Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Vận động đoàn viên, NLĐ phát huy sáng kiến để tăng năng suất lao động

Hoạt động Công đoàn - ĐOÀN LÂM

Một trong các nội dung mà Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam Phan Văn Anh phát biểu gợi mở tại Đại hội Công đoàn tỉnh Đắk Nông lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 – 2028 là vận động đoàn viên, người lao động phát huy sáng kiến cải tiến để tăng năng suất lao động.
Vận động đoàn viên, người lao động phát huy sáng kiến cải tiến để tăng năng suất lao động
200 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 23.300 đoàn viên trong tỉnh dự Đại hội Công đoàn tỉnh Đắk Nông lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Ảnh: ĐVCC

Đại hội Công đoàn tỉnh Đắk Nông lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 – 2028 diễn ra trong các ngày 9 và 10/10 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Đăk Nông. Tham dự Đại hội có 200 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 23.300 đoàn viên trong tỉnh.

Tại phiên trọng thể sáng 10/10, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu chỉ đạo Đại hội. Trong đó gợi mở nhiều nội dung quan trọng để Đại hội thảo luận, quyết định đề ra mục tiêu, chỉ tiêu và nhiệm vụ, giải pháp xây dựng phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn tỉnh Đắk Nông nhiệm kỳ 2023 – 2028. Cụ thể, đồng chí Phan Văn Anh đề nghị:

Trước hết, các cấp công đoàn trong toàn tỉnh cần tích cực triển khai có hiệu quả Chương trình hành động số 02/CTr-BCH, ngày 20/7/2021 của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chương trình số 29-CT/TU, ngày 04/10/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị “về đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”.

Vận động đoàn viên, người lao động phát huy sáng kiến cải tiến để tăng năng suất lao động
Đồng chí Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam: "Vận động đoàn viên, người lao động phát huy sáng kiến cải tiến để tăng năng suất lao động". Ảnh: ĐVCC

Trong đó, cần chú trọng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động của tổ chức Công đoàn. Tập trung mọi nguồn lực cho công tác phát triển đoàn viên, triển khai đồng bộ các giải pháp phát triển đoàn viên gắn với nâng cao chất lượng hoạt động của công đoàn cơ sở, nhất là công đoàn trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước.

Quan tâm xây dựng, nhân rộng các điển hình, mô hình hoạt động thiết thực, hiệu quả, để người lao động (NLĐ) thấy rõ lợi ích của mình khi trở thành đoàn viên công đoàn. Vận động, thuyết phục để người sử dụng lao động hiểu đúng về tổ chức Công đoàn Việt Nam, ủng hộ và đảm bảo quyền của NLĐ trong thành lập công đoàn cơ sở tại doanh nghiệp. Phát huy vai trò nòng cốt của tổ chức Công đoàn trong tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước và hệ thống chính trị.

Thứ hai, nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động đoàn viên thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. Tích cực triển khai các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn việc lợi dụng, lôi kéo, kích động công nhân, NLĐ ngừng việc tập thể, gây rối, làm mất an ninh, trật tự tại địa phương, doanh nghiệp.

Đồng thời, công đoàn phải nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên NLĐ; tăng cường đấu tranh đối với thông tin tiêu cực chống phá Đảng, Nhà nước, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, chia rẽ đoàn viên, NLĐ với tổ chức Công đoàn Việt Nam, củng cố vững chắc niềm tin của đoàn viên, NLĐ đối với Đảng, chính quyền và tổ chức Công đoàn.

Vận động đoàn viên, người lao động phát huy sáng kiến cải tiến để tăng năng suất lao động
Đồng chí Phan Văn Anh phát biểu chỉ đạo Đại hội Ảnh: ĐVCC

Thứ ba là, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nhất là phương thức chỉ đạo và tổ chức hoạt động công đoàn theo hướng khoa học, sáng tạo, hướng về cơ sở, phù hợp với từng đối tượng đoàn viên, NLĐ, tập trung nguồn lực cho các nhiệm vụ trọng tâm, cốt lõi của tổ chức Công đoàn.

Muốn vậy cần đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn có năng lực, trình độ, tâm huyết, kỹ năng phương pháp công tác và chủ động thích ứng với thay đổi của tình hình, yêu cầu nhiệm vụ của giai đoạn mới.

Công đoàn các cấp cần chủ động tham mưu các cấp ủy Đảng có cơ chế, chính sách huy động nguồn lực xã hội và giám sát chặt chẽ các tổ chức, cá nhân thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng, chuyển đổi nghề cho công nhân lao động, đảm bảo chính sách của Đảng, Nhà nước được thực thi và quyền, lợi ích hợp pháp của công nhân lao động.

Thứ tư , nâng cao hiệu quả công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ, phối hợp xây dựng và thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở. Tăng cường đối thoại, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ. Quan tâm nâng cao chất lượng cuộc sống của đoàn viên, NLĐ, tập trung giải pháp đảm bảo an toàn vệ sinh lao động.

Vận động đoàn viên, người lao động phát huy sáng kiến cải tiến để tăng năng suất lao động
Đồng chí Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam (thứ tư bên phải) tặng hoa chúc mừng Đại hội. Ảnh: ĐVCC

Thứ năm , công đoàn tích cực vận động đoàn viên, công chức, viên chức, lao động thi đua học tập, lao động sáng tạo phát huy sáng kiến cải tiến để tăng năng suất lao động, tiết giảm chi phí, góp phần phát huy tiềm năng, thế mạnh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đưa Đắk Nông phát triển nhanh, bền vững phấn đấu trở thành tỉnh trung bình khá vào năm 2025 và tỉnh phát triển khá vào năm 2030 của khu vực Tây Nguyên.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng đề nghị đại biểu tham dự Đại hội Công đoàn tỉnh Đắk Nông lần này phát huy dân chủ, sáng suốt lựa chọn các đại biểu đủ tiêu chuẩn, điều kiện, có năng lực, kinh nghiệm và tiêu biểu để bầu vào Ban chấp hành LĐLĐ tỉnh khóa V, nhiệm kỳ 2023 – 2028; bầu đại biểu dự Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII.

"Với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, tin tưởng rằng các đại biểu sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm phát, huy trí tuệ, tập trung dân chủ, đóng góp tích cực vào các văn kiện và thực hiện tốt các nội dung công tác nhân sự để Đại hội thành công tốt đẹp", đồng chí Phan Văn Anh nói.

Đắk Nông sẵn sàng cho Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ V Đắk Nông sẵn sàng cho Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ V

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Đắk Nông chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng cho Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ ...

Công đoàn tỉnh Đắk Nông: Dấu ấn một nhiệm kỳ Công đoàn tỉnh Đắk Nông: Dấu ấn một nhiệm kỳ

Đại hội Công đoàn tỉnh Đắk Nông lần thứ V, nhiệm kỳ 2023-2028 sắp diễn ra, nhân dịp này chúng tôi có cuộc trao đổi ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao TP. Đà Nẵng nhiều năm qua đã có các hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Ngoài thực hiện nhiệm vụ đối với đoàn viên, các hoạt động nhân văn khác cũng được lan tỏa trong cộng đồng.

Hoạt động Công đoàn -

Tôi là Nguyễn Thị Ngọc Vinh, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Công ty Greystone Data System Viet Nam (TP. Hồ Chí Minh). Sau nhiều năm tháng làm việc ở công ty có 100% vốn nước ngoài này, tôi mới nghiệm ra: ngay cả những người xa lạ cũng có thể làm thay đổi cuộc sống và mang đến nhiều điều đẹp đẽ, kì diệu cho ta. Đó là Mái nhà Công đoàn.

Hoạt động Công đoàn -

Thực hiện nhiệm vụ Bác Hồ giao, đồng chí Hoàng Quốc Việt cùng các cán bộ của 2 Xứ ủy giải quyết hàng loạt những công việc cấp bách.

Hoạt động Công đoàn -

Thầy Nguyễn Minh Thành (SN 1965), đoàn viên Trường THCS Đồng Rùm, xã Tân Thành (Tân Châu, Tây Ninh) là tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người, vượt qua hoàn cảnh khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy, được học sinh yêu mến.

Vòng tay Công đoàn -

Khi thấu hiểu hoàn cảnh nghiệt ngã của tôi, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế kêu gọi Công đoàn các cấp cùng “nối vòng tay lớn”, tạo mọi điều kiện để tôi có thể “biến ước mơ thành hiện thực”... Cùng với tài đức của các thầy thuốc, y bác sĩ, tôi đã được tái sinh cuộc đời thứ hai.

Hoạt động Công đoàn -

Chị Phan Thị Lan (SN 1989), Công đoàn viên Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam- Chi nhánh Phú Mỹ (thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) là người nhiệt huyết với công việc, không may bị bệnh hiểm nghèo. Chính vòng tay Công đoàn đã giúp chị vượt qua tất cả, tìm lại được giá trị cuộc sống.

Cà phê cuối tuần

Ở nơi đây, từ nhiều tuần trước Tết Độc lập, bà con người Mông đã háo hức chuẩn bị cho việc xuống núi hòa chung niềm vui của đất nước.

Tôi công nhân

Theo quy định, ngoài ngày nghỉ hưởng nguyên lương, người lao động còn được quyền nghỉ không lương. Tuy nhiên trên thực tế, rất ít lao động biết đến những thông tin liên quan đến loại quyền lợi này.

Talk Công đoàn

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Infographic

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết kỳ nghỉ lễ 2/9 trên cả nước (từ 31/8 - 3/9).
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Việc cô hoa hậu trả lời trong một chương trình rằng mình chưa từng đọc hết một cuốn sách mà chỉ tiếp thu kiến thức qua hình ảnh, âm thanh đã gây tranh cãi. Có người nhắc lại định kiến “chân dài não ngắn”, có người lại cho rằng cô thẳng thật.

Đọc thêm

Hoạt động Công đoàn -

Phong trào thi đua liên kết trên công trình đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối đã khép lại, nhưng dư âm, khí thế hào hùng và nhiệt huyết từ phong trào thi đua này sẽ tiếp tục lan tỏa.

Hoạt động Công đoàn -

Tôi là Nguyễn Thị Kim Tường (sinh năm 1976), giáo viên môn Văn, Trường THPT Vinh Lộc (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế). Tôi xin kể lại biến cố cuộc đời đầy bi kịch của mình và nhờ vòng tay Công đoàn đã “tái sinh” tôi thêm lần nữa, cho tôi có cơ hội trở lại nghề giáo và vượt lên số phận nghiệt ngã để trở lại cuộc sống bình thường đầy mơ ước!

Công đoàn -

Tổ chức Công đoàn Việt Nam truyền đi thông điệp “Tính mạng con người là trên hết", kêu gọi đoàn viên, người lao động cần nâng cao ý thức khi tham gia giao thông vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Hoạt động Công đoàn -

Trong cái lạnh buốt của thời tiết mùa đông gió rét, mọi người vẫn còn chìm trong chăn ấm thì ở một hành lang tờ mờ sương sớm là hình ảnh chị Bùi Thị Thu, nhân viên lao công của Công đoàn viên Trường Mầm non Hoa Hồng (phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) đang khẩn trương lau dọn để kịp thời gian đón các bé đến lớp…

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo Chu Thị Loan– Giáo viên dạy Mĩ thuật Trường Tiểu học Nhân Hoà (huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng) là tấm gương tiêu biểu, phấn đấu không mệt mỏi, vươn lên trong công tác để có nhiều cống hiến trong nghề dạy học.

Hoạt động Công đoàn -

Ngày 28/8, tại Hà Nội, Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến hoàn thiện Đề án thí điểm đổi mới mô hình tổ chức, phương thức hoạt động của công đoàn cơ sở (CĐCS) tại doanh nghiệp có đông đoàn viên.

Hoạt động Công đoàn -

Hội nghị tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật về phòng, chống ma túy trong công nhân lao động do Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Thọ tổ chức chiều 28/8.

Hoạt động Công đoàn -

Với cương vị gần 15 năm điều hành Công đoàn trường, thầy Nguyễn Dũng được xem là “người anh cả”, tạo nên một tập thể thân thiện, thắt chặt tình đoàn kết, chia sẻ và yêu thương nhau dưới mái ấm Công đoàn Trường THCS Lê Quý Đôn, xã Đại Minh, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.

Hoạt động Công đoàn -

Câu chuyện cô giáo Trương Thị Liêm, công đoàn viên Trường Mầm non Dân chủ thuộc huyện Hoà An, tỉnh Cao Bằng vượt lên hoàn cảnh ngặt nghèo là ví dụ sống động về "Vòng tay Công đoàn" với những việc làm thiết thực, đầy ắp ân tình.

Hoạt động Công đoàn -

Trường Mẫu giáo Vĩnh Tường (xã Vĩnh Tường, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) là tập thể luôn đoàn kết, gắn bó hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Để tạo nên sức mạnh đoàn kết đó, phải nói đến sự nỗ lực không ngừng của cô giáo Võ Thị Hoa Lý - Chủ tịch Công đoàn trường.