Từ 12h ngày 25/5, Hà Nội tạm dừng hoạt động nhà hàng, cắt tóc, gội đầu

Từ 12h ngày 25/5, Hà Nội tạm dừng hoạt động nhà hàng, cắt tóc, gội đầu

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, TP Hà Nội tạm dừng hoạt động một số cơ sở kinh doanh dịch vụ, trong đó có nhà hàng, cơ sở ăn, uống tại chỗ, cửa hàng cắt tóc, gội đầu...

Đây là một trong những nội dung được nêu ra trong Công điện số 11 được Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh ban hành ngay trong tối qua (24/5).

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể thành phố; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã, và xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo nhằm huy động cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân tham gia chống dịch với tinh thần "", nêu cao tinh thần trách nhiệm, coi đây là nhiệm vụ hàng đầu; siết chặt kỷ cương, kỷ luật trong công tác phòng, chống dịch; đồng thời phê bình và xử lý kịp thời nghiêm minh những tổ chức, cá nhân có vi phạm.

Từ 12h ngày 25/5, Hà Nội tạm dừng hoạt động nhà hàng, cắt tóc, gội đầu
Từ 12h ngày 25/5, Hà Nội yêu cầu không tổ chức ăn, uống, liên hoan tập trung đông người. Ảnh: TD

Từ 12h ngày 25/5, Hà Nội tạm dừng hoạt động nhà hàng, cắt tóc, gội đầu

Công điện số 11 của UBND TP Hà Nội được ban hành ngay trong tối 24/5.

Cụ thể, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu: Từ 12h00 ngày 25/5/2021, tạm dừng hoạt động một số cơ sở kinh doanh dịch vụ để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến khi có thông báo mới của thành phố. Nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ chỉ cho phép bán hàng mang về, không tổ chức ăn, uống, liên hoan tập trung đông người; các cửa hàng cắt tóc, gội đầu. Lãnh đạo thành phố nhấn mạnh thực hiện dừng triệt để hoạt động vui chơi, tập thể dục, tụ tập đông người tại công viên, vườn hoa và các địa điểm công cộng.

Từ 12h ngày 25/5, Hà Nội tạm dừng hoạt động nhà hàng, cắt tóc, gội đầu

Người dân từ các tỉnh, thành khác trở về Hà Nội từ ngày 25/5, phải thực hiện khai báo y tế trong vòng 24 giờ. Ảnh: LD

Bên cạnh đó, người dân từ các tỉnh, thành khác trở về Hà Nội từ ngày 25/5, phải thực hiện khai báo y tế trong vòng 24 giờ, kể từ lúc có mặt tại Hà Nội. Trong trường hợp về Hà Nội từ 10/5 đến ngày 24/5 thì phải khai báo y tế và hoàn thành chậm nhất trong ngày 25/5.

UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu Ban Quản lý các Khu công nghiệp và chế xuất thành phố, Sở Công Thương, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND các quận, huyện, thị xã rà soát quản lý chặt chẽ các khu công nghiệp, khu nhà ở công nhân để theo hướng dẫn của Bộ Y tế và thành phố; có văn bản đề nghị các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp thuộc phạm vi quản lý, đóng trên địa bàn đăng ký xét nghiệm cho nhân viên, người lao động, gửi Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm.

TP Hà Nội cũng đề nghị Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn T&T và các tổ chức, doanh nghiệp cho người lao động, cư dân trong khu vực trụ sở và các dự án do doanh nghiệp đầu tư, quản lý trên địa bàn.

Đề xuất được đưa ra trong bối cảnh xuất hiện chùm ca bệnh mới tại Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T và Park 11 Times City. Chùm ca nhiễm này được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội đánh giá là rất phức tạp và liên quan tới các địa điểm có nhiều người làm việc, sinh sống.

Từ 12h ngày 25/5, Hà Nội tạm dừng hoạt động nhà hàng, cắt tóc, gội đầu

Lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa trụ sở Tập đoàn T&T do có ca nhiễm Covid-19. Ảnh: TT

Tính đến 6h ngày 25/5, Hà Nội ghi nhận 126 ca lây nhiễm cộng đồng tại 19 quận, huyện và hiện có ít nhất 48 điểm phong tỏa, cách ly.

Từ 12h ngày 25/5, Hà Nội tạm dừng hoạt động nhà hàng, cắt tóc, gội đầu

Từ 12h trưa nay (25/5), Hà Nội tạm dừng hoạt động của nhà hàng, cửa hàng cắt tóc, gội đầu... Ảnh: TTXVN

Bài viết: Ngọc Anh

Thiết kế: Minh Hằng

Ca nghi nhiễm Covid-19 từng tham gia hỗ trợ bầu cử, Hà Nội phong tỏa 4 tòa nhà Ca nghi nhiễm Covid-19 từng tham gia hỗ trợ bầu cử, Hà Nội phong tỏa 4 tòa nhà

Liên quan đến ca nhiễm Covid-19 từng tham gia hỗ trợ bầu cử, quận Bắc Từ Liêm (TP Hà Nội) vừa quyết định phong tỏa ...

14 tỷ và lời giải thích khó chấp nhận của Hoài Linh 14 tỷ và lời giải thích khó chấp nhận của Hoài Linh

Sau làn sóng nghi ngờ, thắc mắc và cả bức xúc, giận dữ của dư luận, công chúng quanh số tiền hơn 14 tỷ đồng ...

Ảnh hưởng đại dịch Covid-19 đến lao động Việt Nam qua những con số Ảnh hưởng đại dịch Covid-19 đến lao động Việt Nam qua những con số

Đại dịch Covid-19 tác động tiêu cực đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội nước ta nói riêng và thế giới nói ...