Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Nứt tường, thấm dột, "nỗi ám ảnh” ở tòa nhà chung cư CT2E Mễ Trì

Đời sống - Minh Hằng - Đỗ Khôi

Bỏ ra tiền tỷ để mua nhà, nhưng nhiều cư dân ở tòa chung cư CT2E Mễ Trì đã và đang phải chịu cảnh nhìn căn hộ của mình xuống cấp nhanh chóng.    
nut tuong tham dot noi am anh o toa nha chung cu ct2e me tri
Tòa nhà CT2E thuộc tổ hợp chung cư VOV Mễ Trì xảy ra nhiều hiện tượng xuống cấp về nhà ở dù chỉ đi vào sử dụng được hơn 2 năm. Ảnh: PV

Nằm trong tổ hợp chung cư cao tầng VOV Mễ Trì, hạng mục tòa CT2E có tới 170 căn hộ. Dù chỉ mới đi vào sử dụng được hơn 2 năm (kể từ năm 2017), nhưng không ít người dân sinh sống tại tòa nhà này bức xúc vì gặp phải nhiều bất cập về chất lượng dịch vụ, nhà ở tại đây.

Trong số đó, một trong những bức xúc nhất, thậm chí được coi là nỗi lo thường trực của những cư dân ở đây chính là tình trạng nhà ở xuống cấp. Trên thực tế, nhiều căn hộ ở tòa chung cư này đã gặp phải hiện tượng nứt tường, thấm dột vào trần, sàn nhà mỗi khi trời mưa.

Nứt tường, thấm dột: Không phải chỉ có một vài hộ dân

Trao đổi với PV, chị C, chủ căn hộ A1805 trong tòa nhà CT2E cho biết: “Tính ra từ hồi nhận nhà cũng đã hơn 2 năm. Có 1 số vấn đề mà chị thấy ở tòa nhà CT2E này gặp phải: Thứ nhất là tường bị nứt do công nghệ của chủ đầu tư Xuân Mai không triệt để. Khi sửa lại thì chỉ được vài tháng lại bắt đầu tái diễn.

Cái đấy ban đầu thì dân cũng rất bức xúc nhưng giờ do quá mệt mỏi cho nên nhiều nhà cũng tự khắc phục như dán giấy, dán tường để che đi những cái vết đấy. Tuy nhiên, cái nguy hiểm nhất đó là nó bị thấm ở cái tường bao. Thực tế thì rất nhiều nhà bị và nhà tôi là gần như bị nhiều nhất. Nhà tôi bị thấm hết cả mảng tường và bị thấm lan lên cả trần thạch cao”.

Chị C cũng cho chúng tôi xem tận mắt những vết nứt, thấm dột trong nhà và nói thêm rằng chị gần như đã van xin chủ đầu tư giải quyết triệt để cho căn hộ của mình, nhưng chủ đầu tư dường như làm ngơ.

"Người ta chỉ nghe và để đấy và không thấy có động thái gì cả", chị C nói.

nut tuong tham dot noi am anh o toa nha chung cu ct2e me tri
Tường bị nứt, hoen ố vì thấm dột khi trời mưa lớn. Dù nhiều hộ dân đã dán tường, dán giấy để che các vết nứt nhưng vẫn không hiệu quả. Ảnh nhân vật cung cấp
nut tuong tham dot noi am anh o toa nha chung cu ct2e me tri
Ngay cả trần thạch cao cũng bị thấm nước. Ảnh nhân vật cung cấp

Không hiểu kết cấu xây dựng ở đây như thế nào, nhưng mỗi lần trời mưa bây giờ không hẳn là thấm nữa, tấm tường như một tấm bọt biển, nước dột tong tong vào trong nhà luôn. Nhiều lần báo bên Xuân Mai xuống để bảo hành nhưng cho tới bây giờ họ vẫn khất nhiều lần và không thấy ai xuống”, chị C bức xúc.

Anh Đ.D.T, chủ căn hộ B1404 cũng bức xúc cho hay rằng chung cư CT2E kém chất lượng. Nhà anh cũng là một trong các hộ bị kém chất lượng nhất. Nhiều hiện tượng xuống cấp xảy ra như tường thấm, sàn gỗ thấm và rộp hỏng, trần thạch cao thì bị gãy mối ghép, mà đăng ký cũng như phản ánh với chủ đầu tư 1 năm nay để sửa chữa nhưng không thấy đâu. Bên chủ đầu tư chỉ có hứa hẹn và trả lời cho qua. Ngoài ra do ban quản trị của tòa nhà mới được thành lập nên việc tác động đến chủ đầu tư vẫn không được nhiều.

Chủ đầu tư đã làm không đúng chất lượng cam kết trong hợp đồng mua bán với cư dân”, anh T nhấn mạnh.

Xem video:

Cũng bức xúc về vấn đề này, anh V.T.T, chủ căn hộ A703, cho biết: “Các vấn đề về nhà bị nứt, thấm dột, chủ đầu tư chưa giải quyết được cho cư dân sau hơn 2 năm kể từ khi bàn giao nhà. Chưa có biên bản nghiệm thu công trình, chưa có văn bản xác định ngày đóng phí dựa theo hợp đồng mua bán. Tất cả cư dân đều đang làm theo đúng hợp đồng mua bán nhưng chủ đầu tư thì không”.

Có cho người tới sửa nhưng chưa triệt để

Thừa nhận về hiện tượng tường nứt nẻ, thấm dột, ông H, phó ban đại diện tòa nhà CT2E, cho biết: “Tòa nhà CT2E này xây bằng vật liệu không nung nên dễ xảy ra hiện tượng nứt, nhưng chủ yếu là nứt ở vị trí vách ngăn giữa các phòng. Hiện tượng thấm dột, nước mưa tràn vào nhà cũng có nhưng ít thôi”.

Theo ông H, ban đầu khi cư dân phản ánh về tình trạng nứt tường, phía chủ đầu tư cũng có cho người tới sửa nhưng vẫn chưa triệt để.

nut tuong tham dot noi am anh o toa nha chung cu ct2e me tri
Nhiều cư dân ở tòa nhà CT2E đều tỏ ra không thoải mái vì chủ đầu tư áp đặt thời điểm đóng phí dịch vụ . Ảnh: PV

Ngoài ra, về vấn đề phí dịch vụ, nhiều hộ dân ở tòa nhà CT2E đều tỏ ra không thoải mái vì chủ đầu tư áp đặt thời điểm đóng phí trong khi các cư dân yêu cầu đưa ra biên bản bàn giao giữa những ban ngành nghiệm thu chất lượng công trình đưa vào sử dụng thì chưa có.

Chưa rõ liệu những vấn đề về tường nứt, trần nhà bong tróc, thấm dột ở nhiều căn hộ tại tòa CT2E đến bao giờ mới được xử lý và khắc phục một cách triệt để nhưng đây luôn trở thành nỗi ám ảnh của không ít người dân mỗi khi trời mưa lớn.

Được biết, vào ngày 1/9 sắp tới, phía chủ đầu tư của tòa CT2E thuộc chung cư VOV Mễ Trì sẽ tiến hành bàn giao về hồ sơ thiết kế, cơ sở vật chất, tiền bảo trì,... cho ban quản trị.

nut tuong tham dot noi am anh o toa nha chung cu ct2e me tri Cây nhân tạo, giải pháp có 1-0-2 đẩy lùi ô nhiễm không khí

Cây nhân tạo được coi là giải pháp hữu hiệu giúp Mexico lọc sạch không khí ô nhiễm.

nut tuong tham dot noi am anh o toa nha chung cu ct2e me tri Nhiều điểm mới trong dự thảo quy chế quản lý chung cư

Nhiều thành viên đồng chủ tài khoản của quỹ bảo trì chung cư là một trong những điểm mới theo dự thảo Thông tư về ...

nut tuong tham dot noi am anh o toa nha chung cu ct2e me tri Thiếu 700.000 căn hộ, hơn 1,7 triệu người gặp khó khăn về nhà ở

Dự báo đến năm 2020, có hơn 1,7 triệu người gặp khó khăn về nhà ở, đặc biệt là tại những khu vực đô thị ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Đời sống -

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia vừa phát đi thông báo khẩn về cơn bão số 3 đang đổ bộ vào đất liền. Người lao động và người dân đặc biệt lưu ý, nếu thấy đột nhiên lặng gió không nên ra ngoài ngay lúc này.

Người lao động -

Những ảnh hưởng đầu tiên của “siêu bão” Yagi (bão số 3) đã gây mưa lớn cục bộ tại nhiều tỉnh phía Bắc. Để phòng ngừa tình huống phải trú ẩn trong nhà nhiều ngày, người lao động tại Hà Nội và các vùng lân cận đã vội vã đến các siêu thị, chợ dân sinh để tích trữ lương thực, thực phẩm cần thiết.

Đời sống -

Theo cơ quan khí tượng, cơn bão số 3 đang mạnh lên rất nhanh và vẫn còn tăng cấp trong hôm nay. Theo bản đồ dự báo đường đi của cơn bão, trong ngày 7/9, bão số 3 sẽ đổ bộ khu vực Nam Định - Thái Bình với cấp độ khoảng cấp 13, giật cấp 16.

Đời sống -

Theo dự báo, “siêu bão” Yagi có cường độ mạnh nên người dân cần có biện pháp bảo vệ nhà cửa để đảm bảo an toàn về người và tài sản. Dưới đây là những cách gia cố nhà cửa để đảm bảo an toàn trước bão.

Đời sống -

Để chủ động công tác triển khai, ứng phó với bão số 3 đang tiến vào đất liền, Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT & TKCN tỉnh Thừa Thiên Huế đã có công văn gửi các cơ quan, địa phương, doanh nghiệp. Trong đó, chú trọng bảo vệ an toàn tuyệt đối cho công nhân, cán bộ nhân viên, người lao động.

Người lao động -

Dù vừa mới bắt đầu sự nghiệp cầm phấn, hay đã gắn bó với nghề giáo qua nhiều thập kỷ, khai giảng năm nào cũng để lại trong mỗi thầy, cô những xúc cảm đặc biệt.

Talk Công đoàn

Talk Công đoàn, 20 giờ, ngày 07/9/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

Tôi công nhân

Nếu người lao động phải ngừng việc do siêu bão Yagi thì vẫn sẽ được công ty trả lương, trong đó tiền lương ngừng việc sẽ do các bên thỏa thuận nhưng phải bảo đảm tiền lương ngừng việc trong 14 ngày đầu không được thấp hơn mức lương tối thiểu.

Talk Công đoàn

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

An toàn, vệ sinh lao động

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Phát biểu của Bộ trưởng bị bịa đặt theo ý xấu, câu nói bị cắt cúp của Hoa hậu thành cơn bão công kích trên mạng, chia sẻ chưa chuẩn mực trong nhóm nhỏ của học sinh 17 tuổi nhận vùi dập không thương tiếc…

Đọc thêm

Đời sống -

"Siêu bão" Yagi sắp tiến vào Việt Nam được dự đoán có cường độ lớn nhất trong 10 năm trở lại đây.

Đời sống -

Điểm trường 179 - Trường Tiểu học Liêng Srônh, huyện Đam Rông (tỉnh Lâm Đồng) cách trường chính gần 60 cây số, nằm khép mình bên những cánh rừng già. Nơi đây những giáo viên vẫn kiên trì bám bản làng, “gieo" con chữ, thắp lên niềm tin mới giữa rừng xanh.

Người lao động -

Trước đề xuất bổ sung ngày nghỉ lễ Quốc khánh đến hết 5/9, hoặc nghỉ thêm ngày 5/9 để người lao động có thể đưa con đến trường khai giảng, nhiều luồng ý kiến trái chiều đã được đưa ra.

Đời sống -

Với AHLĐ, NGND, GS.TS Võ Tòng Xuân, Ngày Quốc khánh (2/9) có dấu ấn đặc biệt. Bởi ngày này vào năm 1980, ông đã lội ngược dòng từ “vực sâu” vươn lên “đỉnh cao”…

Người lao động -

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Cao Bằng nhanh chóng xây dựng, hoàn thiện đề án xây mới, sửa nhà công vụ cho đoàn viên trên địa bàn; bên cạnh đó, Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam đã hỗ trợ 3 tỷ đồng xây nhà công vụ cho giáo viên, hiện các công trình đã sắp hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Đời sống -

Theo lịch nghỉ lễ năm 2024, cán bộ, công chức, viên chức, và người lao động sẽ được nghỉ lễ Quốc khánh từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9.

Người lao động -

8 cặp đôi trong lễ cưới tập thể đầu tiên dành cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Cần Thơ vừa được tổ chức khiến nhiều người xúc động. Ở đấy người ta chứng kiến có cả cặp đôi mà chủ rể lẫn cô dâu đã ở tuổi nghỉ hưu nhưng lần đầu tiên làm đám cưới...

Đời sống -

Trong 54 đảng viên hiện nay thì có tới 36 đảng viên (chiếm gần 67%) là công nhân trực tiếp sản xuất, lao động tại các đội vệ sinh, đội cây xanh, lái xe... Đó cũng là thành tích nổi bật của công tác phát triển Đảng ở Công ty CP Môi trường đô thị tỉnh Kon Tum.

Đời sống -

Xin chào tất cả mọi người, tôi là Trần Thanh Sang, nhân viên kinh doanh Khách hàng doanh nghiệp tại MobiFone tỉnh Tiền Giang. Có thể câu chuyện tôi kể về cuộc đời mình nó không có nhiều cảm xúc với các bạn, nhưng đó là những gì rất thật tôi đã trải qua: Chính “vòng tay Công đoàn” Công ty MobiFone KV9 đã cho tôi cuộc đời thứ hai!

Đời sống -

Là một giáo viên dạy tiếng Anh có thâm niên công tác hơn 21 năm tại Trường Tiểu học Đại Thành (thuộc xã Lộc An, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) cô giáo Hoàng Thị Mai Hương là một trong 36 cá nhân tiêu biểu được biểu dương về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024.