Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Từ người thợ dè dặt đến công nhân giỏi Thủ đô

Đảng với công nhân - Quỳnh Hoa, Ban Xây dựng Đảng, Truyền hình Nhân Dân

Từ một người thợ dè dặt, sau khi vào Đảng, anh Đỗ Tuấn Tú, công nhân Công ty TNHH Bê tông đúc sẵn và Cơ khí Bình Dương (huyện Đông Anh, Hà Nội) tự tin hơn trong giao tiếp, công việc chuyên môn, có nhiều nỗ lực cống hiến hơn. Gần đây anh được tặng thưởng danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô”.

Công ty TNHH Bê tông đúc sẵn và Bình Dương được thành lập từ năm 2000. Đây là một trong những công ty tư nhân đầu tiên thành lập chi bộ đảng ở huyện Đông Anh, TP Hà Nội. Cùng với sự lớn mạnh của công ty, chi bộ từ chỗ chỉ có 5 đảng viên nay đã có 20 đảng viên. Dự kiến thời gian tới sẽ tiếp tục kết nạp thêm 2 quần chúng ưu tú.

Người công nhân tận tụy

Anh Đỗ Tuấn Tú sinh năm 1978 ở Phú Thọ. Sau nhiều năm lăn lộn ở các công ty cơ khí, năm 2014, anh Tú về làm kỹ thuật cho công ty TNHH Bê tông đúc sẵn và cơ khí Bình Dương. Trải qua 5 năm nỗ lực phấn đấu, anh trở thành Tổ trưởng tổ khuôn – tổ chuyên chế tạo, sản xuất các loại khuôn (khuôn cọc bê – tông, khuôn cống…) cho công ty.

Từ người thợ dè dặt đến công nhân giỏi Thủ đô
Anh Đỗ Tuấn Tú say sưa với .

Đặc thù công việc chế tạo khuôn đòi hỏi tính chính xác cao. Từ các bản thiết kế của kỹ sư, công nhân chế tạo khuôn trong quá trình gia công phải tỉ mỉ, cẩn thận đảm bảo sản phẩm cuối cùng đáp ứng đúng kích thước và tiêu chuẩn kỹ thuật. Đặc biệt khi khách hàng yêu cầu sản xuất khuôn đồng loạt, anh Tú cũng như các công nhân khác phải thường xuyên làm việc dưới áp lực cao để có thể đảm bảo chất lượng và tiến độ.

Dưới áp lực công việc như vậy, đã có không ít người nghỉ việc vì không chịu được sự vất vả, nặng nhọc và những yêu cầu khắt khe của công việc.

Tuy nhiên, vốn là một người kiên trì, chịu thương chịu khó, với anh Tú mọi khó khăn đều sẽ giải quyết được nếu có một phương pháp làm việc đúng đắn. Anh quyết tâm phải làm chủ được quy trình sản xuất bắt đầu từ chú trọng nâng cao tay nghề chuyên môn.

Anh Tú chia sẻ: “Nói chung là mình công nhân, lao động sản xuất ở dưới xưởng trực tiếp nên sẽ đối mặt với nhiều khó khăn, song mình phải quyết tâm tìm giải pháp để vượt qua. Lúc đầu vào công ty tôi vốn đã có kinh nghiệm trong công việc này nhưng tất cả kinh nghiệm đó không giúp tôi làm tốt công việc mới. Vậy là tôi lại đi hỏi kinh nghiệm từ những anh thợ lâu năm, mày mò thêm kiến thức để làm việc cho tốt”.

Luôn làm việc với tinh thần chủ động, chăm chỉ, tận tụy và cầu tiến như vậy, qua thời gian, anh Tú đã có thể làm chủ được công việc được giao. Nhờ tinh thần và sự cống hiến bền bỉ của mình, năm 2021, anh được công đoàn giới thiệu với chi bộ là quần chúng ưu tú, xứng đáng được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Từng là người ngại vào

Còn nhớ thời điểm khi được công đoàn giới thiệu kết nạp Đảng, anh Tú có nhiều băn khoăn. Băn khoăn lớn nhất đối với anh đó là bản thân liệu có đủ năng lực, phẩm chất để trở thành người đảng viên hay không. Trong mọi hoàn cảnh liệu mình có luôn gương mẫu, đi đầu, xứng đáng với danh xưng là đảng viên hay không.

Đặc biệt đặc thù công việc của anh là khoán sản phẩm, anh cũng lo sợ rằng nếu như tham gia vào tổ chức Đảng sẽ không đủ thời gian đảm bảo công việc vốn rất áp lực và nặng nhọc.

Hiểu được tâm lý đó, anh Bùi Tuấn Ngọc – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn kiêm Bí thư Chi bộ Công ty đã nhanh chóng động viên, giải thích để anh Tú hiểu thấu đáo hơn về việc trở thành đảng viên.

“Chúng tôi là đơn vị tư nhân ngoài nhà nước, hoạt động của tổ chức Đảng thực tế gặp rất nhiều khó khăn. Cái khó khăn thứ nhất là công việc phụ thuộc vào kế hoạch và bị động. Hai nữa chủ yếu quan tâm đến thu nhập. Cho nên là anh em thường tự ti, không muốn tham gia vì sợ phải đi họp hành, rồi nghị quyết, kiểm điểm. Công nhân trực tiếp sản xuất, tham gia các hoạt động của Đảng cũng như hoạt động phong trào rất khó khăn. Chúng tôi đã phải có những giải pháp cụ thể.

Từ người thợ dè dặt đến công nhân giỏi Thủ đô
Anh Tú (người đứng) trong cuộc họp bàn phương án sản xuất.

Để tránh tư tưởng phải họp hành, học nghị quyết nhiều thì chi bộ triển khai đề án áp dụng công nghệ zalo trên điện thoại rồi bằng hình thức trực tuyến. Nhất là sau khi có dịch bệnh Covid-19 xảy ra thì áp dụng cái trực tuyến với anh em ở các công trường, của các đơn vị xa để duy trì sinh hoạt chi bộ cũng như học nghị quyết đã tháo gỡ tư tưởng cho anh em rất nhiều”, anh Bùi Tuấn Ngọc kể.

Đồng chí Ngọc kể thêm, ông cũng nhiều lần gặp gỡ anh Tú, giúp anh hiểu về việc vào Đảng là một hành trình rèn giũa chính bản thân mình, để mọi đảng viên mỗi ngày một tiến bộ, trưởng thành, hoàn thiện cả về chuyên môn và đạo đức.

Khi đã nhận thức được đầy đủ hơn về việc kết nạp Đảng, mọi lo lắng, e ngại của anh Tú trước đây đều đã được hóa giải. Anh Tú nhớ lại:

“Năm 2022, tôi chính trở thành đảng viên. Tôi cảm thấy rất vinh dự và tự hào. Giờ đây tôi cảm thấy suy nghĩ của mình đã khác trước rất nhiều. Tôi mạnh dạn đi đầu gương mẫu. Đặc biệt có vấn đề gì tôi cũng phải suy nghĩ thật chín chắn trước khi nói. Lúc chưa vào Đảng thì có thể nói gì cũng được nhưng giờ phải thay đổi”.

Đổi mới sáng tạo là chuẩn mực đạo đức

Khi trở thành đảng viên, anh Tú có thêm nhiều động lực để phấn đấu. Lúc này đối với anh, làm chủ công việc thôi chưa đủ mà còn phải có thêm nhiều đổi mới, sáng tạo để nâng cao năng suất lao động. Bởi lẽ trong bối cảnh tính cạnh tranh của thị trường ngày càng gay gắt, không đổi mới sáng tạo, không thay đổi cách làm chắc chắn sẽ có lúc bị bỏ lại phía sau.

Sau những động viên, thúc đẩy của chi bộ về việc phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo của đảng viên, anh Tú đã mạnh dạn áp dụng những ý tưởng mới, những cách làm mới trong lao động sản xuất.

Từ người thợ dè dặt đến công nhân giỏi Thủ đô
Anh Tú (bên trái) trao đổi công việc với tổ viên.

Năm 2022, trong quá trình chế tạo bích cọc vuông, theo quy trình công nhân phải cắt tôn làm 4 miếng ghép lại với nhau và hàn lại để thành một sản phẩm. Cách làm đó rất mất nhiều thời gian. Khi đó anh Tú đã có những cải tiến trong cách làm.

Anh Tú chia sẻ: “Mình làm chày cối đưa lên máy ép thủy lực để cấu thành sản phẩm. Trước đây mình ghép 4 miếng lại với nhau thành hình vuông. Bây giờ chỉ cần cắt một dải tôn bằng kích thước 4 miếng tôn kia cộng lại, đưa vào máy ép thủy lực cấu thành hộp vuông và hàn lại với nhau. Cách làm này sẽ không mất công cắt nhỏ và phải hàn nhiều lượt nữa. Sản phẩm ra rất đẹp và năng suất cao hơn”.

"Quá trình lao động sản xuất, để cải thiện hiệu quả công việc, anh Tú có nhiều sáng kiến, sáng tạo, nghĩ ra những cái mà chúng tôi không nghĩ đến”, anh Nguyễn Đắc Công - Tổ viên Tổ chế tạo khuôn, góp thêm câu chuyện về anh Tú.

Đặc biệt năm 2023, anh Tú tiếp tục có sáng kiến cải tiến kỹ thuật được Hội đồng sáng kiến của công ty khen thưởng. Anh đã chế tạo ra máy ép thủy lực để ép bích đầu cọc bê tông cốt thép các loại, từ cọc có kích thước 200 x 200m, đến cọc bê tông cốt thép có kích thức 400/400m, đưa năng suất lao động tăng lên 200%, làm lợi cho công ty hàng chục triệu đồng.

Đối với anh Đỗ Tuấn Tú - việc đổi mới sáng tạo trong lao động sản xuất vừa là yêu cầu công việc cũng là trách nhiệm của người đảng viên. Nếu trước đây đảng viên là người sẵn sàng hy sinh xương máu cho độc lập dân tộc, thì trong bối cảnh phát triển ngày hôm nay, đảng viên phải là người đi đầu, tiên phong trong đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm. Từ đó mới có thể truyền cảm hứng phấn đấu cho những người xung quanh, góp phần vào sự phát triển chung của tập thể.

In bài viết
Talk Công đoàn

Đồng chí Dương Văn Thái, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Thái Nguyên chia sẻ một số kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở.

Tôi công nhân

Đối với người lao động làm việc tại doanh nghiệp tư nhân, lịch Lễ Quốc khánh 2/9 năm 2024 có thể được nghỉ 03 hoặc 04 ngày liên tục, tùy vào chế độ nghỉ hàng tuần của doanh nghiệp.

Talk Công đoàn

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 17/8 là cuộc trò chuyện với đồng chí Dương Văn Thái, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Thái Nguyên.

Infographic

Khảo sát người lao động về thực trạng sử dụng thẻ ngân hàng của 500 công nhân tại 22 công ty trong các Khu công nghiệp trên cả nước của Tạp chí Lao động và Công đoàn.
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Chiều ngày 13/8/2024, tại thành phố Sông Công, tỉnhThái Nguyên, Ban Tuyên giáo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Công đoàn các KCN tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật về phòng chống ma túy trong công nhân lao động.

Đọc thêm

Đảng với công nhân -

Không "đao to búa lớn", không hô hào suông, từ khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng, anh Nguyễn Tiến Long (công ty TNHH Cơ Nhiệt Điện lạnh Bách khoa) luôn cống hiến cho công ty bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, góp phần cải thiện đời sống người lao động.

Đảng với công nhân -

Vào Đảng khi 27 tuổi, là công nhân làm việc trong ngành mỏ có nhiều cống hiến, từng nhận được nhiều danh hiệu, nhưng với anh Đoàn Văn Lý (SN 1983), công nhân Công ty Cổ phần Than Hà Tu (Quảng Ninh) thì cuộc gặp và được đối thoại cởi mở với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cách nay 11 năm, lại có ý nghĩa quan trọng, là động lực lớn lao để anh nỗ lực cống hiến, trở thành một trong những đảng viên công nhân tiêu biểu trong ngành than.

Đảng với công nhân -

Từ ngày vào làm việc tại Công ty Cổ phần Bóng đèn – Phích nước Rạng Đông, anh Nguyễn Văn Tuấn (SN 1990 tại Mỹ Đức, Hà Nội) luôn tự hào về khẩu hiệu “Rạng Đông anh hùng có Bác Hồ” và đó cũng là lý do anh khao khát được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Đảng với công nhân -

“Từ những ngày đầu chưa biết gì về cây cao su, tôi luôn chăm chỉ học hỏi từ cán bộ kỹ thuật của công ty. Trong vùng, vườn cây khu vực nào tốt, năng suất mủ cao tôi đều tìm đến để học hỏi. Tôi nghĩ rằng, bất cứ nghề nghiệp gì mình cũng phải học hỏi từ nhiều người và mỗi ngày luôn cố gắng để trở thành người làm việc có chất lượng”.

Đảng với công nhân -

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Đảng với công nhân -

Không chỉ tận tâm, nhiệt huyết với nghề, chị Thi còn là một đảng viên tiêu biểu được mọi người quý mến. Đến nay, chị đã có nhiều sáng kiến hiệu quả, giúp nâng cao chất lượng sản phẩm, được lãnh đạo công ty và đồng nghiệp công nhận, đánh giá rất cao…

Đảng với công nhân -

Làm thế nào để công đoàn vận động, tuyên truyền, lựa chọn được đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng; công nhân vào Đảng sẽ có những quyền lợi gì?

Đảng với công nhân -

Nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Hoàng Đình Giong (1/6/1904 - 1/6/2024), nguyên Ủy viên Thường vụ Trung ương Đảng, trực tiếp phụ trách Xứ ủy Bắc Kỳ những năm 30 của thế kỷ trước, chiều 31/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Đồng chí Hoàng Đình Giong - Nhà lãnh đạo kiên trung, tài năng của Đảng và cách mạng Việt Nam”. Tạp chí Lao động và Công đoàn xin trân trọng giới thiệu bài viết “Đồng chí Hoàng Đình Giong với việc xây dựng, củng cố phong trào công nhân ở khu mỏ Quảng Ninh” của PGS.TS Nguyễn Thị Kim Dung, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.

Đảng với công nhân -

Mặc dù đạt được những tiến bộ đáng kể, nhưng vấn đề việc làm, bảo đảm việc làm, cải thiện điều kiện lao động ở Việt Nam vẫn cần được chú trọng.

Đảng với công nhân -

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (4.0) diễn ra từ năm 2000, nó là cuộc cách mạng kỹ thuật số, đến năm 2013 thì “công nghiệp 4.0” (Industrie 4.0) bắt đầu được biết đến ở Đức. Hiện tại, nó đã lan rộng sang các nước phát triển và đang trở thành xu hướng của toàn cầu.