Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Từ chối bảo hành nếu không đổ dầu diesel 0,001S: phản ứng từ người dùng

Kinh tế - Xã hội - Phương Huyền

Câu chuyện một khách hàng mua xe máy dầu bị bắt ký cam kết sử dụng đúng nhiên liệu dầu diesel 0,001S hiện đang gây tranh cãi trong Cộng đồng Otofun.
Người dùng phản ứng ra sao trước thông tin ô tô bị từ chối bảo hành nếu không đổ dầu 0,001S?

Tranh cãi quanh chuyện tìm chỗ đổ dầu diesel 0,001S.

Mới đây, Cộng đồng Otofun dậy sóng với câu chuyện khách hàng đặt cọc mua xe bị nhân viên đại lý bắt ký cam kết sử dụng đúng nhiên liệu dầu diesel DO 0,001S, nếu không sẽ từ chối bảo hành khi có sự cố

Đáng nói số lượng cây xăng có bán dầu 0,001S không nhiều, nên câu chuyện trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm.

Người dùng "than trời" vì khó tìm cây xăng bán dầu 0,001S

Dưới bài đăng trong group Otofun, nhiều người dùng chia sẻ nỗi khổ về việc tìm cây xăng có bán nhiên liệu đúng chuẩn. Người dùng có nick Sen Sửu chia sẻ: "Đi tìm dầu 0,001S muốn "vàng" cả mắt, đi 60 km mới có nên em cứ dùng dầu 0,05S thôi".

Chung quan điểm, tài khoản Facebook Ngọc Đỏ cho biết tại khu vực mình sinh sống và tỉnh lân cận không tìm được cây xăng có dầu 0,001S. Trong khi đó, độc giả Lương Sơn so sánh tìm cây xăng có dầu 0,001S còn khó hơn tìm trạm sạc điện của VinFast.

Thành viên Nguyễn Bá Hào chụp ngay màn hình điện thoại và cho biết anh đang ở trung tâm tỉnh Phú Thọ nhưng cây xăng gần nhất có bán loại dầu 0,001S cách đó hơn 10 cây số và thuộc địa giới tỉnh Vĩnh Phúc.

"Chỗ em đi 50 km mới có cây dầu 0,001S chạy đi đổ rồi chạy về hết 100 km. Ác mộng", người dùng Lý Bá Duy cho biết.

Từ chối bảo hành nếu không đổ dầu diesel 0,001S: phản ứng từ người dùng

Nhiều độc giả cho biết khó tìm dầu 0,001S ở các cây xăng.

Tuy nhiên, cũng nhiều người cho rằng đây là việc đương nhiên, phải chấp nhận. Anh Phạm Bá Tùng, thành viên Ban Điều hành Cộng đồng Otofun, cho rằng xe sản xuất ra theo tiêu chuẩn Euro 5 thì xăng dầu cũng phải thế.

Thành viên Minh Lê Văn cho rằng đã Euro 5 là phải dùng dầu 0,001S, nên có cam kết hay không chẳng khác gì nhau. "Động cơ trục trặc nếu phát hiện do dùng dầu không đúng chuẩn thì hãng nào cũng từ chối bảo hành hết, khác gì máy chạy xăng lại đổ dầu", anh nói.

"Việc viết cam kết cũng chỉ để khách hàng lưu ý hơn về việc sử dụng nhiên liệu phù hợp cho chuẩn Euro 5. Sử dụng không đúng loại nhiên liệu cho động cơ thì trách nhiệm thuộc về khách hàng".

Anh Ngô Việt Dũng - Quản trị viên Cộng đồng Otofun, cho biết hiện chỉ các cây xăng Petrolimex có bán loại dầu 0,001S, nhưng cũng không phải quá khó kiếm nếu ở trung tâm các tỉnh, thành phố hay trên các tuyến cao tốc chính. Vì vậy việc thay đổi thói quen là quan trọng.

"Các bác đi xe máy dầu chuẩn Euro 4, 5 nên đến trung tâm các thành phố tìm cây xăng Petrolimex đổ luôn kể cả khi chưa hết bình", anh Dũng cho biết.

Đồng quan điểm là thành viên Nguyễn Đăng Vĩnh Nguyên. Anh cho biết xe dầu đổ đầy bình đi được khoảng 800 đến gần 1.000 cây số, vì thế nên thay đổi thói quen, cứ đi ngang trạm là đổ đầy thay vì chờ hết bình mới đổ.

Thành viên Nguyễn Đức Phú cho biết, cứ chạy lâu rồi thì sẽ hình thành thói quen. "Tôi đang đổ dầu 0,001S, cây dầu cách nhà 24 km lận", anh cho biết. "Mỗi lần đi đổ là đầy bình. Nói chung cũng thành quen rồi, không bất tiện lắm. Tôi chạy xe Mitsubishi, hãng khuyến cáo đổ 0,001S chứ không bắt ký cam kết, nhưng xe xuất hiện cảnh báo lỗi thì khách hàng phải chịu chi phí xử lý, thay dầu".

Người dùng phản ứng ra sao trước thông tin ô tô bị từ chối bảo hành nếu không đổ dầu 0,001S?
Giá xăng, dầu hôm nay (4/4) tại Việt Nam.

Vì sao ít nơi bán dầu 0,001S?

Trước sự khan hiếm của dầu 0,001S, độc giả Theanh Dương thắc mắc tại sao loại dầu này hiện nay vẫn chưa được phổ cập rộng rãi. "Không phải trên rừng, ngay cả thành phố ở khu vực miền Tây, miền Nam cũng chưa phổ biến. Nhân viên các cây xăng ở tỉnh cũng nói như vậy", anh chia sẻ.

Nguyên nhân đầu tiên được cho là dầu 0,001S đắt hơn so với dầu 0,05S. Giá dầu 0,05S hôm nay 4/4 là 20.988 đồng, trong khi giá dầu 0,001S là 21.610 đồng.

Hiện chỉ có các cây xăng Petrolimex là bán loại dầu này, nhưng cũng đã giảm so với trước đây. Vài năm trước, Petrolimex từng bắt buộc các cây xăng đều phải bán dầu 0,001S sau khi nhà nước áp chuẩn khí thải Euro 4, nhưng sau đó đã bỏ đi do loại dầu dầu này bán ế quá.

Thành viên Đinh Thái Việt cho biết trước đây cây xăng Petrolimex nào cũng có ít nhất một vòi bơm loại dầu này, nhưng sau đã bỏ đi và mới bắt đầu phổ biết trở lại trong hai năm gần đây. Thậm chí nhiều nơi nguồn cung còn không sẵn.

Tại sao phải đồ dầu 0,001S

Dầu diesel 0,001S là nhiên liệu được đánh giá cao về khả năng bảo vệ môi trường, khí thải từ động cơ sử dụng dầu này thải đạt chuẩn đối với khí thải theo tiêu chuẩn Châu Âu - Euro V. Loại dầu này có hàm lượng lưu huỳnh trong nhiên liệu giới hạn ở mức không quá 10 ppm (part per million - phần triệu). Theo thành viên Steiner Davion, dầu 0,05S là chuẩn Euro 2, có hàm lượng lưu huỳnh gấp 50 lần dầu 0,001S.

Thành viên Fx Đình Quý nhận định rằng khi bắt buộc các hãng xe ô tô phải đạt tiêu chuẩn khí thải ngày càng cao với mục đích bảo vệ môi trường thì bên cơ sở hạ tầng vật chất như xăng dầu cũng phải phát triển theo để đáp ứng nhu cầu, nhưng hiện tại xăng dầu chủ yếu cho dòng xe Euro 2.

"Các dòng xe theo tiêu chuẩn Euro 5 có bộ lọc khí thải DPF (Diesel Particle Filter - Bộ lọc hạt diesel). Nếu dầu có chất lượng kém sẽ gây ra nhiều muội than nên dẫn đến bị tắc bầu báo lỗi", anh nói. "Các hãng cũng khó xử trong trường hợp này. Vẫn mong muốn nhà nước chuyển đổi chất lượng xăng dầu để kịp đáp ứng với các dòng xe hiện giờ".

Anh Trần Khắc Huy, thành viên đời đầu của Otofun và từng phụ trách kỹ thuật nhiều hãng xe, cho biết trước kia, dầu 0.001S rất dễ tìm ở các cây Petrolimex nhưng hiện nay đã hạn chế hơn. Dầu 0,001S liên quan rất mạnh đến tuổi thọ của động cơ và bộ xử lý khí xả.

"Động cơ dùng lâu mới thấy hại, nhưng bầu lọc khí xả sẽ nhanh hỏng nếu dùng dầu không đảm bảo", anh Huy nói. "Vì cái bầu DPF quá đắt, nên nhà sản xuất phải quy định loại nhiên liệu cho xe trong sách hướng dẫn sử dụng".

Ở nước ngoài, một bộ lọc hạt diesel mới (DPF) có giá từ 1.000 Euro đến 6.000 Euro (khoảng 26 triệu đến 150 triệu đồng).

Thực hư chuyện khách hàng mua ô tô bị từ chối bảo hành nếu dùng không đổ dầu 0,001S Thực hư chuyện khách hàng mua ô tô bị từ chối bảo hành nếu dùng không đổ dầu 0,001S

Trên cộng đồng Otofun đang xôn xao câu chuyện một khách hàng khi đặt cọc mua xe phải ký cam kết sử dụng nhiên liệu ...

Thaco Auto đồng hành cùng khách hàng sở hữu xe du lịch với chính sách bảo hành 5 năm Thaco Auto đồng hành cùng khách hàng sở hữu xe du lịch với chính sách bảo hành 5 năm

Từ ngày 01/10/2023, khách hàng sở hữu xe du lịch do THACO AUTO sản xuất, lắp ráp và phân phối sẽ được hưởng chính sách ...

Mua xe máy cũ cần lưu ý những gì để vừa chất lượng vừa giá tốt Mua xe máy cũ cần lưu ý những gì để vừa chất lượng vừa giá tốt

Làm thế nào để có thể sở hữu một chiếc xe máy cũ (đã qua sử dụng) nhưng vẫn đảm bảo các tiêu chí: chất ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Vietcombank giảm lãi suất cho vay hỗ trợ cá nhân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 - Yagi

Kinh tế - Xã hội -

Vietcombank giảm lãi suất cho vay hỗ trợ cá nhân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 - Yagi

Vietcombank trân trọng thông báo triển khai “Chính sách giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ cá nhân, doanh nghiệp tại các địa phương bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 - Yagi”.

VietinBank lần thứ hai liên tiếp nhận danh hiệu DNNY có hoạt động Quan hệ nhà đầu tư được yêu thích nhất

Kinh tế - Xã hội -

VietinBank lần thứ hai liên tiếp nhận danh hiệu DNNY có hoạt động Quan hệ nhà đầu tư được yêu thích nhất

Ngày 24/09/2024, Lễ trao giải thưởng Doanh nghiệp niêm yết (DNNY) có hoạt động Quan hệ Nhà đầu tư (IR) tốt nhất năm 2024 - IR Awards 2024 do Vietstock, Hiệp hội VAFE và Tạp chí FiLi đồng tổ chức đã diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh. Vượt qua rất nhiều tên tuổi lớn thuộc nhóm Financial Large Cap (DNNY thuộc lĩnh vực tài chính có vốn hóa lớn – trên 10.000 tỷ đồng), VietinBank vinh dự được xướng tên tại hạng mục “Financial Large Cap có hoạt động IR được Nhà đầu tư (NĐT) yêu thích nhất” năm 2024.

Nhiều trẻ nhập viện, biến chứng sốc do sốt xuất huyết

Kinh tế - Xã hội -

Nhiều trẻ nhập viện, biến chứng sốc do sốt xuất huyết

Ghi nhận mới nhất tại Bệnh viện Nhi đồng 1 cho thấy, tháng 8/2024, bệnh viện có 130 ca mắc sốt xuất huyết nhập viện và 8 trường hợp gặp biến chứng sốc sốt xuất huyết, phải điều trị tích cực.

Thủ tướng đề nghị “3 tiên phong” trong quy hoạch Bình Dương 2021-2030

Kinh tế - Xã hội -

Thủ tướng đề nghị “3 tiên phong” trong quy hoạch Bình Dương 2021-2030

Ngày 26/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đã dự Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Tham quan nhà máy pin Blade của BYD tại Trùng Khánh

Kinh tế - Xã hội -

Tham quan nhà máy pin Blade của BYD tại Trùng Khánh

Nhà máy FinDreams Battery có diện tích khoảng một triệu m2 với 18 cơ sở sản xuất, 3 trung tâm nghiên cứu phát triển.

Livestream bốc thăm số thứ tự thi đấu PVOIL VOC 2024 vào ngày 27/9

Kinh tế - Xã hội -

Livestream bốc thăm số thứ tự thi đấu PVOIL VOC 2024 vào ngày 27/9

Ban tổ chức PVOIL VOC 2024 sẽ tiến hành bốc thăm số thứ tự thi đấu cho các đội và livestream trên Fanpage Otofun vào lúc 15h ngày 27/9.

game doi thuong
: Mệnh giá của lòng tốt Video

game doi thuong : Mệnh giá của lòng tốt

Trường tiểu học Lê Quý Đôn (Gò Vấp, TP.HCM) vừa phát giấy khen cho các học sinh ủng hộ đồng bào lũ lụt với số tiền là trên 100 ngàn đồng. Những em còn lại sẽ nhận được thư khen của cô giáo chủ nhiệm lớp.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất” Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất”

Đồng chí Quách Tấn Công, Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh Phú Thọ chia sẻ về những hoạt động công đoàn có sức lan tỏa mạnh mẽ nhờ công tác truyền thông hiệu quả.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Nhận tiền quyên góp nhưng không chuyển cho người dân vùng lũ sẽ bị xử lý thế nào? Video

Nhận tiền quyên góp nhưng không chuyển cho người dân vùng lũ sẽ bị xử lý thế nào?

Trường hợp các tổ chức, cá nhân kêu gọi, tiếp nhận tiền của người khác để ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng do bão số 3 và lũ lụt sau bão, nhưng không chuyển hoặc chuyển không đủ số tiền đó vào tài khoản của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thì tùy tính chất và mức độ của hành vi mà cá nhân, tổ chức thực hiện hành vi vi phạm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc xử lý vi phạm hành chính.

Đọc thêm

Lệ phí trước bạ ô tô 2024 có gì mới?

Kinh tế - Xã hội -

Lệ phí trước bạ ô tô 2024 có gì mới?

Khác với năm 2023, lệ phí trước bạ ô tô năm 2024 được giảm 50% với các sản phẩm sản xuất, lắp ráp trong nước, nhưng chỉ kéo dài trong ba tháng.

Bán xe ô tô cũ thuế giá trị gia tăng bao nhiêu?

Kinh tế - Xã hội -

Bán xe ô tô cũ thuế giá trị gia tăng bao nhiêu?

Bán xe ô tô cũ thuế giá trị gia tăng bao nhiêu, có được giảm thuế từ nay đến hết năm 2024 không, đối tượng nào phải nộp thuế khi bán xe ô tô cũ? Cùng tìm lời giải đáp trong phần dưới đây.

SAMSUNG nỗ lực bồi dưỡng nhân tài công nghệ Việt Nam thông qua Kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới

Kinh tế - Xã hội -

SAMSUNG nỗ lực bồi dưỡng nhân tài công nghệ Việt Nam thông qua Kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới

Samsung Việt Nam được ghi nhận cho nỗ lực bồi dưỡng nhân tài công nghệ khi có 2 thí sinh đạt Chứng chỉ Nghề xuất sắc tại kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới lần thứ 47.

Bộ Công Thương đề xuất giảm lệ phí trước bạ xe hybrid tại Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Bộ Công Thương đề xuất giảm lệ phí trước bạ xe hybrid tại Việt Nam

Bộ Công Thương cho rằng chính sách giảm lệ phí trước bạ xe hybrid sẽ giúp khuyến khích khách hàng Việt Nam chọn mua dòng xe này nhiều hơn.

Đầu tư gì khi thị trường chứng khoán được nâng hạng?

Kinh tế - Xã hội -

Đầu tư gì khi thị trường chứng khoán được nâng hạng?

Trong báo cáo mới nhất, SSI Research ước tính sơ bộ dòng vốn từ các quỹ ETF đổ vào thị trường chứng khoán nước ta có thể lên đến 1,7 tỷ USD khi Việt Nam được nâng hạng lên thị trường mới nổi. Trong đó, cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan được dự báo là một trong những điểm đến của dòng vốn ngoại này.

Quy định biển số xe định danh ảnh hưởng thế nào đến quyền lợi bảo hiểm bắt buộc?

Kinh tế - Xã hội -

Quy định biển số xe định danh ảnh hưởng thế nào đến quyền lợi bảo hiểm bắt buộc?

Bạn mua một chiếc xe cũ, bạn đặt ra thắc mắc liệu mình có được hưởng quyền lợi đối với hợp đồng bảo hiểm gắn với chiếc xe đó từ chủ cũ hay không?

Suzuki XL7 Hybrid cách tân để chinh phục gia đình Việt

Kinh tế - Xã hội -

Suzuki XL7 Hybrid cách tân để chinh phục gia đình Việt

Với loạt nâng cấp trang bị tiện ích, công nghệ vận hành tiên tiến kết hợp ưu điểm sẵn có về sự đa dụng, Suzuki XL7 Hybrid tiếp tục là lựa chọn tối ưu dành cho nhu cầu sử dụng của các gia đình Việt.

IR Awards 2024: HDBank khẳng định vị thế trong quan hệ nhà đầu tư quốc tế

Kinh tế - Xã hội -

IR Awards 2024: HDBank khẳng định vị thế trong quan hệ nhà đầu tư quốc tế

Ngày 24/9/2024, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (, mã chứng khoán: HDB) được bình chọn là "Doanh nghiệp niêm yết lĩnh vực tài chính vốn hóa lớn có hoạt động Quan hệ Nhà đầu tư được Nhà đầu tư yêu thích nhất", theo kết quả công bố tại IR Awards 2024 do Vietstock, Hiệp hội Các nhà quản trị tài chính Việt Nam (VAFE) và Tạp chí Fili đồng tổ chức.

Mẫu đơn xin nhận lại xe bị công an giữ 2024

Kinh tế - Xã hội -

Mẫu đơn xin nhận lại xe bị công an giữ 2024

Khi muốn nhận lại xe bị tạm giữ, chủ phương tiện phải có đơn xin nhận lại xe bị tạm giữ, bên cạnh các loại giấy tờ khác đi kèm theo yêu cầu.

Dầu nhớt có được giảm thuế GTGT không?

Kinh tế - Xã hội -

Dầu nhớt có được giảm thuế GTGT không?

Các chủ xe sở hữu ô tô thắc mắc dầu nhớt có được giảm thuế GTGT không có thể tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.