Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Xăng đắt, giá xe máy tăng, người dùng “quay xe” sang xe điện

Kinh tế - Xã hội - PHƯƠNG HUYỀN

Giá xăng tăng như vũ bão, nhiều khách hàng Việt đang đổ xô sang những mẫu xe máy điện.

Giai đoạn từ đầu năm đến nay chứng kiến sự "khủng hoảng" trong ngành nhiên liệu động cơ đốt trong tại Việt Nam. Giá xăng tăng như vũ bão và liên tiếp trong thời gian dài. Gần đây nhất, từ 15h00 ngày 1/6, giá xăng RON 95-III bán lẻ đã chạm mốc hơn 31.000 đồng/lít. Thêm vào đó, tình trạng các đại lý báo giá xe máy chênh đến vài chục triệu đồng do khan hàng làm người tiêu dùng "khóc thét" vì chi phí để lăn bánh và nuôi xe lên cao quá.

Đứng trước tình hình này, nhiều hội nhóm về xe điện trên mạng xã hội trở nên sôi động hơn. Hàng loạt bài viết tìm mua xe điện được dồn dập đăng tải mỗi ngày. Không chỉ xe đạp điện, xe máy điện, ô tô điện cũng được nhiều người dùng quan tâm.

Xăng đắt, giá xe máy tăng, người dùng “quay xe” sang xe điện
Những bài post so sánh xe điện, xe xăng thu về nhiều phản hồi của cư dân mạng

Chị Nguyễn Mai Anh (Hà Nội) cho biết: "Tính ra đi xe điện tiết kiệm hơn xe xăng bao nhiêu". Chị Như Quỳnh đồng tình ý kiến này: " Tôi nghĩ tương lai xe điện sẽ tối ưu hơn xe xăng nhiều".

Sau đợt tháng hai, khi một đơn vị kinh doanh taxi công nghệ thử dùng xe điện VF e34 làm xe taxi trong một ngày, so sánh với xe chạy xăng truyền thống thấy lãi hơn hẳn, khá nhiều người dùng đã có ý định dùng xe điện để chạy dịch vụ. Trước thời bão giá xăng, xe điện giúp các tài xế công nghệ tiết kiệm nhiều hơn chi phí bỏ ra. Bình luận dưới bài đăng, anh Quoc Huy chia sẻ: " Mình bỏ 700 triệu mua VF e34. Xe điện sau mỗi lần sạc cũng chạy được quãng đường rất dài. Mặc dù có thể chạy xe điện mình sẽ chạy được ít hơn nhưng chắc chắn chi phí phải bỏ ra cũng sẽ ít hơn xe xăng rất nhiều”.

Xăng đắt, giá xe máy tăng, người dùng “quay xe” sang xe điện
Những chủ sở hữu xe ô tô điện cảm thấy thích thú khi kịp thời nhận xe trong cơn bão giá xăng.

Trái ngược tình trạng ảm đạm ở showroom xe máy, các đại lý xe điện ghi nhận đón nhiều lượt khách tới thăm xe. Chủ một cơ sở bán xe điện trên phố Lê Văn Lương (quận Thanh Xuân, Hà Nội) nhận xét, thị trường xe điện trở nên sôi động, lượng người tìm mua tăng đột ngột, đến mức phải hẹn lịch để khách tham quan bớt đông, không phải chờ đợi.

Xăng đắt, giá xe máy tăng, người dùng “quay xe” sang xe điện
Nhiều bài đăng hỏi han về các dòng xe máy điện

Thực tế, "combo" giá xăng tăng đi kèm giá xe tăng chắc chắn ảnh hưởng lớn đến tâm lý người tiêu dùng. Vẫn biết xe xăng truyền thống có nhiều ưu điểm khó thay thế so với xe điện, nhưng trong tình hình này, mua xe điện dùng sẽ là phương án nhiều người nghĩ tới, cho đến khi giá xăng bình ổn trở lại và tình trạng thiếu linh kiện sản xuất xe được khắc phục.

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Kinh tế - Xã hội -

Lốp xe ô tô có được giảm thuế giá trị gia tăng không? Thuế suất giảm xuống 8% hay giữ mức 10%? Mời bạn đọc tìm hiểu.

Kinh tế - Xã hội -

Bão Yagi vừa qua đã gây thiệt hại lớn đối với hệ thống cây xanh ở nhiều thành phố miền Bắc Việt Nam.

Kinh tế - Xã hội -

Hãng xe điện AION của Trung Quốc công bố kế hoạch ra mắt ba mẫu xe điện hoàn toàn mới tại Việt Nam trong quý IV/2024, bao gồm Y Plus, ES và mẫu SUV cao cấp Hyptec HT.

Kinh tế - Xã hội -

Honda Dream 125 2025 sản xuất tại Campuchia vừa chính thức trình làng với mức giá 2.500 USD, quy đổi ra tiền Việt là 60 triệu đồng.

Kinh tế - Xã hội -

Ngày 20/9/2024, gần 200 trung tâm trong hệ thống tiêm chủng của VNVC đã chính thức triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết của Takeda, Nhật Bản, kịp thời phòng bệnh cho người dân khi cả nước bước vào mùa mưa lũ.

Kinh tế - Xã hội -

Sacombank giảm đến 2%/năm lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp bị thiệt hại do bão lũ vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.

Talk Công đoàn

Đồng chí Quách Tấn Công, Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh Phú Thọ chia sẻ về những hoạt động công đoàn có sức lan tỏa mạnh mẽ nhờ công tác truyền thông hiệu quả.

Tôi công nhân

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 21/9 là cuộc trò chuyện với đồng chí Quách Tấn Công, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công LĐLĐ tỉnh Phú Thọ.

Infographic

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Hình ảnh người thầy cầm trên tay danh sách học sinh với những nét tô vàng, đỏ bật khóc trước hội trường đang được lan truyền trong mặt. Trong đó, thầy Khang, người nhận nuôi các em học sinh ở Làng Nủ nói trong nước mắt cùng sự xúc động tột độ

Đọc thêm

Kinh tế - Xã hội -

Thi thể được tìm thấy trong ca-bin xe đầu kéo rơi xuống sông, trong vụ cầu Phong Châu (Phú Thọ) sập xuống hôm 9/9.

Kinh tế - Xã hội -

Người vi phạm có thể lấy lại xe tạm giữ ở đâu? Việc trả lại phương tiện bị tạm giữ được quy định như thế nào? Xin mời bạn đọc cùng tìm hiểu trong phần dưới đây.

Kinh tế - Xã hội -

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Vĩnh Phúc, trong tháng 9/2024, dự kiến sẽ có thêm 2-4 dự án đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Vốn thực hiện của các dự án đầu tư nước ngoài (FDI) dự kiến đạt khoảng 40-45 triệu USD, trong khi các dự án đầu tư trong nước (DDI) sẽ đạt khoảng 200-300 tỷ đồng.

Kinh tế - Xã hội -

Hướng đến tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, từ ngày 12/9 đến hết ngày 07/12/2024, Sacombank triển khai chương trình “Tiết kiệm xanh cùng Pay” trúng xe Vinfast và e-Voucher Lock&Lock dành cho khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm trực tuyến trên ứng dụng Sacombank Pay.

Kinh tế - Xã hội -

Từ tháng 9/2024, khách hàng có thể sử dụng thẻ chip nội địa NAPAS do ngân hàng Sacombank phát hành (thẻ NAPAS Sacombank) để thanh toán không tiền mặt ở một số tuyến xe buýt ở Hà Nội, TP.HCM,… Đồng thời, tiến tới hỗ trợ thanh toán ở các loại hình giao thông công cộng khác trong giai đoạn tiếp theo.

Kinh tế - Xã hội -

Phiên bản cao cấp nhất của mẫu bán tải Mitsubishi Triton với giá rẻ hơn, nhiều trang bị an toàn, sẽ cạnh tranh ra sao với Ford Ranger Wildtrak và Toyota Hilux Adventure.

Kinh tế - Xã hội -

Ngày 18/9, Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì chuyên sâu, toàn diện, đa mô thức thuộc hệ thống BVĐK Tâm Anh chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu cột mốc mới trong công cuộc chống lại đại dịch béo phì tại Việt Nam.

Kinh tế - Xã hội -

Các chủ xe sở hữu ô tô thắc mắc nước làm mát ô tô có được giảm thuế GTGT không có thể tìm câu trả lời trong phần dưới đây.

Kinh tế - Xã hội -

Dưới đây là thủ tục lấy xe bị giam giữ do người điều khiển phương tiện vi phạm một số lỗi quy định trong Luật Giao thông, mời bạn đọc cùng tìm hiểu.

Kinh tế - Xã hội -

Làng Nủ (Lào Cai), nơi từng chịu những hậu quả khốc liệt từ thiên tai, mang đến cho chúng ta nhiều bài học quý giá về cách ứng phó trước các thảm họa tự nhiên. Khi bão số 4 đang đến gần, chúng ta không thể không nhìn lại kinh nghiệm xương máu từ những thảm kịch đã qua để chuẩn bị kỹ càng hơn.