Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ năm 04/01/2024 04:21

Ghi nhanh từ công trình cầu Mỹ Thuận 2: Công nhân làm việc xuyên Tết

Việc làm - Hoàng Liên Phương

Cầu Mỹ Thuận 2 chạy song song và cách 350 m so với cầu Mỹ Thuận hiện hữu. Phần cầu chính dài hơn 1,9 km, với nhịp dây văng, thiết kế 6 làn xe, vận tốc xe lưu thông 80 km/h; phần đường dẫn 2 đầu cầu có tổng chiều dài hơn 4,7 km, giai đoạn 1 thiết kế 4 làn xe; giai đoạn 2 mở rộng 6 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h.

Trong lúc mọi người, mọi nhà sum họp, nô nức vui Xuân, đón tết Nguyên đán Quý Mão 2023 cùng người thân và gia đình, các công nhân, kỹ sư xây dựng trên công trình cầu Mỹ Thuận 2 vẫn làm việc xuyên Tết để đảm bảo tiến độ xây dựng cây cầu huyết mạch ở Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Trong ngày 30 tháng Chạp trước thời khắc giao thừa và ngày mồng 3 Tết, phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn có mặt tại công trường cùng các công nhân sẻ chia những nỗi niềm riêng và chứng kiến sự nỗ lực không mệt mỏi của đội ngũ thi công công trình cầu Mỹ Thuận 2. Tất cả đều hối hả, khẩn trương nhưng đảm bảo an toàn lao động vẫn là trên hết.

Ghi nhanh từ công trình cầu Mỹ Thuận 2: Công nhân làm việc xuyên Tết
Các kỹ sư, công nhân chia làm 2 ca trong ngày, thi công xuyên Tết để đảm bảo tiến độ đã đề ra. Ảnh: TL

Năm nay, do thời gian nghỉ Tết kéo dài nên nhà thầu bố trí 40 kỹ sư, công nhân chia làm 2 ca trong ngày, thi công xuyên Tết để đảm bảo tiến độ đã đề ra. Tiến độ hiện đang gấp rút, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm nay nên có rất nhiều công nhân, kỹ sư xa quê tình nguyện ở lại làm việc. Nhà thầu cũng có chính sách đãi ngộ thỏa đáng và chăm lo đời sống cho những kỹ sư, công nhân làm việc xuyên Tết này.

Dự án cầu Mỹ Thuận 2 có tổng chiều dài khoảng 6,61 km, tổng mức đầu tư hơn 5.000 tỉ đồng, khởi công ngày 16/3/2020, dự kiến hoàn thành trong năm 2023. Đây là 1 trong 11 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 sẽ hoàn thành vào năm 2023.

Ghi nhanh từ công trình cầu Mỹ Thuận 2: Công nhân làm việc xuyên Tết
Cầu Mỹ Thuận 2 chạy song song và cách 350 m so với cầu Mỹ Thuận hiện hữu về phía thượng lưu. Ảnh: TL

Cầu Mỹ Thuận 2 chạy song song và cách 350 m so với cầu Mỹ Thuận hiện hữu (tuyến Quốc lộ 1) về phía thượng lưu, bắc qua sông Tiền nối tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long với điểm đầu nối dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận; điểm cuối kết nối cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ. Phần cầu chính dài hơn 1,9 km, với nhịp dây văng, thiết kế 6 làn xe, vận tốc xe lưu thông 80 km/h; phần đường dẫn 2 đầu cầu có tổng chiều dài hơn 4,7 km, giai đoạn 1 thiết kế 4 làn xe; giai đoạn 2 mở rộng 6 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h. Sau khi hoàn thành sẽ thông tuyến cao tốc từ TP.HCM đi TP Cần Thơ, rút ngắn thời gian cho các phương tiện lưu thông. Theo Ban Quản lý dự án 7 (Bộ Giao thông Vận tải), tính đến ngày 15/1/2023, tổng giá trị xây lắp của toàn dự án đạt 70,73% (vượt hơn 2%).

Dự án này được chia thành 5 gói thầu xây lắp, trong đó gói thầu XL.03B có giá trị thi công lớn nhất với 1.390 tỷ đồng. Gói thầu này thi công thân trụ (từ trụ T14 đến trụ T17) và kết cấu phần trên nhịp chính dây văng; kè gia cố bờ sông; hệ thống an toàn giao thông đường bộ; hệ thống điện chiếu sáng. Để thi công mỗi bệ trụ chính T15, T16, nhà thầu phải sử dụng 4.800 khối bê tông, 800 tấn thép.

Ghi nhanh từ công trình cầu Mỹ Thuận 2: Công nhân làm việc xuyên Tết
Người lao động vẫn làm việc xuyên Tết nhưng đảm bảo an toàn lao động. Ảnh: TL

Trên công trường vào những ngày tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nhiều kỹ sư, người lao động vẫn có mặt, cường độ làm việc khẩn trương, tất bật với những công việc chuyên môn để hoàn thành dự án đúng tiến độ.

Theo ghi nhận của phóng viên, ông Hoàng Đăng Hậu - công nhân Công ty cổ phần Trung Nam E&C đang làm việc trên công trường cho biết, các công nhân và lực lượng kỹ sư luôn vận hành, làm việc xuyên Tết. Các nhà thầu huy động tối đa nhân lực, phương tiện, máy móc để gấp rút hoàn thành các công đoạn.

Ghi nhanh từ công trình cầu Mỹ Thuận 2: Công nhân làm việc xuyên Tết
Các kỹ sư, công nhân luôn túc trực tại công trình những ngày nghỉ Tết. Ảnh: TL

Ông Hoàng Đình Đệ, Chỉ huy trưởng Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính luôn túc trực tại công trình những ngày cuối năm để động viên tinh thần công nhân. "Mặc dù Tết là dịp đoàn tụ của các gia đình nhưng những công nhân và đội ngũ kỹ sư công trình vẫn tình nguyện ở lại thi công xuyên Tết. Liên danh nhà thầu Trung Chính - Trung Nam - VNCN E&C đảm nhận thi công gói thầu XL.03B. Đơn vị ông phụ trách thi công trụ T15 (bờ sông Tiền phía tỉnh Tiền Giang) gồm trụ tháp và kết cầu nhịp trụ cầu từ trụ T14 đến trụ T15 và trụ T16" - ông Đệ nói.

Nhà thầu tập trung cường độ thi công cao nhất đảm bảo tiến độ để kết thúc dự án đúng kỳ vọng của người dân ĐBSCL nhưng vẫn đảm bảo an toàn lao động. Tết ở phương Nam là vào mùa khô, thời tiết thuận lợi cho thi công nên liên doanh tập trung máy móc thiết bị, huy động nhiều nhân công thi công 2 mũi. Mũi ngoài sông, thi công thân tháp và kết cấu nhịp, một mũi thi công xe đúc dầm. Kế hoạch ngay trong những ngày Tết sẽ kéo xe đúc dầm lên vị trí trụ T15, T16. Hiện cầu Mỹ Thuận 2 đang được căng kéo cáp dây văng và tiến độ gói thầu đạt hơn 31% sản lượng so với hợp đồng. Sau khi nghỉ Tết, lực lượng công nhân sẽ được tăng cường trở lại làm việc, đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo thi công công trình theo đúng kế hoạch đã đề ra.

Ghi nhanh từ công trình cầu Mỹ Thuận 2: Công nhân làm việc xuyên Tết
Đảm bảo an toàn lao động là trên hết. Ảnh: TL

Riêng gói thầu chính XL.03B (thi công thân trụ từ trụ T14 đến trụ T17) và kết cấu phần trên nhịp chính dây văng; kè gia cố bờ sông; hệ thống an toàn giao thông đường bộ; hệ thống điện chiếu sáng vượt kế hoạch 4,23%. Trụ T15, T16 đang bước vào giai đoạn hoàn thành đốt cuối cùng. Nhịp chính dây văng cũng đã được thi công từ tháng 8/2022 và dự kiến cuối tháng 10/2023 sẽ hoàn thành 16 đốt đúc nhịp chính trên mỗi trụ tháp.

Ghi nhanh từ công trình cầu Mỹ Thuận 2: Công nhân làm việc xuyên Tết
Xuân về trên công trình cầu Mỹ Thuận 2. Ảnh: TL

Anh Hoàng Đăng Hậu - kỹ sư phụ trách thi công (Công ty cổ phần Trung Nam E&C) cho biết, hiện công trường có hàng chục công nhân và lực lượng kỹ sư, vận hành làm việc xuyên Tết để hoàn thành đốt cuối cùng của trụ T16. Sau khi hoàn thành trụ T16 sẽ tiến hành lắp dầm và kéo dây văng. Công nhân được bố trí làm 2 ca nhằm đảm bảo công việc theo kế hoạch đặt ra. Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành vào cuối năm 2023. Cầu Mỹ Thuận 2 có vai trò quan trọng, khi hoàn thành sẽ kết nối tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, từ đó thông toàn bộ tuyến cao tốc từ TP.HCM tới TP Cần Thơ.

Anh Nguyễn Văn Hai, công nhân đang làm việc trên công trường vào chiều mồng 3 Tết tâm sự, vì tiến độ công việc, mình tạm thời không về quê; Tết không được về nhà như mọi năm cũng cảm thấy hơi buồn buồn nhưng tất cả anh em tại đây đều rất chia sẻ với nhau trong những ngày Tết. Không vì Tết, vì nhớ nhà mà sao nhãng được, làm việc phải luôn đảm bảo an toàn lao động, không chỉ vì bản thân mình mà còn cho cả tập thể để có niềm vui trọn vẹn.

Ghi nhanh từ công trình cầu Mỹ Thuận 2: Công nhân làm việc xuyên Tết
Một phần đường dẫn của công trình cầu Mỹ Thuận 2. Ảnh: TL

Thời gian tới, các nhà thầu sẽ tiến hành thi công kết cấu phần trên. Công tác sản xuất xe đúc đã cơ bản hoàn thành, dự kiến lắp đặt trong tháng 1/2023 để thi công khối dầm K2. Ống dẫn hướng đã chuyển về công trường. 61,8% khối lượng cáp dây văng, phụ kiện đi kèm đã về công trường, khối lượng còn lại sẽ chuyển về trong tháng 1. Hiện nhà thầu đang triển khai 3 mũi thi công để đảm bảo hoàn thành tiến độ được giao.

Mùa xuân rộn ràng mang hơi xuân lan tỏa trên khắp công trình cầu Mỹ Thuận 2. Vất vả, cực nhọc, hy sinh hạnh phúc riêng vì lợi ích chung của đất nước mà các kỹ sư, công nhân trên công trường làm việc xuyên Tết đã có một niềm vui trọn vẹn an toàn và đã làm nên một mùa xuân tươi thắm, rất đáng trân trọng, biểu dương. Tất cả vì một mùa xuân mới, vì một Việt Nam cường thịnh trong tương lai.

Các clip tương tác cao trong tuần có nội dung chăm lo Tết cho NLĐ Các clip tương tác cao trong tuần có nội dung chăm lo Tết cho NLĐ

Clip "Tết Sum vầy - Xuân Gắn kết" của Công đoàn Công ty Luxshare-ICT (Bắc Giang) có lượng tương tác "khủng" trong tuần thứ 3 ...

Giám đốc nước ngoài và Công đoàn đến thăm, chúc Tết tại nhà công nhân Giám đốc nước ngoài và Công đoàn đến thăm, chúc Tết tại nhà công nhân

Tổng Giám đốc công ty và Công đoàn Công ty TNHH Điện tử Samsung HCMC Ce Comple đã đến tận căn nhà tạm bợ của ...

Mùng ba Tết thầy: khắc khoải sự tự do Mùng ba Tết thầy: khắc khoải sự tự do

Ngày Tết, không vì gạt ra một bên những ưu tư về đời sống để nghỉ ngơi, thăm hỏi mà có thể quên đi câu ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công ty TNHH Arcadyan Technology Việt Nam tuyển 300 công nhân

Việc làm -

Công ty TNHH Arcadyan Technology Việt Nam tuyển 300 công nhân

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Yên Bái phối hợp với Công ty TNHH Arcadyan Technology Việt Nam tuyển dụng 300 lao động phổ thông làm việc tại Vĩnh Phúc.

Công ty CP Xây dựng X Green Việt Nam tuyển dụng nhiều vị trí tại Quảng Bình

Việc làm -

Công ty CP Xây dựng X Green Việt Nam tuyển dụng nhiều vị trí tại Quảng Bình

Hoạt động trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội thất, Công ty CP Xây dựng X Green Việt Nam có địa chỉ tại 215 Lý Thường Kiệt (phường Đồng Phú, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) có nhu cầu tuyển dụng nhiều vị trí việc làm hấp dẫn.

Đại lý MG Quảng Bình có nhu cầu tuyển dụng nhiều vị trí việc làm hấp dẫn

Việc làm -

Đại lý MG Quảng Bình có nhu cầu tuyển dụng nhiều vị trí việc làm hấp dẫn

Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Đức Hùng (Đại lý MG Quảng Bình) có nhu cầu tuyển dụng 23 chỉ tiêu lao động với nhiều vị trí việc làm hấp dẫn.

Công ty CP Dệt Trần Hiệp Thành tuyển 50 nam lao động phổ thông

Việc làm -

Công ty CP Dệt Trần Hiệp Thành tuyển 50 nam lao động phổ thông

Để phát triển sản xuất, Công ty CP Dệt Trần Hiệp Thành (Đường số 7, KCN Trảng Bàng, phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh) đang có nhu cầu tuyển 50 nam lao động, không cần bằng cấp chuyên môn.

Tỷ lệ thất nghiệp của TP Hồ Chí Minh vẫn gia tăng

Việc làm -

Tỷ lệ thất nghiệp của TP Hồ Chí Minh vẫn gia tăng

Thống kê cho thấy hiện số trường hợp người lao động nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp tại TP.HCM tăng 9,3% (tăng 10.945 người) so với năm 2022.

Tình hình lao động việc làm trong quý III năm 2023

Việc làm -

Tình hình lao động việc làm trong quý III năm 2023

Trong nước, lực lượng lao động, số người có việc làm quý III năm 2023 tiếp tục tăng so với quý trước và so với cùng kỳ năm trước. Thu nhập bình quân tháng của người lao động tăng so với quý trước và tăng so với cùng kỳ năm trước.

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
3 phương án nghỉ Tết Âm lịch 2024 cho người lao động tại doanh nghiệp Tôi công nhân

3 phương án nghỉ Tết Âm lịch 2024 cho người lao động tại doanh nghiệp

Doanh nghiệp có thể tự quyết định lựa chọn một trong 3 phương án nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Kết quả kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp năm 2023 Infographic

Kết quả kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp năm 2023

Năm 2023, công tác kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp đã có những chuyển biến tích cực và đã đạt được những kết quả cụ thể.
Bản tin công nhân: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt

Bản tin công nhân ngày 03/1/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt; Tp.HCM: Người thất nghiệp nhiều, nhưng doanh nghiệp khó tuyển lao động; Top các ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng lao động nhiều nhất đầu năm 2024...
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Hơn 111 nghìn lao động đi làm việc ở nước ngoài trong 9 tháng năm 2023

Việc làm -

Hơn 111 nghìn lao động đi làm việc ở nước ngoài trong 9 tháng năm 2023

Theo số liệu báo cáo từ các doanh nghiệp, tính chung 9 tháng năm 2023, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 111.507 lao động, đạt 101,37% kế hoạch năm 2023 và bằng 108,23% so cùng kỳ năm ngoái.

Quý III/2023: 51,3 triệu lao động có việc làm

Việc làm -

Quý III/2023: 51,3 triệu lao động có việc làm

Trong quý III/2023, lực lượng lao động, số lao động có việc làm tiếp tục tăng so với quý trước và so với cùng kỳ năm trước.

Tiếp tục quy hoạch, phát triển các cơ sở giáo dục nghề nghiệp của công đoàn

Việc làm -

Tiếp tục quy hoạch, phát triển các cơ sở giáo dục nghề nghiệp của công đoàn

Sau khi thực hiện Phương án 473/PA-TLĐ, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) của tổ chức Công đoàn đã giảm 32%, đến năm 2025, giảm tiếp 6%. Các cơ sở GDNN còn lại sẽ được đầu tư phát triển tốt, đúng tôn chỉ, mục đích và thương hiệu GDNN của tổ chức Công đoàn.

7 doanh nghiệp ở Quảng Bình có nhu cầu tuyển dụng lao động

Việc làm -

7 doanh nghiệp ở Quảng Bình có nhu cầu tuyển dụng lao động

Trên địa bàn tỉnh Quảng Bình hiện có 07 doanh nghiệp cần tuyển dụng nhiều lao động có năng lực, tâm huyết cùng đồng hành lâu dài với công ty.

Box Digital đẩy mạnh tuyển dụng nhiều vị trí nhân viên SEO

Việc làm -

Box Digital đẩy mạnh tuyển dụng nhiều vị trí nhân viên SEO

Box Digital đang tiến hành đẩy mạnh tuyển dụng nhiều vị trí nhân sự để phát triển hàng loạt dự án Digital Marketing cho đối tác khách hàng.

Công ty TNHH Sản xuất dược phẩm Nanogen Lâm Đồng tuyển dụng nhiều lao động

Việc làm -

Công ty TNHH Sản xuất dược phẩm Nanogen Lâm Đồng tuyển dụng nhiều lao động

Công ty TNHH Sản xuất dược phẩm Nanogen Lâm Đồng cần tuyển các vị trí: nhân viên bảo trì; nhân viên vận hành thiết bị sản xuất; nhân viên soi vật lý/đóng gói; nhân viên kiểm nghiệm hóa lý; nhân viên kiểm nghiệm vi sinh.

Công ty TNHH HYUN-BO VINA cần tuyển dụng gấp nhiều lao động phổ thông

Việc làm -

Công ty TNHH HYUN-BO VINA cần tuyển dụng gấp nhiều lao động phổ thông

Công ty TNHH HYUN-BO VINA (Bắc Giang) là Công ty 100% vốn Hàn Quốc, chuyên sản xuất, gia công các thiết bị điện tử, mạ điện tử như: camera, điện thoại... Với nhu cầu mở rộng thị trường sản xuất, Công ty TNHH HYUN-BO VINA có nhu cầu tuyển dụng gấp các vị trí sau:

Đẩy mạnh đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài

Việc làm -

Đẩy mạnh đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài

9 tháng qua, Việt Nam đã đưa được hơn 110.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài.

Những doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động tại Quảng Bình

Việc làm -

Những doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động tại Quảng Bình

Đầu tháng 10/2023, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình hiện có 06 doanh nghiệp thông báo tuyển dụng nhiều nhân sự có năng lực, tâm huyết, cùng đồng hành lâu dài với công ty.

Đà Nẵng tuyển dụng 142 bác sĩ, nhận hồ sơ đến hết tháng 10/2023

Việc làm -

Đà Nẵng tuyển dụng 142 bác sĩ, nhận hồ sơ đến hết tháng 10/2023

Sở Y tế TP. Đà Nẵng thông báo xét tuyển viên chức theo chính sách thu hút bác sĩ cho các cơ sở y tế công lập năm 2023 với số lượng 142 vị trí.