Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Ford EcoSport 2020 - Tiện nghi và hiện đại hơn

Kinh tế - Xã hội - Anh Vũ - Phan Linh

Không thay đổi nhiều về ngoại hình, bản nâng cấp Ford EcoSport chú trọng bổ sung nhiều tính năng hiện đại, mang đến trải nghiệm hấp dẫn cho người dùng.
Ford Everest Sport 2020 sẽ về Việt Nam trong tháng 11 Toyota GR Hilux mạnh 268 mã lực, đấu Ford Ranger Raptor Ford Ranger bỏ xa các đối thủ về số xe bán ra trong tháng 9

ford ecosport 2020 tie n nghi va hie n da i hon

Phân khúc crossover hạng B đô thị tại Việt Nam mới chỉ xuất hiện trong khoảng vài năm trở lại đây nhưng được rất nhiều người đón nhận. Mẫu xe mở đầu cho trào lưu này là Ford EcoSport, và ngay lập tức thu được những kết quả khả quan.

Tính riêng trong năm 2015, doanh số bán hàng của Ford EcoSport tổng cộng 3.977 xe bán ra, trung bình mỗi tháng đạt hơn 330 xe. Đây có thể coi là con số đáng mơ ước đối với một mẫu xe hoàn toàn mới trên thị trường vào thời điểm bấy giờ.

Tuy nhiên, sau sự xuất hiện của chiếc Hyundai Kona, mẫu crossover đến từ Mỹ đánh mất vị thế của mình. Mới đây, Ford Việt Nam (FLV) vừa chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp của chiếc EcoSport với những thay đổi về cả nội ngoại thất. Đây được kỳ vọng là sẽ là mẫu xe hấp dẫn hơn, tăng tính cạnh tranh trong phân khúc crossover đô thị tại Việt Nam. Xe hiện được phân phối chính hãng với ba phiên bản gồm 1.5AT Trend giá 603 triệu, 1.5AT Titanium giá 646 triệu và 1.0AT Titanium giá 686 triệu.

Trong khuôn khổ bài viết, nhóm đánh giá xe Otofun News lựa chọn trải nghiệm phiên bản 1.5AT Titanium. Vậy mẫu xe này có gì để thu hút khách hàng?

Ngoại thất

ford ecosport 2020 tie n nghi va hie n da i hon

Ford EcoSport 2020 là phiên bản nâng cấp tiếp theo sau lần nâng cấp đầu tiên cách đây hai năm. Tổng thể chiếc xe vẫn giữ được nét cơ bắp, khỏe khoắn vốn có của một mẫu xe Mỹ. Trong buổi lễ ra mắt diễn ra năm 2018, đại diện FLV từng cho biết, EcoSport mới có khung xe làm từ thép chịu lực cao và thép Boron siêu cứng.

Về kích thước, xe dài 4.096mm, rộng 1.765mm và cao 1.665mm cùng trục cơ sở đạt mức 2.519mm. So với phiên bản cũ, chiếc xe này ngắn hơn 229mm khi lốp dự phòng treo sau được bỏ đi. Đây cũng là thay đổi dễ nhận thấy nhất trên phiên bản mới. Động thái này thể hiện sự lắng nghe ý kiến khách hàng từ FLV khi nhiều người cho rằng xe đi phố như EcoSport không cần lốp dự phòng. Bên cạnh đó, một số chủ xe còn phản ánh tình trạng bị mất trộm nắp ốp che lốp dự phòng. Giờ đây, thiết kế phần đuôi xe hài hòa hơn, biển số đưa lên trên, cản sau mới.

ford ecosport 2020 tie n nghi va hie n da i hon

Hệ thống đèn chiếu sáng trên EcoSport mới cũng được nâng cấp lên xenon (HID) thay cho công nghệ halogen trên phiên bản trước. HID cho khả năng chiếu sáng tốt hơn, tuổi thọ cao hơn cùng với diện mạo hiện đại hơn. Trên hai phiên bản 1.0AT Titanium và 1.5AT Titanium, hệ thống đèn này sẽ tự động điều chỉnh, giúp giảm thiểu khả năng lóa mắt của tài xế.

Xe vẫn sử dụng bộ mâm đúc hợp kim 17 inch thiết kế dạng cánh hoa đi kèm bộ lốp kích thước 205/50 R17. Gương chiếu hậu tích hợp thêm tính năng chỉnh điện, tự động gập vào khi khóa cửa; kèm với đó là đèn soi xuống đất. Nhìn chung, mẫu xe này mang đến một cái nhìn trẻ trung, phù hợp với các gia đình trẻ, sử dụng nhu cầu di chuyển chủ yếu trong thành phố.

Nội thất

ford ecosport 2020 tie n nghi va hie n da i hon

Vào bên trong, nội thất EcoSport 2020 thiết kế đơn giản, quen thuộc và dễ sử dụng. Điểm nhấn ở đây là FLV trang bị thêm nhiều tính năng, hỗ trợ cho tài xế tốt hơn khi đi trên đường. Ở lần nâng cấp này, xe đã được trang bị tính năng khởi động bằng nút bấm thay cho chìa khóa cơ truyền thống. Tính năng này cũng đi kèm với chức năng mở cửa một chạm như trên nhiều mẫu xe cao cấp.

Vô-lăng xe ba chấu, trang bị nhiều phím bấm chức năng như trên trước đây. Điểm khác biệt lớn nhất là bổ sung thêm cụm phím của hệ thống điều khiển hành trình (cruise control) và giới hạn tốc độ (speed limit). Hệ thống này là điểm cộng lớn của EcoSport mới, hỗ trợ lái xe tốt hơn khi cần di chuyển trên cao tốc hay những xa lộ.

ford ecosport 2020 tie n nghi va hie n da i hon

Toàn bộ ba phiên bản EcoSport đều có ghế ngồi bọc da, ghế lái chỉnh cơ có tích hợp bơm lưng. Màn hình hiển thị thông tin sau vô lăng có thêm tính năng cảnh báo áp suất lốp cho cả bốn bánh. Hệ thống giải trí trang bị màn hình cảm ứng 8 inch sử dụng hệ điều hành Sync 3, có thể kết nối với smartphone thông qua bluetooth. Hệ thống điều hòa tự động trên hai phiên bản Titanium và chỉnh cơ đối với phiên bản 1.5AT Trend.

Hàng ghế thứ hai của xe có khả năng gập 40:60. Dù là một chiếc crossover hạng B nhưng hành khách ngồi ở hàng ghế sau không bị quá chật. Mặt ghế thứ ba ở giữa phẳng, bằng với hai bên sẽ giúp người ngồi vị trí này không cảm thấy khó chịu.

ford ecosport 2020 tie n nghi va hie n da i hon

Sử dụng Ford EcoSport, hành khách sẽ không phải lo về khả năng chứa đồ, khi khoang hành lý có thể tích tối đa lên tới 1.414 lít, kết hợp với hơn 20 hộc khác nhau. Đây cũng là điều kiện lý tưởng với những gia đình trẻ, ưa thích những chuyến dã ngoại hoặc về quê cuối tuần

Như thường lệ, Ford EcoSport vẫn sử dụng kiểu mở ngang đối với cốp sau. Kiểu thiết kế này vẫn xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều về việc chiếm dụng không gian trong phạm vi hẹp. Tuy nhiên, cá nhân tôi nhận thấy kiểu cửa mở ngang sẽ tiện để đóng lại hơn, nhất là với những người có chiều cao khiêm tốn. Mặt khác, việc loại bỏ bánh xe dự phòng phía sau khiến cánh cửa nhẹ hơn, dễ đóng hơn so với trước. Một số thay đổi đáng chú ý khác là xe trang bị thêm bộ dụng cụ hỗ trợ vá xe và bơm điện gọn nhẹ; cửa sổ trời không còn xuất hiện.

Vận hành

ford ecosport 2020 tie n nghi va hie n da i hon

Tại Việt Nam, Ford EcoSport bao gồm hai tùy chọn về động cơ bao gồm 1.0L tăng áp và 1.5L hút khí tự nhiên. Trong đó, phiên bản 1.5L gồm ba xi-lanh với tổng dung tích 1.496cc. Cỗ máy này cho công suất tối đa 123 mã lực và mô-men xoắn cực đại 151Nm. FLV cũng đã loại bỏ hộp số sàn trên EcoSport mới, xe chỉ sử dụng hộp số tự động 6 cấp.

Thực tế cầm lái cho thấy, Ford EcoSport vẫn là một chiếc xe dễ lái nhờ kích thước nhỏ gọn. Thiết kế mui xe và nắp ca-pô ngắn, khoảng cách từ người lái đến bánh trước cũng gần hơn các đối thủ. Nhờ đó, việc đi lại trong phố thực sự dễ chịu, nhất là khi phải đánh lái ở phạm vi hẹp.

ford ecosport 2020 tie n nghi va hie n da i hon

Về sự phản hồi chân ga từ động cơ, phiên bản 1.5L cho cảm giác dễ chịu hơn khi trong phố. Chỉ cần đệm nhẹ ga, vòng tua tăng lên một chút là chiếc xe có thể tăng tốc. Nhờ đó, người lái sẽ không bị cảm giác xe hơi giật khi đạp ga như thường thấy trên các động cơ tăng áp dung tích nhỏ. Đây có thể coi là điểm cộng của phiên bản này so với phiên bản 1.0L EcoBoost khi không bị hiện tượng turbo lag. Ở tốc độ thấp dưới 60km/h, EcoSport vẫn cho cảm giác dễ chịu, tiếng ồn lọt vào trong xe không nhiều.

Khi đi nhanh, tăng ga lên vận tốc 80-100km/h, tiếng ồn bắt đầu lọt vào khoang xe. Tuy nhiên, đây cũng không phải là vấn đề quá lớn đối với một mẫu crossover cỡ B giá chưa đến 700 triệu đồng. Bù lại, EcoSport cho cảm giác chắc chắn, đầm xe.

ford ecosport 2020 tie n nghi va hie n da i hon

Tay lái trợ lực điện cứng hơn khi đi nhanh, mang lại sự yên tâm cho người lái. Ngoài ra, hệ thống kiểm soát hành trình (cruise control) và giới hạn tốc độ (speed limit) cũng là sự hỗ trợ đắc lực cho lái xe nếu phải đi xa.

Bên cạnh đó, trong lần nâng cấp này, FLV vẫn giữ nguyên các tính năng an toàn của xe. Bao gồm chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hỗ trợ đổ đèo HDC và 7 túi khí. Điều đáng tiếc nhất là hai phanh đĩa phía sau đã bị lược bỏ mà thay bằng phanh tang trống.

Tổng kết

ford ecosport 2020 tie n nghi va hie n da i hon

Sự xuất hiện của Ford EcoSport phiên bản nâng cấp mới là nước đi đúng đắn của hãng xe Mỹ tại Việt Nam trong bối cảnh thị trường đang có dấu hiệu hồi phục trở lại. Giá bán của mẫu xe được đánh giá là khá hấp dẫn người tiêu dùng Việt, cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc. Phiên bản 1.5AT Trend thấp nhất có giá 603 triệu đồng, 1.5L Titanium giá 646 triệu đồng, 1.0AT Titanium giá 686 triệu đồng.

Hiện nay, phân khúc crossover đô thị đang chứng kiến sự vượt trội của Hyundai Kona và tân binh Kia Seltos. Với sự có mặt của EcoSport phiên bản mới, người tiêu dùng lại có thêm một lựa chọn. Đây sẽ là mẫu xe hợp lý với người tìm một chiếc xe gầm cao, thiết kế nhỏ gọn, vận hành linh hoạt cho mục đích đi phố và dã ngoại cuối tuần.

Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động ủng hộ đồng bào miền Trung Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động ủng hộ đồng bào miền Trung

Hiện nay, các tỉnh miền Trung đã và đang xảy ra tình trạng lũ lụt nghiêm trọng, gây thiệt hại nặng nề về người, cơ ...

“Có mấy chục tỷ mà chỉ tặng được thùng mì gói” “Có mấy chục tỷ mà chỉ tặng được thùng mì gói”

Trong những ngày qua, có rất nhiều cá nhân, tổ chức, người nổi tiếng kêu gọi cứu trợ và ủng hộ cho bà con miền ...

Khóc cũng nên khóc cho đúng Khóc cũng nên khóc cho đúng

Những ngày lũ lụt miền Trung này, đồng bào cả nước đều chăm chú theo dõi, chia sẻ những mất mát đau thương, đóng góp ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Signetics (Hàn Quốc) đầu tư 100 triệu USD vào xây dựng nhà máy bán dẫn tại Vĩnh Phúc

Kinh tế - Xã hội -

Signetics (Hàn Quốc) đầu tư 100 triệu USD vào xây dựng nhà máy bán dẫn tại Vĩnh Phúc

Mới đây, Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư dự án nhà máy bán dẫn trị giá 100 triệu USD giữa Công ty Cổ phần Signetics (Hàn Quốc) và Tập đoàn CNCTech đã diễn ra tại Khu công nghiệp Bá Thiện – Phân khu I, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Buổi lễ có sự tham dự của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Trần Duy Đông cùng nhiều đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

VNVC chủ lực tiêm vắc xin an toàn trong chiến dịch bao phủ vắc xin sởi tại TP.HCM

Kinh tế - Xã hội -

VNVC chủ lực tiêm vắc xin an toàn trong chiến dịch bao phủ vắc xin sởi tại TP.HCM

Từ 16/9, gần 2.000 bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên của 39 trung tâm VNVC tại TP.HCM tham gia chiến dịch tiêm vắc xin sởi miễn phí cho trẻ 1-10 tuổi trên địa bàn thành phố, đặc biệt chú trọng đảm bảo tiêm chủng an toàn, đạt hiệu quả cao phòng bệnh sởi bên cạnh đạt chỉ tiêu về độ phủ vắc xin.

Thông điệp của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính qua 6 điểm tựa Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Thông điệp của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính qua 6 điểm tựa Việt Nam

Trong hành trình xây dựng một đất nước giàu mạnh, phồn vinh, văn minh và hạnh phúc, những điểm tựa vững chắc là nguồn sức mạnh không thể thiếu, định hình nên mỗi bước đi của dân tộc.

Đang tiến hành trục vớt xe đầu kéo rơi xuống sông trong vụ sập cầu Phong Châu

Kinh tế - Xã hội -

Đang tiến hành trục vớt xe đầu kéo rơi xuống sông trong vụ sập cầu Phong Châu

Chiếc xe đầu kéo mang biển kiểm soát 19R-011.11 được phát hiện nằm dưới sông, bị phần cầu sập đè lên, được lực lượng cứu hộ tiến hành trục vớt sáng nay.

Xuyên Việt bằng xe điện VF 5 từ Hải Phòng đến Bình Dương để đua xe gymkhana

Kinh tế - Xã hội -

Xuyên Việt bằng xe điện VF 5 từ Hải Phòng đến Bình Dương để đua xe gymkhana

Hai tay đua và hai thành viên hỗ trợ thuộc Hai Phong Motorsports Club đã xuyên Việt ba ngày từ Hải Phòng vào tới Đại Nam để tham dự Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2024.

Thầy dạy lái ô tô đua gymkhana: Cố gắng lọt vòng trong và có giải

Kinh tế - Xã hội -

Thầy dạy lái ô tô đua gymkhana: Cố gắng lọt vòng trong và có giải

Đặng Công Minh (sinh năm 1989), đến từ Bình Phước, thi hạng FWD cùng chiếc xe Toyota Altis 1.8 MT tại Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2024.

game doi thuong
: Giới hạn tiền ủng hộ và bài học từ thiện đầu đời Video

game doi thuong : Giới hạn tiền ủng hộ và bài học từ thiện đầu đời

Một trường học ở Hà Nội đã giới hạn số tiền học sinh quyên góp cho đồng bào bão lũ. Hành động “ngược đời” này đã nhận được nhiều đánh giá tích cực trong xã hội.

Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão Tôi công nhân

Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão

Cơn bão số 3 (Bão Yagi) gây ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề tại nhiều các tỉnh khu vực phía Bắc. Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão sẽ thực hiện theo quy định tại Quyết định 4291/QĐ-TLĐ năm 2022 của Tổng LĐLĐ Việt Nam với mức từ 3.000.000 đồng/trường hợp.

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

Chỉ tiêu công tác đối thoại, thương lượng tập thể của Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023 - 2028 Infographic

Chỉ tiêu công tác đối thoại, thương lượng tập thể của Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023 - 2028

Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành Chương trình “Nâng cao hiệu quả công tác đối thoại, thương lượng tập thể giai đoạn 2023 - 2028”. Mục tiêu cụ thể như sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

game doi thuong
: Làm từ thiện để làm gì? Video

game doi thuong : Làm từ thiện để làm gì?

Từ thiện tuyệt nhiên không phải cuộc đua lòng tốt với sự khoe mẽ xem ai nhiều hơn để tranh giành ảnh hưởng, kiếm danh, kiếm lợi. Từ thiện cho lòng mình nhẹ bớt với nỗi đau nội tâm khi đọc tin trước, cho người khác sau.

Đọc thêm

Tay đua Trần Hữu Quân từ đam mê xe cộ đến chinh phục đường đua gymkhana

Kinh tế - Xã hội -

Tay đua Trần Hữu Quân từ đam mê xe cộ đến chinh phục đường đua gymkhana

Với niềm đam mê mãnh liệt dành cho xe hai bánh và 4 bánh, tay đua Quân Trần đã có những chia sẻ đầy thú vị về hành trình của mình trong bộ môn đua xe gymkhana.

10 xe bán chạy tháng 8/2024: Hầu hết xe gầm cao, không có xe cỡ A

Kinh tế - Xã hội -

10 xe bán chạy tháng 8/2024: Hầu hết xe gầm cao, không có xe cỡ A

Mitsubishi Xfroce tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất tháng lần thứ hai liên tiếp, xếp ở vị trí thứ hai và ba lần lượt là Ford Ranger và Mazda CX-5.

Khai mạc Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2024

Kinh tế - Xã hội -

Khai mạc Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2024

Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền nam PVOIL Cup 2024 sẽ tìm ra các vận động viên tham dự thi đấu tại giải vô địch quốc gia.

Bác sĩ mang xe đi đua VGC PVOIL CUP 2024: 'Chỉ cần không DNF là mừng rồi'

Kinh tế - Xã hội -

Bác sĩ mang xe đi đua VGC PVOIL CUP 2024: 'Chỉ cần không DNF là mừng rồi'

Vận động viên Đỗ Hoàng Thanh Phúc thi đấu hạng FWD, với chiếc xe Hyundai Creta 2022, tại Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2024.

VGC PVOIL CUP 2024 đánh dấu lần đầu chuyển từ đường đua offroad sang gymkhana

Kinh tế - Xã hội -

VGC PVOIL CUP 2024 đánh dấu lần đầu chuyển từ đường đua offroad sang gymkhana

Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2024 diễn ra ngày 14/9 tới là giải đua gymkhana đầu tiên của vận động viên chuyên chơi offroad Đinh Thế Vũ.

Doanh nghiệp, người lao động Đà Nẵng hỗ trợ miền Bắc khắc phục hậu quả bão số 3

Kinh tế - Xã hội -

Doanh nghiệp, người lao động Đà Nẵng hỗ trợ miền Bắc khắc phục hậu quả bão số 3

Các doanh nghiệp trên địa bàn TP. Đà Nẵng cử nhân lực và vận động thành công nhiều hàng hóa và tiền; người lao động ủng hộ 1 ngày công hỗ trợ các tỉnh, thành miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai.

Tay đua Tô Phước Dương: "Sắm được xe là đi đua gymkhana ngay"

Kinh tế - Xã hội -

Tay đua Tô Phước Dương: "Sắm được xe là đi đua gymkhana ngay"

Tay đua trẻ nhất tại Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2024 sẽ mang Toyota Corolla Altis 2005 tới trường đua Đại Nam (Bình Dương) thi đấu trong ngày 14/9 tới.

Tay đua Cao Duy Thanh: Từ văn phòng đến đường đua gymkhana

Kinh tế - Xã hội -

Tay đua Cao Duy Thanh: Từ văn phòng đến đường đua gymkhana

Cao Duy Thanh với chiếc Toyota Altis 2005 đã sẵn sàng chinh phục những thử thách trên đường đua gymkhana.

Đại lý nhận đặt cọc Hyundai Tucson nâng cấp, ra mắt vào tháng 10, giá tăng khoảng 20 triệu đồng

Kinh tế - Xã hội -

Đại lý nhận đặt cọc Hyundai Tucson nâng cấp, ra mắt vào tháng 10, giá tăng khoảng 20 triệu đồng

Các đại lý đã bắt đầu nhận cọc Hyundai Tucson phiên bản nâng cấp, báo giá có thể tăng ít nhất 20 triệu đồng.

Cán bộ nhân viên Vietcombank ủng hộ 1 ngày lương hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Kinh tế - Xã hội -

Cán bộ nhân viên Vietcombank ủng hộ 1 ngày lương hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Vietcombank đã ủng hộ số tiền 2 tỷ đồng, cùng Công đoàn ngành Ngân hàng chung tay hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3.