Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ tư 03/01/2024 20:53
Những “quả ngọt” khi đặt người lao động là trung tâm của mọi hoạt động:

Kỳ cuối: Thành quả từ những hoạt động hướng về cơ sở và người lao động

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II - AN NHIÊN

Sau 5 năm triển khai thực hiện chương trình, các cấp công đoàn thành phố Đà Nẵng đã đạt được mục tiêu mà mình hướng đến.

Công đoàn thành phố tổ chức hàng loạt các hoạt động đẩy mạnh chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên và người lao động; phát triển lợi ích cho đoàn viên thông qua các chương trình ưu đãi, phúc lợi đoàn viên; tham mưu thực hiện nhà ở, thiết chế văn hóa cho công nhân lao động ở khu công nghiệp; nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục; tăng cường các hoạt động nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho công nhân lao động, xây dựng môi trường văn hóa, đời sống văn hóa lành mạnh trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Kỳ cuối: Thành quả từ những hoạt động hướng về cơ sở và người lao động
Công đoàn thành phố Đà Nẵng tặng quà cho công nhân lao động khó khăn về quê đón Tết.

Những thách thức trong quá trình triển khai

Trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, dịch bệnh Covid-19 khiến nền kinh tế thế giới nói chung, Việt Nam nói riêng bị ảnh hưởng nặng nề. Đà Nẵng là một trong những địa phương có dịch bùng phát mạnh. Dịch bệnh ảnh hưởng nặng nề đến mọi mặt của đời sống, kinh tế - xã hội của thành phố, làm đứt gãy chuỗi sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, ảnh hưởng nặng nề đến nhiều người lao động, người sử dụng lao động, doanh nghiệp, hàng nghìn lao động bị cách ly liên quan đến các ca dương tính tại nơi làm việc hoặc nơi cư trú; nhiều nơi làm việc, cư trú bị phong tỏa, dẫn đến ngừng việc, mất việc làm, mất thu nhập…

Kéo theo đó đã phát sinh nhiều vấn đề trong quan hệ lao động, chủ yếu tiền lương, ngừng việc, tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không lương và các vấn đề về bảo hiểm xã hội cũng như các chế độ khác theo thỏa thuận. Tình trạng doanh nghiệp trốn đóng, nợ tiền bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp vẫn diễn ra. Vấn đề việc làm bền vững cho người lao động về cơ bản là không đảm bảo. Cũng do ảnh hưởng của dịch bệnh, các hoạt động chăm lo về đời sống văn hóa tinh thần cơ bản bị hạn chế rất nhiều.

Thời gian phục hồi sau đại dịch, hầu hết các đơn vị tập trung cho việc sản xuất, kinh doanh, công tác công đoàn, trong đó có hoạt động chăm lo cho đoàn viên tại một số nơi bị bỏ ngỏ.

Ngoài ra, các thách thức trong việc hội nhập kinh tế quốc tế, tham gia các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đưa ra những yêu cầu cao hơn về chất lượng nguồn lao động, những vấn đề đặt ra từ cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư là thách thức lớn trong việc tạo việc làm bền vững cho người lao động. Tuy nhiên, tâm lý nhiều lao động hầu hết là ngại học để nâng cao trình độ mà chỉ chú tâm làm việc, tăng thu nhập. Điều này vô hình chung đẩy người lao động dần xa với guồng lao động – việc làm đang đòi hỏi phải đổi mới và nâng cao từng ngày để phù hợp với xu thế mới của thời đại.

Song song đó, trong tình hình mới, Việt Nam hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, gia nhập nhiều tổ chức quốc tế đa phương và song phương, tham gia ký kết nhiều Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới (FTA). Đặc biệt, Bộ luật Lao động 2019 đã có nội dung quy định về việc tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở. Đây là thách thức lớn, đồng thời chính là thời cơ để chính tổ chức Công đoàn phải đổi mới, đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, từng cán bộ công đoàn tự nỗ lực để thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ của tổ chức, trong đó có chức năng chăm lo cho người lao động để qua đó, giúp người lao động tin tưởng, gắn bó hơn với tổ chức Công đoàn.

Kỳ cuối: Thành quả từ những hoạt động hướng về cơ sở và người lao động
Đồng chí Nguyễn Duy Minh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng (áo trắng) trao quà cho Ban điều hành các tổ công nhân tự quản khu nhà trọ thành phố nhân dịp tết Nguyên đán.

Hoạt động cụ thể, thành quả thiết thực

Sau 5 năm triển khai thực hiện chương trình, với sự quyết tâm, đồng lòng của cả hệ thống công đoàn, sự phối hợp của các chính quyền, đoàn thể, sự ủng hộ của đoàn viên công đoàn, người lao động, Công đoàn thành phố đã đạt được các kết quả tích cực, nhiều chỉ tiêu cụ thể đạt và vượt so với nghị quyết đề ra. Nổi bật, Công đoàn thành phố tham mưu triển khai 2 khu thiết chế công đoàn phục vụ đoàn viên, người lao động trên địa bàn thành phố gồm: Công trình Nhà ở công nhân Khu công nghiệp Hòa Cầm và Nhà lưu trú cho giáo viên xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang. Đoàn viên, người lao động tích cực đóng góp “Quỹ hoạt động xã hội Công đoàn”, qua đó hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 407/300 nhà “Mái ấm Công đoàn”, tổng trị giá 10,355 tỷ đồng…

Đặc biệt, Chương trình “Phúc lợi đoàn viên” được triển khai thực hiện nhằm giải quyết những vấn đề, nhu cầu cấp thiết, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ thiết yếu với chất lượng tốt, giá cả hợp lý cho đoàn viên và người lao động. Liên đoàn Lao động thành phố và các cấp công đoàn đẩy mạnh tìm kiếm, tổ chức thương lượng và ký kết các thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp trên địa bàn để cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho đoàn viên với giá ưu đãi như lương thực, thực phẩm, hàng hóa tiêu dùng, hàng gia dụng, điện tử, các dịch vụ khám chữa bệnh, thẻ dục thể thao, các sản phẩm, dịch vụ tài chính tín dụng, sản phẩm vay tiền khẩn cấp. Qua đó đã ký kết với 32 đối tác; hiện tại, duy trì hợp tác với gần 20 đơn vị có những sản phẩm thiết thực cho đoàn viên và đã có 122 lượt công đoàn cơ sở tiến hành ký kết các bản thỏa thuận hợp tác trên cơ sở các thỏa thuận hợp tác của Liên đoàn Lao động thành phố. Thông qua chương trình phúc lợi, các đơn vị ký kết giảm ít nhất 10% các mặt hàng so với giá thị trường cho CNVCLĐ tại Đà Nẵng; đã có 77.343 lượt người thụ hưởng chương trình “Phúc lợi đoàn viên” với giá trị hưởng lợi trên 13 tỷ đồng.

Công đoàn các cấp tiếp tục thực hiện nghị quyết của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về “Nâng cao chất lượng bữa ăn ca của người lao động”, qua đó, đã có nhiều biện pháp thiết thực, chủ động tham gia với người sử dụng lao động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Nhiều công đoàn cơ sở thỏa thuận để điều chỉnh tăng mức ăn ca, mức ăn ca bình quân chung từ 20.000đ - 25.000đ/suất (mức cao nhất là 70.000đ/suất, thấp nhất 15.000đ/suất). Nhiệm kỳ qua, có 1.601 lượt doanh nghiệp tổ chức bữa ăn ca trên 15.000 đồng cho người lao động.

Liên đoàn Lao động thành phố tích cực tổ chức và duy trì hàng năm chương trình “Cảm ơn người lao động”, “Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình”, “Mua chán bán cần”, “Chợ Tết công đoàn”, “Gian hàng không đồng”, “Điểm bán hàng ưu đãi”, “Khám, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí”... Duy trì và nâng cao các mô hình chăm lo cho đoàn viên, người lao động, góp phần chia sẻ phần nào khó khăn để người lao động cảm thấy bớt chông chênh, vất vả, yên tâm lao động, sản xuất là nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Công đoàn. Nhiều mô hình chăm lo cho đoàn viên, người lao động được các cấp công đoàn thành phố duy trì, thực hiện ngày càng hiệu quả. Điển hình, duy trì tổ chức chương trình “Tết Sum vầy” với nhiều hoạt động thiết thực như: Phiên chợ công nhân, chuyến xe công đoàn, trao quà hỗ trợ khó khăn, trao quà cho đoàn viên không có điều kiện về quê đón Tết, chương trình “Tết không xa nhà” ...; duy trì mô hình “Lễ cưới tập thể”, nhằm chia sẻ các cặp đôi có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện tổ chức đám cưới.

Đặc biệt, trong đại dịch Covid-19, Công đoàn thành phố kịp thời hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh với số tiền trên 32 tỷ đồng, góp phần ổn định tâm lý, đời sống người lao động. Bên cạnh đó, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 407 nhà “Mái ấm Công đoàn”, trị giá 10,355 tỷ đồng; giải quyết vốn vay của UBND thành phố qua Ngân hàng Chính sách xã hội cho 2.195 đoàn viên; duy trì mô hình thăm hỏi, hỗ trợ đột xuất cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo. Đã có 78.222 lượt đoàn viên, người động được công đoàn các cấp hỗ trợ đột xuất trong nhiệm kỳ.

Thông qua các hoạt động, về cơ bản, nhiều quyền lợi của người lao động được bảo đảm, giúp người lao động an tâm gắn bó với doanh nghiệp, ổn định việc làm, đóng góp lớn vào kết quả sản xuất của doanh nghiệp, vào sự phát triển của thành phố.

Kỳ cuối: Thành quả từ những hoạt động hướng về cơ sở và người lao động
Thể lệ Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong CNVCLĐ TP Đà Nẵng Thể lệ Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong CNVCLĐ TP Đà Nẵng

Liên đoàn Lao động TP. Đà Nẵng phối hợp với Hội Nhà báo TP Đà Nẵng, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức ...

Bài 1: Kiên trì vận động thành lập CĐCS và phát triển đoàn viên Bài 1: Kiên trì vận động thành lập CĐCS và phát triển đoàn viên

Nhằm bảo vệ quyền lợi người lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Đà Nẵng và công đoàn cấp trên trực thuộc luôn ...

Bài 2: Những “trái ngọt” từ sự nỗ lực Bài 2: Những “trái ngọt” từ sự nỗ lực

Xác định phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS) là nhiệm vụ chính trị vừa là nhiệm vụ của tổ chức ...

Bài cuối: Ở đâu có công nhân, ở đó có tổ chức Công đoàn Bài cuối: Ở đâu có công nhân, ở đó có tổ chức Công đoàn

Đồng chí Lê Văn Đại, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Đà Nẵng cho biết, trong bối cảnh tình hình mới, ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

"Sân chơi" của những người làm báo chuyên nghiệp và không chuyên

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II -

"Sân chơi" của những người làm báo chuyên nghiệp và không chuyên

Ngày 20/9, LĐLĐ TP Đà Nẵng phối hợp với Hội Nhà báo TP Đà Nẵng, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức Lễ tổng kết trao giải “Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) TP Đà Nẵng lần thứ II, năm 2023”.

Tạp chí LĐ&CĐ đoạt giải Nhất Cuộc thi viết về phong trào CNVCLĐ TP Đà Nẵng

Công đoàn -

Tạp chí LĐ&CĐ đoạt giải Nhất Cuộc thi viết về phong trào CNVCLĐ TP Đà Nẵng

Chiều 20/9, LĐLĐ TP. Đà Nẵng phối hợp với Hội Nhà báo TP Đà Nẵng, Tạp chí Lao động và Công đoàn (Tạp chí LĐ&CĐ) tổ chức Lễ tổng kết trao giải “Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) TP. Đà Nẵng lần thứ II, năm 2023”.

Trao giải Cuộc thi viết về phong trào CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần thứ II

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II -

Trao giải Cuộc thi viết về phong trào CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần thứ II

14 giờ, ngày 20/9, LĐLĐ TP Đà Nẵng sẽ tổ chức Lễ tổng kết trao giải Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) TP Đà Nẵng lần thứ II, năm 2023 (sau đây gọi tắt là Cuộc thi). Lễ trao giải được tổ chức tại hội trường cơ quan LĐLĐ TP Đà Nẵng (48 Pasteur, Hải Châu, TP Đà Nẵng).

Như đóa hướng dương ngược nắng, tỏa sáng

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II -

Như đóa hướng dương ngược nắng, tỏa sáng

Cô Nguyễn Thị Lành chính là một gương sáng hội tụ cả về ý chí – nhiệt huyết – tình yêu nghề trong vườn hoa trí thức.

Những chuyến xe nghĩa tình

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II -

Những chuyến xe nghĩa tình

Nguyễn Quý là một tấm gương "người tốt, việc tốt", người em mà tôi may mắn có cơ hội được gặp gỡ.

Người “truyền lửa” bằng cả trái tim

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II -

Người “truyền lửa” bằng cả trái tim

Hưởng ứng cuộc thi viết về tấm gương “người tốt, việc tốt”, tôi xin được chia sẻ về một tấm gương tiêu biểu trong trường với sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, lòng nhiệt tình và giàu lòng nhân ái của một giáo viên đã nhiều năm cống hiến trong ngành Giáo dục. Đó là cô giáo Nguyễn Thị Lệ Thủy, Phó bí thư Chi bộ, Uỷ viên Ban Chấp hành Công đoàn, Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Lai, (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng).

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
3 phương án nghỉ Tết Âm lịch 2024 cho người lao động tại doanh nghiệp Tôi công nhân

3 phương án nghỉ Tết Âm lịch 2024 cho người lao động tại doanh nghiệp

Doanh nghiệp có thể tự quyết định lựa chọn một trong 3 phương án nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Kết quả kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp năm 2023 Infographic

Kết quả kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp năm 2023

Năm 2023, công tác kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp đã có những chuyển biến tích cực và đã đạt được những kết quả cụ thể.
Bản tin công nhân: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt

Bản tin công nhân ngày 03/1/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt; Tp.HCM: Người thất nghiệp nhiều, nhưng doanh nghiệp khó tuyển lao động; Top các ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng lao động nhiều nhất đầu năm 2024...
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

"Chiến sĩ thầm lặng" giỏi hiến kế và ý tưởng tư duy sáng tạo

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II -

"Chiến sĩ thầm lặng" giỏi hiến kế và ý tưởng tư duy sáng tạo

Tấm gương người tốt mà tôi vô cùng ngưỡng mộ đó là Hiệu phó Trường Tiểu học Quang Trung - cô Trịnh Thị Oanh người đã dành nhiều tâm huyết cho sự nghiệp trồng người.

Một giáo viên dạy giỏi, năng động và nhiệt huyết

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II -

Một giáo viên dạy giỏi, năng động và nhiệt huyết

Cô Trương Thị Thủy là một cô giáo rất giỏi và nhiệt tình.

Nữ dân phòng cơ động

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II -

Nữ dân phòng cơ động

Trong xã hội hiện nay có rất nhiều người an phận, tìm sự bình yên cho bản thân, gia đình thì vẫn còn đâu đó rất nhiều những con người đã quên mình vì hạnh phúc của người khác, vì sự bình yên của xóm làng, địa phương.

Nữ chủ tịch công đoàn tiêu biểu

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II -

Nữ chủ tịch công đoàn tiêu biểu

Chị Mai Thị Hạnh – Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường THCS Trần Đại Nghĩa, người có khuôn mặt tươi tắn, tác phong nhanh nhẹn, tính tình cởi mở, gần gũi với mọi người đã trở nên quen thuộc với tất cả cán bộ, viên chức, lao động của trường. Ít ai biết được, để có được thành tích như ngày hôm nay, bản thân chị Hạnh đã có những nỗ lực, cố gắng hết mình trong cuộc sống. Với chị, hạnh phúc là mỗi ngày được cống hiến hết sức lực, được giúp đỡ và chia sẻ những điều tốt đẹp với mọi người.

Ban Giám khảo đánh giá chất lượng Cuộc thi viết về phong trào CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II -

Ban Giám khảo đánh giá chất lượng Cuộc thi viết về phong trào CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II

Ông Trần Bá Dung, nguyên Trưởng Ban Nghiệp vụ - Hội Nhà báo Việt Nam - thành viên Ban Giám khảo Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần thứ II, năm 2023 nhận định, chất lượng và nội dung các tác phẩm tham gia Cuộc thi đã được đầu tư về nội dung lẫn hình thức.

Người chỉ huy bản lĩnh, tài đức vẹn toàn

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II -

Người chỉ huy bản lĩnh, tài đức vẹn toàn

Cô Phạm Thị Ngọc Hà - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung là một người chỉ huy bản lĩnh.

22 tác phẩm đoạt giải Cuộc thi viết về phong trào CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II

Công đoàn -

22 tác phẩm đoạt giải Cuộc thi viết về phong trào CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II

Ban Tổ chức (BTC) chính thức công bố 22 tác phẩm đoạt giải cao nhất Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần thứ II, năm 2023 (sau đây gọi tắt là Cuộc thi).

Hành trình tìm mộ liệt sĩ của những trái tim yêu nước

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II -

Hành trình tìm mộ liệt sĩ của những trái tim yêu nước

Tiết tấu nhịp nhàng của bước chân không ngừng vang lên trên nẻo đường vắng vẻ, đầy sương mù bình minh. Kẻ đi trên con đường này không phải là người tìm kiếm danh vọng hay vinh quang, mà là những người tìm mộ liệt sỹ - những người anh hùng đã hi sinh vì đất nước, để không bao giờ quên đi những nghĩa cử cao cả của họ.

Nghề lao công, nghề thầm lặng mà trân quý

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II -

Nghề lao công, nghề thầm lặng mà trân quý

Có một công việc tuy âm thầm và lặng lẽ nhưng hằng ngày đang giúp cho ngôi trường chúng tôi được xanh – sạch – đẹp hơn, đó là công việc lao công. Ai mới đến trường tôi cũng ấn tượng sân trường sạch bong và sự ân cần, niềm nở của cô Năm.

Người đồng nghiệp thân thương của tôi

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II -

Người đồng nghiệp thân thương của tôi

Khi tôi chân ướt chân ráo bước vào nghề luôn được các đồng nghiệp bên cạnh và đặc biệt người luôn hướng dẫn chỉ bảo tận tình cho tôi để tôi vững chải với nghề đó là cô giáo Nguyễn Thị Mỹ Lệ.