Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ tư 03/01/2024 20:53
Những “quả ngọt” khi đặt người lao động là trung tâm của mọi hoạt động:

Kỳ 1: Nhận diện khó khăn, xây dựng giải pháp

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II - AN NHIÊN

Chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động là chức năng cốt lõi của tổ chức Công đoàn. Trong các nhiệm kỳ trước, các cấp công đoàn thành phố tập trung nhiều giải pháp để mang lại các hoạt động thiết thực nhằm chăm lo tốt nhất đời sống đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Tuy nhiên, nhìn chung, các hoạt động chăm lo cho đoàn viên chưa phong phú, chưa thực sự tạo nên những điểm nhấn riêng biệt...

Lời toà soạn: Tại Đại hội Công đoàn thành phố lần thứ XVI, Ban Chấp hành Công đoàn thành phố Đà Nẵng khóa XV rút ra bài học kinh nghiệm sâu sắc, đó là hoạt động công đoàn phải xuất phát từ chính nhu cầu của đoàn viên, người lao động… và cần tăng cường quan tâm chăm lo lợi ích chính đáng của đoàn viên, lấy lợi ích làm một trong những điểm quan trọng tập hợp, thu hút đoàn viên và người lao động đến với tổ chức Công đoàn Việt Nam. Vì lẽ đó, Nghị quyết Đại hội XVI Công đoàn thành phố đã xác định chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên và người lao động là một trong ba nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Kỳ 1: Nhận diện khó khăn, xây dựng giải pháp
Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Đà Nẵng đưa tiễn công nhân về quê ăn Tết trên "Chuyến xe Công đoàn" .

Nhận diện những tồn tại

Tổ chức Công đoàn chính là chỗ dựa vững chắc của đoàn viên, CNVCLĐ. Tất cả các hoạt động đều hướng đến mục đích chăm lo tốt nhất cho đoàn viên, người lao động. Tuy nhiên, vẫn còn những tồn tại nhất định, cả chủ quan, khách quan mà tổ chức công đoàn cần khắc phục để làm tròn vai của mình. Song song với việc các hoạt động chăm lo cho đoàn viên chưa phong phú thì thiết chế văn hóa dành cho công nhân lao động, nhất là công nhân tại các khu công nghiệp còn hạn chế. Các cấp công đoàn chưa có nhiều hoạt động, sản phẩm văn hóa thiết thực phục vụ công nhân. Việc giải quyết nhu cầu sinh hoạt, vui vui chơi giải trí cho công nhân, nhất là công nhân tại các khu nhà trọ còn nhiều khó khăn, đặc biệt là không có địa điểm để tổ chức các hoạt động. Song song đó, vấn đề nhà ở là nhu cầu bức thiết của công nhân lao động. Hầu hết người lao động đều phải thuê ở các khu nhà trọ chật hẹp, không bảo đảm an toàn, an ninh trật tự, vệ sinh. Trong khi đó, nhà ở dành cho công nhân lao động chưa có; việc mua và thuê nhà ở chung cư gặp nhiều khó khăn, vướng mắc.

Các hoạt động tuyên truyền, giáo dục dành cho công nhân lao động tuy được tổ chức thường xuyên nhưng chưa có nhiều sáng tạo, hấp dẫn, chưa khai thác được công nghệ thông tin để chuyển tải chính sách pháp luật đến người lao động. Công tác nâng cao trình độ kỹ năng nghề nghiệp cho đoàn viên, người lao động chưa thực sự được chú trọng tại một số đơn vị.

Do ảnh hưởng của tình hình kinh tế thế giới, khu vực, nhiều doanh nghiệp phải phá sản, giải thể, ngừng hoạt động làm cho một bộ phận công nhân lao động mất việc làm, thất nghiệp. Trên địa bàn thành phố vẫn còn diễn ra tình trạng công nhân có độ tuổi từ 35 tuổi trở lên bị sa thải, chấm dứt hợp đồng lao động; một số công nhân lao động vì sức ép của cường độ, định mức lao động cao, không đảm bảo sức khỏe nên phải nghỉ việc. Bên cạnh đó, vẫn diễn ra tình trạng thiếu hụt lao động ở một số ngành nghề nhất định.

Mức ăn ca của người lao động tại một số doanh nghiệp chưa bảo đảm (khoảng 10% doanh nghiệp có mức ăn ca dưới 15.000 đồng). Tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp vẫn diễn ra; việc chăm sóc sức khỏe, phòng chống bệnh nghề nghiệp cho người lao động ở nhiều nơi chưa được quan tâm đúng mức, các vi phạm về an toàn, vệ sinh lao động chưa được xử lý nghiêm minh, kịp thời; vẫn xảy ra tình trạng vi phạm pháp luật về lao động trong doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước… Các mô hình công đoàn chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên chưa phong phú, đa dạng, chưa tạo được điểm nhấn, chưa tạo được các hoạt động đặc thù, riêng có của tổ chức Công đoàn.

Quyết tâm chăm lo lợi ích người lao động bằng chương trình cụ thể và những giải pháp thiết thực

Đại hội Công đoàn thành phố lần thứ XVI đã nhận thấy khuyết điểm trong cả một nhiệm kỳ, đó là Ban Chấp hành Công đoàn nhiều nơi chưa chủ động và còn lúng túng trong việc xác định khâu đột phá để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn; hoạt động tuyên truyền, giáo dục chưa có nhiều sáng tạo, hấp dẫn, đổi mới trong cách thức tổ chức. Đồng thời, Đại hội cũng rút ra bài học kinh nghiệm sâu sắc, đó là hoạt động công đoàn phải xuất phát từ chính nhu cầu của đoàn viên, người lao động… và cần tăng cường quan tâm chăm lo lợi ích chính đáng của đoàn viên, lấy lợi ích làm một trong những điểm quan trọng tập hợp, thu hút đoàn viên và người lao động đến với tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Việc nhận thức sâu sắc những điểm hạn chế trong quá trình hoạt động cũng như rút ra bài học kinh nghiệm quý báu chính là cơ sở để Đại hội lần thứ XVI xác định nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ tiếp theo. Mục tiêu của Đại hội đã nêu rõ: “…chuyển mạnh các hoạt động công đoàn vào việc đại diện, chăm lo, bảo vệ cho đoàn viên, người lao động; chú trọng phát triển lợi ích đoàn viên…”. Với mục tiêu này, Đại hội XVI đã xác định chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên và người lao động nhiệm kỳ 2018 - 2023 là một trong ba chương trình trọng tâm của nhiệm kỳ. Các nhiệm vụ và giải pháp đã được xây dựng một cách cụ thể, rõ ràng.

Trước tiên, các cấp công đoàn chú trọng nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp của đoàn viên, người lao động. Tổ chức tuyên truyền phổ biến chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết của công đoàn cho doanh nghiệp, người sử dụng lao động về nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp của đoàn viên, người lao động. Các cấp công đoàn tiến hành thương lượng, đối thoại với người sử dụng lao động về nhiệm vụ nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp cho đoàn viên và người lao động. Tuyên truyền, vận động người sử dụng lao động tổ chức các hoạt động, bố trí thời gian, kinh phí cho công nhân lao động học tập, nâng cao trình độ kỹ năng nghề nghiệp. Hằng năm, vận động công đoàn cơ sở tại các doanh nghiệp phối hợp tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao kỹ năng, tay nghề cho công nhân lao động. Xây dựng và phát hành tài liệu tuyên truyền, phổ biến pháp luật về xây dựng xã hội học tập, giáo dục ý thức tự học của công nhân lao động. Đẩy mạnh phong trào tự học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ, tin học đáp ứng yêu cầu của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Thương lượng, đàm phán để đưa nhiệm vụ nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp vào thỏa ước lao động tập thể; đưa vào nội dung nghị quyết hội nghị người lao động, nội quy, quy chế doanh nghiệp, là tiêu chí bình xét thi đua hàng năm.

Các cấp công đoàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật. Trong đó, hàng năm, Liên đoàn Lao động thành phố giao chỉ tiêu cho công đoàn cấp trên tổ chức thực hiện tuyên truyền trực tiếp cho người lao động; khuyến khích, hướng dẫn doanh nghiệp tự tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật. Song song đó, tăng cường tuyên truyền pháp luật qua các kênh truyền thông công đoàn. Đặc biệt, nhân rộng mô hình tổ công nhân tự quản khu nhà trọ; tổ chức tốt các hoạt động tại tổ, đặc biệt là chăm lo cho người lao động cư trú tại tổ, vận động chủ nhà trọ kông tăng giá thê nhà, hướng dẫn thực hiện chính sách giá điện ưu đãi…

Công tác xây dựng các thiết chế văn hóa, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho đoàn viên, người lao động cần được chú trọng. Trong đó, phối hợp khảo sát, lắp đặt các điểm phát wifi miễn phí tại các tổ công nhân tự quản khu nhà trọ, khu tập trung đông côn nhân. Hiện thực hóa quà tặng của Thành ủy dành cho công nhân lao động nhân Đại hội Công đoàn thành phố lần thứ XVI gồm giai đoạn một công trình nhà ở và các công trình phụ trợ. Tích cực vận động các doanh nghiệp xây dựng nhà trẻ, nhà ở, siêu thị, khu sinh hoạt văn hóa, thể thao… phục vụ công nhân lao động. Nâng cao chất lượng hoạt động của Nhà Văn hóa Lao động, Trung tâm văn hóa thể thao công nhân khu công nghiệp Hòa khánh...

Đẩy mạnh chương trình Phúc lợi đoàn viên, tìm kiếm, thỏa thuận và ký kết chương trình với các đơn vị, doanh nghiệp để mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho đoàn viên theo chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở - một lợi ích đoàn viên”. Định kỳ tổ chức chương trình Lễ tôn vinh Doanh nghiệp chăm lo tốt đời sống người lao động.

Các cấp công đoàn chung tay trong công tác phát triển việc làm bền vững. Phối hợp với các cơ quan chức năng tổng hợp, dự báo tình hình việc làm để hỗ trợ người lao động cơ hội tiếp cận việc làm với mức lương hợp lý, điều kiện làm việc tốt hơn. Tiếp tục vận động thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 7c của Tổng Liên đoàn về Chất lượng bữa ăn ca cho người lao động. Tăng cường công tác giám sát về đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, vệ sinh an toàn thực phẩm, chất lượng bữa ăn ca của người lao động. Hỗ trợ công đoàn cơ sở tăng cường công tác đối thoại, thương lượng thỏa ước lao động tập thể để từng bước nâng cao bữa ăn của người lao động, cải thiện môi trường làm việc, được đào tại, bồi dưỡng nâng cao tay nghề, từ đó giúp người lao động gắn bó hơn với doanh nghiệp.

Đặc biệt, nâng cao các mô hình chăm lo cho người lao động. Trong đó, quan tâm hỗ trợ kịp thời các trường hợp đoàn viên, người lao động khó khăn, đột xuất, bị tai nạn lao động. Tổ chức thực hiện ngày càng hiệu quả chương trình “Tết sum vầy” hằng năm, tổ chức các điểm bán hàng giá ưu đãi cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp, chế xuất. Hàng năm, hỗ trợ sửa chữa xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn”. Phát triển, nâng cao hiệu quả hoạt động của Quỹ trợ vốn CNVCLĐ nghèo thành phố, nguồn vốn ủy thác của Ủy ban Nhân dân thành phố qua Ngân hàng Chính sách – Xã hội cho cán bộ công chức có hoàn cảnh khó khăn.

Với 7 nhiệm vụ trọng tâm và hàng loạt giải pháp “con” nhằm triển khai có hiệu quả chương trình, mục tiêu cao nhất mà Liên đoàn Lao động thành phố hướng đến là thực hiện có hiệu quả công tác chăm lo lợi ích cho người lao động, để từ đó, đoàn viên, người lao động tin tưởng, gắn bó với tổ chức.

Đón xem kỳ cuối: Thành quả từ những hoạt động hướng về cơ sở và người lao động

Kỳ 1: Nhận diện khó khăn, xây dựng giải pháp
Bài 2: Những “trái ngọt” từ sự nỗ lực Bài 2: Những “trái ngọt” từ sự nỗ lực

Xác định phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS) là nhiệm vụ chính trị vừa là nhiệm vụ của tổ chức ...

Người cán bộ công đoàn giàu lòng nhân ái Người cán bộ công đoàn giàu lòng nhân ái

Đồng chí Đỗ Thị Vân, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng - Chủ tịch Công ...

Một Một "điểm sáng" trong công tác khuyến học, khuyến tài ở Đà Nẵng

Tại Đà Nẵng, Trường THCS Phan Bội Châu (quận Sơn Trà) là một "điểm sáng" thực hiện tốt công tác khuyến học

Thể lệ Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong CNVCLĐ TP Đà Nẵng Thể lệ Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong CNVCLĐ TP Đà Nẵng

Liên đoàn Lao động TP. Đà Nẵng phối hợp với Hội Nhà báo TP Đà Nẵng, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

"Sân chơi" của những người làm báo chuyên nghiệp và không chuyên

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II -

"Sân chơi" của những người làm báo chuyên nghiệp và không chuyên

Ngày 20/9, LĐLĐ TP Đà Nẵng phối hợp với Hội Nhà báo TP Đà Nẵng, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức Lễ tổng kết trao giải “Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) TP Đà Nẵng lần thứ II, năm 2023”.

Tạp chí LĐ&CĐ đoạt giải Nhất Cuộc thi viết về phong trào CNVCLĐ TP Đà Nẵng

Công đoàn -

Tạp chí LĐ&CĐ đoạt giải Nhất Cuộc thi viết về phong trào CNVCLĐ TP Đà Nẵng

Chiều 20/9, LĐLĐ TP. Đà Nẵng phối hợp với Hội Nhà báo TP Đà Nẵng, Tạp chí Lao động và Công đoàn (Tạp chí LĐ&CĐ) tổ chức Lễ tổng kết trao giải “Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) TP. Đà Nẵng lần thứ II, năm 2023”.

Trao giải Cuộc thi viết về phong trào CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần thứ II

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II -

Trao giải Cuộc thi viết về phong trào CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần thứ II

14 giờ, ngày 20/9, LĐLĐ TP Đà Nẵng sẽ tổ chức Lễ tổng kết trao giải Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) TP Đà Nẵng lần thứ II, năm 2023 (sau đây gọi tắt là Cuộc thi). Lễ trao giải được tổ chức tại hội trường cơ quan LĐLĐ TP Đà Nẵng (48 Pasteur, Hải Châu, TP Đà Nẵng).

Như đóa hướng dương ngược nắng, tỏa sáng

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II -

Như đóa hướng dương ngược nắng, tỏa sáng

Cô Nguyễn Thị Lành chính là một gương sáng hội tụ cả về ý chí – nhiệt huyết – tình yêu nghề trong vườn hoa trí thức.

Những chuyến xe nghĩa tình

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II -

Những chuyến xe nghĩa tình

Nguyễn Quý là một tấm gương "người tốt, việc tốt", người em mà tôi may mắn có cơ hội được gặp gỡ.

Người “truyền lửa” bằng cả trái tim

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II -

Người “truyền lửa” bằng cả trái tim

Hưởng ứng cuộc thi viết về tấm gương “người tốt, việc tốt”, tôi xin được chia sẻ về một tấm gương tiêu biểu trong trường với sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, lòng nhiệt tình và giàu lòng nhân ái của một giáo viên đã nhiều năm cống hiến trong ngành Giáo dục. Đó là cô giáo Nguyễn Thị Lệ Thủy, Phó bí thư Chi bộ, Uỷ viên Ban Chấp hành Công đoàn, Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Lai, (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng).

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
3 phương án nghỉ Tết Âm lịch 2024 cho người lao động tại doanh nghiệp Tôi công nhân

3 phương án nghỉ Tết Âm lịch 2024 cho người lao động tại doanh nghiệp

Doanh nghiệp có thể tự quyết định lựa chọn một trong 3 phương án nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Kết quả kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp năm 2023 Infographic

Kết quả kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp năm 2023

Năm 2023, công tác kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp đã có những chuyển biến tích cực và đã đạt được những kết quả cụ thể.
Bản tin công nhân: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt

Bản tin công nhân ngày 03/1/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt; Tp.HCM: Người thất nghiệp nhiều, nhưng doanh nghiệp khó tuyển lao động; Top các ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng lao động nhiều nhất đầu năm 2024...
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

"Chiến sĩ thầm lặng" giỏi hiến kế và ý tưởng tư duy sáng tạo

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II -

"Chiến sĩ thầm lặng" giỏi hiến kế và ý tưởng tư duy sáng tạo

Tấm gương người tốt mà tôi vô cùng ngưỡng mộ đó là Hiệu phó Trường Tiểu học Quang Trung - cô Trịnh Thị Oanh người đã dành nhiều tâm huyết cho sự nghiệp trồng người.

Một giáo viên dạy giỏi, năng động và nhiệt huyết

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II -

Một giáo viên dạy giỏi, năng động và nhiệt huyết

Cô Trương Thị Thủy là một cô giáo rất giỏi và nhiệt tình.

Nữ dân phòng cơ động

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II -

Nữ dân phòng cơ động

Trong xã hội hiện nay có rất nhiều người an phận, tìm sự bình yên cho bản thân, gia đình thì vẫn còn đâu đó rất nhiều những con người đã quên mình vì hạnh phúc của người khác, vì sự bình yên của xóm làng, địa phương.

Nữ chủ tịch công đoàn tiêu biểu

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II -

Nữ chủ tịch công đoàn tiêu biểu

Chị Mai Thị Hạnh – Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường THCS Trần Đại Nghĩa, người có khuôn mặt tươi tắn, tác phong nhanh nhẹn, tính tình cởi mở, gần gũi với mọi người đã trở nên quen thuộc với tất cả cán bộ, viên chức, lao động của trường. Ít ai biết được, để có được thành tích như ngày hôm nay, bản thân chị Hạnh đã có những nỗ lực, cố gắng hết mình trong cuộc sống. Với chị, hạnh phúc là mỗi ngày được cống hiến hết sức lực, được giúp đỡ và chia sẻ những điều tốt đẹp với mọi người.

Ban Giám khảo đánh giá chất lượng Cuộc thi viết về phong trào CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II -

Ban Giám khảo đánh giá chất lượng Cuộc thi viết về phong trào CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II

Ông Trần Bá Dung, nguyên Trưởng Ban Nghiệp vụ - Hội Nhà báo Việt Nam - thành viên Ban Giám khảo Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần thứ II, năm 2023 nhận định, chất lượng và nội dung các tác phẩm tham gia Cuộc thi đã được đầu tư về nội dung lẫn hình thức.

Người chỉ huy bản lĩnh, tài đức vẹn toàn

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II -

Người chỉ huy bản lĩnh, tài đức vẹn toàn

Cô Phạm Thị Ngọc Hà - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung là một người chỉ huy bản lĩnh.

22 tác phẩm đoạt giải Cuộc thi viết về phong trào CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II

Công đoàn -

22 tác phẩm đoạt giải Cuộc thi viết về phong trào CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II

Ban Tổ chức (BTC) chính thức công bố 22 tác phẩm đoạt giải cao nhất Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần thứ II, năm 2023 (sau đây gọi tắt là Cuộc thi).

Hành trình tìm mộ liệt sĩ của những trái tim yêu nước

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II -

Hành trình tìm mộ liệt sĩ của những trái tim yêu nước

Tiết tấu nhịp nhàng của bước chân không ngừng vang lên trên nẻo đường vắng vẻ, đầy sương mù bình minh. Kẻ đi trên con đường này không phải là người tìm kiếm danh vọng hay vinh quang, mà là những người tìm mộ liệt sỹ - những người anh hùng đã hi sinh vì đất nước, để không bao giờ quên đi những nghĩa cử cao cả của họ.

Nghề lao công, nghề thầm lặng mà trân quý

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II -

Nghề lao công, nghề thầm lặng mà trân quý

Có một công việc tuy âm thầm và lặng lẽ nhưng hằng ngày đang giúp cho ngôi trường chúng tôi được xanh – sạch – đẹp hơn, đó là công việc lao công. Ai mới đến trường tôi cũng ấn tượng sân trường sạch bong và sự ân cần, niềm nở của cô Năm.

Người đồng nghiệp thân thương của tôi

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II -

Người đồng nghiệp thân thương của tôi

Khi tôi chân ướt chân ráo bước vào nghề luôn được các đồng nghiệp bên cạnh và đặc biệt người luôn hướng dẫn chỉ bảo tận tình cho tôi để tôi vững chải với nghề đó là cô giáo Nguyễn Thị Mỹ Lệ.