địa phương và TP. HCM ước tính giá trị hàng trăm triệu đồng; đóng góp quỹ phòng, chống dịch Covid-19 trên 450 triệu đồng.

Bảo hiểm xã hội (BHXH) thị xã đã chi 49,1 tỷ đồng hỗ trợ cho 21.421 NLĐ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp cho đoàn viên, NLĐ. UBND thị xã đã ban hành Quyết định hỗ trợ cho hơn 4 nghìn trường hợp NLĐ khó khăn với tổng số tiền hơn 12,2 tỷ đồng.

Các Đại biểu tham dự Đại hội. Ảnh: PHAN NGUYÊN
Đại biểu tham dự Đại hội. Ảnh: PHAN NGUYÊN

Trong nhiệm kỳ vừa qua, LĐLĐ thị xã Điện Bàn đã tiếp nhận, tư vấn cho hơn 100 đoàn viên, NLĐ về các chế độ, chính sách; phối hợp với các đơn vị liên quan giải quyết, trả 89 sổ BHXH cho NLĐ; giải quyết 157 đơn khiếu nại của NLĐ về nợ lương, BHXH. Hiện 100% doanh nghiệp thực hiện bữa ăn ca có giá trị từ 18.000 đồng/ ngày trở lên.

Ban Chấp hành LĐLĐ thị xã Điện Bàn khóa XI ra mắt Đại hội. Ảnh: PHAN NGUYÊN.
Ban Chấp hành LĐLĐ thị xã Điện Bàn khóa XI ra mắt Đại hội. Ảnh: PHAN NGUYÊN.

Ngoài ra, CNVCLĐ toàn thị xã tham gia đóng góp Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Bảo trợ trẻ em, Vì người nghèo với tổng số trên 5,2 tỉ đồng; vận động tham gia hiến máu được 1.536 đơn vị máu; nhận phụng dưỡng 124 Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Dù ảnh hưởng dịch Covid-19, nhưng công tác phát triển đoàn viên luôn được LĐLĐ thị xã Điện Bàn quan tâm, trong nhiệm kỳ qua, đã kết nạp mới gần 4.000 đoàn viên, thành lập mới 12 CĐCS, nâng tổng số CĐCS trực thuộc là 147 đoàn viên, là đơn vị có số lượng CĐCS nhiều nhất tỉnh. Nhiệm kỳ qua, đã có 269 đoàn viên công đoàn ưu tú được kết nạp vào Đảng.

Đồng chí Phan Minh Dũng, Bí thư Thị Ủy Điện Bàn tặng quà và hoa cho các đại biểu không tham dự BCH khóa mới. Ảnh: PHAN NGUYÊN
Đồng chí Phan Minh Dũng, Bí thư Thị ủy Điện Bàn tặng quà và hoa cho các đại biểu không tham dự BCH khóa mới. Ảnh: PHAN NGUYÊN

Trong điều kiện khó khăn của đại dịch Covid-19 nhưng LĐLĐ thị xã vẫn duy trì tổ chức được nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao, ngày hội đoàn viên... tạo không khí vui tươi phấn khởi trong CNVCLĐ.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phan Minh Dũng, Bí thư Thị ủy Điện Bàn đánh giá cao sự đóng góp quan trọng của đội ngũ CNVCLĐ; khẳng định vị trí, vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn trong quá trình chung sức, đồng lòng cùng cả hệ thống chính trị thực hiện mục tiêu xây dựng Điện Bàn thành đô thị loại III trước năm 2030.

Đồng chí Trương Đắc Hưng tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ thị xã Điện Bàn. Ảnh: PHAN NGUYÊN.
Đồng chí Trương Đắc Hưng tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ thị xã Điện Bàn. Ảnh: PHAN NGUYÊN.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Phan Xuân Quang, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Nam đánh giá cao công tác chuẩn bị của LĐLĐ thị xã và chất lượng các văn kiện trình Đại hội. Đồng thời biểu dương và chúc mừng những kết quả toàn diện về hoạt động của các cấp công đoàn. Đồng chí Phan Xuân Quang cũng gửi lời cảm ơn các đồng chí trong Ban Thường vụ Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các cơ quan ban ngành đã quan tâm, giúp đỡ Công đoàn thị xã thực tốt nhiệm vụ được giao.

Toàn cảnh Đại hội Công đoàn thị xã Điện Bàn. Ảnh: PHAN NGUYÊN
Toàn cảnh Đại hội Công đoàn thị xã Điện Bàn. Ảnh: PHAN NGUYÊN

Đồng thời, đồng chí đề nghị trong nhiệm kỳ tới, các cấp công đoàn thị xã Điện Bàn cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm, đó là: Đổi mới và nâng cao năng lực của các cấp công đoàn, tham gia xây dựng và thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phát động sâu rộng phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; tập trung phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, đặc biệt là doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước; chú trọng bồi dưỡng nâng cao năng lực, trình độ, bản lĩnh…cho cán bộ công đoàn các cấp. Bên cạnh đó, tiếp tục tham gia xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh, bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên công đoàn ưu tú để xem xét, kết nạp Đảng; đóng góp chính sách liên quan đến NLĐ, kiểm tra tại cơ sở các vấn đề tiền lương, BHXH, BHYT, an toàn, vệ sinh lao động.

Với phương châm "Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn thị xã Điện Bàn khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028, với 14 đồng chí. Đồng chí Trương Đắc Hưng tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ thị xã Điện Bàn.

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Người bảo vệ gần gũi, thân thiện của Trường Tiểu học Trung Yên

Hoạt động Công đoàn -

Người bảo vệ gần gũi, thân thiện của Trường Tiểu học Trung Yên

Tại Trường Tiểu học Trung Yên (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) có một người tuy không cầm phấn chèo lái con thuyền tri thức nhưng các thế hệ học sinh, phụ huynh luôn nhớ về con người ấy. Đó là bảo vệ Hoàng Chiến Vũ, một tấm gương luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, sự tận tụy và tâm huyết, ghi dấu cho đời bằng những hành động vô cùng ý nghĩa.

Vòng tay Công đoàn tiếp thêm động lực, lan tỏa yêu thương

Hoạt động Công đoàn -

Vòng tay Công đoàn tiếp thêm động lực, lan tỏa yêu thương

Đến với Tiểu đoàn 6, Trường Sĩ quan Chính trị (Bắc Ninh), được nghe kể về Đại úy QNCN Nguyễn Văn Hướng – Bếp trưởng Tiểu đoàn 6, chúng tôi không khỏi khâm phục và trân trọng những cố gắng, nỗ lực vượt lên trên mọi khó khăn của anh để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

LĐLĐ Bình Phước tổ chức hội nghị báo cáo viên

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ Bình Phước tổ chức hội nghị báo cáo viên

Sáng 27/9, LĐLĐ tỉnh Bình Phước tổ chức Hội nghị Báo cáo viên, nắm tình hình đoàn viên, người lao động quý 3 năm 2024 và trao 43 thẻ báo cáo viên cho các đồng chí là công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh.

Công đoàn Ngành Y tế tôn vinh phong cách phục vụ vì sự hài lòng của người bệnh

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Ngành Y tế tôn vinh phong cách phục vụ vì sự hài lòng của người bệnh

Cuộc thi video "Thấu hiểu tận tâm – Nâng tầm đổi mới" do Công đoàn Y tế Việt Nam phát động đã thu hút đông đảo công đoàn cơ sở tham gia. Đây là dấu ấn quan trọng trong nỗ lực đổi mới phong cách phục vụ, nâng cao kỹ năng giao tiếp và thái độ của đội ngũ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Công đoàn – cầu nối giúp đường sắt hai nước Việt Nam và Trung Quốc cùng phát triển

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn – cầu nối giúp đường sắt hai nước Việt Nam và Trung Quốc cùng phát triển

Sáng ngày 27/9, tại cuộc Hội đàm giữa Công đoàn Đường sắt Việt Nam và Tổng Công hội Đường sắt Trung Quốc, đại diện hai bên đã khẳng định vai trò quan trọng của công đoàn trong việc kết nối và thúc đẩy sự phát triển chung của ngành Đường sắt hai nước.

Cuộc thi Điểm đến an toàn “Sau giờ tan ca”: Sân chơi bổ ích cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cuộc thi Điểm đến an toàn “Sau giờ tan ca”: Sân chơi bổ ích cho người lao động

Vào tháng 10 này, cuộc thi Điểm đến an toàn năm 2024 với chủ đề “Sau giờ tan ca” sẽ được tổ chức nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và tìm hiểu kiến thức về trật tự an toàn giao thông, kỹ năng tham gia giao thông cho công nhân lao động trên địa bàn tỉnh Quảng Bình

game doi thuong
: Mệnh giá của lòng tốt Video

game doi thuong : Mệnh giá của lòng tốt

Trường tiểu học Lê Quý Đôn (Gò Vấp, TP.HCM) vừa phát giấy khen cho các học sinh ủng hộ đồng bào lũ lụt với số tiền là trên 100 ngàn đồng. Những em còn lại sẽ nhận được thư khen của cô giáo chủ nhiệm lớp.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất” Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất”

Đồng chí Quách Tấn Công, Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh Phú Thọ chia sẻ về những hoạt động công đoàn có sức lan tỏa mạnh mẽ nhờ công tác truyền thông hiệu quả.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

game doi thuong
: Mệnh giá của lòng tốt Video

game doi thuong : Mệnh giá của lòng tốt

Trường tiểu học Lê Quý Đôn (Gò Vấp, TP.HCM) vừa phát giấy khen cho các học sinh ủng hộ đồng bào lũ lụt với số tiền là trên 100 ngàn đồng. Những em còn lại sẽ nhận được thư khen của cô giáo chủ nhiệm lớp.

Đọc thêm

Vòng tay Công đoàn Trường THCS Bình Thọ - Nơi chắp cánh cho những yêu thương

Công đoàn -

Vòng tay Công đoàn Trường THCS Bình Thọ - Nơi chắp cánh cho những yêu thương

Sau những biến cố của cuộc đời, thầy giáo Nguyễn Như Hòa- người anh cả của tổ Ngữ văn Trường THCS Bình Thọ (phường Bình Thọ, Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh)- một Công đoàn viên xuất sắc đã tìm thấy được niềm tin vào cuộc sống. Từ vòng tay ấm áp, yêu thương của Công đoàn, thầy đã có được cuộc sống mới.

Công đoàn Tổng công ty May 10 - Nơi tình yêu thương luôn hiện hữu

Công đoàn -

Công đoàn Tổng công ty May 10 - Nơi tình yêu thương luôn hiện hữu

Cán bộ công nhân viên Tổng Công ty May 10 (Long Biên, Hà Nội) ai cũng ấn tượng với câu chuyện cảm động về gia đình anh Nguyễn Hữu Huy – công nhân Tổ cắt, Xí nghiệp Veston. Sau sự cố hỏa hoạn xảy ra, mọi thứ trở thành tro bụi, nhưng nhờ sự hỗ trợ của các tổ chức xã hội và Công đoàn đã giúp anh có một tổ ấm mới khang trang, tràn ngập ánh sáng của tình yêu thương, sẻ chia và đồng cảm.

Điều kỳ diệu của cuộc sống là lúc khó khăn Công đoàn luôn bên cạnh

Hoạt động Công đoàn -

Điều kỳ diệu của cuộc sống là lúc khó khăn Công đoàn luôn bên cạnh

Nhắc đến anh Huỳnh Công Minh, chuyên viên kỹ thuật của Nhà máy Dệt nhuộm (Công ty Cổ phần Dệt may Huế, Thừa Thiên Huế) không ai không bồi hồi xúc động nhớ lại điều kỳ diệu năm ấy. Sau bao khó khăn hoạn nạn, anh như được hồi sinh lần nữa. Vòng tay Công đoàn đã góp phần tạo nên sức mạnh để anh vượt qua bạo bệnh, dần bình phục và quay trở lại cuộc sống.

Chủ tịch Công đoàn tận tâm của Trường THCS Đồng Khởi

Hoạt động Công đoàn -

Chủ tịch Công đoàn tận tâm của Trường THCS Đồng Khởi

Trong cuộc sống, có những con người âm thầm đóng góp mà không màng đến những lời khen hay sự công nhận. Ở Trường THCS Đồng Khởi (quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh), một tấm gương tiêu biểu như thế chính là thầy Nguyễn Tuấn Kiệt, Chủ tịch Công đoàn trường. Anh không chỉ hoàn thành tốt công việc chuyên môn mà còn là người luôn phấn đấu vì lợi ích của tập thể, chăm lo chu đáo cho đoàn viên Công đoàn.

Ấm nghĩa trọn tình Công đoàn trong bão lũ

Hoạt động Công đoàn -

Ấm nghĩa trọn tình Công đoàn trong bão lũ

Cơn bão số 3 (Yagi) tàn phá nặng nề nhiều tỉnh, thành phía Bắc và cướp đi sinh mạng của nhiều người dân. Từ những hành động giúp đỡ nhỏ bé đến những lời kêu gọi lớn lao đều thật trân quý, góp phần chung sức xoa dịu nỗi đau cho những người dân chịu nhiều ảnh hưởng trong bão lũ. Sau Covid-19, trong gian khó, tình Công đoàn lại có dịp tỏa sáng, ấm nghĩa trọn tình.

Thầy giáo trẻ, tâm huyết, sáng tạo trong ứng dụng công nghệ số vào giảng dạy

Hoạt động Công đoàn -

Thầy giáo trẻ, tâm huyết, sáng tạo trong ứng dụng công nghệ số vào giảng dạy

Trường Tiểu học Trung Yên (Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) là ngôi trường trẻ với những giáo viên đầy nhiệt huyết, luôn sôi nổi, đi đầu trong các phong trào thi đua “Dạy tốt – Học tốt”. Có được những kết quả mà nhà trường đạt được là nhờ sự phấn đấu không mệt mỏi của tập thể Hội đồng sư phạm nhà trường, mà trong đó, không thể không nhắc đến thầy giáo Trần Hồng Quân – giáo viên Tin học.

Mỗi đơn vị một tác phẩm dự thi về phòng, chống ma túy

Hoạt động Công đoàn -

Mỗi đơn vị một tác phẩm dự thi về phòng, chống ma túy

Hưởng ứng cuộc thi sáng tạo sản phẩm truyền thông về phòng, chống ma túy, Ban Thường vụ Công đoàn cơ quan Tổng Liên đoàn yêu cầu tất cả các công đoàn bộ phận thuộc đơn vị mình phải tham gia cuộc thi sáng tạo sản phẩm truyền thông về phòng, chống ma túy, với mục tiêu mỗi đơn vị có ít nhất một tác phẩm dự thi.

Nữ thủ kho lao động giỏi, lao động sáng tạo của Kho J112

Hoạt động Công đoàn -

Nữ thủ kho lao động giỏi, lao động sáng tạo của Kho J112

Thiếu tá QNCN Trần Thị Hiên, thủ Kho xe, phân Kho vật tư B, đơn vị J112, Cục Xe-máy (Tổng cục Kỹ thuật) là một đoàn viên tiêu biểu, “lao động giỏi - lao động sáng tạo”. Nhiều năm liền chị là tấm gương lao động tâm huyết, trách nhiệm để đồng nghiệp học theo.

Cô Lê Thị Thanh Hảo - Chủ tịch Công đoàn hết lòng vì giáo viên

Hoạt động Công đoàn -

Cô Lê Thị Thanh Hảo - Chủ tịch Công đoàn hết lòng vì giáo viên

Tôi tự hào là một thành viên trong Công đoàn Trường Tiểu học Trần Văn Ơn (phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng). Ban chấp hành Công đoàn đứng đầu là cô Lê Thị Thanh Hảo đã thể hiện trách nhiệm và tâm huyết, giúp người lao động tìm thấy được niềm vui, an tâm công tác lâu dài.

Đoàn viên mẫu mực của Trung tâm Thông báo tin tức hàng không

Hoạt động Công đoàn -

Đoàn viên mẫu mực của Trung tâm Thông báo tin tức hàng không

Anh Trịnh Ngọc Tân – đoàn viên mẫu mực của Công đoàn Trung tâm Thông báo tin tức hàng không, Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam (Long Biên, Hà Nội). Ở đơn vị ai cũng dành rất nhiều tình cảm yêu quý, mến mộ anh.