Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ tư 03/01/2024 21:49
Công đoàn thị xã Hương Trà:

Xã hội hoá các nguồn lực để nâng cao đời sống cho đoàn viên, người lao động

Phúc lợi đoàn viên - TRƯỜNG SƠN

Để thực hiện tốt chức năng chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động (NLĐ), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế đã nỗ lực kêu gọi, vận động các nguồn xã hội hóa để góp sức chăm lo cho đoàn viên, NLĐ.
Nâng cao phúc lợi cho nữ đoàn viên, người lao động Nhiều hoạt động vui tươi, sôi nổi trong Ngày hội “Sức khỏe vàng” năm 2023 Sôi động Ngày hội “An toàn Giao thông” trong đoàn viên, người lao động

Video phỏng vấn đồng chí Hồ Thị Linh, Chủ tịch LĐLĐ thị xã Hương Trà trong việc kêu gọi, vận động các nguồn lực xã hội hóa để chăm lo cho đoàn viên, NLĐ.

Nỗ lực huy động các nguồn từ xã hội

Đồng chí Hồ Thị Linh, Chủ tịch LĐLĐ thị xã Hương Trà cho biết, Công đoàn thị xã hiện có 66 công đoàn cơ sở, với 3.930 đoàn viên công đoàn. Để phát huy vai trò là tổ chức đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ, thời gian qua, các cấp công đoàn đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ theo phương châm “quyền lợi bảo đảm, phúc lợi tốt hơn”.

Nổi bật là kết nối với các mạnh thường quân, doanh nghiệp và các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh để huy động các nguồn lực nhằm chăm lo cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng do thiên tai, bão lụt, dịch Covid-19 trong giai đoạn 2018 – 2023, với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Xã hội hoá các nguồn lực để nâng cao đời sống cho đoàn viên, người lao động
LĐLĐ Thị xã Hương Trà trao quà cho nữ đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã từ kinh phí xã hội hóa nhân ngày 20/10. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Cụ thể, trong đợt bão lũ lịch sử năm 2020, ngoài các nguồn lực do cấp trên phân bổ, LĐLĐ thị xã Hương Trà đã làm tốt công tác xã hội hóa để hỗ trợ đoàn viên bị thiệt hại do bão lụt, với số tiền gần 300 triệu đồng.

Trong đó, Công đoàn Công ty Taikisha, Ngân hàng Techcombank đã hỗ trợ sửa chữa 04 nhà đoàn viên công đoàn, với tổng kinh phí 21 triệu đồng; Trung tâm Công tác xã hội Công đoàn TP. Hồ Chí Minh trao tặng 120 suất quà cho đoàn viên, NLĐ tại các doanh nghiệp trên địa bàn thị xã, với tổng kinh phí 60 triệu đồng.

Ngoài ra, các đơn vị, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh đã trao 10 suất học bổng cho các em học sinh là con của đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền 10 triệu đồng; trao 200 suất quà cho đoàn viên công đoàn, cán bộ bán chuyên trách tại 16 xã, phường trên địa bàn, với số tiền 200 triệu đồng.

Tiếp đó, trong đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19, các cấp công đoàn thị xã ngoài thực hiện các cuộc vận động do Tỉnh ủy, Thị ủy, LĐLĐ tỉnh đã phát động, làm tốt công tác xã hội hóa để chăm lo cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng do dịch bệnh, với tổng số tiền xã hội hóa hơn 150 triệu đồng.

“Thông qua các hoạt động chăm lo cho đoàn viên và NLĐ, nhất là các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn để toàn xã hội hiểu rõ hơn về vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn. Từ đó, tạo sự tin tưởng, gắn kết giữa công đoàn với NLĐ; tạo động lực để NLĐ làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả cao hơn. Bên cạnh các nguồn lực từ ngân sách công đoàn, các cấp công đoàn thị xã đã đẩy mạnh xã hội hóa các nguồn lực để chăm lo tốt hơn nữa đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, NLĐ”, đồng chí Linh nói.

Đối với các chương trình do LĐLĐ tỉnh phát động như: “Điều ước đoàn viên”, “Cùng em đến trường”, “Mái ấm Công đoàn”, “Trung thu yêu thương”…, các cấp công đoàn thị xã đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo để tạo thêm nhiều nguồn lực nhằm chăm lo cho đoàn viên, NLĐ. Số tiền xã hội hóa để chăm lo cho đoàn viên, NLĐ trong các hoạt động này là hơn 650 triệu đồng và gần 10 ngàn quyển vở, 500 cặp sách và nhiều đồ dùng học tập, quà tặng khác như sách giáo khoa, sữa, bánh kẹo...

Ngoài ra, các cấp công đoàn đã tích cực triển khai các chương trình phúc lợi do LĐLĐ tỉnh và LĐLĐ thị xã ký kết với các bên đối tác. Trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, đã triển khai cho hơn 2.000 lượt đoàn viên mua hàng với giá ưu đãi, chăm sóc sức khỏe miễn phí hoặc giảm giá, tập huấn kỹ thuật lái xe an toàn và nhiều hoạt động khác với giá trị hưởng lợi hơn 110 triệu đồng.

Bên cạnh đó, bằng nhiều kênh kết nối khác nhau, LĐLĐ thị xã đã kết nối với các cơ sở y tế, các chuyên gia về dinh dưỡng, sức khỏe để có sự hỗ trợ, chăm lo về đời sống tinh thần cho đoàn viên, NLĐ như tổ chức dạy yoga online miễn phí, tư vấn chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng, tâm lý, giáo dục, đồng hành với con cái… Các hoạt động này đã nhận được sự hưởng ứng đông đảo của đoàn viên, NLĐ.

Một số kinh nghiệm thực tiễn

Theo đồng chí Hồ Thị Linh, Chủ tịch LĐLĐ thị xã Hương Trà, trong thời gian tới, các cấp công đoàn thị xã sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động trong việc huy động các nguồn lực xã hội để chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, NLĐ. Từ đó, khẳng định vai trò là chỗ dựa vững chắc và là cầu nối giữa NLĐ và cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Qua đó, tạo môi trường thuận lợi để NLĐ yên tâm công tác và cống hiến.

Xã hội hoá các nguồn lực để nâng cao đời sống cho đoàn viên, người lao động
Nhãn hàng Nature Book, Tập đoàn Hòa Bình tư vấn, chăm sóc da cho nữ đoàn viên, NLĐ.

Để tiếp tục thực hiện tốt công tác xã hội hoá các nguồn lực để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ, Chủ tịch LĐLĐ thị xã Hương Trà đề ra một số kinh nghiệm thực tiễn như sau:

Thứ nhất, cần đặt việc chăm lo đời sống của đoàn viên, NLĐ trong mối tương quan với chăm lo đời sống của người dân để tìm được nguồn lực xã hội hóa từ những tổ chức, cá nhân khác trong xã hội và đặt việc chăm lo của tổ chức Công đoàn đối với đối tượng này trong mối tương quan với chăm lo của người sử dụng lao động. Từ đó, trong những trường hợp cụ thể, chúng ta có sự chung tay đóng góp của chính các doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn trực thuộc.

Thứ hai, đối với mỗi hoạt động cần xã hội hóa nguồn lực, cần xác định rõ đối tượng thụ hưởng, lộ trình, mục tiêu cụ thể. Đồng thời công khai, minh bạch, công bằng trong việc phân phối các nguồn lực xã hội hóa, tạo uy tín và giữ chân nhà tài trợ một cách lâu dài.

Thứ ba, không ngừng học tập các cách làm hay, sáng tạo, có thể từ cơ sở, từ cấp trên, các đoàn thể khác hoặc đơn vị bạn phù hợp với điều kiện, đặc thù của đơn vị mình. Sau mỗi hoạt động xã hội hóa, cần nghiêm túc xem xét để kịp thời điều chỉnh, rút kinh nghiệm trong các hoạt động tiếp theo.

Nhiều hoạt động vui tươi, sôi nổi trong Ngày hội “Sức khỏe vàng” năm 2023 Nhiều hoạt động vui tươi, sôi nổi trong Ngày hội “Sức khỏe vàng” năm 2023

Ngày 17/6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Hương Trà (tỉnh Thừa Thiên Huế) và Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã đã tổ ...

Sôi động Ngày hội “An toàn Giao thông” trong đoàn viên, người lao động Sôi động Ngày hội “An toàn Giao thông” trong đoàn viên, người lao động

Ngày 8/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Ban An toàn giao thông thị xã ...

Nâng cao phúc lợi cho nữ đoàn viên, người lao động Nâng cao phúc lợi cho nữ đoàn viên, người lao động

Chủ tịch LĐLĐ thị xã Hương Trà cho hay, trong những năm qua, phong trào nữ đoàn viên, người lao động (NLĐ) luôn được đầu ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Lạng Sơn: Nhiều thỏa ước có lợi cho lao động nữ

Công đoàn -

Lạng Sơn: Nhiều thỏa ước có lợi cho lao động nữ

Những năm qua, Công đoàn Lạng Sơn chủ động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích cho lao động nữ. Nhiều nội dung có lợi cho lao động nữ đã được đưa vào thoả ước lao động tập thể.

Doanh nghiệp gặp khó vẫn chi "đậm" thưởng Tết cho công nhân

Công đoàn -

Doanh nghiệp gặp khó vẫn chi "đậm" thưởng Tết cho công nhân

Công đoàn cơ sở đề xuất lãnh đạo Công ty TNHH Nhựa Cotec (KCN Phúc Khánh, thành phố Thái Bình) thưởng tháng lương 13 cho người lao động dịp Tết Nguyên đán, tổng số tiền dự kiến 8,4 tỷ đồng.

Quyền lợi khi đoàn viên công đoàn sử dụng dịch vụ tại Nhà khách Tổng Liên đoàn

Phúc lợi đoàn viên -

Quyền lợi khi đoàn viên công đoàn sử dụng dịch vụ tại Nhà khách Tổng Liên đoàn

Thủ tục nhanh chóng, giá cả ưu đãi, vị trí thuận tiện cho công việc cùng với chất lượng 4 sao là những quyền lợi mà đoàn viên được hưởng khi lưu trú tại Nhà khách Tổng Liên đoàn.

Những phúc lợi cho đoàn viên, người lao động tại tỉnh Thừa Thiên Huế

Infographic -

Những phúc lợi cho đoàn viên, người lao động tại tỉnh Thừa Thiên Huế

Để đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả các chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động, LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế đã đàm phán, ký kết thoả thuận hợp tác giai đoạn 2023 - 2028 với 05 đơn vị, doanh nghiệp để mang lại những ưu đãi cho cho đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh.

Vượt khó khăn trở thành điểm tựa tin cậy của người lao động

Phúc lợi đoàn viên -

Vượt khó khăn trở thành điểm tựa tin cậy của người lao động

Thời gian qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng Công đoàn Dâu tằm tơ Việt Nam (thuộc Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam) luôn phối hợp với lãnh đạo các công ty quan tâm, chăm lo tốt đời sống người lao động, đồng hành cùng doanh nghiệp.

Kết quả nâng cao phúc lợi đoàn viên của LĐLĐ tỉnh An Giang

Phúc lợi đoàn viên -

Kết quả nâng cao phúc lợi đoàn viên của LĐLĐ tỉnh An Giang

Kết quả thực hiện Chương trình 1734/CTr-TLĐ ngày 14/11/2019 về “Nâng cao phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên, người lao động giai đoạn 2019-2023” của LĐLĐ tỉnh An Giang.

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
3 phương án nghỉ Tết Âm lịch 2024 cho người lao động tại doanh nghiệp Tôi công nhân

3 phương án nghỉ Tết Âm lịch 2024 cho người lao động tại doanh nghiệp

Doanh nghiệp có thể tự quyết định lựa chọn một trong 3 phương án nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Kết quả kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp năm 2023 Infographic

Kết quả kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp năm 2023

Năm 2023, công tác kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp đã có những chuyển biến tích cực và đã đạt được những kết quả cụ thể.
Bản tin công nhân: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt

Bản tin công nhân ngày 03/1/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt; Tp.HCM: Người thất nghiệp nhiều, nhưng doanh nghiệp khó tuyển lao động; Top các ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng lao động nhiều nhất đầu năm 2024...
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Những kết quả nổi bật về chương trình phúc lợi của Công đoàn tỉnh Thái Bình

Infographic -

Những kết quả nổi bật về chương trình phúc lợi của Công đoàn tỉnh Thái Bình

Trong giai đoạn 2018 – 2023, với phương châm “hướng về cơ sở, lấy đoàn viên, người lao động làm trọng tâm”, Công đoàn tỉnh Thái Bình đã tổ chức các hoạt động chăm lo để đoàn viên, người lao động có “quyền lợi bảo đảm, phúc lợi tốt hơn”.

Giữ chân người lao động bằng chế độ phúc lợi hấp dẫn

Phúc lợi đoàn viên -

Giữ chân người lao động bằng chế độ phúc lợi hấp dẫn

Dù có gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, Công ty CP Hãng sơn Đông Á (Gia Lâm - Hà Nội) có nhiều giải pháp giữ chân người lao động bằng các chế độ lương, thưởng, phúc lợi hấp dẫn.

Công đoàn tỉnh Lạng Sơn đạt và vượt nhiều chỉ tiêu về chăm lo phúc lợi

Infographic -

Công đoàn tỉnh Lạng Sơn đạt và vượt nhiều chỉ tiêu về chăm lo phúc lợi

Trong giai đoạn 2019 - 2023, Công đoàn tỉnh Lạng Sơn đã thực hiện tốt chương trình nâng cao phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên và người lao động (NLĐ), đạt và vượt nhiều chỉ tiêu đề ra.

Hiệu quả từ những điểm sinh hoạt văn hóa công nhân

Phúc lợi đoàn viên -

Hiệu quả từ những điểm sinh hoạt văn hóa công nhân

Chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động không chỉ là vấn đề việc làm, thu nhập... mà còn là các hoạt động nâng cao chất lượng đời sống văn hoá, tinh thần, giúp họ có thêm động lực, tái tạo sức lao động để yên tâm công tác, lao động sản xuất.

Kết quả nổi bật về chăm lo phúc lợi của Công đoàn tỉnh Lâm Đồng

Infographic -

Kết quả nổi bật về chăm lo phúc lợi của Công đoàn tỉnh Lâm Đồng

Giai đoạn 2018 - 2023, Công đoàn tỉnh Lâm Đồng đã nỗ lực phát triển các chương trình phúc lợi cho đoàn viên, NLĐ và xem đây như một chính sách an sinh xã hội của công đoàn. Từ đó, thu hút NLĐ tham gia tổ chức Công đoàn, tạo sự gắn kết chặt chẽ hơn giữa đoàn viên với tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Thái Bình: Trên 17 nghìn lượt đoàn viên được ưu đãi giảm giá

Phúc lợi đoàn viên -

Thái Bình: Trên 17 nghìn lượt đoàn viên được ưu đãi giảm giá

Công đoàn Khu kinh tế và các Khu công nghiệp tỉnh Thái Bình đã không ngừng chăm lo phúc lợi cho công nhân, người lao động (NLĐ) với các hoạt động thiết thực.

Kết quả thực hiện chương trình 1734 của LĐLĐ TP Cần Thơ

Công đoàn số -

Kết quả thực hiện chương trình 1734 của LĐLĐ TP Cần Thơ

LĐLĐ TP Cần thơ đã thực hiện Chương trình 1734/CTr-TLĐ ngày 14/11/2019 về “Nâng cao phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên, người lao động giai đoạn 2019- 2023”

Thừa Thiên Huế: Tiếp tục đẩy mạnh các chương trình phúc lợi đoàn viên

Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Tiếp tục đẩy mạnh các chương trình phúc lợi đoàn viên

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục phối hợp với các đối tác triển khai có hiệu quả chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên và người lao động” giai đoạn 2023 - 2028.

Nhiều chương trình phúc lợi cho nhà giáo ở Bắc Kạn

Phúc lợi đoàn viên -

Nhiều chương trình phúc lợi cho nhà giáo ở Bắc Kạn

Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Bắc Kạn chú trọng việc nâng cao chất lượng đời sống cho cán bộ, nhà giáo, người lao động bằng việc ký kết hợp tác nhiều chương trình phúc lợi.

Tạo việc làm ổn định, tăng thu nhập cho người lao động

Phúc lợi đoàn viên -

Tạo việc làm ổn định, tăng thu nhập cho người lao động

Không chỉ chú trọng xây dựng, phát triển thương hiệu cà phê thơm ngon, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cà Phê 715A (Đắk Lắk) còn quan tâm thực hiện các hoạt động chăm lo phúc lợi cho đoàn viên, người lao động.