Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ năm 04/01/2024 04:02
CHÍNH SÁCH LAO ĐỘNG - TIỀN LƯƠNG VÀ HỖ TRỢ NGƯỜI LAO ĐỘNG KHI MẤT VIỆC, GIẢM VIỆC

Bài 9: Củng cố quan hệ lao động hài hòa, ổn định tiến bộ tại doanh nghiệp

Việc làm - ĐINH SỸ PHÚC - Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần TKG TaeKwang Vina (Đồng Nai)

Việc xây dựng, lan tỏa văn hóa doanh nghiệp (VHDN) có ý nghĩa, tầm quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững; qua đó cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ, góp phần hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh và trực tiếp củng cố quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ tại doanh nghiệp.

Xác định nội dung, tạo động lực xây dựng VHDN

Để xây dựng và lan tỏa VHDN, Công ty và Công đoàn TaeKwang Vina xác định nội hàm, tiêu chí VHDN là sự thể hiện thông qua hành vi, niềm tin, thái độ, cách thức xử lý công việc của toàn thể các thành viên từ NLĐ tới lãnh đạo doanh nghiệp. Do đó, cần phải xây dựng văn hóa an toàn, nguyên tắc ứng xử văn minh, thân thiện; tối đa hóa giá trị cho khách hàng; nâng cao phúc lợi cho NLĐ và phát triển bền vững doanh nghiệp gắn với trách nhiệm cộng đồng.

Bài 9: Củng cố quan hệ lao động hài hòa, ổn định tiến bộ tại doanh nghiệp
Đẩy mạnh thông tin, đối thoại với NLĐ là một trong những cách để xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định. Ảnh: Tr.L

Việc đầu tiên Công đoàn TaeKwang Vina làm là tuyên truyền để NLĐ hiểu rõ những thay đổi trong VHDN sẽ mang lại lợi ích thực tế đối với chính họ, sau đó là với doanh nghiệp và cộng đồng. Tiếp theo, Công đoàn tạo động lực thay đổi cho NLĐ bằng cách thiết lập một chế độ khen thưởng phù hợp với VHDN. Đồng thời, phối với chuyên môn xây dựng Quy chế khen thưởng dành cho NLĐ; xây dựng, hoàn thiện Quy chế dân chủ cơ sở, Quy chế phối hợp; mở Hội thi hiến kế xây dựng VHDN; thiết lập KPI cá nhân cho các đoàn viên, NLĐ; tổ chức các phong trào thi đua giữa các phòng ban… nhằm tạo hứng khởi, bảo đảm công bằng, minh bạch, thu hút đoàn viên, NLĐ tham gia.

Để phát huy trách nhiệm của các bộ phận liên quan, công ty và Công đoàn đã thành lập Hội đồng điều hành để lan tỏa VHDN, thường xuyên đánh giá, biểu dương, khen thưởng những cá nhân, tập thể, các phòng ban thực hiện tốt, rút kinh nghiệm điều chỉnh những mặt hạn chế. Thiết lập mạng lưới cán bộ công đoàn (CBCĐ) và đường dây nóng (hotline) để tiếp nhận, xử lý thông tin. Theo đó, các trụ cột tạo nên giá trị cốt lõi của VHDN được mạng lưới CBCĐ phổ biến tới các phòng ban và toàn thể NLĐ; đường dây nóng kịp thời tương tác, giải thích các nội dung, tháo gỡ các vướng mắc trong quá trình thực hiện. Hằng tuần, Công đoàn phối hợp với các phòng ban tổ chức họp mặt tọa đàm với 50 NLĐ đại diện cho từng bộ phận để lắng nghe ý kiến, trả lời các câu hỏi của NLĐ.

Bài 9: Củng cố quan hệ lao động hài hòa, ổn định tiến bộ tại doanh nghiệp
Công đoàn tạo động lực thay đổi cho NLĐ bằng cách thiết lập một chế độ khen thưởng phù hợp với VHDN. Ảnh: Tr.L

Đồng thời, thành lập trang Facebook Công đoàn TaeKwang Vina với Ban Chấp hành CĐCS là quản trị viên để lan tỏa các thông tin và tương tác 02 chiều với các thành viên. Nhờ việc điều hành, xử lý nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả, trang Facebook Công đoàn công ty đã thu hút được trên 33 ngàn thành viên tham gia, góp phần tích cực trong việc ổn định QHLĐ tại đơn vị.

Đẩy mạnh các hoạt động huấn luyện, tuyên truyền và kiểm tra, giám sát

Xác định tầm quan trọng trong việc nâng cao trình độ, nhận thức của NLĐ, qua đó củng cố, phát triển VHDN, Công đoàn thường xuyên mở các lớp đào tạo, huấn luyện về giá trị cốt lõi của VHDN, các kiến thức về văn hóa an toàn, ngăn ngừa tai nạn lao động, kỹ năng sơ cấp cứu cho CBCĐ, cán bộ quản lý và NLĐ.

Bài 9: Củng cố quan hệ lao động hài hòa, ổn định tiến bộ tại doanh nghiệp
Sự quan tâm hỗ trợ của các cấp công đoàn sẽ là nguồn động viên to lớn cho NLĐ. Ảnh: Tr.L

NLĐ được tham gia các lớp bổ túc văn hóa, học các khóa ngoại ngữ miễn phí và được khen thưởng khi có kết quả học tập tốt. Các phong trào thi đua như Sáng tác khẩu hiệu tuyên truyền”, “Phát huy sáng kiến cải tiến kỷ thuật”, “Tiết kiệm năng lượng”, “An toàn vệ sinh lao động”... được công ty và Công đoàn tổ chức thường xuyên, thu hút đông đảo NLĐ tham gia.

Các hội thi do Công đoàn tổ chức dành cho đoàn viên, NLĐ được đổi mới về hình thức, kết hợp các giải thưởng hấp dẫn. Các nội dung tuyên tuyền được in và treo tại các nơi công cộng. Mỗi buổi sáng, Công đoàn phân công một nhóm 20 người đứng thành 02 hàng trước cổng công ty chào đón NLĐ đi làm và hô các khẩu hiệu tuyên truyền. Mỗi tháng, Công đoàn phát hành một Bản tin nội bộ với nhiều nội dung phong phú và phát hành các clip tuyên truyền dưới dạng Video trình chiếu ở các khu vực nhà ăn, nơi công cộng để NLĐ hiểu thêm các hoạt động trong công ty.

Việc Công đoàn thực hiện tốt các quy định của pháp luật cũng như mở rộng thương lượng, đưa vào thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) các nội dung cao hơn luật trên tinh thần chia sẻ và công bằng cũng là nét văn hóa tiêu biểu của TaeKwang Vina. Theo đó, hằng năm, Công đoàn chủ động đề xuất thương lượng TƯLĐTT và đưa vào các nội dung mới có lợi, được Công đoàn đúc kết sau những lần đối thoại lắng nghe ý kiến của NLĐ tại nơi làm việc và các kênh khác.

Giá trị thiết thực

Nhờ thực hiện tốt việc xây dựng và lan tỏa VHDN, Công đoàn TaeKwang Vina đã duy trì được QHLĐ hài hòa, ổn định và tiến bộ trong suốt nhiều năm qua; góp phần tạo nên môi trường đồng nhất trong doanh nghiệp, san bằng sự khác biệt về quốc tịch, tôn giáo, giới tính và quê hương. NLĐ làm việc tại TaeKwang Vina luôn cảm nhận được sự công bằng và cơ hội chia đều. Việc thực hiện tốt các cam kết về VHDN cũng mang lại cho họ lợi ích thiết thực thông qua các chương trình thi đua, các quy tắc khen thưởng, sự phát triển của doanh nghiệp luôn tỷ lệ với sự tăng trưởng về phúc lợi.

Bài 9: Củng cố quan hệ lao động hài hòa, ổn định tiến bộ tại doanh nghiệp
Thực hiện tốt việc xây dựng và lan tỏa VHDN sẽ duy trì được QHLĐ hài hòa, ổn định và tiến bộ. Ảnh: Tr.L

VHDN giúp nhân viên công ty thấy rõ mục tiêu, định hướng và bản chất công việc mình làm, tạo ra các mối quan hệ tốt đẹp giữa các nhân viên và một môi trường làm việc thoải mái, lành mạnh. Điều này càng có ý nghĩa khi tình hình kinh tế thế giới có nhiều biến động, tình trạng dịch chuyển lao động ngày càng phổ biến. Việc lan tỏa được VHDN tại TaeKwang Vina còn góp phần thúc đẩy năng suất cao hơn. Điều này có được do NLĐ có động lực, tận tâm hơn đối với công việc, ít gặp căng thẳng và áp lực hơn.

Với mục tiêu cùng doanh nghiệp ổn định và phát triển bền vững, góp phần vào sự phát triển của xã hội, trong thời gian tới, Công đoàn TaeKwang Vina sẽ khắc phục một số khó khăn, hạn chế đã bộc lộ và phát huy kết quả đã đạt được, tiếp tục xây dựng, lan tỏa VHDN, góp phần thiết thực củng cố mối QHLĐ hài hòa, ổn định, tiến bộ tại doanh nghiệp.

Công ty Cổ phần TKG TaeKwang Vina có 100% vốn nước ngoài do Hàn Quốc đầu tư tại KCN Biên Hòa 2, tỉnh Đồng Nai, chuyên sản xuất giày thể thao thương hiệu Nike, 100% sản phẩm xuất khẩu ra thị trường nước ngoài. Công ty được cấp giấy phép thành lập ngày 13/07/1994, hiện có 04 chi nhánh trong và ngoài tỉnh với 34.680 lao động (100% là đoàn viên công đoàn), trong đó lao động nữ là 29.544 người, chiếm trên 85%. Thu nhập bình quân của NLĐ đạt trên 09 triệu đồng/tháng.

Lược trích tham luận “Xây dựng VHDN: Góp phần xây dựng QHLĐ hài hòa, ổn định và tiến bộ” của tác giả tại Hội thảo khoa học “Xây dựng và lan tỏa VHDN, góp phần xây dựng giai cấp công nhân hiện đại, lớn mạnh” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp cùng Bộ VH - TT & DL tổ chức ngày 23/3/2023 tại Hà Nội, chào mừng kỷ niệm 80 năm ra đời “Đề cương về Văn hóa Việt Nam”. Tiêu đề do LĐ & CĐ đặt.

Sau Novaland, đến lượt DIC Corp được Sau Novaland, đến lượt DIC Corp được "gỡ vướng" 2 dự án tại Đồng Nai

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu tỉnh Đồng Nai rà soát toàn diện về pháp lý dự án khu đô thị sinh thái ...

LĐLĐ tỉnh Đồng Nai chính thức phát động Tháng Công nhân năm 2023 LĐLĐ tỉnh Đồng Nai chính thức phát động Tháng Công nhân năm 2023

LĐLĐ tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao ...

Diễn biến mới nhất vụ trục lợi bảo hiểm xã hội ở Đồng Nai Diễn biến mới nhất vụ trục lợi bảo hiểm xã hội ở Đồng Nai

Đến nay, có 4 phòng khám bị tạm dừng vì làm khống giấy tờ hưởng bảo hiểm xã hội.

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công ty TNHH Arcadyan Technology Việt Nam tuyển 300 công nhân

Việc làm -

Công ty TNHH Arcadyan Technology Việt Nam tuyển 300 công nhân

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Yên Bái phối hợp với Công ty TNHH Arcadyan Technology Việt Nam tuyển dụng 300 lao động phổ thông làm việc tại Vĩnh Phúc.

Công ty CP Xây dựng X Green Việt Nam tuyển dụng nhiều vị trí tại Quảng Bình

Việc làm -

Công ty CP Xây dựng X Green Việt Nam tuyển dụng nhiều vị trí tại Quảng Bình

Hoạt động trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội thất, Công ty CP Xây dựng X Green Việt Nam có địa chỉ tại 215 Lý Thường Kiệt (phường Đồng Phú, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) có nhu cầu tuyển dụng nhiều vị trí việc làm hấp dẫn.

Đại lý MG Quảng Bình có nhu cầu tuyển dụng nhiều vị trí việc làm hấp dẫn

Việc làm -

Đại lý MG Quảng Bình có nhu cầu tuyển dụng nhiều vị trí việc làm hấp dẫn

Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Đức Hùng (Đại lý MG Quảng Bình) có nhu cầu tuyển dụng 23 chỉ tiêu lao động với nhiều vị trí việc làm hấp dẫn.

Công ty CP Dệt Trần Hiệp Thành tuyển 50 nam lao động phổ thông

Việc làm -

Công ty CP Dệt Trần Hiệp Thành tuyển 50 nam lao động phổ thông

Để phát triển sản xuất, Công ty CP Dệt Trần Hiệp Thành (Đường số 7, KCN Trảng Bàng, phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh) đang có nhu cầu tuyển 50 nam lao động, không cần bằng cấp chuyên môn.

Tỷ lệ thất nghiệp của TP Hồ Chí Minh vẫn gia tăng

Việc làm -

Tỷ lệ thất nghiệp của TP Hồ Chí Minh vẫn gia tăng

Thống kê cho thấy hiện số trường hợp người lao động nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp tại TP.HCM tăng 9,3% (tăng 10.945 người) so với năm 2022.

Tình hình lao động việc làm trong quý III năm 2023

Việc làm -

Tình hình lao động việc làm trong quý III năm 2023

Trong nước, lực lượng lao động, số người có việc làm quý III năm 2023 tiếp tục tăng so với quý trước và so với cùng kỳ năm trước. Thu nhập bình quân tháng của người lao động tăng so với quý trước và tăng so với cùng kỳ năm trước.

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
3 phương án nghỉ Tết Âm lịch 2024 cho người lao động tại doanh nghiệp Tôi công nhân

3 phương án nghỉ Tết Âm lịch 2024 cho người lao động tại doanh nghiệp

Doanh nghiệp có thể tự quyết định lựa chọn một trong 3 phương án nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Kết quả kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp năm 2023 Infographic

Kết quả kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp năm 2023

Năm 2023, công tác kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp đã có những chuyển biến tích cực và đã đạt được những kết quả cụ thể.
Bản tin công nhân: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt

Bản tin công nhân ngày 03/1/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt; Tp.HCM: Người thất nghiệp nhiều, nhưng doanh nghiệp khó tuyển lao động; Top các ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng lao động nhiều nhất đầu năm 2024...
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Hơn 111 nghìn lao động đi làm việc ở nước ngoài trong 9 tháng năm 2023

Việc làm -

Hơn 111 nghìn lao động đi làm việc ở nước ngoài trong 9 tháng năm 2023

Theo số liệu báo cáo từ các doanh nghiệp, tính chung 9 tháng năm 2023, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 111.507 lao động, đạt 101,37% kế hoạch năm 2023 và bằng 108,23% so cùng kỳ năm ngoái.

Quý III/2023: 51,3 triệu lao động có việc làm

Việc làm -

Quý III/2023: 51,3 triệu lao động có việc làm

Trong quý III/2023, lực lượng lao động, số lao động có việc làm tiếp tục tăng so với quý trước và so với cùng kỳ năm trước.

Tiếp tục quy hoạch, phát triển các cơ sở giáo dục nghề nghiệp của công đoàn

Việc làm -

Tiếp tục quy hoạch, phát triển các cơ sở giáo dục nghề nghiệp của công đoàn

Sau khi thực hiện Phương án 473/PA-TLĐ, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) của tổ chức Công đoàn đã giảm 32%, đến năm 2025, giảm tiếp 6%. Các cơ sở GDNN còn lại sẽ được đầu tư phát triển tốt, đúng tôn chỉ, mục đích và thương hiệu GDNN của tổ chức Công đoàn.

7 doanh nghiệp ở Quảng Bình có nhu cầu tuyển dụng lao động

Việc làm -

7 doanh nghiệp ở Quảng Bình có nhu cầu tuyển dụng lao động

Trên địa bàn tỉnh Quảng Bình hiện có 07 doanh nghiệp cần tuyển dụng nhiều lao động có năng lực, tâm huyết cùng đồng hành lâu dài với công ty.

Box Digital đẩy mạnh tuyển dụng nhiều vị trí nhân viên SEO

Việc làm -

Box Digital đẩy mạnh tuyển dụng nhiều vị trí nhân viên SEO

Box Digital đang tiến hành đẩy mạnh tuyển dụng nhiều vị trí nhân sự để phát triển hàng loạt dự án Digital Marketing cho đối tác khách hàng.

Công ty TNHH Sản xuất dược phẩm Nanogen Lâm Đồng tuyển dụng nhiều lao động

Việc làm -

Công ty TNHH Sản xuất dược phẩm Nanogen Lâm Đồng tuyển dụng nhiều lao động

Công ty TNHH Sản xuất dược phẩm Nanogen Lâm Đồng cần tuyển các vị trí: nhân viên bảo trì; nhân viên vận hành thiết bị sản xuất; nhân viên soi vật lý/đóng gói; nhân viên kiểm nghiệm hóa lý; nhân viên kiểm nghiệm vi sinh.

Công ty TNHH HYUN-BO VINA cần tuyển dụng gấp nhiều lao động phổ thông

Việc làm -

Công ty TNHH HYUN-BO VINA cần tuyển dụng gấp nhiều lao động phổ thông

Công ty TNHH HYUN-BO VINA (Bắc Giang) là Công ty 100% vốn Hàn Quốc, chuyên sản xuất, gia công các thiết bị điện tử, mạ điện tử như: camera, điện thoại... Với nhu cầu mở rộng thị trường sản xuất, Công ty TNHH HYUN-BO VINA có nhu cầu tuyển dụng gấp các vị trí sau:

Đẩy mạnh đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài

Việc làm -

Đẩy mạnh đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài

9 tháng qua, Việt Nam đã đưa được hơn 110.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài.

Những doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động tại Quảng Bình

Việc làm -

Những doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động tại Quảng Bình

Đầu tháng 10/2023, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình hiện có 06 doanh nghiệp thông báo tuyển dụng nhiều nhân sự có năng lực, tâm huyết, cùng đồng hành lâu dài với công ty.

Đà Nẵng tuyển dụng 142 bác sĩ, nhận hồ sơ đến hết tháng 10/2023

Việc làm -

Đà Nẵng tuyển dụng 142 bác sĩ, nhận hồ sơ đến hết tháng 10/2023

Sở Y tế TP. Đà Nẵng thông báo xét tuyển viên chức theo chính sách thu hút bác sĩ cho các cơ sở y tế công lập năm 2023 với số lượng 142 vị trí.