Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ ba 02/01/2024 21:39
CHÍNH SÁCH LAO ĐỘNG - TIỀN LƯƠNG VÀ HỖ TRỢ NGƯỜI LAO ĐỘNG KHI MẤT VIỆC, GIẢM VIỆC

Bài 7: Nâng cao phúc lợi cho đoàn viên, giải pháp hiệu quả thu hút người lao động

Việc làm - TS. Bùi Sỹ Lợi - Nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội

Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và NLĐ là chủ trương lớn của Tổng LĐLĐ Việt Nam; góp phần giúp nhiều đoàn viên, NLĐ giảm bớt khó khăn, cải thiện điều kiện sống, bảo đảm phúc lợi tốt hơn, tạo sự gắn kết giữa đoàn viên, NLĐ với tổ chức Công đoàn. Điều này càng trở nên đặc biệt quan trọng trong bối cảnh thời gian tới có thể xuất hiện tổ chức đại diện khác của NLĐ tại doanh nghiệp, cạnh tranh, thu hút NLĐ với Công đoàn Việt Nam (CĐVN).
Một loạt khoản tiền của người lao động sẽ tăng thêm khi lương cơ sở tăng từ 1/7 Bài 1: Tình hình việc làm, thu nhập, đời sống của NLĐ năm 2022 và gợi ý chính sách Nghiên cứu hoàn thiện các nội dung cụ thể về cải cách tiền lương và phụ cấp mới
Nâng cao phúc lợi cho đoàn viên, giải pháp hiệu quả thu hút người lao động
Công đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn Công ty Điện lực Long An (PC Long An) bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế - PC Long An. Ảnh: CĐLA.

Thực hiện tốt nhiệm vụ quan trọng nhất của công đoàn

Từ khi thành lập đến nay, CĐVN đã thực hiện tốt nhiệm vụ quan trọng nhất của mình là đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ. Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tổ chức được nhiều hoạt động như: Chương trình phúc lợi cho đoàn viên; tổ chức "Tết Sum vầy", “Tháng Công nhân”... Đẩy mạnh đối thoại, thương lượng tập thể, góp phần bảo đảm chế độ, chính sách và từng bước nâng cao phúc lợi, lợi ích cho NLĐ, thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển, xây dựng quan hệ lao động (QHLĐ) tiến bộ, hài hoà, ổn định.

Tổ chức Công đoàn trực tiếp tham gia giải quyết các nhu cầu cấp thiết, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống của NLĐ như nhà ở, nhà trẻ, siêu thị, trung tâm văn hóa, tư vấn pháp luật..., góp phần cải thiện, nâng cao đời sống của đoàn viên, NLĐ. Đặc biệt, Chương trình “Nhà ở mái ấm Công đoàn” đã được các cấp công đoàn tích cực thực hiện với nhiều phương thức hiệu quả, trở thành chương trình có ý nghĩa nhân văn to lớn. Riêng trong giai đoạn 2013 - 2018 đã có hơn 18 nghìn gia đình đoàn viên nghèo được xây dựng nhà mới hoặc sửa chữa nhà ở với tổng số tiền hơn 382 tỷ đồng.

Tổ chức Công đoàn các cấp đã tiến hành thương lượng, đối thoại để mang lại quyền lợi cho NLĐ, góp phần nâng cao năng suất lao động và hiệu quả công việc; nâng cao giá trị bữa ăn ca, cải thiện sức khỏe NLĐ. Các cấp công đoàn cũng dành nhiều sự quan tâm công tác nữ công, đề xuất chính sách cán bộ nữ, thúc đẩy bình đẵng giới, chăm lo lợi ích chính đáng của lao động nữ.

"Tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, tham quan, nghỉ mát, vui chơi, giải trí cho đoàn viên; xây dựng môi trường làm việc xanh, sạch, đẹp, đoàn kết, hòa thuận, cởi mở. Chủ động đề xuất đưa vào quy hoạch, bổ nhiệm, đề bạt các đoàn viên đủ tiêu chuẩn; quan tâm đào tạo, nâng cao trình độ chính trị cho đoàn viên”.

Nâng cao phúc lợi cho đoàn viên, giải pháp hiệu quả thu hút người lao động
Chương trình “Tết Sum vầy” dành cho công nhân lao động tỉnh Hà Nam năm 2022. Ảnh: CĐHN.

Để tập hợp, thu hút NLĐ

Các giải pháp nâng cao phúc lợi cho đoàn viên đã được các cấp công đoàn triển khai đồng bộ, hiệu quả trong thực tế, song vẫn cần triển khai mạnh mẽ, thực chất hơn nữa; để không chỉ khẳng định vững chắc vai trò là tổ chức đại diện, chăm lo, bảo vệ NLĐ mà qua đó còn tập hợp, thu hút NLĐ.

Trước hết, cần đầu tư xây dựng, hoàn thiện các thiết chế của tổ chức Công đoàn ở các KCN, KCX, đặc biệt là các thiết chế đã và đang xây dựng, thiết thực nâng cao đời sống công nhân, để công nhân gắn bó lợi ích với tổ chức Công đoàn. Đẩy mạnh các thỏa thuận phúc lợi đoàn viên công đoàn đã triển khai để mang lại hiệu quả cao hơn; cùng với đó, chủ động tìm kiếm đối tác mới với các sản phẩm, dịch vụ mới và tổ chức đàm phán, ký kết để mang lại lợi ích tốt hơn cho đoàn viên; tích cực tham gia phát triển việc làm bền vững cho NLĐ. Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng trình độ nhận thức, nâng cao tay nghề cho NLĐ; nâng cao chất lượng đối thoại, thương lượng, ký kết TƯLĐTT với nhiều điều khoản có lợi hơn cho NLĐ; tiếp tục huy động các nguồn lực từ xã hội, cộng đồng để nâng cao phúc lợi cho NLĐ.

Tích cực chăm lo lợi ích tinh thần, quyền lợi chính trị cho đoàn viên; tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, tham quan, nghỉ mát, vui chơi, giải trí cho đoàn viên; xây dựng môi trường làm việc xanh, sạch, đẹp, đoàn kết, hòa thuận, cởi mở. Chủ động đề xuất đưa vào quy hoạch, bổ nhiệm, đề bạt các đoàn viên đủ tiêu chuẩn; quan tâm đào tạo, nâng cao trình độ chính trị cho đoàn viên.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng hiệu quả mạng xã hội trong tuyên truyền, vận động, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên; tổ chức tập huấn, tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm về các mô hình phúc lợi đoàn viên hiệu quả. Tổ chức một số sự kiện lớn, tạo sự quan tâm của đoàn viên, NLĐ và toàn xã hội đối với chương trình phúc lợi đoàn viên. Tăng cường phối hợp, trao đổi thông tin, xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện, đảm bảo công bằng, minh bạch trong thực hiện chương trình phúc lợi đoàn viên.

Phát động và thực hiện các phong trào thi đua một cách thực chất, tránh hình thức nhằm động viên tiềm năng sáng tạo của đoàn viên; qua đó phát hiện, bồi dưỡng những nhân tố tích cực, mở ra cơ hội thăng tiến cho đoàn viên công đoàn; định kỳ hằng năm hoặc theo giai đoạn tổ chức biểu dương, tôn vinh những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu. Làm tốt công tác đánh giá, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích.

Nâng cao phúc lợi cho đoàn viên, giải pháp hiệu quả thu hút người lao động
Liên đoàn Lao động tỉnh Lào Cai tư vấn pháp luật cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động. Ảnh: CĐLC.

Chủ động tham mưu đề xuất xây dựng, hoàn thiện thể chế quản lý phúc lợi doanh nghiệp theo hướng: 1). Quy định việc bắt buộc trích lập và thực hiện phúc lợi tối thiểu đối với các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế và ban hành hướng dẫn về sử dụng quỹ phúc lợi tối thiểu bắt buộc này; 2). Nghiên cứu, quy định mức tối đa, tối thiểu trong việc trích lập quỹ phúc lợi cho tất cả các loại hình doanh nghiệp; khuyến khích các doanh nghiệp trích lập và thực hiện các phúc lợi nâng cao.

Thúc đẩy văn hóa doanh nghiệp và phối hợp cùng với chủ doanh nghiệp đổi mới tư duy quản trị, xem nâng cao phúc lợi cho công nhân chính là đầu tư cho phát triển nguồn nhân lực, trích một phần lợi nhuận để cải thiện phúc lợi công nhân, như xây dựng nhà ở xã hội cho công nhân mua hoặc thuê giá rẻ, đầu tư phát triển các thiết chế văn hóa, dịch vụ xã hội cho công nhân, cải thiện chế độ ăn trưa, nghỉ ngơi, lương, thưởng...

Tham mưu, kiến nghị Nhà nước ưu tiên các nhà đầu tư đáp ứng tốt các tiêu chuẩn môi trường, bảo đảm phúc lợi công nhân lấy mặt bằng đất xây dựng nhà ở xã hội cho công nhân; coi đây là công cụ ưu đãi thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp đề cao văn hóa kinh doanh; dành ngân sách đầu tư cho phát triển hạ tầng đối với các khu vực được quy hoạch phát triển nhà ở xã hội cho công nhân; khuyến khích doanh nghiệp có mức tích lũy lớn chuyển một phần vốn sang đầu tư phát triển các dịch vụ xã hội theo nguyên tắc phi lợi nhuận thông qua các chính sách miễn thuế, ưu đãi thu hút đầu tư.

“Các giải pháp nâng cao phúc lợi cho đoàn viên đã được các cấp công đoàn triển khai đồng bộ, hiệu quả trong thực tế, song vẫn cần triển khai mạnh mẽ, thực chất hơn nữa; để không chỉ khẳng định vững chắc vai trò là tổ chức đại diện, chăm lo, bảo vệ NLĐ mà qua đó còn tập hợp, thu hút NLĐ”.
Một loạt khoản tiền của người lao động sẽ tăng thêm khi lương cơ sở tăng từ 1/7 Một loạt khoản tiền của người lao động sẽ tăng thêm khi lương cơ sở tăng từ 1/7

Cùng với việc tăng lương cơ sở cho cán bộ, công chức, viên chức nhiều khoản tiền phụ cấp dành cho người lao động ngoài ...

Bài 1: Tình hình việc làm, thu nhập, đời sống của NLĐ năm 2022 và gợi ý chính sách Bài 1: Tình hình việc làm, thu nhập, đời sống của NLĐ năm 2022 và gợi ý chính sách

Đại dịch Covid-19 đã gây ra những tác động không nhỏ đối với người lao động (NLĐ). Tuy nhiên, với sự nỗ lực của Chính ...

Nghiên cứu hoàn thiện các nội dung cụ thể về cải cách tiền lương và phụ cấp mới Nghiên cứu hoàn thiện các nội dung cụ thể về cải cách tiền lương và phụ cấp mới

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính giao Bộ Nội vụ nghiên cứu hoàn thiện các nội dung cụ thể của cải cách chính sách ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công ty TNHH Arcadyan Technology Việt Nam tuyển 300 công nhân

Việc làm -

Công ty TNHH Arcadyan Technology Việt Nam tuyển 300 công nhân

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Yên Bái phối hợp với Công ty TNHH Arcadyan Technology Việt Nam tuyển dụng 300 lao động phổ thông làm việc tại Vĩnh Phúc.

Công ty CP Xây dựng X Green Việt Nam tuyển dụng nhiều vị trí tại Quảng Bình

Việc làm -

Công ty CP Xây dựng X Green Việt Nam tuyển dụng nhiều vị trí tại Quảng Bình

Hoạt động trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội thất, Công ty CP Xây dựng X Green Việt Nam có địa chỉ tại 215 Lý Thường Kiệt (phường Đồng Phú, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) có nhu cầu tuyển dụng nhiều vị trí việc làm hấp dẫn.

Đại lý MG Quảng Bình có nhu cầu tuyển dụng nhiều vị trí việc làm hấp dẫn

Việc làm -

Đại lý MG Quảng Bình có nhu cầu tuyển dụng nhiều vị trí việc làm hấp dẫn

Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Đức Hùng (Đại lý MG Quảng Bình) có nhu cầu tuyển dụng 23 chỉ tiêu lao động với nhiều vị trí việc làm hấp dẫn.

Công ty CP Dệt Trần Hiệp Thành tuyển 50 nam lao động phổ thông

Việc làm -

Công ty CP Dệt Trần Hiệp Thành tuyển 50 nam lao động phổ thông

Để phát triển sản xuất, Công ty CP Dệt Trần Hiệp Thành (Đường số 7, KCN Trảng Bàng, phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh) đang có nhu cầu tuyển 50 nam lao động, không cần bằng cấp chuyên môn.

Tỷ lệ thất nghiệp của TP Hồ Chí Minh vẫn gia tăng

Việc làm -

Tỷ lệ thất nghiệp của TP Hồ Chí Minh vẫn gia tăng

Thống kê cho thấy hiện số trường hợp người lao động nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp tại TP.HCM tăng 9,3% (tăng 10.945 người) so với năm 2022.

Tình hình lao động việc làm trong quý III năm 2023

Việc làm -

Tình hình lao động việc làm trong quý III năm 2023

Trong nước, lực lượng lao động, số người có việc làm quý III năm 2023 tiếp tục tăng so với quý trước và so với cùng kỳ năm trước. Thu nhập bình quân tháng của người lao động tăng so với quý trước và tăng so với cùng kỳ năm trước.

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp Tôi công nhân

Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp

Theo khoản 2 Điều 5 Luật Phá sản 2014, NLĐ còn có quyền nộp đơn tại tòa yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp khi hết thời hạn 03 tháng kể từ ngày thực hiện nghĩa vụ trả lương, các khoản nợ khác đến hạn đối với NLĐ mà doanh nghiệp đó không thực hiện nghĩa vụ thanh toán.
Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động Infographic

Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động

LĐLĐ Nam Định tổ chức cuộc thi xây dựng video clip với chủ đề “Công đoàn Nam Định chăm lo tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cho đoàn viên, người lao động”.
Bản tin công nhân: Bắt nhịp sản xuất ngay đầu năm mới Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Bắt nhịp sản xuất ngay đầu năm mới

Bản tin công nhân ngày 02/1/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Bắt nhịp sản xuất ngay đầu năm mới; Tình hình lao động, việc làm quý IV/2023 khởi sắc; Cảnh giác bẫy “việc nhẹ lương cao” dịp cuối năm...
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Hơn 111 nghìn lao động đi làm việc ở nước ngoài trong 9 tháng năm 2023

Việc làm -

Hơn 111 nghìn lao động đi làm việc ở nước ngoài trong 9 tháng năm 2023

Theo số liệu báo cáo từ các doanh nghiệp, tính chung 9 tháng năm 2023, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 111.507 lao động, đạt 101,37% kế hoạch năm 2023 và bằng 108,23% so cùng kỳ năm ngoái.

Quý III/2023: 51,3 triệu lao động có việc làm

Việc làm -

Quý III/2023: 51,3 triệu lao động có việc làm

Trong quý III/2023, lực lượng lao động, số lao động có việc làm tiếp tục tăng so với quý trước và so với cùng kỳ năm trước.

Tiếp tục quy hoạch, phát triển các cơ sở giáo dục nghề nghiệp của công đoàn

Việc làm -

Tiếp tục quy hoạch, phát triển các cơ sở giáo dục nghề nghiệp của công đoàn

Sau khi thực hiện Phương án 473/PA-TLĐ, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) của tổ chức Công đoàn đã giảm 32%, đến năm 2025, giảm tiếp 6%. Các cơ sở GDNN còn lại sẽ được đầu tư phát triển tốt, đúng tôn chỉ, mục đích và thương hiệu GDNN của tổ chức Công đoàn.

7 doanh nghiệp ở Quảng Bình có nhu cầu tuyển dụng lao động

Việc làm -

7 doanh nghiệp ở Quảng Bình có nhu cầu tuyển dụng lao động

Trên địa bàn tỉnh Quảng Bình hiện có 07 doanh nghiệp cần tuyển dụng nhiều lao động có năng lực, tâm huyết cùng đồng hành lâu dài với công ty.

Box Digital đẩy mạnh tuyển dụng nhiều vị trí nhân viên SEO

Việc làm -

Box Digital đẩy mạnh tuyển dụng nhiều vị trí nhân viên SEO

Box Digital đang tiến hành đẩy mạnh tuyển dụng nhiều vị trí nhân sự để phát triển hàng loạt dự án Digital Marketing cho đối tác khách hàng.

Công ty TNHH Sản xuất dược phẩm Nanogen Lâm Đồng tuyển dụng nhiều lao động

Việc làm -

Công ty TNHH Sản xuất dược phẩm Nanogen Lâm Đồng tuyển dụng nhiều lao động

Công ty TNHH Sản xuất dược phẩm Nanogen Lâm Đồng cần tuyển các vị trí: nhân viên bảo trì; nhân viên vận hành thiết bị sản xuất; nhân viên soi vật lý/đóng gói; nhân viên kiểm nghiệm hóa lý; nhân viên kiểm nghiệm vi sinh.

Công ty TNHH HYUN-BO VINA cần tuyển dụng gấp nhiều lao động phổ thông

Việc làm -

Công ty TNHH HYUN-BO VINA cần tuyển dụng gấp nhiều lao động phổ thông

Công ty TNHH HYUN-BO VINA (Bắc Giang) là Công ty 100% vốn Hàn Quốc, chuyên sản xuất, gia công các thiết bị điện tử, mạ điện tử như: camera, điện thoại... Với nhu cầu mở rộng thị trường sản xuất, Công ty TNHH HYUN-BO VINA có nhu cầu tuyển dụng gấp các vị trí sau:

Đẩy mạnh đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài

Việc làm -

Đẩy mạnh đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài

9 tháng qua, Việt Nam đã đưa được hơn 110.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài.

Những doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động tại Quảng Bình

Việc làm -

Những doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động tại Quảng Bình

Đầu tháng 10/2023, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình hiện có 06 doanh nghiệp thông báo tuyển dụng nhiều nhân sự có năng lực, tâm huyết, cùng đồng hành lâu dài với công ty.

Đà Nẵng tuyển dụng 142 bác sĩ, nhận hồ sơ đến hết tháng 10/2023

Việc làm -

Đà Nẵng tuyển dụng 142 bác sĩ, nhận hồ sơ đến hết tháng 10/2023

Sở Y tế TP. Đà Nẵng thông báo xét tuyển viên chức theo chính sách thu hút bác sĩ cho các cơ sở y tế công lập năm 2023 với số lượng 142 vị trí.