Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Vụ nhiễm độc thiếc: Vì sao Công ty Quảng Phong bị đình chỉ hoạt động?

Phóng sự điều tra - Ý YÊN

Công ty TNHH Quảng Phong Việt Nam (Công ty Quảng Phong), nơi từng xảy ra vụ nhiễm độc thiếc vào năm 2020 khiến 01 công nhân tử vong, nhiều công nhân cấp cứu, điều trị trong tình trạng nguy kịch hiện vẫn đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động sản xuất.
Vụ nhiễm độc thiếc: Vì sao Công ty Quảng Phong bị đình chỉ hoạt động?
Công ty TNHH Quảng Phong Việt Nam đang bị đình chỉ hoạt động sản xuất do vi phạm về môi trường.

Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với do ông Lưu Văn Bản, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương ký ngày 24/8/2021. Theo đó, công ty này bị phạt trên 750 triệu đồng, đình chỉ hoạt động sản xuất 225 ngày (7,5 tháng) do 10 hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Cụ thể, Công ty Quảng Phong dù hoạt động sản xuất chính thức từ tháng 01/2019 nhưng không có Giấy xác nhận hoàn thành công trình bảo vệ môi trường phục vụ giai đoạn vận hành của dự án.

Công ty thực hiện không đúng một trong các nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường và các yêu cầu trong quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường. Hoạt động nghiền phế liệu phát sinh từ quá trình sản xuất không đúng nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường và yêu cầu tại Khoản 5 Điều 2 Quyết định số 340/QĐ-UBND ngày 20/02/2017 của UBND tỉnh Hải Dương về việc phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường của Dự án "Nhà máy sản xuất các loại rèm, ga giường, khăn bàn tại Cụm công nghiệp Ngũ Hùng - Thanh Giang, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương".

Vụ nhiễm độc thiếc: Vì sao Công ty Quảng Phong bị đình chỉ hoạt động?
Môi trường làm việc tại Công ty TNHH Quảng Phong Việt Nam.

Bố trí khu vực lưu giữ chất thải nguy hại không đáp ứng yêu cầu kỹ thuật theo quy định. Khu vực lưu giữ chất thải nguy hại chưa có biển báo, dấu hiệu cảnh báo, mã chất thải.

Xả nước thải ra môi trường vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải từ 1,5 lần đến dưới 03 lần trong trường hợp lưu lượng nước thải từ 40m3/ngày (24 giờ) đến dưới 60m3/ngày (24 giờ).

Không cập nhật thông tin khi có sự thay đổi vào sổ quản lý lao động.

Không tổ chức khám sức khỏe định kỳ, khám bệnh nghề nghiệp cho 160 người lao động.

Trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân cho 38 người lao động (làm việc tại bộ phận nghiền liệu) chưa đầy đủ.

Không bố trí người làm công tác an toàn, vệ sinh lao động.

Vụ nhiễm độc thiếc: Vì sao Công ty Quảng Phong bị đình chỉ hoạt động?
Công nhân nhiễm độc thiếc tại Công ty TNHH Quảng Phong Việt Nam.

Không khai báo với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trong khoảng thời gian 30 ngày trước hoặc sau khi đưa vào sử dụng các máy, thiết bị, vật tư, chất có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động.

Không lập phương án về các biện pháp bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động đối với nơi làm việc của người lao động khi xây dựng mới, mở rộng hoặc cải tạo các công trình, cơ sở để sản xuất, sử dụng, bảo quản, lưu giữ các loại máy, thiết bị, vật tư, chất có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, vệ sinh lao động.

Vẫn còn công nhân nhiễm độc thiếc chưa nhận bồi thường

Như Cuộc sống an toàn đã thông tin, tháng 7/2020, 05 công nhân của Công ty Quảng Phong được phát hiện nhiễm độc thiếc với nồng độ rất cao trong máu và nước tiểu, trong đó có 01 trường hợp tử vong tại Bệnh viện Bạch Mai.

ThS.BS Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai khẳng định nguồn phơi nhiễm ngay tại nhà máy.

Sau khi có thông báo về các ca bệnh từ Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, Sở Y tế tỉnh Hải Dương đã yêu cầu Công ty Quảng Phong đưa 15 công nhân đến khám sàng lọc phát hiện bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương. Kết quả khám sàng lọc cho thấy có 7/15 người có lượng Kali, PH máu giảm (đều làm việc tại bộ phận nghiền liệu).

Vụ nhiễm độc thiếc: Vì sao Công ty Quảng Phong bị đình chỉ hoạt động?
01 công nhân tử vong do nhiễm độc thiếc tại Công ty Quảng Phong.

Qua khám sàng lọc phát hiện sớm nhiễm độc thiếc cho 182 người đã và đang làm việc tại các bộ phận có nguy cơ cao nhiễm độc thiếc, cho thấy công nhân có triệu chứng thần kinh như: đau đầu, chóng mặt (37,9%), mất ngủ (25%), giảm trí nhớ (35,7%),...

Xét nghiệm cho thấy số người bị hạ Kali máu ở mức độ nhẹ và trung bình chiếm tỷ lệ rất cao (65,9%), trong đó có 13 người có Kali máu giảm ở mức trung bình là từ 1,84 mmol/l đến 03 mmol/l. Các chuyên gia đánh giá, đây là những dấu hiệu chỉ báo có nguy cơ nhiễm độc thiếc.

Hầu hết các nạn nhân bị nhiễm độc thiếc nặng, phải đi viện điều trị trong thời gian dài đã nhận tiền bồi thường từ phía công ty. Tuy nhiên, mới đây có đến nhiều cơ quan Trung ương và địa phương, phản ánh việc công ty bồi thường không thỏa đáng, đồng thời tố công ty này chấm dứt hợp đồng trái pháp luật.

Công nhân nhiễm độc thiếc sống lay lắt chờ bồi thường Công nhân nhiễm độc thiếc sống lay lắt chờ bồi thường

Trong khi người lao động đang giành giật sự sống do bị nhiễm độc thiếc tại nhà máy, Công ty TNHH Quảng Phong Việt Nam ...

Cảnh báo: Công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản quỵt tiền người lao động Cảnh báo: Công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản quỵt tiền người lao động

Một số công ty xuất khẩu lao động (XKLĐ) đang bị tố cáo không đưa được người lao động đi làm việc tại Nhật Bản ...

Cảnh báo về siêu biến thể mới của virus SARS-CoV-2 Cảnh báo về siêu biến thể mới của virus SARS-CoV-2

Ngày 26/11, Đặc phái viên của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về Covid-19, ông David Nabarro cho rằng biến thể mới của virus ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Phóng sự điều tra -

Đó là một trong những ý kiến của bà Nguyễn Hồng Thanh, Trưởng Tiểu ban Chính sách của Chi hội Thẻ ngân hàng Việt Nam (Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) về quy trình quản lý, phát hành thẻ ngân hàng của các ngân hàng thương mại hiện nay. Quan điểm này cũng được đại diện Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) nêu lên trong cuộc trao đổi với phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn xung quanh vấn đề phát hành, quản lý, vận hành thẻ ngân hàng hiện nay.

Pháp luật lao động -

Bất chấp nỗ lực của các cơ quan quản lý và cảnh báo từ chuyên gia y tế, nhiều sản phẩm thực phẩm chức năng vẫn được quảng cáo với công dụng "thần kỳ", đánh lừa người tiêu dùng. Tình trạng này không chỉ làm tổn hại đến sức khỏe và tài chính của người dân mà còn làm mất uy tín của ngành thực phẩm chức năng.

Pháp luật lao động -

Luật sư Trần Tuấn Anh – Giám đốc Công ty Luật Minh Bạch khẳng định rằng đường link quảng cáo sản phẩm Lipixgo đã vi phạm nhiều quy định pháp luật, không chỉ về quảng cáo. Trong trường hợp tổ chức, cá nhân bị lừa dối bởi , có quyền tố cáo hoặc yêu cầu bồi thường thiệt hại nếu có thiệt hại thực tế xảy ra bởi nguyên nhân quảng cáo sai sự thật.

Pháp luật lao động -

Đường link quảng cáo về loại “thuốc Lipixgo" lặng lẽ được lan truyền trên mạng xã hội, cho biết không thể tìm thấy sản phẩm này tại các hiệu thuốc. Cũng tại đây, người ta tạo một mẫu đơn hàng đặc biệt với chương trình ưu đãi tới 50% nhằm kích thích người mua.

Phóng sự điều tra -

Đường link “//mydb.mynature.site/...” đang bịa đặt ra một câu chuyện gây sốc liên quan tới bác sĩ Nguyễn Quang Tuấn (Tuấn “tim”) để quảng cáo cho sản phẩm Lipixgo – vốn là một thực phẩm chức năng nhưng được thổi phồng như “thần dược” làm sạch mạch, giúp “tránh 100% nhiều bệnh tật và cái chết đau đớn do mạch bị ô nhiễm gây ra…”.

Pháp luật lao động -

Trước thực trạng phát hành thẻ ngân hàng “tràn lan” theo kiểu mạnh ai nấy được, dẫn đến nhiều hệ lụy, gây tổn thất tài chính không đáng có cho khách hàng, trong đó có đông đảo công nhân, người lao động, Tạp chí Lao động và Công đoàn đã nhận được một số ý kiến, chia sẻ của Đại biểu Quốc hội, đặc biệt là những phân tích, định hướng gợi mở giải pháp để giải quyết những bất cập của thực trạng này.

Tôi công nhân

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết bão số 3 là một trong những cơn bão mạnh nhất năm 2024 hoạt động trên Biển Đông. Để giảm thiểu thiệt hại do bão, lũ, lụt gây ra, người dân lao động cần ghi nhớ để an toàn cho người thân và bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình, cộng đồng khi bão về.

Tôi công nhân

Theo quy định, ngoài ngày nghỉ hưởng nguyên lương, người lao động còn được quyền nghỉ không lương. Tuy nhiên trên thực tế, rất ít lao động biết đến những thông tin liên quan đến loại quyền lợi này.

Talk Công đoàn

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Infographic

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết kỳ nghỉ lễ 2/9 trên cả nước (từ 31/8 - 3/9).
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Phát biểu của Bộ trưởng bị bịa đặt theo ý xấu, câu nói bị cắt cúp của Hoa hậu thành cơn bão công kích trên mạng, chia sẻ chưa chuẩn mực trong nhóm nhỏ của học sinh 17 tuổi nhận vùi dập không thương tiếc…

Đọc thêm

Phóng sự điều tra -

Công ty CP Phát triển giáo dục Igarten (Công ty Igarten) thuộc hệ sinh thái của Tập đoàn Egroup, nổi tiếng với STEAMe GARTEN - được giới thiệu là “hệ thống trường mầm non song ngữ đầu tiên ứng dụng giáo dục STEAM tại Việt Nam”.

Phóng sự điều tra -

Ốm đau không được hưởng chế độ; sinh con nhiều năm không được hưởng tiền thai sản… Đó là thực trạng xảy ra với nhiều người lao động đã, đang làm việc tại Công ty CP Phát triển giáo dục Igarten mà nguyên nhân doanh nghiệp nợ tiền bảo hiểm xã hội.

Phóng sự điều tra -

Công nhân, người lao động mở tài khoản - thẻ ATM (thẻ ngân hàng ghi nợ nội địa – Debit Card, gắn với tài khoản cá nhân) có những bất cập ngay từ khâu tổ chức phát hành thẻ, khi mà họ hạ bút ký, chấp nhận những quy định mà họ không được tư vấn kỹ, cần thời gian nghiên cứu. Những chiếc thẻ ATM – tài khoản ngân hàng - ít hoặc không giao dịch, người lao động vẫn phải trả phí “oan”. Tạp chí Lao động và Công đoàn có cuộc trao đổi với một số luật sư và lãnh đạo tổ chức Công đoàn, nhằm làm rõ thêm vấn đề này.

Phóng sự điều tra -

Họ là những công nhân đang sở hữu “bộ sưu tập” thẻ khá lớn, từ 3 – 5 thẻ ATM, dẫu nhu cầu hiện tại chỉ sử dụng 1 – 2 thẻ. Đấy là “di sản” từ những cách phát hành đại trà từ nhà phát hành thẻ, thông qua các công ty đến người lao động. Những chiếc thẻ “dư dùng”, bỏ không đã khiến họ thành những “con nợ” tiềm tàng, bất đắc dĩ của ngân hàng, dẫu là vài chục ngàn, vài trăm ngàn đồng hay tiền triệu.

Phóng sự điều tra -

Nhằm mang đến những thông tin khách quan, xác thực trước thực trạng sử dụng thẻ ATM trong công nhân, lao động, nhất là họ có phải bị mất phí “oan” hay không, trong một tháng qua Tạp chí Lao động và Công đoàn đã tiến hành khảo sát 500 công nhân trong các khu công nghiệp lớn của cả nước. Kết quả có nhiều con số hẳn sẽ khiến nhiều người “bừng tỉnh” từ những chiếc thẻ ngân hàng tưởng đã “ngủ yên”, không dùng.

Emagazine -

Theo những quy định hiện hành, nếu có thẻ ngân hàng nhưng không sử dụng, khách hàng vẫn có thể tốn phí từ 50 – 60 ngàn đồng, thậm chí hàng trăm ngàn đồng mỗi năm tùy từng trường hợp và tùy loại thẻ, thậm chí khách hàng có thể kèm phí phạt thanh toán dư nợ nếu chưa trả hết nợ. Tất nhiên, bạn có càng nhiều thẻ, số tiền ấy càng lớn, có khi tốn phí tiền triệu hằng năm, cùng với những rắc rối không đáng có khác.

Phóng sự điều tra -

Trót nhận thêm một thẻ tín dụng của một ngân hàng khi mở tài khoản ATM, bẵng đi gần chục năm dù không sử dụng, chị X. tá hỏa khi nhận được thông báo khoản nợ vay quá hạn tới hơn 7 triệu đồng.

Pháp luật lao động -

Một số vụ ngừng việc tập thể gần đây của người lao động đã đặt ra yêu cầu đối với các doanh nghiệp trong việc điều chỉnh tăng lương cho công nhân lao động và phải có sớm có thông báo rõ ràng, cụ thể để người lao động yên tâm làm việc…

Phóng sự điều tra -

Trong vụ án tranh chấp lao động mà công đoàn tham gia bảo vệ quyền lợi của người lao động tại Bà Rịa - Vũng Tàu, phiên tòa phúc thẩm ngày 19/6 tạm ngừng xét xử.

Phóng sự điều tra -

TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa xét xử phúc thẩm vụ án tranh chấp đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động giữa ông Lưu Chí Hiếu và bị đơn là công ty Điện lực TNHH BOT Phú Mỹ 3; HĐXX nghị án kéo dài và dự kiến tuyên án vào ngày 19/6.