Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ ba 02/01/2024 19:26

Bài học Bình Dương đứng đầu cả nước về xây nhà ở xã hội

Bất động sản - Nhà ở - Tấn Mân

Được đánh giá là tỉnh đứng đầu cả nước về xây dựng nhà ở xã hội (NƠXH), nhưng Bình Dương vẫn đang thiếu nhà ở, nhất là công nhân, người lao động (NLĐ) thu nhập thấp. Nhiều bài học trong lĩnh vực này của Bình Dương rất đáng được ngành chức năng và các địa phương khác nghiên cứu, rút kinh nghiệm.
Bài học Bình Dương đứng đầu cả nước về  xây nhà ở xã hội

Thủ tướng Phạm Minh Chính đến thăm NLĐ tại khu NƠXH Định Hòa, Phường Định Hòa thành phố Thủ Dầu Một BD . Ảnh: ĐT

Đứng đầu nhưng vẫn thiếu

Trong giai đoạn 2011-2020, Bình Dương đã phát triển 40 dự án NƠXH, nhà ở cho công nhân, NLĐ trong các khu công nghiệp, với khoảng 60.000 căn hộ đáp ứng chỗ ở cho 200.000 người. Giai đoạn 2016-2020, Bình Dương có 17 dự án và một Đề án NƠXH, nhà ở công nhân đã được đầu tư với diện tích đất khoảng 132 ha, với 33.246 căn, đáp ứng nhu cầu cho khoảng 101.077 người. Đến năm 2021, Bình Dương đưa vào sử dụng được 42.864 căn NOXH, giải quyết chỗ ở cho 138.577 người.

Tuy nhiên, do tốc độ phát triển công nghiệp nhanh nên hiện nay dân số tỉnh Bình Dương đã khoảng 2,6 triệu người (tăng 200.000 người trong 2-3 năm gần đây) và dự báo đến năm 2030 sẽ đạt khoảng 3,5 triệu người nên Bình Dương nhưng vẫn không đáp ứng kịp nhu cầu nhà ở cho dân cư, nhất là NƠXH.

Bài học Bình Dương đứng đầu cả nước về  xây nhà ở xã hội
Đồng chí Nguyễn Đình Khang - Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam và Bí thư Tỉnh Uỷ Bình Dương Nguyễn Văn Lợi cùng lãnh đạo sở, ban ngành trong tỉnh đến thăm khu NƠXH Định Hòa, Phường Định Hòa, thành phố Thủ Dầu Một, BD. Ảnh: HL

Theo Sở Xây Dựng tỉnh Bình Dương, hiện tỉnh vẫn đang còn khoảng 1 triệu công nhân, NLĐ buộc phải ở nhà trọ tạm bợ, dù tốn một phần thu nhập đáng kể nhưng lại thiếu tiện nghi, rất khao khát được an cư. Do vậy, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đang rất quyết tâm đáp ứng nhu cầu an cư cho người dân, trong đó đặc biệt chú trọng phát triển mảng NƠXH. Cụ thể, năm 2023, Bình Dương sẽ phát triển thêm 600.000m2 sàn nhà ở, tương đương 18.000 căn với vốn đầu tư 23.490 tỷ đồng, trong đó, vốn NƠXH và nhà tái định cư là 3.803 tỷ đồng. Bình Dương cũng đã kiến nghị Chính phủ, Bộ Xây dựng xem xét, tạo điều kiện về vốn ưu đãi, cơ chế chính sách để từ nay đến năm 2025, tỉnh xây NOXH đạt 1 triệu căn hộ.

Bài học Bình Dương đứng đầu cả nước về xây NƠXH

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh cho biết, chính sách xã hội hóa phát triển NƠXH, khuyến khích mọi doanh nghiệp đầu tư NƠXH, cùng với việc Nhà nước bảo đảm hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, ưu đãi về đất đai, quy hoạch, thuế, tài chính - tín dụng, hỗ trợ pháp lý…. Là các điều kiện chính giúp tỉnh Bình Dương đạt tốc độ cao trong xây dựng NƠXH.

Bài học Bình Dương đứng đầu cả nước về  xây nhà ở xã hội

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và tỉnh Bình Dương tham quan Khu NƠXH Becamex Định Hòa, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Ảnh: TB

Theo nhiều chuyên gia, Bình Dương đứng đầu cả nước về tốc độ xây NƠXH là nhờ một số yếu tố thuận lợi như: Các khu NƠXH tại Bình Dương được xây dựng tại khu liên hợp công nghiệp và dịch vụ, khu công nghiệp – đô thị … đã được quy hoạch bài bản, có cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, giúp dự án NƠXH tiết kiệm được thời gian và tiền bạc, hưởng lợi khi sử dụng các hạ tầng này. Nhờ đất đã được quy hoạch nên giá đất xây dựng nhà ở thấp. Việc Bình Dương đã tổ chức tốt việc xây NƠXH theo cách giao một công ty lớn mạnh (Becamex IDC) làm đầu mối chính, nên việc triển khai kế hoạch thuận lợi cả về hồ sơ pháp lý lẫn thiết kế, vật tư xây dựng...

Việc xây dựng hàng loạt theo một mô đun kiến trúc nhiều block 5 tầng, không có thang máy cũng giúp tiết kiệm chi phí xây dựng cũng như chi phí quản lý vận hành sau này. Việc tỉnh Bình Dương mạnh dạn xây căn hộ 30 m2 (trong đó diện tích sàn chỉ 20 m2 thêm gác lửng 10m2) là một đột phá, do vấn đề này, cho đến thời gian gần đây vẫn là vấn đề gây nhiều tranh cãi về diện tích tối thiểu của một căn hộ theo Luật Xây dựng. Nhờ thiết kế khoa học, có ánh sáng và gió tự nhiên nên dù diện tích căn hộ rất nhỏ nhưng vẫn khá tiện lợi, được đông đảo NLĐ hài lòng.

Bài học Bình Dương đứng đầu cả nước về  xây nhà ở xã hội

Công nhân, NLĐ thu nhập thấp có cơ hội mua NƠXH tại Bình Dương. Ảnh: Trần Tình

Ông Võ Hoàng Ngân - Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết, do vẫn còn một số vướng mắc về cơ chế chính sách nên tính đến năm 2020, Bình Dương cũng chỉ mới hoàn thành xây NƠXH đạt 65% so kế hoạch. Để loại hình NƠXH phát triển mạnh hơn nữa, ông Võ Hoàng Ngân góp ý: Khi quy hoạch xây dựng khu công nghiệp, phải xác định rõ phần diện tích đất trong đó dành cho xây dựng NƠXH, có cơ sở hạ tầng đồng bộ với khu công nghiệp. Để khuyến khích tư nhân, huy động vốn xã hội xây NOXH, cần ban hành chính sách ưu đãi cụ thể về đất đai, thuế, vốn vay.

Mới đây, khi về tỉnh Bình Dương dự lễ khánh thành và lễ động thổ một số dự án, đến thăm dự án NƠXH Becamex – Định Hòa …, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đánh giá, Bình Dương là tỉnh phát triển rất nhanh, nhất là về tốc độ chuyển đổi cơ cấu kinh tế, phát triển công nghiệp dịch vụ, là địa phương đứng đầu về xây NƠXH. Thủ tướng đã chỉ đạo: Việc phát triển NƠXH được Đảng và Nhà nước rất quan tâm, tuy nhiên lĩnh vực này chưa đáp ứng được yêu cầu. Cần bố trí thêm nguồn đất để tạo đột phá trong việc phát triển NƠXH đồng bộ với các tiện ích xã hội an sinh như trường học, y tế, môi trường, giao thông, ... Khi NLĐ an cư thì nhà đầu tư cũng ổn định được nguồn lao động.
Nhiều công nhân nghèo nhận hỗ trợ từ Nhiều công nhân nghèo nhận hỗ trợ từ "Quỹ hỗ trợ CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn"

Trải qua nhiều năm hoạt động, "Quỹ hỗ trợ CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn" của LĐLĐ Bình Dương đã giúp đỡ hàng ...

Công đoàn Bình Dương: Đại hội CĐCS hoàn thành trước 31/5/2023 Công đoàn Bình Dương: Đại hội CĐCS hoàn thành trước 31/5/2023

Vừa qua, nhiều Công đoàn cơ sở (CĐCS) trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2023-2028. Dự kiến, Đại ...

Công ty TNHH Yakult Việt Nam tuyển dụng nhân viên tạo chai/sản xuất tại Bình Dương Công ty TNHH Yakult Việt Nam tuyển dụng nhân viên tạo chai/sản xuất tại Bình Dương

Công ty TNHH Yakult Việt Nam tuyển dụng nhân viên tạo chai/sản xuất. Tốt nghiệp chuyên ngành thực phẩm hoặc điện hoặc thực phẩm/công nghệ ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Báo Hàn chỉ ra những điểm hấp dẫn khi du lịch Phú Quốc

Bất động sản - Nhà ở -

Báo Hàn chỉ ra những điểm hấp dẫn khi du lịch Phú Quốc

Tờ AsiaA của Hàn Quốc ca ngợi Phú Quốc là điểm đến mùa đông hấp dẫn với thời tiết lý tưởng, thiên nhiên tươi đẹp, hay nhiều trải nghiệm đặc sắc như đi cáp treo, trải nghiệm văn hóa và các ngành nghề bản địa…

Cử tri Hà Nội kiến nghị 4 vấn đề “nóng” về bất động sản

Bất động sản - Nhà ở -

Cử tri Hà Nội kiến nghị 4 vấn đề “nóng” về bất động sản

Liên quan đến chính sách phát triển nhà ở xã hội, cử tri Thành phố Hà Nội đề cập 3 nội dung lớn, đặc biệt là vấn đề nhà ở xã hội.

Tháo điểm nghẽn nhà ở xã hội - Kỳ cuối: Công nhân cần “chỗ ở” hay “nhà ở”?

Bất động sản - Nhà ở -

Tháo điểm nghẽn nhà ở xã hội - Kỳ cuối: Công nhân cần “chỗ ở” hay “nhà ở”?

Đầu năm nay, Chính phủ đã ký phê duyệt Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất một triệu căn nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Bên cạnh đó, Chính phủ cũng đã đề xuất triển khai Chương trình tín dụng 120.000 tỷ đồng cho chủ đầu tư và người mua nhà của các dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân vay với lãi suất thấp.

Khám phá căn hộ 01 phòng ngủ Merryhome tại "quận du thuyền" MerryLand Quy Nhơn

Bất động sản - Nhà ở -

Khám phá căn hộ 01 phòng ngủ Merryhome tại "quận du thuyền" MerryLand Quy Nhơn

Khai trương vào trung tuần tháng 7/2023, nhà mẫu MerryHome 01 phòng ngủ tại thành phố bán đảo MerryLand Quy Nhơn đã thu hút sự quan tâm nồng nhiệt của khách hàng, đặc biệt là giới trẻ. Mỗi ngày nhà mẫu đều đón hàng trăm lượt khách đến tham quan, trải nghiệm.

Tập trung rà soát quỹ đất, phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân

Bất động sản - Nhà ở -

Tập trung rà soát quỹ đất, phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đã yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ Xây dựng tập trung phối hợp với các địa phương rà soát quỹ đất và đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội,...

Quảng Nam thúc nhà đầu tư dự án thương mại làm nhà ở xã hội

Bất động sản - Nhà ở -

Quảng Nam thúc nhà đầu tư dự án thương mại làm nhà ở xã hội

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị Sở Xây dựng tập trung làm việc với các chủ đầu tư dự án nhà ở thương mại có dành quỹ đất phát triển nhà ở xã hội để yêu cầu các chủ đầu tư khẩn trương triển khai thực hiện việc phát triển nhà ở xã hội đồng bộ trong dự án.

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp Tôi công nhân

Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp

Theo khoản 2 Điều 5 Luật Phá sản 2014, NLĐ còn có quyền nộp đơn tại tòa yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp khi hết thời hạn 03 tháng kể từ ngày thực hiện nghĩa vụ trả lương, các khoản nợ khác đến hạn đối với NLĐ mà doanh nghiệp đó không thực hiện nghĩa vụ thanh toán.
Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động Infographic

Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động

LĐLĐ Nam Định tổ chức cuộc thi xây dựng video clip với chủ đề “Công đoàn Nam Định chăm lo tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cho đoàn viên, người lao động”.
Bản tin công nhân: Tiếc 1 triệu đồng về xe khách, công nhân vượt rét đi xe máy 5 giờ về quê Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Tiếc 1 triệu đồng về xe khách, công nhân vượt rét đi xe máy 5 giờ về quê

Bản tin công ngân ngày 31/12/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Nhiều hoạt động sôi nổi, vui tươi chào đón năm mới 2024; Tiếc 1 triệu đồng về xe khách, công nhân vượt rét đi xe máy 5 giờ về quê; Công nhân thủ phủ công nghiệp Bình Dương hy vọng năm mới có việc làm ổn định
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Lãi suất từ 8,2%-8,7% là mức vay mua NOXH từ gói 120.000 tỷ đồng

Bất động sản - Nhà ở -

Lãi suất từ 8,2%-8,7% là mức vay mua NOXH từ gói 120.000 tỷ đồng

Ngân hàng Nhà nước đã đưa ra hướng dẫn triển khai gói tín dụng 120.000 tỷ đồng cho vay các dự án nhà ở xã hội (NOXH), nhà ở công nhân, dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ. Đối tượng cho vay là chủ đầu tư đầu tư dự án và khách hàng mua nhà ở tại các dự án đó.

Tính pháp lý của hợp đồng mua bán căn hộ “chung cư mini”

Kinh tế - Xã hội -

Tính pháp lý của hợp đồng mua bán căn hộ “chung cư mini”

Nếu không đáp ứng đầy đủ quy định của Luật Nhà ở, chủ sở hữu căn chung cư mini chỉ được đứng tên chung trong giấy chứng nhận của tòa nhà mà không được công nhận quyền sở hữu căn hộ.

Quảng Nam rà soát các chung cư mini, cơ sở cho thuê trọ có mật độ người ở cao

Kinh tế - Xã hội -

Quảng Nam rà soát các chung cư mini, cơ sở cho thuê trọ có mật độ người ở cao

UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Công an tỉnh thường xuyên rà soát, thanh tra, kiểm tra, giám sát, tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả trong quản lý nhà nước về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), nhất là các chung cư mini, cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có mật độ người ở cao, trường mẫu giáo (từ 02 tầng trở lên),...

Chuyên gia chỉ loạt nguyên do khiến chung cư mini nở rộ vượt ngoài tầm kiểm soát

Kinh tế - Xã hội -

Chuyên gia chỉ loạt nguyên do khiến chung cư mini nở rộ vượt ngoài tầm kiểm soát

Từ năm 2011-2021, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) đã có nhiều văn bản kiến nghị của Hiệp hội về nhà chung cư mini.

Hàng nghìn căn hộ trên "đất ở không hình thành đơn vị ở" đợi sổ hồng đến bao giờ?

Bất động sản - Nhà ở -

Hàng nghìn căn hộ trên "đất ở không hình thành đơn vị ở" đợi sổ hồng đến bao giờ?

Tỉnh Khánh Hòa mới đây dừng các thủ tục liên quan tới "đất ở không hình thành đơn vị ở". Những người đã mua sản phẩm tại các dự án trên sẽ ra sao, mòn mỏi đợi sổ hồng đến bao giờ?

Có nộp thuế thu nhập thì không được mua nhà ở xã hội

Kinh tế - Xã hội -

Có nộp thuế thu nhập thì không được mua nhà ở xã hội

Đây là nội dung được nhiều người quan tâm tại dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi).

Một chung cư mini khác của chủ căn bị cháy tại Hà Nội cũng vi phạm quy định PCCC

Kinh tế - Xã hội -

Một chung cư mini khác của chủ căn bị cháy tại Hà Nội cũng vi phạm quy định PCCC

Một chung cư mini tại quận Đống Đa (Hà Nội) của Nghiêm Quang Minh - người vừa bị khởi tố, liên quan vụ cháy chung cư mini làm 56 người chết - không đảm bảo phòng cháy chữa cháy (PCCC).

Thành viên Kinh Bắc (KBC) làm dự án nhà ở xã hội gần 1.600 tỷ đồng tại Hải Phòng?

Kinh tế - Xã hội -

Thành viên Kinh Bắc (KBC) làm dự án nhà ở xã hội gần 1.600 tỷ đồng tại Hải Phòng?

Công ty con của Kinh Bắc (mã CK KBC) là CTCP KCN Sài Gòn - Hải Phòng (SHP) muốn vay 1.200 tỷ đồng làm nhà ở xã hội tại Hải Phòng.

Cả nước đang triển khai xây dựng hơn 288.000 căn nhà ở xã hội

Đời sống -

Cả nước đang triển khai xây dựng hơn 288.000 căn nhà ở xã hội

Theo Bộ Xây dựng, tính đến quý II/2023, cả nước có 294 dự án nhà ở xã hội đang triển khai xây dựng, với quy mô xây dựng khoảng 288.499 căn.

Quy Nhơn, Bình Định và hành trình trở thành điểm đến an toàn - thân thiện - hấp dẫn

Bất động sản - Nhà ở -

Quy Nhơn, Bình Định và hành trình trở thành điểm đến an toàn - thân thiện - hấp dẫn

Thực hiện mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, đồng thời là điểm đến an toàn - thân thiện - hấp dẫn trên bản đồ du lịch Việt Nam nói chung, điểm sáng du lịch của vùng duyên hải Nam Trung Bộ nói riêng, tỉnh Bình Định đã, đang và sẽ tiếp tục tập trung mọi nguồn lực để đầu tư cơ sở hạ tầng, phát triển đa dạng sản phẩm du lịch; đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá; tích cực thu hút đầu tư trong và ngoài nước…