Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

e magazine
29/10/2020 17:45
Vượt bão Covid-19, PNJ trở thành Doanh nghiệp xuất sắc nhất Châu Á – Thái Bình Dương

29/10/2020 17:45

Với những nỗ lực không ngừng, đặc biệt trong giai đoạn cả thế giới chịu ảnh hưởng tiêu cực bởi dịch Covid-19, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) đã vượt qua rất nhiều đối thủ từ Hong Kong, Trung Quốc… để trở thành là doanh nghiệp duy nhất được trao giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc” khu vực châu Á Thái Bình Dương từ tổ chức JNA.
Vượt bão Covid-19, PNJ trở thành Doanh nghiệp xuất sắc nhất Châu Á – Thái Bình Dương

Với những nỗ lực không ngừng, đặc biệt trong giai đoạn cả thế giới chịu ảnh hưởng tiêu cực bởi dịch Covid-19, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) đã vượt qua rất nhiều đối thủ từ Hong Kong, Trung Quốc… để trở thành là doanh nghiệp duy nhất được trao giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc” khu vực châu Á - Thái Bình Dương từ tổ chức JNA.

Vượt bão Covid-19, PNJ trở thành Doanh nghiệp xuất sắc nhất Châu Á – Thái Bình Dương

Năm nay, lễ trao giải JNA Award được tổ chức trực tuyến từ Hong Kong vào 19h tối 27/10. Đến nay, PNJ là doanh nghiệp duy nhất và đầu tiên tại Việt Nam được trao danh hiệu “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á - Thái Bình Dương”. Đây là danh hiệu cao nhất trong khuôn khổ JNA Award hàng năm của ngành Kim hoàn châu Á, qua đó khẳng định vị thế số một của PNJ trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Bên cạnh đó, công ty còn vào danh sách đề cử của hai hạng mục quan trọng gồm “Doanh nghiệp có sáng kiến bền vững của năm” và “Nhà sản xuất xuất sắc của năm”.

Năm 2019, tổng tài sản PNJ sở hữu tăng đến 8.091 tỷ đồng, giá trị thương hiệu hơn 94,1 triệu USD, sở hữu nguồn nhân lực gần 7.000 nhân viên, ghi nhận tổng doanh thu 17.144 tỷ đồng, lãi ròng 1.193 tỷ đồng.

Bước sang năm 2020, đại dịch Covid-19 đã tác động sâu sắc và làm gián đoạn mọi hoạt động kinh tế, xã hội. Chiến lược phát triển bền vững và tiếp tục thể hiện vai trò định hướng và thúc đẩy PNJ linh hoạt thay đổi kế hoạch, triển khai nhiều hạng mục vừa bảo vệ tốt nhất sức khỏe cán bộ, công nhân viên, khách hàng, góp phần cùng cả nước chặn đứng đà lây lan, vừa đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu thị trường, đặc biệt là hoàn thiện và bảo đảm sự hoạt động thông suốt của kênh bán hàng online. Và khi dịch bệnh đạt đỉnh điểm, toàn bộ cán bộ, công nhân viên của PNJ đã tận dụng thời kỳ giãn cách xã hội để tăng cường hoạt động đào tạo, gia tăng năng lực thực thi, đẩy mạnh nghiên cứu, sáng tạo, lên kế hoạch cho các chương trình, dự án mới, đặc biệt là công nghệ.

Quá trình refresh – tái tạo năng lực này đã giúp PNJ tiếp tục tăng trưởng trong khi các đơn vị cùng ngành buộc phải phá sản hoặc tạm ngưng hoạt động.

Nói về “quá trình refresh”, tại Lễ vinh danh , ông Lê Trí Thông - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc PNJ cho rằng: “Chúng ta có thể tái cấu trúc, tiến hành thay đổi nhưng phải dựa trên văn hóa công ty. Mọi sự thay đổi nào cũng bắt đầu với con người, từ nhân sự. Ở PNJ, chúng tôi Refresh (Làm mới - PV) chứ không phải Restart (Khởi động lại - PV). Khi Restart, máy phải dừng lại, nạp chương trình nhưng nếu Refresh, chúng ta chỉ làm thay đổi những vấn đề liên quan đến con người, đến thói quen, cơ chế vận hành. Refresh sẽ tạo ra sự thay đổi”.

Vượt bão Covid-19, PNJ trở thành Doanh nghiệp xuất sắc nhất Châu Á – Thái Bình Dương

Ngoài ra, để vượt cơn , doanh nghiệp không thể sử dụng các bài cũ, những bài đã giúp PNJ thành công trong suốt 7 - 8 năm qua. PNJ phải thay đổi tư duy, thay đổi cách làm việc, thay đổi cả chiến thuật “hành quân”.

“Rất nhiều người giảm thu nhập, mất việc nhưng có những nhóm khách hàng may mắn hơn, họ không hoặc ít bị ảnh hưởng. Vậy khách hàng đó ở đâu? Trên nền hệ thống thông tin mà chúng tôi có được, chúng tôi thiết kế những chương trình dạng “bắn tỉa”. Và điều này làm thay đổi luôn cách vận hành của công ty. Nếu như cách vận hành trước đây của công ty là lên những chương trình lớn. Trong 1 năm chạy 6 chương trình lớn để chúng tôi tiếp cận khách hàng thì hôm nay một tháng chúng tôi chạy 4 chương trình. Từ tháng 4 tới nay, chúng tôi đã thực hiện 15 chương trình, số lượng, khối lượng công việc mà hệ thống Sale, Marketing, Sản xuất phải chạy với cường độ cao hơn rất nhiều”, ông Lê Trí Thông cho hay.

Theo CEO của PNJ, dịch Covid-19 gây ra những khó khăn, thách thức nhất định nhưng ở mặt tích cực đã giúp PNJ chuyển đổi nhanh hơn. “Trong 5 tháng vừa qua, PNJ đã đi những bước dài bằng cả 2 năm”, ông Lê Trí Thông nhấn mạnh.

Và theo đại diện cấp cao của PNJ, để có được thành quả đó chắc chắn phải có sự đồng lòng của tất cả nhân viên. Và để nhân viên đồng lòng cùng nhau chiến đấu, làm việc ngày đêm, cùng nhau tiến về phía trước, PNJ có những chương trình, chính sách chăm sóc nhân viên đặc biệt.

Vượt bão Covid-19, PNJ trở thành Doanh nghiệp xuất sắc nhất Châu Á – Thái Bình Dương

PNJ đã chính thức trở thành Doanh nghiệp xuất sắc nhất châu Á – Thái Bình Dương.

“Với gần 5.000 nhân viên là nữ, khi dịch Covid-19 đến, các bạn nữ sẽ là những người lo lắng nhiều hơn, các bạn đối mặt với nhiều nỗi lo sợ. Chúng tôi có những chương trình chăm sóc để các bạn hỗ trợ lẫn nhau, động viên nhau. Đơn cử, vào tháng 7, giữa lúc bộn bề khó khăn, chúng tôi đưa 4.500 người ra Phú Quốc, nghỉ dưỡng ở khách sạn 5 sao. Chúng tôi rất xúc động khi có bạn nhân viên bảo rằng “đây là lần đầu tiên ở khách sạn 5 sao” hay cô lao công thật thà “đây là lần đầu tiên đi máy bay”… Nhiều người hỏi chúng tôi vì sao lại làm như thế? Chúng tôi làm thế vì chúng tôi xác định đó là sự đầu tư để tạo nên sự đồng lòng. Đầu tư để chúng tôi cùng nhau nắm chặt tay và đi xuyên qua cơn bão”, ông Lê Trí Thông chia sẻ.

Trong giai đoạn khó khăn do dịch Covid-19, lãnh đạo PNJ xung phong chỉ nhận 50% lương nhưng tất cả lương của nhân viên được giữ nguyên.

Với những nỗ lực đó, lũy kế 9 tháng đầu năm 2020, doanh thu thuần PNJ đạt 11.668 tỷ VNĐ, lợi nhuận sau thuế đạt 642 tỷ VNĐ, lần lượt đạt 80,6% và 77% kế hoạch năm 2020. Đặc biệt tháng 9 vừa qua, mặc dù thị trường co hẹp, doanh thu bán lẻ của PNJ vẫn tăng trưởng 18,2%, qua đó đưa doanh thu quý III tăng trưởng 9,5% so với cùng kỳ.

Nhà máy thứ hai của PNJ tại Long An đã đi vào hoạt động, “chia lửa” cho nhà máy tại TP HCM. Theo định hướng, nhà máy tại TP HCM sẽ tập trung vào dòng sản phẩm cao cấp với hàm lượng công nghệ cao, giảm thiểu sản phẩm nhập khẩu, đáp ứng tốt nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu.

Vượt bão Covid-19, PNJ trở thành Doanh nghiệp xuất sắc nhất Châu Á – Thái Bình Dương

JNA Award được xem như “Oscar của ngành Kim hoàn châu Á” do tạp chí Jewellery News Asia tổ chức. Đây là tạp chí chuyên ngành trang sức hàng đầu châu Á và có tầm ảnh hưởng lớn, uy tín trong ngành Kim hoàn thế giới. Ban Giám khảo của giải thưởng quy tụ những chuyên gia có uy tín, có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường kim hoàn, trang sức, thời trang trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Tại Việt Nam, PNJ là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất đến thời điểm hiện tại được JNA vinh danh 6 lần liên tiếp và cũng là doanh nghiệp trang sức đầu tiên của Việt Nam được nhận giải thưởng danh giá này. Trước đó, trong kỳ trao giải 2019, Chủ tịch PNJ Cao Thị Ngọc Dung đã được vinh danh Thành tựu trọn đời cho ngành Kim hoàn châu Á để ghi nhận sự cống hiến của bà cho sự nghiệp vực dậy và phát triển ngành Kim hoàn Việt Nam nói riêng, góp phần gia tăng tầm ảnh hưởng và sức cạnh tranh ngành Kim hoàn châu Á trên thị trường toàn cầu nói chung.

Bài: Lê Tuyết
Đồ họa: Ngô Thụy

Xem phiên bản di động