Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ hai 05/02/2024 10:26

Bình Dương: "Hiện tượng kinh tế" cần nhân rộng

Doanh nghiệp - Doanh nhân - TẤN MÂN

Tỉnh Bình Dương hiện đang là điểm đến hấp dẫn đối với người lao động, doanh nghiệp đầu tư.

"Bến đỗ" cho hàng triệu người lao động, doanh nghiệp

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, vào năm 2022 tỷ lệ người nhập cư vào Bình Dương lớn hơn tỷ lệ di cư hơn 2 lần. Bình Dương đứng thứ 6/63 tỉnh thành có nhiều người muốn di cư đến.

Số liệu tháng 8/2021 cho biết, dân số tỉnh Bình Dương đạt trên 2,6 triệu người, trong đó hơn một nửa là người nhập cư. Địa phương đang phát triển mạnh mẽ, có nhiều việc làm, mức thu nhập trung bình đầu người đạt 8,076 triệu đồng/tháng, cao hơn mức mức 6,423 triệu đồng/người của địa phương đứng thứ hai là Hà Nội, và mức 6,392 triệu đồng/người của TP. HCM. Trong khi đó, giá nhà trọ, giá chi phí tiêu dùng lại thấp hơn hai thành phố trên.

Trí thức, lao động chân tay đến các doanh nghiệp muốn đến sinh sống, lập nghiệp gắn tại Bình Dương là minh chứng mạnh mẽ cho thấy địa phương này đã và đang phát triển theo hướng toàn diện.

Bình Dương:

Một góc TP. Thủ Dầu Một - tỉnh Bình Dương nhìn từ trên cao. Ảnh: TL

Bình Dương cũng là tỉnh đi đầu trong cả nước về xây dựng nhà ở xã hội giá rẻ, xây dựng “Thành phố thông minh”. Năm 2023, Đề án “Thành phố thông minh”, “Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương” được ICF (Cộng đồng Thành phố thông minh thế giới) xếp vào nhóm các thành phố tiêu biểu nhất (TOP 1 ICF 2023).

Nếu như đối với trí thức, người lao động chất lượng cao, Bình Dương có chế độ đãi ngộ đặc biệt, thì đối với doanh nghiệp, tỉnh luôn đồng hành, gần gũi, thường xuyên đối thoại, liên lạc “nóng” để giải quyết các vấn đề, đồng thời tích cực cải cách thủ tục hành chính theo hướng thông thoáng, cầu thị…

Bình Dương:

Đa dạng các hoạt động chăm lo đối với người lao động và doanh nghiệp. Ảnh: HT

Là địa phương phát triển mạnh về công nghiệp, tổ chức Công đoàn tỉnh Bình Dương có nhiều hoạt động chăm lo cho người lao động một cách chu đáo, được đánh giá cao.

Sự hài lòng của doanh nghiệp đối với Bình Dương đã thể hiện qua các phát biểu của doanh nghiệp, qua “Báo cáo năng lực cạnh tranh” do VCCI thực hiện... Dù mới phát triển công nghiệp chỉ hơn 20 năm nhưng Bình Dương luôn là lá cờ đầu của cả nước về xây dựng khu - cụm công nghiệp tập trung, đến nay đã có 27 trong 29 khu công nghiệp và 12 cụm công nghiệp đang hoạt động với diện tích hơn 13.000ha.

Bình Dương:

Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi và đồng chí Nguyễn Kim Loan Chủ tịch LĐLĐ tỉnh BD trong một lần trao quà cho CNLĐ, Ảnh: HT

Hiện tỉnh này đã chuyển sang giai đoạn phát triển công nghiệp thế hệ mới với các khu công nghiệp chuyên ngành, khu công nghiệp khoa học công nghệ, công nghiệp xanh, công nghiệp tuần hoàn, công nghiệp 4.0.

Bình Dương được đánh giá “có hệ thống giao thông tốt hàng đầu quốc gia” và hoàn thiện hơn khi Quốc lộ 13 sắp hoàn thành việc mở rộng 8 làn xe, cao tốc Vành đai 3 TP HCM đoạn qua địa bàn tỉnh sẽ hoàn thành vào giữa năm 2025.

Cụm công trình Cao tốc Vành đai 4 TP HCM, Cảng An Tây, Cao tốc TP HCM – Chơn Thành, đường ven sông Sài Gòn từ Thủ Dầu Một đến Thuận An cũng đã khởi công.

Sắp tới tỉnh Bình Dương sẽ xây dựng đường sắt hàng hóa Bàu Bàng - Cảng Cái Mép, đường sắt đô thị Suối Tiên - Thành phố mới Bình Dương. Để qua sông Đồng Nai, đã có Cầu Bạch Đằng 1 và mới đây đã khởi công Cầu Bạch Đằng 2. Để qua Tây Ninh đã có cầu qua sông Sài Gòn và đường to rộng đang tiếp tục mở rộng. ĐT743 nối Bình Dương và Quốc lộ 1 cũng đang mở rộng lên 6 làn xe…

Bình Dương:

Khu nhà ở xã hội Becamex – Định Hòa, Bình Dương. Ảnh: TT

Bình Dương là "hiện tượng" phát triển đặc sắc

Nông nghiệp Bình Dương tiếp tục chuyển đổi theo hướng nông nghiệp công nghệ cao (NNCNC), vùng chuyên canh từng loại nông sản gắn với chế biến và tiêu thụ theo chuỗi giá trị năng suất và chất lượng cao với chính sách ưu đãi khuyến khích như cho vay giảm lãi suất đến 70% vốn phát triển NNCNC, hạn mức vay 80-90% quy mô dự án.

Toàn tỉnh hiện có có 04 Khu NNCNC, 100% nhà máy/cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm có dây chuyền giết mổ và vệ sinh thú y đúng quy định. Tỉnh có khoảng 945 cơ sở chăn nuôi quy mô trang trại, chiếm trên 90% tổng đàn gia súc, gia cầm toàn tỉnh, trong đó 50% ứng dụng NNCNC.

Tỉnh ủy Bình Dương đã ban hành Nghị quyết về chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 đẩy mạnh chuyển đổi số với các trụ cột chính quyền số, kinh tế số, công dân số và xã hội số để làm thay đổi tổng thể và toàn diện hoạt động quản lý, điều hành của chính quyền hiệu lực, hiệu quả, minh bạch. Đồng thời, thay đổi hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, gia tăng năng suất lao động, tạo động lực tăng trưởng, thay đổi cách sống, làm việc của người dân.

Bình Dương:
Nông nghiệp Bình Dương chuyển đổi theo hướng NNCNC. Ảnh: TL

Trong lần về làm việc và thăm Bình Dương mới đây, GS.TS Nguyễn Xuân Thắng - Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương đánh giá: "Những kết quả ấn tượng về phát triển kinh tế – xã hội, mô hình phát triển, cách làm sáng tạo của Bình Dương phản ánh một mô hình phát triển trong tiến trình đổi mới của đất nước, đó là Trung ương mở đường, địa phương kiến tạo, doanh nghiệp đồng hành, người dân tham gia”.

Chỉ sau hơn 20 năm phát triển theo hướng lấy công nghiệp làm trụ cột, đến nay tỉnh Bình Dương đã có số doanh nghiệp FDI (vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài) đứng thứ 3 của cả nước, chỉ xếp sau TP HCM và Hà Nội, và đã xếp trên tỉnh Đồng Nai (là những trung tâm kinh tế - công nghiệp đã phát triển từ rất lâu).

Dù vài năm gần đây kinh tế toàn cầu bị chậm lại nhưng Bình Dương vẫn phát triển, năm 2023 tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội của tỉnh tăng 11%, kinh tế tăng 6%, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tăng khoảng 6,5%, thu ngân sách tăng 10%…

Bình Dương đã xác định giai đoạn 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 thực hiện 6 đột phá: hoàn thành hạ tầng giao thông kết nối vùng, triển khai đồng bộ đô thị thông minh, xây dựng vùng đổi mới sáng tạo, xây dựng tổ hợp quy mô lớn về công nghiệp - đô thị - dịch vụ hiện đại. Người dân có mức thu nhập tương đương các nước phát triển.

Nguồn: Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương.

Động lực thăng hạng của Bình Dương tại cuộc thi “Gửi niềm tin, trao kỳ vọng” Động lực thăng hạng của Bình Dương tại cuộc thi “Gửi niềm tin, trao kỳ vọng”

Chỉ 2 ngày sau lễ phát động tham gia cuộc thi “Gửi niềm tin, trao kì vọng”, Bình Dương đã mạnh mẽ vươn lên vị ...

Bình Dương: Tập trung phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Bình Dương: Tập trung phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

Năm 2024, Bình Dương đề ra những chỉ tiêu quan trọng như phấn đấu đạt tăng trưởng kinh tế từ 9-10%, thu ngân sách đạt ...

Cựu Giám đốc CDC Bình Dương Nguyễn Thành Danh luôn nói không với Cựu Giám đốc CDC Bình Dương Nguyễn Thành Danh luôn nói không với "quà cáp"

Thời còn công tác, ông Nguyễn Thành Danh - cựu Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bình Dương luôn là một ...

In bài viết
Talk Công đoàn: Sẵn sàng "to tiếng" vì cái Tết đủ đầy cho người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Sẵn sàng "to tiếng" vì cái Tết đủ đầy cho người lao động

Đồng chí Phạm Việt Dũng, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên chia sẻ những kinh nghiệm hay trong tổ chức Tết Sum vầy trong chương trình Talk Công đoàn.
08 lưu ý người lao động đi xe máy về quê ăn Tết cần biết Tôi công nhân

08 lưu ý người lao động đi xe máy về quê ăn Tết cần biết

08 lưu ý quan trọng người lao động cần biết khi đi xe máy về quê ăn Tết, trong đó yếu tố an toàn luôn nên đặt lên hàng đầu.
7,5 triệu lượt người lao động được công đoàn chăm lo Tết Infographic

7,5 triệu lượt người lao động được công đoàn chăm lo Tết

Theo báo cáo của các địa phương đã có 7.5 triệu lượt đoàn viên, NLĐ thụ hưởng các họat động chăm lo của tổ chức Công đoàn, với tổng kinh phí hơn 4.241 tỷ đồng.
Bản tin công nhân:  Công nhân vệ sinh đã khó khăn còn lo mất Tết vì công ty nợ lương Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân vệ sinh đã khó khăn còn lo mất Tết vì công ty nợ lương

Bản tin công nhân ngày 04/02 gồm những nội dung chính sau đây: Người lao động mong giảm thời gian đóng bảo hiểm hưởng lương hưu; Công nhân vệ sinh đã khó khăn còn lo mất Tết vì công ty nợ lương; Cắt giảm thủ tục đưa lao động đi làm ở nước ngoài...
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Đen Vâu, Hà Anh Tuấn góp mặt trong concert của VietinBank

Doanh nghiệp - Doanh nhân -

Đen Vâu, Hà Anh Tuấn góp mặt trong concert của VietinBank

Đầu năm 2024, cộng đồng yêu nhạc đặc biệt sốt sắng tìm hiểu cách sở hữu tấm vé đặc biệt tham gia concert của VietinBank với sự góp mặt của dàn line-up đình đám: Đen Vâu, Hà Anh Tuấn, Justatee, Tóc Tiên, Phương Ly, Wren Evans,…

Grand World Hà Nội “sốt rần rần” với màn bắn pháo hoa chào năm mới 2024

Doanh nghiệp - Doanh nhân -

Grand World Hà Nội “sốt rần rần” với màn bắn pháo hoa chào năm mới 2024

Đại tiệc countdown đón chào năm mới 2024 tại Grand World Hà Nội quy tụ các ngôi sao hàng đầu như Diva Hồng Nhung, Yến Trang, Mono... đã tạo nên một bữa tiệc âm nhạc đa màu sắc và thu hút lượng du khách khổng lồ gần 160.000 người cùng đón chờ khoảnh khắc chuyển giao năm cũ và năm mới.

Khai trương tổ hợp mua sắm - dịch vụ - ẩm thực Center Point tại Ocean City

Kinh tế - Xã hội -

Khai trương tổ hợp mua sắm - dịch vụ - ẩm thực Center Point tại Ocean City

Ngày 30/12/2023, tổ hợp mua sắm - dịch vụ - ẩm thực Center Point chính thức khai trương tại giao lộ trung tâm sôi động bậc nhất Vinhomes Ocean Park 2, thuộc “thành phố điểm đến” Ocean City. Đặc biệt, ngay sau khi ra mắt, lễ hội “Phố xuân mới - Tết tân thời” sẽ được tổ chức xuyên suốt kỳ nghỉ Tết Dương lịch (30/12/2023 - 1/1/2024), mang tới cho người dân Thủ đô và du khách một điểm đón năm mới rộn ràng, tràn ngập sắc xuân.

Phú Quốc United Center đón năm mới 2024 với đại tiệc nhạc hội countdown

Doanh nghiệp - Doanh nhân -

Phú Quốc United Center đón năm mới 2024 với đại tiệc nhạc hội countdown

Sau thành công vang dội của 8Wonder Winter Festival, Phú Quốc United Center tiếp tục trở thành tâm điểm của mùa lễ hội cuối năm với dạ tiệc và lễ hội âm nhạc countdown đồng loạt tối ngày 31/12. Quy tụ dàn nghệ sĩ đình đám, những màn trình diễn nghệ thuật bùng nổ và liên hoàn pháo hoa từ 3 điểm bắn tại Bắc đảo… hứa hẹn kiến tạo khoảnh khắc chào đón năm mới 2024 rực rỡ và trọn vẹn.

“ChatGPT phiên bản Việt” và câu chuyện của người tiên phong

Doanh nghiệp - Doanh nhân -

“ChatGPT phiên bản Việt” và câu chuyện của người tiên phong

Chỉ 9 tháng sau khi ChatGPT ra mắt, đội ngũ kỹ sư VinBigdata (Tập đoàn Vingroup) đã làm chủ hoàn toàn mô hình ngôn ngữ lớn tiếng Việt và chính thức giới thiệu ViGPT - ChatGPT phiên bản Việt đầu tiên dành cho người dùng cuối vào tháng 12/2023. Sản phẩm nhanh chóng gây được tiếng vang trong cộng đồng khoa học công nghệ Việt Nam.

Khách hàng tấp nập “xuống tiền” mua căn hộ tại The Zenpark - phía Đông Thủ đô

Doanh nghiệp - Doanh nhân -

Khách hàng tấp nập “xuống tiền” mua căn hộ tại The Zenpark - phía Đông Thủ đô

Thời gian gần đây, quỹ căn Ichi Zen R1.01 tại The Zenpark, Vinhomes Ocean Park 1 đã thu hút đông đảo khách hàng “xuống tiền” nhờ chất sống chuẩn xứ sở Phù Tang kèm chính sách bán hàng hấp dẫn, đặt trong bối cảnh nguồn cung căn hộ ngày càng khan hiếm, khách hàng không thể tìm được vùng giá hợp lý hơn.

Top những trải nghiệm đón năm mới không thể bỏ lỡ ở Sa Pa

Doanh nghiệp - Doanh nhân -

Top những trải nghiệm đón năm mới không thể bỏ lỡ ở Sa Pa

Nhiều du khách chọn Sa Pa cho chuyến du hành đón năm mới 2024, không chỉ bởi khoảng cách gần dễ di chuyển, mà còn bởi nơi đây, cả một mùa anh đào đang khoe sắc, những màn pháo hoa rực rỡ đón chờ. Cùng với đó là vô số trải nghiệm đặc biệt khác.

Trường Đại học VinUni hợp tác nghiên cứu thúc đẩy Đổi mới sáng tạo

Doanh nghiệp - Doanh nhân -

Trường Đại học VinUni hợp tác nghiên cứu thúc đẩy Đổi mới sáng tạo

Trường Đại học VinUni vừa ký kết thoả thuận hợp tác về thúc đẩy Đổi mới sáng tạo ngành với Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ; đồng thời, chính thức hợp tác toàn diện cùng Trường Kinh doanh Saïd - Đại học Oxford.

Đẹp siêu thực, Cầu Hôn hút khách chưa từng thấy ngay sau khai trương

Doanh nghiệp - Doanh nhân -

Đẹp siêu thực, Cầu Hôn hút khách chưa từng thấy ngay sau khai trương

Kể từ khi chính thức khai trương ngày 22/12, Cầu Hôn ở Thị trấn Hoàng Hôn Sunset Town đón hàng nghìn du khách tham quan mỗi ngày. Cây cầu với kiến trúc độc nhất vô nhị, được xem như biểu tượng của tình yêu và nghệ thuật này đang trở thành điểm check-in hot nhất đảo Ngọc và dự báo sẽ còn tiếp tục khuấy đảo cộng đồng du lịch mùa lễ hội cuối năm.

VietinBank nỗ lực chung tay vì cộng đồng

Doanh nghiệp - Doanh nhân -

VietinBank nỗ lực chung tay vì cộng đồng

Chặng đường 35 năm xây dựng và phát triển, VietinBank đã khẳng định vai trò là ngân hàng thương mại Nhà nước chủ lực, trụ cột của nền kinh tế. Cùng với việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh, Ngân hàng TMCP Công Thương (VietinBank) luôn tích cực thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và ngành Ngân hàng về công tác an sinh xã hội nhằm góp phần xóa đói, giảm nghèo, cải thiện, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân tại các địa phương khó khăn với nhiều chương trình thiết thực, có ý nghĩa, đóng góp vào sự phát triển chung của cộng đồng, xã hội.