Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ tư 03/01/2024 21:51

Yên Bái: Triển khai xây dựng, đầu tư bất động sản hướng tới nhà ở xã hội cho công nhân

Bất động sản - Nhà ở - MINH ANH

"Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam nghiên cứu đề xuất gói tín dụng khoảng 110.000 tỷ đồng (tương đương khoảng 10% nhu cầu vốn của giai đoạn 2022- 2030) cấp cho các ngân hàng thương mại để cho các dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân vay theo phương thức tái cấp vốn". Đó là ý kiến của ông Hà Quang Hưng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Nhà và Thị trường bất động sản khi đưa ra lời giải cho bài toán phát triển thị trường bất động sản tại Yên Bái.

Ngày 17/12 tại Yên Bái, Bộ Xây dựng, Báo Xây dựng phối hợp với UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội thảo "Phát triển bất động sản (BĐS), hạ tầng du lịch Yên Bái – Cơ hội và bứt phá", tạo diễn đàn để các chuyên gia, nhà hoạch định chính sách, doanh nghiệp nhìn lại bức tranh kinh tế tiềm năng của tỉnh Yên Bái với những cơ hội đầu tư hấp dẫn.

Hội thảo lần này đã tập trung làm rõ về hiện trạng kinh tế, tiềm năng và cơ hội thu hút đầu tư BĐS và hạ tầng du lịch tại Yên Bái, nêu lên những quan điểm, góc nhìn, đánh giá về tiềm năng, lợi thế của tỉnh Yên Bái với sự trỗi dậy của vùng đất mới - điểm đến đầu tư BĐS và hạ tầng du lịch. Từ đó, khái quát một bức tranh kinh tế mới mẻ, nâng cao vị thế nền kinh tế Yên Bái, thu hút và cải thiện chất lượng lao động.

Thủ tướng chỉ đạo tập trung chăm lo, hỗ trợ người lao động

Yên Bái được đánh giá là điểm đến mới, thu hút đầu tư. Ảnh:CTV

Theo ông Trần Huy Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, địa phương đang tập trung phát triển kinh tế, trong đó lấy các đô thị làm động lực phát triển vùng theo Chiến lược phát triển kinh tế xã hội 10 năm 2021 - 2030 của Đại hội Đảng lần thứ XIII, nhằm đưa TP Yên Bái (trung tâm tỉnh lỵ) trở thành một thành phố đáng sống theo quan điểm, định hướng phát triển của vùng, với tiêu chí “Xanh, hài hòa, bản sắc, hạnh phúc” và chọn thị xã Nghĩa Lộ là thị xã văn hóa, động lực phát triển kinh tế khu vực phía Tây của tỉnh.

Về phát triển du lịch, Yên Bái có phong cảnh thiên nhiên đa dạng, nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn như: Khu di tích quốc gia, Danh lam thắng cảnh ruộng bậc thang Mù Cang Chải, Khu du lịch quốc gia hồ Thác Bà, du lịch sinh thái Suối Giàng, cánh đồng Mường Lò, di tích cách mạng chiến khu Vần, Căng Đồn, Nghĩa Lộ… Yên Bái có trên 30 dân tộc thiểu số, mỗi dân tộc mang đậm bản sắc, văn hoá riêng. Đây là thế mạnh thu hút khách du lịch, phát triển các sản phẩm du lịch mới mang tính khác biệt như: du lịch nghỉ dưỡng cấp cao, du lịch trải nghiệm, du lịch sinh thái... Những lợi thế này đang được tỉnh Yên Bái cụ thể hóa trong Quy hoạch tỉnh Yên Bái thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; Quy hoạch khu du lịch quốc gia hồ Thác Bà...

Ông Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội Môi giới BĐS Việt Nam cho rằng, kinh nghiệm từ các địa phương cho thấy, để phát triển BĐS thì vấn đề chủ đạo vẫn là hạ tầng du lịch. Bất kỳ một vùng nào muốn phát triển du lịch thì phải có chất liệu để phát triển du lịch, trong đó gồm cảnh quan đặc biệt, môi trường, khí hậu, nét văn hóa đặc biệt, ẩm thực đặc sắc cũng như con người.

Đối với tỉnh Yên Bái, ông Đính cho rằng, tỉnh có nhiều cảnh quan đặc biệt với khoảng 21 điểm, địa danh, trong đó có hồ Thác Bà, Mù Căng Chải, Mường Lò, đèo Khau Phạ… Ở mỗi huyện của Yên Bái cũng có những điểm rất đặc biệt, có thể lấy ví dụ ngay tại Nghĩa Lộ với trên 10 điểm, địa danh đặc biệt. Cùng với đó là môi trường khí hậu đặc thù.

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý Nhà và thị trường BĐS (Bộ Xây dựng) nhấn mạnh: Yên Bái là đầu mối giao thông quan trọng, với nhiều tiềm năng, thế mạnh, đóng vai trò quan trọng trong vùng kinh tế trọng điểm Tây Bắc. Thời gian qua, các cấp chính quyền Yên Bái đã tích cực kêu gọi, tạo điều kiện, không ngừng thay đổi để thu hút đầu tư, gia tăng năng lực cạnh tranh. Hàng loạt các công trình đã được hoàn thành và đi vào hoạt động. Yên Bái đang dần chuyển dịch nhanh chóng để khai thác những lợi thế về vị thế chiến lược và nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, tiềm năng để phát triển du lịch, BĐS. Tất cả những yếu tố này đang trở thành tiền đề thuận lợi để đưa Yên Bái trở thành một thị trường BĐS sôi động.

Yên Bái: Triển khai xây dựng, đầu tư bất động sản, hướng tới nhà ở xã hội cho công nhân

Quang cảnh Hội thảo. Ảnh: baotintuc.vn

Tuy nhiên, tỉnh Yên Bái đang thiếu nhiều cở sở hạ tầng du lịch và các khu đô thị, các dự án BĐS xứng tầm, chưa thu hút được các nhà đầu tư chiến lược, có nguồn lực mạnh và kinh nghiệm, các nhà đầu tư kinh doanh hoạt động chuyên biệt về phân khúc ngách và kinh doanh dịch vụ đặc biệt chất lượng cao, thương hiệu mạnh, tôn vinh giá trị độc bản...

Ở khía cạnh khác, ông Hà Quang Hưng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Nhà và thị trường BĐS cho rằng, để giải quyết bài toán đối với doanh nghiệp BĐS, các dự án trong năm 2023 cần có sự vào cuộc đồng bộ, quyết tâm của bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp có liên quan. Trước mắt, Bộ Xây dựng đề xuất cần nghiên cứu ban hành Nghị định của Chính phủ hướng dẫn về quy trình, trình tự, thủ tục triển khai thực hiện dự án đầu tư xây dựng nhà ở thương mại, khu đô thị. Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam nghiên cứu đề xuất gói tín dụng khoảng 110.000 tỷ đồng (tương đương khoảng 10% nhu cầu vốn của giai đoạn 2022- 2030) cấp cho các ngân hàng thương mại để cho các dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân vay theo phương thức tái cấp vốn.

Hội thảo cũng thảo luận các chủ đề như: Hiện trạng kinh tế, tiềm năng và cơ hội thu hút đầu tư BĐS và hạ tầng du lịch tại Yên Bái; Yên Bái: Sự trỗi dậy của vùng đất mới - Điểm đến đầu tư BĐS và hạ tầng du lịch; bức tranh chung tình hình các doanh nghiệp đang đầu tư và xúc tiến đầu tư vào BĐS và hạ tầng du lịch Yên Bái; chính sách, môi trường đầu tư và hành động của chính quyền tỉnh Yên Bái trong phát triển BĐS và hạ tầng du lịch Yên Bái, kinh nghiệm quốc tế trong việc thúc đẩy nhanh quá trình đầu tư vào BĐS và hạ tầng du lịch Yên Bái...

Từ những tiềm năng vốn có về kinh tế, tự nhiên, xã hội, tỉnh Yên Bái trong thời gian tới cố gắng phấn đấu trở thành một điểm đến mới, thu hút đầu tư trong và ngoài nước, đảm bảo được công ăn, việc làm cho nhiều lao động, cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Tập trung cơ chế, chính sách xây dựng nhà ở xã hội cho người lao động Tập trung cơ chế, chính sách xây dựng nhà ở xã hội cho người lao động

Chính phủ đang tập trung xây dựng cơ chế, chính sách để tạo quỹ đất và kinh phí xây dựng nhà ở xã hội cho ...

Khó khăn trong triển khai vay mua nhà ở xã hội, nhà ở công nhân Khó khăn trong triển khai vay mua nhà ở xã hội, nhà ở công nhân

Dù đã có chính sách nhưng đến nay 4 ngân hàng thương mại quốc doanh vẫn chưa thể triển khai việc cho vay phục vụ ...

Bộ Xây dựng: Đề xuất bỏ 20% quỹ đất xây nhà ở xã hội Bộ Xây dựng: Đề xuất bỏ 20% quỹ đất xây nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng cho biết, hiện đã được Chính phủ giao chủ trì nghiên cứu, sửa đổi Luật Nhà ở năm 2014, trong đó có ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Báo Hàn chỉ ra những điểm hấp dẫn khi du lịch Phú Quốc

Bất động sản - Nhà ở -

Báo Hàn chỉ ra những điểm hấp dẫn khi du lịch Phú Quốc

Tờ AsiaA của Hàn Quốc ca ngợi Phú Quốc là điểm đến mùa đông hấp dẫn với thời tiết lý tưởng, thiên nhiên tươi đẹp, hay nhiều trải nghiệm đặc sắc như đi cáp treo, trải nghiệm văn hóa và các ngành nghề bản địa…

Cử tri Hà Nội kiến nghị 4 vấn đề “nóng” về bất động sản

Bất động sản - Nhà ở -

Cử tri Hà Nội kiến nghị 4 vấn đề “nóng” về bất động sản

Liên quan đến chính sách phát triển nhà ở xã hội, cử tri Thành phố Hà Nội đề cập 3 nội dung lớn, đặc biệt là vấn đề nhà ở xã hội.

Tháo điểm nghẽn nhà ở xã hội - Kỳ cuối: Công nhân cần “chỗ ở” hay “nhà ở”?

Bất động sản - Nhà ở -

Tháo điểm nghẽn nhà ở xã hội - Kỳ cuối: Công nhân cần “chỗ ở” hay “nhà ở”?

Đầu năm nay, Chính phủ đã ký phê duyệt Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất một triệu căn nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Bên cạnh đó, Chính phủ cũng đã đề xuất triển khai Chương trình tín dụng 120.000 tỷ đồng cho chủ đầu tư và người mua nhà của các dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân vay với lãi suất thấp.

Khám phá căn hộ 01 phòng ngủ Merryhome tại "quận du thuyền" MerryLand Quy Nhơn

Bất động sản - Nhà ở -

Khám phá căn hộ 01 phòng ngủ Merryhome tại "quận du thuyền" MerryLand Quy Nhơn

Khai trương vào trung tuần tháng 7/2023, nhà mẫu MerryHome 01 phòng ngủ tại thành phố bán đảo MerryLand Quy Nhơn đã thu hút sự quan tâm nồng nhiệt của khách hàng, đặc biệt là giới trẻ. Mỗi ngày nhà mẫu đều đón hàng trăm lượt khách đến tham quan, trải nghiệm.

Tập trung rà soát quỹ đất, phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân

Bất động sản - Nhà ở -

Tập trung rà soát quỹ đất, phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đã yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ Xây dựng tập trung phối hợp với các địa phương rà soát quỹ đất và đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội,...

Quảng Nam thúc nhà đầu tư dự án thương mại làm nhà ở xã hội

Bất động sản - Nhà ở -

Quảng Nam thúc nhà đầu tư dự án thương mại làm nhà ở xã hội

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị Sở Xây dựng tập trung làm việc với các chủ đầu tư dự án nhà ở thương mại có dành quỹ đất phát triển nhà ở xã hội để yêu cầu các chủ đầu tư khẩn trương triển khai thực hiện việc phát triển nhà ở xã hội đồng bộ trong dự án.

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
3 phương án nghỉ Tết Âm lịch 2024 cho người lao động tại doanh nghiệp Tôi công nhân

3 phương án nghỉ Tết Âm lịch 2024 cho người lao động tại doanh nghiệp

Doanh nghiệp có thể tự quyết định lựa chọn một trong 3 phương án nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Kết quả kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp năm 2023 Infographic

Kết quả kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp năm 2023

Năm 2023, công tác kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp đã có những chuyển biến tích cực và đã đạt được những kết quả cụ thể.
Bản tin công nhân: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt

Bản tin công nhân ngày 03/1/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt; Tp.HCM: Người thất nghiệp nhiều, nhưng doanh nghiệp khó tuyển lao động; Top các ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng lao động nhiều nhất đầu năm 2024...
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Lãi suất từ 8,2%-8,7% là mức vay mua NOXH từ gói 120.000 tỷ đồng

Bất động sản - Nhà ở -

Lãi suất từ 8,2%-8,7% là mức vay mua NOXH từ gói 120.000 tỷ đồng

Ngân hàng Nhà nước đã đưa ra hướng dẫn triển khai gói tín dụng 120.000 tỷ đồng cho vay các dự án nhà ở xã hội (NOXH), nhà ở công nhân, dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ. Đối tượng cho vay là chủ đầu tư đầu tư dự án và khách hàng mua nhà ở tại các dự án đó.

Tính pháp lý của hợp đồng mua bán căn hộ “chung cư mini”

Kinh tế - Xã hội -

Tính pháp lý của hợp đồng mua bán căn hộ “chung cư mini”

Nếu không đáp ứng đầy đủ quy định của Luật Nhà ở, chủ sở hữu căn chung cư mini chỉ được đứng tên chung trong giấy chứng nhận của tòa nhà mà không được công nhận quyền sở hữu căn hộ.

Quảng Nam rà soát các chung cư mini, cơ sở cho thuê trọ có mật độ người ở cao

Kinh tế - Xã hội -

Quảng Nam rà soát các chung cư mini, cơ sở cho thuê trọ có mật độ người ở cao

UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Công an tỉnh thường xuyên rà soát, thanh tra, kiểm tra, giám sát, tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả trong quản lý nhà nước về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), nhất là các chung cư mini, cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có mật độ người ở cao, trường mẫu giáo (từ 02 tầng trở lên),...

Chuyên gia chỉ loạt nguyên do khiến chung cư mini nở rộ vượt ngoài tầm kiểm soát

Kinh tế - Xã hội -

Chuyên gia chỉ loạt nguyên do khiến chung cư mini nở rộ vượt ngoài tầm kiểm soát

Từ năm 2011-2021, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) đã có nhiều văn bản kiến nghị của Hiệp hội về nhà chung cư mini.

Hàng nghìn căn hộ trên "đất ở không hình thành đơn vị ở" đợi sổ hồng đến bao giờ?

Bất động sản - Nhà ở -

Hàng nghìn căn hộ trên "đất ở không hình thành đơn vị ở" đợi sổ hồng đến bao giờ?

Tỉnh Khánh Hòa mới đây dừng các thủ tục liên quan tới "đất ở không hình thành đơn vị ở". Những người đã mua sản phẩm tại các dự án trên sẽ ra sao, mòn mỏi đợi sổ hồng đến bao giờ?

Có nộp thuế thu nhập thì không được mua nhà ở xã hội

Kinh tế - Xã hội -

Có nộp thuế thu nhập thì không được mua nhà ở xã hội

Đây là nội dung được nhiều người quan tâm tại dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi).

Một chung cư mini khác của chủ căn bị cháy tại Hà Nội cũng vi phạm quy định PCCC

Kinh tế - Xã hội -

Một chung cư mini khác của chủ căn bị cháy tại Hà Nội cũng vi phạm quy định PCCC

Một chung cư mini tại quận Đống Đa (Hà Nội) của Nghiêm Quang Minh - người vừa bị khởi tố, liên quan vụ cháy chung cư mini làm 56 người chết - không đảm bảo phòng cháy chữa cháy (PCCC).

Thành viên Kinh Bắc (KBC) làm dự án nhà ở xã hội gần 1.600 tỷ đồng tại Hải Phòng?

Kinh tế - Xã hội -

Thành viên Kinh Bắc (KBC) làm dự án nhà ở xã hội gần 1.600 tỷ đồng tại Hải Phòng?

Công ty con của Kinh Bắc (mã CK KBC) là CTCP KCN Sài Gòn - Hải Phòng (SHP) muốn vay 1.200 tỷ đồng làm nhà ở xã hội tại Hải Phòng.

Cả nước đang triển khai xây dựng hơn 288.000 căn nhà ở xã hội

Đời sống -

Cả nước đang triển khai xây dựng hơn 288.000 căn nhà ở xã hội

Theo Bộ Xây dựng, tính đến quý II/2023, cả nước có 294 dự án nhà ở xã hội đang triển khai xây dựng, với quy mô xây dựng khoảng 288.499 căn.

Quy Nhơn, Bình Định và hành trình trở thành điểm đến an toàn - thân thiện - hấp dẫn

Bất động sản - Nhà ở -

Quy Nhơn, Bình Định và hành trình trở thành điểm đến an toàn - thân thiện - hấp dẫn

Thực hiện mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, đồng thời là điểm đến an toàn - thân thiện - hấp dẫn trên bản đồ du lịch Việt Nam nói chung, điểm sáng du lịch của vùng duyên hải Nam Trung Bộ nói riêng, tỉnh Bình Định đã, đang và sẽ tiếp tục tập trung mọi nguồn lực để đầu tư cơ sở hạ tầng, phát triển đa dạng sản phẩm du lịch; đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá; tích cực thu hút đầu tư trong và ngoài nước…