Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

e magazine
29/12/2020 19:31
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An: Một năm nhìn lại

29/12/2020 19:31

Năm 2020 là một năm đầy thử thách đối với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Nghệ An (CDC Nghệ An) khi đối diện với cuộc chiến phòng chống dịch bệnh Covid -19. Là đơn vị làm công tác y tế dự phòng, đảm nhận trọng trách nơi tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh, CDC Nghệ An đã dồn hết tinh thần và lực lượng để ổn định tình hình nhanh nhất. Tỉnh Nghệ An được đánh giá cao trong công tác phòng chống dịch bệnh, trong thành tích đó, có sự đóng góp quan trọng của CDC Nghệ An.
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An: Một năm nhìn lại

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An :

Một năm nhìn lại

Năm 2020 là một năm đầy thử thách đối với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Nghệ An (CDC Nghệ An) khi đối diện với cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid -19. Là đơn vị làm công tác y tế dự phòng, đảm nhận trọng trách nơi tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh, CDC Nghệ An đã dồn hết tinh thần và lực lượng để ổn định tình hình nhanh nhất. Tỉnh Nghệ An được đánh giá cao trong công tác phòng chống dịch bệnh, trong thành tích đó, có sự đóng góp quan trọng của CDC Nghệ An.

Kiểm soát tốt dịch bệnh Covid -19

Để tập trung toàn lực cho công tác phòng chống dịch, ngay từ khi xảy ra dịch bệnh, CDC Nghệ An đã thành lập 4 tổ phản ứng nhanh tại chỗ, 3 tổ phản ứng nhanh cửa khẩu, và 1 đội phản ứng nhanh phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự, thường trực sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh. Đồng thời, CDC Nghệ An nhanh chóng dự trù, mua sắm và phân phối hóa chất phòng, chống dịch bệnh cho các bệnh viện, Trung tâm Y tế các huyện, thành,thị và các trường học, cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, CDC Nghệ An đã tổ chức tập huấn hướng dẫn triển khai phòng, chống dịch Covid-19 cấp tỉnh; triển khai 3 lớp giám sát lấy mẫu xét nghiệm bệnh phẩm Covid-19 cho tuyến huyện, 2 lớp cho tuyến tỉnh, 2 lớp kỹ thuật sinh học phân tử cho cán bộ tuyến tỉnh với sự tham gia của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Đặc biệt, đã thực hiện điều tra, giám sát các ca bệnh, xét nghiệm kịp thời các trường hợp nghi ngờ Covid-19, người lao động về nước tại các khu cách ly, các trường hợp liên quan đến những vùng trọng điểm dịch như Bệnh viện Bạch Mai, thành phố Đà Nẵng.

Một khối lượng công việc lớn trong những ngày cao điểm về dịch bệnh, các cán bộ y tế của CDC Nghệ An đã căng mình phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương để thực hiện cách ly và lấy mẫu xét nghiệm cho hàng chục nghìn người.

Tính đến ngày 23/12, trên địa bàn Nghệ An có 42.335 người đã được cách ly. Trong đó, cách ly tập trung 16.954 người, cách ly tại nhà, nơi lưu trú 25.004, cách ly tại cơ sở khám, chữa bệnh 377 người. CDC Nghệ An đã nhanh chóng lấy 30.026 mẫu xét nghiệm liên tục, kết quả toàn bộ mẫu âm tính với SARS-CoV-2. Đến nay, Nghệ An chưa ghi nhận trường hợp mắc Covid-19; đảm bảo công tác kiểm dịch Covid-19 chặt chẽ tại các chốt kiểm dịch, gồm cửa khẩu Nậm Cắn, cảng Cửa Lò và sân bay Vinh.

Trong năm 2020, CDC Nghệ An đã tiến hành khai báo y tế cho tất cả các hành khách và thuyền viên theo hướng dẫn của Bộ Y tế; khám sàng lọc, đo thân nhiệt phân loại cách ly cho tất cả các hành khách khi qua Cửa khẩu Nậm Cắn và sân bay Vinh. Làm thủ tục cho 1.557 phương tiện xuất, nhập cảnh với 24.784 hành khách. Tăng cường tuyên truyền về dịch Covid-19 cho người dân, như sản xuất, phát hành 70.000 tờ rơi, 3.800 Poster, 15.000 tờ dán, 20.000 tờ gấp cho người dân và các đơn vị tuyến cơ sở về phòng, chống Covid-19.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An: Một năm nhìn lại

Những ngày cao điểm về dịch bệnh, các cán bộ y tế của CDC Nghệ An đã căng mình phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương để thực hiện cách ly và lấy mẫu xét nghiệm cho hàng chục nghìn người.

Thực hiện đồng bộ công tác phòng chống dịch bệnh

Nghệ An là tỉnh rộng nhất cả nước, dân số đông và tại các huyện miền núi có số lượng lớn đồng bào dân tộc nên những năm qua mặc dù công tác tuyên truyền về kiểm soát dịch bệnh, tiêm phòng và khai báo y tế được tăng cường thực hiện nhưng vẫn còn gặp những khó khăn nhất định. Các loại dịch bệnh dù đã kiểm soát tốt nhưng vẫn còn tiềm ẩn những nguy cơ. Do đó, trong năm 2020, đi cùng với việc tập trung phòng, chống , CDC Nghệ An đã thực hiện đồng bộ công tác phòng, chống các loại dịch bệnh khác.

Trong năm, tỉnh Nghệ An đã khống chế thành công 6 ổ dịch sốt xuất huyết, bao gồm 4 ổ tại huyện Diễn Châu, 1 ổ tại huyện Con Cuông và 1 ổ tại huyện Anh Sơn. Tính đến 30/11/2020, có 568 trường hợp mắc sốt xuất huyết được ghi nhận, trong đó có 509 ca tại các địa bàn trọng điểm về sốt xuất huyết và không có trường hợp tử vong.

Trong năm, CDC Nghệ An đã thực hiện giám sát dịch tễ học bệnh sốt xuất huyết Dengue, điều tra muỗi truyền bệnh SXHD tại các địa bàn trọng điểm gồm: Con Cuông, Quỳnh Lưu, Diễn Châu, thị xã Hoàng Mai và các huyện có nguy cơ. Tổ chức cấp phát hóa chất, hỗ trợ kỹ thuật phun diệt muỗi, xử lý môi trường tại các ổ dịch và phối hợp với các cơ sở y tế trong công tác thu dung bệnh nhân để điều trị. Tổ chức 1 lớp tập huấn về phòng chống sốt xuất huyết tuyến tỉnh cho 80 cán bộ y tế của 21 huyện, thành, thị; 2 lớp tập huấn tại huyện cho 120 cán bộ tuyến xã của các huyện Diễn Châu, Con Cuông.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An: Một năm nhìn lại

Trong năm 2020, CDC Nghệ An đã nhanh chóng bố trí các máy móc, trang thiết bị hiện đại để xét nghiệm nhanh, chính xác Covid -19

Trong 10 tháng đầu năm nay, Nghệ An ghi nhận có 6 trường hợp tử vong do bệnh dại. Tất cả các trường hợp tử vong đều do bị chó dại cắn và không đi tiêm phòng. CDC Nghệ An đã tiến hành điều tra, rà soát các trường hợp mắc bệnh và phối hợp với các địa phương tuyên truyền phòng chống bệnh dại; đôn đốc, tăng cường tiêm phòng dại cho các trường hợp phơi nhiễm.

Các dịch bệnh khác cũng diễn biến phức tạp. Trong đó, có 20.464 trường hợp mắc hội chứng Cúm, 8.598 trường hợp mắc tiêu chảy, 1.189 trường hợp mắc thủy đậu, 351 trường hợp mắc quai bị, 73 trường hợp mắc bệnh do Adeno vi rút, 16 trường hợp mắc bệnh sốt phát ban dạng Sởi, có 861 trường hợp nghi Tay – Chân – Miệng, 1 trường hợp bị viêm màng não do não mô cầu, 4 trường hợp bị viêm não Nhật Bản, 27 trường hợp viêm não Vi rút.

Công tác tiêm chủng mở rộng tiếp tục được CDC Nghệ An tuyên truyền và thực hiện hiệu quả. Đến 30/11/2020, tỷ lệ tiêm đầy đủ cho trẻ dưới 1 tuổi là 56.267 bé, đạt 92,9%. Tỷ lệ trẻ dưới 1 tuổi được bảo vệ UVSS là 50769 bé, đạt 83,9 %. Tỷ lệ tiêm AT2+ cho phụ nữ có thai là 44.085 người, đạt 78,1 %

Hiện nay, CDC Nghệ An đang thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ của công tác y tế dự phòng, kiểm soát bệnh tật, gồm phòng chống bệnh không lây nhiễm; dinh dưỡng; sức khỏe môi trường và y tế trường học; bệnh nghề nghiệp; phòng chống HIV/AIDS; phòng chống sốt rét, ký sinh trùng, côn trùng; xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng; truyền thông giáo dục sức khỏe; phòng khám đa khoa, chuyên khoa; chăm sóc sức khỏe sinh sản. Trong năm 2020, các nhiệm vụ này được triển khai hiệu quả, hoàn thành đạt và vượt kế hoạch đề ra; đảm bảo và nâng cao sức khỏe cho nhân dân.

Năm 2020, CDC Nghệ An tiếp tục được đánh giá cao trong công tác tham mưu thường xuyên, đột xuất cho Sở Y tế, UBND tỉnh ban hành các kế hoạch triển khai phòng chống dịch bệnh trên địa bàn; tham mưu thành lập Ban chỉ đạo cấp tỉnh phòng chống dịch bệnh; chủ động thực hiện tốt các nhiệm vụ được ngành và UBND tỉnh giao

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An: Một năm nhìn lại

Công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về chăm sóc sức khỏe luôn được CDC Nghệ An chú trọng thực hiện

Ông Nguyễn Văn Định – Giám đốc CDC Nghệ An chia sẻ: "Những điểm nổi bật mà CDC Nghệ An đạt được trong thời gian qua là kết quả của sự chuẩn bị chu đáo về nhân lực, nguồn lực và trang thiết bị y tế. Đặc biệt là luôn quán triệt tinh thần thường trực, chủ động trong phòng chống dịch bệnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ tuyến đầu trong công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân, thời gian qua, CDC Nghệ An chú trọng công tác đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ y bác sĩ, kỹ thuật viên xét nghiệm; chuẩn bị phòng xét nghiệm với máy móc, trang thiết bị đồng bộ, hiện đại; xây dựng mạng lưới hệ thống giám sát từ thôn, bản, xã, phường đến huyện, thành, thị và tuyến tỉnh… Đội ngũ cán bộ dịch tễ thường xuyên được đào tạo, tập huấn, diễn tập công tác ứng phó với dịch bệnh; Công tác tuyên truyền được triển khai liên tục, hiệu quả đã góp phần nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khỏe trong nhân dân. Với nền tảng đó, chúng tôi mong sẽ tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ trong những năm tiếp theo”.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An: Một năm nhìn lại

Đến nay, CDC Nghệ An đã xây dựng được mạng lưới hệ thống giám sát từ thôn, bản, xã, phường đến huyện, thành, thị và tuyến tỉnh

Mai Liễu

Xem phiên bản di động