Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Từ 1/11/2020, con công nhân được hỗ trợ tối thiểu 160.000 đồng/tháng

Người lao động - Mai Liễu

Ngày 8/9/2020, Chính phủ ban hành Nghị định 105/2020/NĐ-CP quy định chính sách phát triển giáo dục mầm non, trong đó có chính sách đối với trẻ em là con công nhân, người lao động làm việc tại khu công nghiệp. Nghị định có hiệu lực từ ngày 1/11/2020.
Hỗ trợ nhiều phần quà đến con công nhân, người lao động trong năm học mới
Không tiếp cận được các gói hỗ trợ, người lao động mất việc vì dịch Covid-19 sống sao?
Ghi nhận ngày đầu học sinh mầm non, tiểu học trở lại trường
3632 3
Đời sống của công nhân lao động tại các khu công nghiệp còn khó khăn nên chi phí đi học cho con luôn là vấn đề trăn trở.

Con công nhân được hỗ trợ tối thiểu 160.000 đồng/tháng

Theo đó, trẻ em đang học tại các cơ sở giáo dục mầm non thuộc loại hình dân lập, tư thục đã được cơ quan có thẩm quyền cấp phép thành lập và hoạt động theo đúng quy định có cha hoặc mẹ hoặc người chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em là công nhân, đang làm việc tại các khu công nghiệp được doanh nghiệp ký hợp đồng lao động theo quy định được hỗ trợ tối thiểu 160.000 đồng/trẻ/tháng.

4112 5950 ynh
Từ 1/11/2020, con công nhân lao động tại các khu công nghiệp sẽ được hỗ trợ tối thiểu 160.000 đồng/ trẻ/ tháng.

Thời gian hỗ trợ tính theo số tháng học thực tế, nhưng không quá 9 tháng/năm học.

Mức hỗ trợ do UBND cấp tỉnh xây dựng phù hợp với khả năng ngân sách của địa phương, trình HĐND cùng cấp xem xét, quyết định.

Cơ sở giáo dục mầm non chịu trách nhiệm tiếp nhận kinh phí và chi trả kinh phí trợ cấp trực tiếp bằng tiền mặt cho cha mẹ hoặc người chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em; Thời gian chi trả thực hiện 2 lần trong năm học: Lần 1 chi trả đủ 4 tháng vào tháng 11 hoặc tháng 12 hằng năm; Lần 2 chi trả đủ các tháng còn lại vào tháng 3 hoặc tháng 4 hằng năm.

Trường hợp cha mẹ hoặc người chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em chưa nhận được kinh phí hỗ trợ học phí theo thời hạn thì được truy lĩnh trong kỳ chi trả tiếp theo.

Trường hợp trẻ em thôi học, cơ sở giáo dục mầm non có trách nhiệm báo cáo phòng giáo dục và đào tạo, phòng giáo dục và đào tạo trình UBND cấp huyện dừng thực hiện chi trả chính sách.

Hồ sơ xét duyệt gồm: Đơn đề nghị trợ cấp đối với trẻ em mầm non là con công nhân, người lao động tại có xác nhận của đơn vị sử dụng lao động nơi cha hoặc mẹ hoặc người chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em đang công tác; Giấy khai sinh hoặc sổ hộ khẩu hoặc giấy xác nhận tạm trú của trẻ em (bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu hoặc bản sao có chứng thực).

5312 7
Chính sách mới này đem lại niềm vui cho công nhân lao động.

Từ tháng 11, các trường mầm non công lập tại các địa phương đặc biệt khó khăn được hỗ trợ 2,4 triệu đồng/tháng cho 45 trẻ, tối đa 12 triệu.

Theo Nghị định 105, Chính phủ ưu tiên đầu tư kinh phí của trung ương và địa phương để xây dựng cơ sở giáo dục mầm non công lập ở các xã có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, vùng ven biển, hải đảo, bảo đảm đến năm 2025 phải có một phòng/nhóm, lớp đáp ứng yêu cầu kiên cố hóa.

Ngoài ra, trường mầm non công lập tại các địa phương này được hỗ trợ chi phí nấu ăn cho trẻ. Mỗi tháng, 45 trẻ được hỗ trợ 2,4 triệu đồng, nếu số dư từ 20 trẻ trở lên được tính thêm một lần hỗ trợ nữa. Một cơ sở giáo dục mầm non mỗi tháng được hưởng không quá 5 lần hỗ trợ và tối đa 9 tháng trong một năm học.

4350 118745726 1657249727762814 1514211422901303472 n
Những năm qua, các cấp công đoàn đã luôn quan tâm, hỗ trợ cho các trường mầm non gặp nhiều khó khăn.

Các trường, nhóm lớp mầm non dân lập, tư thục trên địa bàn có khu công nghiệp được hỗ trợ nếu có tối thiểu 30% trẻ là con công nhân, người lao động làm việc tại đó. Các cơ sở này được hỗ trợ một lần, gồm đồ dùng, đồ chơi, thiết bị dạy học theo danh mục được Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định và hỗ trợ kinh phí sửa chữa cơ sở vật chất để phục vụ trực tiếp cho việc nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em. Với mỗi cơ sở, mức hỗ trợ tối thiểu 20 triệu đồng.

Việc bổ sung chính sách hỗ trợ cơ sở giáo dục mầm non tư thục là điểm mới của Nghị định 105.

Trẻ em không phải người dân tộc thiểu số, được hỗ trợ 160.000 đồng một tháng tiền ăn trưa nếu thuộc một trong năm nhóm sau: Có cha, mẹ hoặc sống tại địa phương đặc biệt khó khăn, vùng ven biển, hải đảo; Không có nguồn nuôi dưỡng; Là nhân khẩu trong gia đình thuộc diện nghèo, cận nghèo; Là con liệt sĩ, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, con thương binh, bệnh binh; Là trẻ em khuyết tật học hòa nhập. Thời gian hỗ trợ được tính theo số tháng học thực tế, tối đa 9 tháng trong một năm.

0527 10
Giáo viên công tác tại trường mầm non đặc biệt khó khăn được hỗ trợ thêm 450.000 đồng/tháng.

Theo Nghị định 105, giáo viên công tác tại trường mầm non ở nơi đặc biệt khó khăn, trực tiếp dạy hai buổi một ngày tại các nhóm trẻ từ 2 tuổi trở lên hoặc dạy Tiếng Việt cho trẻ em dân tộc thiểu số được hỗ trợ thêm 450.000 đồng một tháng, tối đa 9 tháng một năm. Tiền hỗ trợ được trả cùng lương, không dùng để tính đóng

Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 11/9 Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 11/9

Cập nhật thông tin Covid-19 lúc 7h sáng ngày 11/9, tổng số người nhiễm trên toàn cầu là hơn 28,3 triệu, hơn 913 nghìn người ...

Cạn hẹp Cạn hẹp

“Bác không bằng lòng gọi trận đánh chết nhiều người là “đánh đẹp” - Con xoá chữ “đẹp” đi như xoá sự cạn hẹp trong ...

"Trai quê né ra, đừng mơ mộng làm người yêu em"

Phần lớn nam nữ công nhân trẻ chọn , kết hôn với những tiêu chí thực tế, phù hợp. Nhưng một số bạn ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Đời sống -

Từ một công nhân lái xe mang bản chất của người lính Bộ đội Cụ Hồ, sau nhiều năm công tác, anh Trần Ngọc Vĩ đã trở thành Giám đốc Xí nghiệp Cơ khí - Xây lắp thuộc Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình Đô thị Huế có nhiều sáng kiến, sáng tạo từ thực tiễn công việc và được áp dụng vào hoạt động của công ty.

Đời sống -

Nhiều đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp ở miền Trung đã hỗ trợ nhân lực, miễn phí vận chuyển hàng hoá ra Hà Nội và các tỉnh, thành phía Bắc để khắc phục hậu quả bão số 3.

Người lao động -

Sau sự cố sập cầu Phong Châu (Km18+300, Quốc lộ 32C), Công an tỉnh Phú Thọ đã nhanh chóng ra thông báo phương án phân luồng giao thông, đảm bảo đi lại, phục vụ đời sống, kinh doanh, sản xuất của người dân và người lao động khu vực.

Người lao động -

Tuy bão số 3 đã tan, nhưng hoàn lưu cơn bão vẫn sẽ tiếp tục gây mưa lớn tại các tỉnh Bắc Bộ đến Thanh Hóa. Người lao động, đặc biệt công nhân tại các khu vực vùng núi cần cảnh giác với lũ quét và sạt lở đất.

Đời sống -

Giữa cơn bão số 3, những công nhân thoát nước vẫn túc trực tại các điểm trạm, đảm bảo khơi thông nước, tránh ngập úng trên các tuyến đường Thủ đô.

Người lao động -

Những ảnh hưởng đầu tiên của “siêu bão” Yagi (bão số 3) đã gây mưa lớn cục bộ tại nhiều tỉnh phía Bắc. Để phòng ngừa tình huống phải trú ẩn trong nhà nhiều ngày, người lao động tại Hà Nội và các vùng lân cận đã vội vã đến các siêu thị, chợ dân sinh để tích trữ lương thực, thực phẩm cần thiết.

Video

Tôi công nhân

Nếu người lao động phải ngừng việc do siêu bão Yagi thì vẫn sẽ được công ty trả lương, trong đó tiền lương ngừng việc sẽ do các bên thỏa thuận nhưng phải bảo đảm tiền lương ngừng việc trong 14 ngày đầu không được thấp hơn mức lương tối thiểu.

Talk Công đoàn

Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chia sẻ về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

An toàn, vệ sinh lao động

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Ngày 10/9, Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội khuyến học Việt Nam tổ chức ký Chương trình phối hợp những nội dung phối hợp đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời, khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong công nhân lao động giai đoạn 2024 – 2030.

Đọc thêm

Người lao động -

Trước dự báo về mức độ nguy hiểm của siêu bão Yagi, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội đã thông báo cho công nhân được nghỉ làm ngày thứ Bảy (07/9/2024) - thời điểm dự kiến bão đổ bộ.

Người lao động -

Chuyên gia Tổng cục Khí tượng Thủy văn đưa ra lời khuyên trong phòng, tránh "siêu bão" Yagi sắp tới, để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản.

Đời sống -

Theo cơ quan khí tượng, cơn bão số 3 đang mạnh lên rất nhanh và vẫn còn tăng cấp trong hôm nay. Theo bản đồ dự báo đường đi của cơn bão, trong ngày 7/9, bão số 3 sẽ đổ bộ khu vực Nam Định - Thái Bình với cấp độ khoảng cấp 13, giật cấp 16.

Đời sống -

Theo dự báo, “siêu bão” Yagi có cường độ mạnh nên người dân cần có biện pháp bảo vệ nhà cửa để đảm bảo an toàn về người và tài sản. Dưới đây là những cách gia cố nhà cửa để đảm bảo an toàn trước bão.

Đời sống -

Để chủ động công tác triển khai, ứng phó với bão số 3 đang tiến vào đất liền, Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT & TKCN tỉnh Thừa Thiên Huế đã có công văn gửi các cơ quan, địa phương, doanh nghiệp. Trong đó, chú trọng bảo vệ an toàn tuyệt đối cho công nhân, cán bộ nhân viên, người lao động.

Người lao động -

Dù vừa mới bắt đầu sự nghiệp cầm phấn, hay đã gắn bó với nghề giáo qua nhiều thập kỷ, khai giảng năm nào cũng để lại trong mỗi thầy, cô những xúc cảm đặc biệt.

Đời sống -

Điểm trường 179 - Trường Tiểu học Liêng Srônh, huyện Đam Rông (tỉnh Lâm Đồng) cách trường chính gần 60 cây số, nằm khép mình bên những cánh rừng già. Nơi đây những giáo viên vẫn kiên trì bám bản làng, “gieo" con chữ, thắp lên niềm tin mới giữa rừng xanh.

Người lao động -

Trước đề xuất bổ sung ngày nghỉ lễ Quốc khánh đến hết 5/9, hoặc nghỉ thêm ngày 5/9 để người lao động có thể đưa con đến trường khai giảng, nhiều luồng ý kiến trái chiều đã được đưa ra.

Người lao động -

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, tại các nhà máy, trên những công trường xây dựng, hàng ngàn kỹ sư, công nhân vẫn miệt mài làm việc.

Đời sống -

Với AHLĐ, NGND, GS.TS Võ Tòng Xuân, Ngày Quốc khánh (2/9) có dấu ấn đặc biệt. Bởi ngày này vào năm 1980, ông đã lội ngược dòng từ “vực sâu” vươn lên “đỉnh cao”…