Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ ba 02/01/2024 20:06

Xây dựng 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội giai đoạn 2021 - 2030

Bất động sản - Nhà ở - QUANG ANH

Theo báo cáo của Bộ Xây dựng, cả nước đã khởi công 19 dự án nhà ở xã hội (NƠXH), nhà ở cho công nhân khu công nghiệp với khoảng 33.194 căn, tổng diện tích xây dựng 1.802.932m2.

Tại Hội nghị tổng kết năm 2022 và triển khai kế hoạch năm 2023, Bộ Xây dựng cho thấy, số lượng NƠXH dành cho người thu nhập thấp khu vực đô thị và công nhân khu công nghiệp hoàn thành được 13 dự án, với 6.000 căn.

Tính đến nay, trên cả nước đã hoàn thành 301 dự án NƠXH khu vực đô thị và nhà ở công nhân khu công nghiệp, quy mô xây dựng khoảng 155.800 căn, với tổng diện tích hơn 7,79 triệu m2. Riêng năm 2022 cả nước có 19 dự án được khởi công với tổng số khoảng 33.194 căn, tổng diện tích xây dựng khoảng 1,8 triệu m2.

Một dự án nhò ở xã hội tại TP. HCM của chủ đầu tư Lê Thành. Ảnh IT
Một dự án NƠXH tại TP.HCM. Ảnh: IT

Cụ thể, có 16 dự án NƠXH. Trong đó, Bình Dương có 5 dự án với 20.978 căn; Kiên Giang 1 dự án, 765 căn; Hà Nam 1 dự án, 564 căn; Quảng Ninh 2 dự án, 1.903 căn; TP.HCM 4 dự án, 2.444 căn; Thanh Hóa 1 dự án, 3.000 căn; Quảng Trị 1 dự án, 180 căn; Bà Rịa - Vũng Tàu 1 dự án, 97 căn. Nhà ở công nhân có 3 dự án quy mô 3.360 căn. Trong đó, Quảng Ninh có 1 dự án với 1.000 căn, đáp ứng 5.500 chỗ ở; Bắc Ninh 1 dự án, 2.000 căn, đáp ứng 11.000 chỗ ở; TP.HCM 1 dự án, 360 căn, đáp ứng 1.000 chỗ ở.

Hiện cả nước đang tiếp tục triển khai 401 dự án, với quy mô xây dựng khoảng 454.360 căn với tổng diện tích khoảng 22,71 triệu m2; trong đó có 245 dự án với quy mô 300.000 căn hộ đang thực hiện thủ tục đầu tư và có 156 dự án với quy mô 156.700 căn hộ đang đầu tư xây dựng.

Theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh đánh giá trong phát triển nhà ở vẫn còn nhiều vấn đề hạn chế. Cụ thể, thiếu nguồn cung ở các phân khúc, cơ cấu hàng hóa bất động sản chưa phù hợp với nhu cầu thị trường, thiếu trầm trọng NƠXH và nhà ở thương mại giá rẻ. Giá bất động sản tăng cao gây khó khăn cho những người mua có nhu cầu ở thực.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: IT

Bởi vậy, cần sớm xây dựng kế hoạch, phổ biến cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan vì ngành xây dựng chịu khá nhiều tác động của hệ thống chính sách này cùng với đó là sự quan tâm nhập cuộc và cùng thúc đẩy của các địa phương để đạt hiệu quả.

Bộ Xây dựng tiếp tục đẩy mạnh việc cải tạo, xây dựng nhà chung cư cũ cũng như phối hợp với các ngân hàng chính sách xã hội xác định nhu cầu và triển khai cho vay đối với cá nhân, hộ gia đình để mua, thuê mua NƠXH, nhà ở cho công nhân; xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở theo chính sách về NƠXH; theo dõi tình hình thực hiện việc cải tạo, xây dựng nhà chung cư cũ.

Bộ Xây dựng cũng đã trình Thủ tướng Chính phủ đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ NƠXH cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030".

Về tình hình thị trường bất động sản năm 2022, Bộ Xây dựng đánh giá thị trường đã có dấu hiệu hồi phục và phát triển với tổng lượng giao dịch căn hộ chung cư, nhà ở riêng lẻ, đất nền cao hơn so cùng kỳ năm 2021.

Cụ thể, số lượng dự án nhà ở thương mại hoàn thành trong quý III/2022 chỉ 17 dự án với 4.123 căn, bằng 71% so với quý II và 34% so với cùng kỳ năm 2021. Tại miền Bắc có 10 dự án với 2.396 căn, miền Trung 1 dự án và miền Nam 6 dự án với 1.711 căn.

Ngoài ra, qua tổng hợp tại các địa phương cho thấy, Bộ Xây dựng cho biết, giá giao dịch căn hộ chung cư trong quý III/2022 cơ bản ổn định so với quý trước, giá nhà ở chung cư tại một số khu vực tại TP. Hà Nội, TP.HCM tăng hơn so với quý II. Giá giao dịch thứ cấp nhà ở riêng lẻ và đất nền trong quý III có xu hướng giảm nhẹ, khoảng 2-3% so với quý trước.

Yên Bái: Triển khai xây dựng, đầu tư bất động sản hướng tới nhà ở xã hội cho công nhân Yên Bái: Triển khai xây dựng, đầu tư bất động sản hướng tới nhà ở xã hội cho công nhân

"Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam nghiên cứu đề xuất gói tín dụng khoảng ...

Bình Dương tiếp tục đầu tư 45.000 tỷ đồng xây nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp Bình Dương tiếp tục đầu tư 45.000 tỷ đồng xây nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp

Bình Dương sẽ đầu tư khoảng 45.000 tỷ đồng và dùng hơn 1.000 héc ta đất công để làm nhà ở xã hội (NƠXH), nhà ...

Năm 2022 TP.HCM hoàn thành 1 trên 10 dự án nhà ở xã hội Năm 2022 TP.HCM hoàn thành 1 trên 10 dự án nhà ở xã hội

Các dự án bất động sản mới tại TP. HCM liên tục được tung ra thị trường nhưng hầu hết chỉ tập trung vào nhà ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Báo Hàn chỉ ra những điểm hấp dẫn khi du lịch Phú Quốc

Bất động sản - Nhà ở -

Báo Hàn chỉ ra những điểm hấp dẫn khi du lịch Phú Quốc

Tờ AsiaA của Hàn Quốc ca ngợi Phú Quốc là điểm đến mùa đông hấp dẫn với thời tiết lý tưởng, thiên nhiên tươi đẹp, hay nhiều trải nghiệm đặc sắc như đi cáp treo, trải nghiệm văn hóa và các ngành nghề bản địa…

Cử tri Hà Nội kiến nghị 4 vấn đề “nóng” về bất động sản

Bất động sản - Nhà ở -

Cử tri Hà Nội kiến nghị 4 vấn đề “nóng” về bất động sản

Liên quan đến chính sách phát triển nhà ở xã hội, cử tri Thành phố Hà Nội đề cập 3 nội dung lớn, đặc biệt là vấn đề nhà ở xã hội.

Tháo điểm nghẽn nhà ở xã hội - Kỳ cuối: Công nhân cần “chỗ ở” hay “nhà ở”?

Bất động sản - Nhà ở -

Tháo điểm nghẽn nhà ở xã hội - Kỳ cuối: Công nhân cần “chỗ ở” hay “nhà ở”?

Đầu năm nay, Chính phủ đã ký phê duyệt Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất một triệu căn nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Bên cạnh đó, Chính phủ cũng đã đề xuất triển khai Chương trình tín dụng 120.000 tỷ đồng cho chủ đầu tư và người mua nhà của các dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân vay với lãi suất thấp.

Khám phá căn hộ 01 phòng ngủ Merryhome tại "quận du thuyền" MerryLand Quy Nhơn

Bất động sản - Nhà ở -

Khám phá căn hộ 01 phòng ngủ Merryhome tại "quận du thuyền" MerryLand Quy Nhơn

Khai trương vào trung tuần tháng 7/2023, nhà mẫu MerryHome 01 phòng ngủ tại thành phố bán đảo MerryLand Quy Nhơn đã thu hút sự quan tâm nồng nhiệt của khách hàng, đặc biệt là giới trẻ. Mỗi ngày nhà mẫu đều đón hàng trăm lượt khách đến tham quan, trải nghiệm.

Tập trung rà soát quỹ đất, phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân

Bất động sản - Nhà ở -

Tập trung rà soát quỹ đất, phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đã yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ Xây dựng tập trung phối hợp với các địa phương rà soát quỹ đất và đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội,...

Quảng Nam thúc nhà đầu tư dự án thương mại làm nhà ở xã hội

Bất động sản - Nhà ở -

Quảng Nam thúc nhà đầu tư dự án thương mại làm nhà ở xã hội

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị Sở Xây dựng tập trung làm việc với các chủ đầu tư dự án nhà ở thương mại có dành quỹ đất phát triển nhà ở xã hội để yêu cầu các chủ đầu tư khẩn trương triển khai thực hiện việc phát triển nhà ở xã hội đồng bộ trong dự án.

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp Tôi công nhân

Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp

Theo khoản 2 Điều 5 Luật Phá sản 2014, NLĐ còn có quyền nộp đơn tại tòa yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp khi hết thời hạn 03 tháng kể từ ngày thực hiện nghĩa vụ trả lương, các khoản nợ khác đến hạn đối với NLĐ mà doanh nghiệp đó không thực hiện nghĩa vụ thanh toán.
Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động Infographic

Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động

LĐLĐ Nam Định tổ chức cuộc thi xây dựng video clip với chủ đề “Công đoàn Nam Định chăm lo tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cho đoàn viên, người lao động”.
Bản tin công nhân: Bắt nhịp sản xuất ngay đầu năm mới Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Bắt nhịp sản xuất ngay đầu năm mới

Bản tin công nhân ngày 02/1/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Bắt nhịp sản xuất ngay đầu năm mới; Tình hình lao động, việc làm quý IV/2023 khởi sắc; Cảnh giác bẫy “việc nhẹ lương cao” dịp cuối năm...
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Lãi suất từ 8,2%-8,7% là mức vay mua NOXH từ gói 120.000 tỷ đồng

Bất động sản - Nhà ở -

Lãi suất từ 8,2%-8,7% là mức vay mua NOXH từ gói 120.000 tỷ đồng

Ngân hàng Nhà nước đã đưa ra hướng dẫn triển khai gói tín dụng 120.000 tỷ đồng cho vay các dự án nhà ở xã hội (NOXH), nhà ở công nhân, dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ. Đối tượng cho vay là chủ đầu tư đầu tư dự án và khách hàng mua nhà ở tại các dự án đó.

Tính pháp lý của hợp đồng mua bán căn hộ “chung cư mini”

Kinh tế - Xã hội -

Tính pháp lý của hợp đồng mua bán căn hộ “chung cư mini”

Nếu không đáp ứng đầy đủ quy định của Luật Nhà ở, chủ sở hữu căn chung cư mini chỉ được đứng tên chung trong giấy chứng nhận của tòa nhà mà không được công nhận quyền sở hữu căn hộ.

Quảng Nam rà soát các chung cư mini, cơ sở cho thuê trọ có mật độ người ở cao

Kinh tế - Xã hội -

Quảng Nam rà soát các chung cư mini, cơ sở cho thuê trọ có mật độ người ở cao

UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Công an tỉnh thường xuyên rà soát, thanh tra, kiểm tra, giám sát, tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả trong quản lý nhà nước về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), nhất là các chung cư mini, cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có mật độ người ở cao, trường mẫu giáo (từ 02 tầng trở lên),...

Chuyên gia chỉ loạt nguyên do khiến chung cư mini nở rộ vượt ngoài tầm kiểm soát

Kinh tế - Xã hội -

Chuyên gia chỉ loạt nguyên do khiến chung cư mini nở rộ vượt ngoài tầm kiểm soát

Từ năm 2011-2021, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) đã có nhiều văn bản kiến nghị của Hiệp hội về nhà chung cư mini.

Hàng nghìn căn hộ trên "đất ở không hình thành đơn vị ở" đợi sổ hồng đến bao giờ?

Bất động sản - Nhà ở -

Hàng nghìn căn hộ trên "đất ở không hình thành đơn vị ở" đợi sổ hồng đến bao giờ?

Tỉnh Khánh Hòa mới đây dừng các thủ tục liên quan tới "đất ở không hình thành đơn vị ở". Những người đã mua sản phẩm tại các dự án trên sẽ ra sao, mòn mỏi đợi sổ hồng đến bao giờ?

Có nộp thuế thu nhập thì không được mua nhà ở xã hội

Kinh tế - Xã hội -

Có nộp thuế thu nhập thì không được mua nhà ở xã hội

Đây là nội dung được nhiều người quan tâm tại dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi).

Một chung cư mini khác của chủ căn bị cháy tại Hà Nội cũng vi phạm quy định PCCC

Kinh tế - Xã hội -

Một chung cư mini khác của chủ căn bị cháy tại Hà Nội cũng vi phạm quy định PCCC

Một chung cư mini tại quận Đống Đa (Hà Nội) của Nghiêm Quang Minh - người vừa bị khởi tố, liên quan vụ cháy chung cư mini làm 56 người chết - không đảm bảo phòng cháy chữa cháy (PCCC).

Thành viên Kinh Bắc (KBC) làm dự án nhà ở xã hội gần 1.600 tỷ đồng tại Hải Phòng?

Kinh tế - Xã hội -

Thành viên Kinh Bắc (KBC) làm dự án nhà ở xã hội gần 1.600 tỷ đồng tại Hải Phòng?

Công ty con của Kinh Bắc (mã CK KBC) là CTCP KCN Sài Gòn - Hải Phòng (SHP) muốn vay 1.200 tỷ đồng làm nhà ở xã hội tại Hải Phòng.

Cả nước đang triển khai xây dựng hơn 288.000 căn nhà ở xã hội

Đời sống -

Cả nước đang triển khai xây dựng hơn 288.000 căn nhà ở xã hội

Theo Bộ Xây dựng, tính đến quý II/2023, cả nước có 294 dự án nhà ở xã hội đang triển khai xây dựng, với quy mô xây dựng khoảng 288.499 căn.

Quy Nhơn, Bình Định và hành trình trở thành điểm đến an toàn - thân thiện - hấp dẫn

Bất động sản - Nhà ở -

Quy Nhơn, Bình Định và hành trình trở thành điểm đến an toàn - thân thiện - hấp dẫn

Thực hiện mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, đồng thời là điểm đến an toàn - thân thiện - hấp dẫn trên bản đồ du lịch Việt Nam nói chung, điểm sáng du lịch của vùng duyên hải Nam Trung Bộ nói riêng, tỉnh Bình Định đã, đang và sẽ tiếp tục tập trung mọi nguồn lực để đầu tư cơ sở hạ tầng, phát triển đa dạng sản phẩm du lịch; đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá; tích cực thu hút đầu tư trong và ngoài nước…