Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Cơ hội để bảo vệ tốt hơn người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài

Việc làm - tuyển dụng - Ngọc Anh

Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) hoan nghênh Việt Nam đã thông qua Luật về người lao động làm việc tại nước ngoài theo hợp đồng, nhằm bảo vệ tốt hơn người lao động Việt Nam.
Làm thế nào để nâng cao chất lượng thỏa ước lao động tập thể tại doanh nghiệp? Thực thi Công ước số 98 giúp thúc đẩy thương lượng tập thể thực chất Công ước số 98 giúp người lao động tại Việt Nam có môi trường làm việc ổn định
Cơ hội để bảo vệ tốt hơn người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài
Luật về Người lao động Việt Nam làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng được sửa đổi và có hiệu lực từ ngày 01/01/2022. Ảnh minh họa.

Nhân Ngày Quốc tế Người di cư (18/12), hoan nghênh cơ hội để bảo vệ tốt hơn người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài do Luật về Người lao động Việt Nam làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng được sửa đổi mới đây mang lại.

Được Quốc hội thông qua ngày 13/11/2020, có hiệu lực từ ngày 01/01/2022, Luật được xây dựng dựa trên nền tảng pháp luật trước đây của Việt Nam nhằm tăng cường bảo vệ người lao động di cư.

Cụ thể, Luật mới đã loại bỏ phí môi giới mà phải trả cho các doanh nghiệp dịch vụ, cũng như cấm việc thu phí dịch vụ đối với người lao động đi qua các đơn vị sự nghiệp. Những người lao động phải trả các khoản phí tuyển dụng và chi phí liên quan quá cao có nhiều nguy cơ trở thành nạn nhân bị bóc lột lao động, cưỡng bức lao động, mua bán người.

Ông Nilim Baruah, chuyên gia về Di cư lao động của ILO tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, cho biết: “Thông qua giảm những chi phí mà người lao động có thể phải trả, Luật đã mang lại sự bảo vệ tốt hơn cho người lao động khỏi những nguy cơ này. Khi người lao động lâm vào cảnh nợ nần do chi phí di cư quá cao, có thể họ sẽ không nghỉ việc dù bị lạm dụng, bóc lột hoặc lao động cưỡng bức. Việc loại bỏ phí môi giới khỏi các chi phí được phép thu từ người lao động di cư sẽ góp phần giải quyết rủi ro này”.

Đối với các doanh nghiệp dịch vụ, Luật sửa đổi giữ một số loại chi phí được phép thu từ người lao động, cụ thể là phí dịch vụ và tiền ký quỹ, nhưng đặt ra mức trần và chi tiết các khoản được phép thu sẽ được quy định trong các văn bản dưới luật. Luật quy định phí dịch vụ trong các văn bản dưới luật không được phép vượt quá mức trần ba tháng lương, các doanh nghiệp dịch vụ có thể thu phí này từ người lao động và bên tiếp nhận lao động. Việc đặt ra mức trần cho các chi phí này sẽ cho phép người lao động đưa ra quyết định trên cơ sở có được thông tin và giúp cung cấp thông tin về chi phí đi làm việc ở nước ngoài qua các kênh chính thống.

Luật cấm phân biệt đối xử và cưỡng bức lao động trong di cư lao động và cho phép những người lao động bị hoặc bị đe dọa ngược đãi, quấy rối tình dục hoặc cưỡng bức lao động được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động mà không phải chịu phạt về tài chính. Theo quy định mới, các doanh nghiệp dịch vụ có thể bị thu hồi giấy phép nếu quảng cáo gian dối hoặc dùng các thủ đoạn lừa gạt khác để tuyển dụng lao động, cưỡng bức lao động, mua bán người hoặc bóc lột.

Ngoài ra, trong các khóa đào tạo định hướng trước khi xuất cảnh, các doanh nghiệp tuyển dụng phải đưa vào những kiến thức và kỹ năng về phòng chống cưỡng bức lao động, bạo lực trên cơ sở giới và mua bán người.

Ông Nilim Baruah cho biết: “Việt Nam đã thể hiện cam kết của mình trong việc ngăn chặn cưỡng bức lao động đối với lĩnh vực lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài, thể hiện qua việc thông qua luật sửa đổi này. Luật này là bước đi quan trọng đầu tiên trong việc hướng tới giảm phí tuyển dụng và các chi phí liên quan mà người lao động phải trả”

Giám đốc ILO Việt Nam, Tiến sỹ Chang-Hee Lee cho biết, ILO cam kết hỗ trợ quá trình xây dựng các văn bản dưới luật thông qua đối thoại xã hội và việc thực thi Luật trong năm 2021 và các năm tiếp theo.

Ngày Quốc tế Người di cư năm nay cũng đánh dấu dịp kỷ niệm 30 năm Công ước quốc tế về Bảo vệ quyền của tất cả người lao động di cư và thành viên gia đình của họ. Việc thông qua Luật Người lao động Việt Nam làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng là một bước tiến quan trọng hướng tới việc di cư lao động trở thành một trải nghiệm tích cực và nâng cao quyền năng cho tất cả người lao động Việt Nam.

Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng gồm 08 Chương và 74 Điều và sẽ có hiệu lực từ ngày 01/01/2022.

Đi xe máy dưới 50 phân khối sẽ phải có bằng lái, nên hay không? Đi xe máy dưới 50 phân khối sẽ phải có bằng lái, nên hay không?

Người đi xe máy dưới 50cc hoặc xe máy điện có công suất động cơ dưới 4kW sẽ được đào tạo và

4 thuyền viên Việt Nam mất tích trên con tàu nước ngoài bị chìm 4 thuyền viên Việt Nam mất tích trên con tàu nước ngoài bị chìm

Trong số 15 thuyền viên làm việc trên tàu Panama bị mất tích khi tàu bị chìm trong lúc đang vào đảo Phú Quý có ...

“Chờ qua Tết                  rồi nộp đơn xin việc luôn” “Chờ qua Tết rồi nộp đơn xin việc luôn”

“Chờ qua Tết rồi nộp hồ sơ xin việc luôn”, “Qua Tết xin việc thì có nhiều cơ hội hơn”,… Đây là tâm lý của ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Triệu tập thí sinh đủ điều kiện dự thi Vòng 2 kỳ thi tuyển viên chức Tạp chí Lao động và Công đoàn

Việc làm - tuyển dụng -

Triệu tập thí sinh đủ điều kiện dự thi Vòng 2 kỳ thi tuyển viên chức Tạp chí Lao động và Công đoàn

Thông báo về việc triệu tập thí sinh đủ điều kiện, tiêu chuẩn dự thi Vòng 2, kỳ thi tuyển viên chức đợt 1 năm 2024 của Tạp chí Lao động và Công đoàn.

Thông báo kết quả bài thi vòng 1 kỳ tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024

Nhịp cầu lao động -

Thông báo kết quả bài thi vòng 1 kỳ tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024

Tạp chí Lao động và Công đoàn thông báo kết quả bài thi vòng 1 kỳ tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024

VPBank tuyển dụng số lượng lớn nhân viên Khối quản trị rủi ro, chỉ cần tốt nghiệp THPT

Nhịp cầu lao động -

VPBank tuyển dụng số lượng lớn nhân viên Khối quản trị rủi ro, chỉ cần tốt nghiệp THPT

VPBank đang tuyển dụng số lượng lớn nhân viên thu hồi nợ hiện trường và chuyên viên quản lý nợ tại hiện trường với mức lương hấp dẫn lên đến 15 triệu đồng/tháng cùng nhiều chế độ phúc lợi đa dạng. Đây là cơ hội tuyệt vời dành cho các ứng viên tốt nghiệp Trung học phổ thông, có kỹ năng giao tiếp tốt và đam mê công việc trong lĩnh vực ngân hàng.

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam tuyển dụng nhiều Điều dưỡng dụng cụ

Việc làm - tuyển dụng -

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam tuyển dụng nhiều Điều dưỡng dụng cụ

Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam (thôn Nam Sơn, xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành) tuyển dụng nhân sự Điều dưỡng dụng cụ.

Công ty TNHH hệ thống dây Sumi-Hanel tuyển dụng gấp 2.000 lao động phổ thông với chế độ hấp dẫn

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty TNHH hệ thống dây Sumi-Hanel tuyển dụng gấp 2.000 lao động phổ thông với chế độ hấp dẫn

Công ty TNHH hệ thống dây Sumi-Hanel, một liên doanh giữa Công ty cổ phần Hanel và tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản), đang tuyển dụng 2.000 lao động phổ thông cho các vị trí sản xuất, lắp ráp và kiểm tra sản phẩm. Với quy mô gần 9.000 lao động và là công ty hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất hệ thống dây dẫn điện cho ô tô, Sumi-Hanel cam kết đem đến môi trường làm việc an toàn và các chế độ phúc lợi hấp dẫn.

Việc làm - tuyển dụng -

Về việc Triệu tập thí sinh tham dự kỳ thi tuyển viên chức đợt 1 năm 2024

Hội đồng Tuyển dụng viên chức Tạp chí Lao động và Công đoàn thông báo triệu tập thí sinh tham dự kỳ thi tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024. (Danh sách kèm theo)

Video nhap 20240902131541 Lao động & Công đoàn media

Video nhap 20240902131541

Video công nhân làm việc trên công trường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý Tôi công nhân

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý

Theo quy định, ngoài ngày nghỉ hưởng nguyên lương, người lao động còn được quyền nghỉ không lương. Tuy nhiên trên thực tế, rất ít lao động biết đến những thông tin liên quan đến loại quyền lợi này.

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm"

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước Infographic

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết kỳ nghỉ lễ 2/9 trên cả nước (từ 31/8 - 3/9).
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Đặt cuốn sách xuống, cầm cái tạ lên! Video

Đặt cuốn sách xuống, cầm cái tạ lên!

Việc cô hoa hậu trả lời trong một chương trình rằng mình chưa từng đọc hết một cuốn sách mà chỉ tiếp thu kiến thức qua hình ảnh, âm thanh đã gây tranh cãi. Có người nhắc lại định kiến “chân dài não ngắn”, có người lại cho rằng cô thẳng thật.

Đọc thêm

Nhiều doanh nghiệp may đăng ký tuyển dụng số lượng lớn lao động trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Việc làm - tuyển dụng -

Nhiều doanh nghiệp may đăng ký tuyển dụng số lượng lớn lao động trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Trị cho biết, trên địa bàn tỉnh hiện có 06 doanh nghiệp trong lĩnh vực may mặc có nhu cầu tuyển dụng số lượng lớn lao động phổ thông, với nhiều vị trí việc làm vào giữa tháng 8/2024.

Công ty CP Dệt may Huế - chi nhánh Quảng Bình tuyển dụng hàng trăm lao động phổ thông

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty CP Dệt may Huế - chi nhánh Quảng Bình tuyển dụng hàng trăm lao động phổ thông

Công ty CP Dệt may Huế - chi nhánh Quảng Bình tại Khu Công nghiệp Cam Liên (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) vừa có thông báo tuyển dụng hàng trăm lao động phổ thông với nhiều vị trí việc làm trong lĩnh vực may mặc.

Công ty TNHH MTV dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam, chi nhánh Nội Bài tuyển dụng số lượng lớn nhân sự

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty TNHH MTV dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam, chi nhánh Nội Bài tuyển dụng số lượng lớn nhân sự

Để đảm bảo nguồn nhân lực phục vụ sản xuất kinh doanh, Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất (DVMĐ) sân bay Việt Nam – Chi nhánh Nội Bài (VIAGS NBA) thông báo tuyển dụng lao động năm 2024 với 02 vị trí: nhân viên lái vận hành trang thiết bị và nhân viên phục vụ hành khách các chuyến bay.

Eurowindow tuyển dụng nhiều công nhân sản xuất làm việc tại KCN Mê Linh (Hà Nội)

Việc làm - tuyển dụng -

Eurowindow tuyển dụng nhiều công nhân sản xuất làm việc tại KCN Mê Linh (Hà Nội)

Eurowindow tuyển dụng nhiều công nhân sản xuất các sản phẩm cửa nhôm tại xưởng sản xuất ở Nhà máy KCN Quang Minh, Hà Nội với chế độ lương, thưởng hấp dẫn.

Winmart+ tuyển dụng hơn 200 nhân viên các vị trí, làm việc tại Hà Nội

Nhịp cầu lao động -

Winmart+ tuyển dụng hơn 200 nhân viên các vị trí, làm việc tại Hà Nội

Cửa hàng tiện ích WinMart+ (thuộc Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp WinCommerce - thành viên thuộc Tập đoàn Masan) có nhu cầu tuyển dụng 200 nhân viên các vị trí, làm việc tại Hà Nội.

Công ty CP Nhựa cao cấp Hàng không – APLACO tuyển dụng gần 100 công nhân, lao động

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty CP Nhựa cao cấp Hàng không – APLACO tuyển dụng gần 100 công nhân, lao động

Công ty CP Nhựa cao cấp Hàng không – APLACO (Long Biên, Hà Nội) cần tuyển dụng gần 100 công nhân sản xuất với các chế độ lương, thưởng, phúc lợi… hấp dẫn.

Hà Nội: Aeon Xuân Thủy tuyển dụng gần 400 nhân sự

Việc làm - tuyển dụng -

Hà Nội: Aeon Xuân Thủy tuyển dụng gần 400 nhân sự

Tổng nhu cầu tuyển dụng của siêu thị Aeon Xuân Thuỷ (Hà Nội) sắp khai trương là 400 nhân sự, trong đó có 100 nhân sự làm partime (bán thời gian).

Tập đoàn Sen Tài Thu tuyển dụng kỹ thuật viên spa

Việc làm - tuyển dụng -

Tập đoàn Sen Tài Thu tuyển dụng kỹ thuật viên spa

Tập đoàn Sen Tài Thu đang tuyển hàng chục kỹ thuật viên spa làm việc ở quận Cầu Giấy, Ba Đình (Hà Nội). Yêu cầu độ tuổi từ 20-35, không gặp tình trạng bệnh lý về da mặt và tay. Thu nhập từ 10-15triệu/tháng.

Nhà máy nước Zila Water tuyển dụng

Việc làm - tuyển dụng -

Nhà máy nước Zila Water tuyển dụng

Nhà máy nước Zila Water thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Zila Việt Nam (xã Liên Bạt, huyện Ứng Hoà, Hà Nội), tuyển dụng hàng chục nhân viên thị trường, nhà phân phối và đại lý.

THACO đẩy mạnh tuyển dụng nhân sự và chăm lo đời sống người lao động

Việc làm - tuyển dụng -

THACO đẩy mạnh tuyển dụng nhân sự và chăm lo đời sống người lao động

Để đáp ứng nhu cầu quản trị và sản xuất kinh doanh trong giai đoạn mới, THACO tuyển dụng 14.746 nhân sự, nâng tổng số nhân sự lên con số 65.520 vào cuối năm nay. Theo đó, số lượng tuyển mới tập trung nhiều vào lĩnh vực nông nghiệp, tiếp đến là cơ khí chế tạo và thương mại dịch vụ.