Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Trái tim hồng của người "chiến sĩ áo trắng"

Đời sống - Vũ Thị Phương Huyền - Trường TH Quang Trung

Trường Tiểu học (TH) Quang Trung có một người "chiến sĩ áo trắng" thầm lặng chăm lo sức khoẻ cho học sinh và thầy cô trong trường.

Thầy cô phụ trách y tế học đường rất quan trọng trong mỗi trường học, họ vừa làm nhiệm vụ giáo dục, vừa làm nhiệm vụ y tế, trực tiếp chăm lo tới sức khoẻ của học sinh và thầy cô giáo trong nhà trường. Cô Nguyễn Thị Liên - phụ trách y tế học đường của Trường TH Quang Trung – quận Sơn Trà - TP Đà Nẵng là một nhân viên y tế mẫu mực, hết lòng vì học sinh.

Trái tim hồng của người
Cô Nguyễn Thị Liên – nhân viên y tế Trường TH Quang Trung.

Cô Liên không những giỏi về chuyên môn mà tấm lòng bao dung ở cô được học sinh và thầy cô trong trường trân trọng gọi là “cô Liên hiền từ”. Mới nhìn trông cô mảnh khảnh với nước da ngăm đen, mang vẻ đẹp duyên ngầm. Ai tiếp xúc với cô Liên đều tin tưởng và hy vọng về sức khỏe mỗi ngày. Cô Liên nhiệt huyết, luôn tận tâm chăm sóc các em khi bị đau ốm. Khi học sinh gặp sự cố té ngã ở trường, cô Liên đều hỏi han, sơ cứu và liên hệ phụ huynh đưa các em đến bệnh viện kịp thời.

Sự cống hiến của cô Liên cho sự nghiệp y tế là luôn tìm tòi nghiên cứu nâng cao chất lượng y tế học đường, sơ cứu học sinh. Trong những năm qua, 100% học sinh của trường đều khỏe mạnh và đi học chuyên cần. Mỗi sáng đến trường, các em và thầy cô được nghe những tuyên truyền viên nhí do cô Liên hướng dẫn. Đội viên tuyên truyền măng non phát thanh phòng, chống dịch bệnh theo mùa; phòng, chống tai nạn thương tích; phòng, chống dịch bệnh Covid-19,... rất hay và bổ ích. Chính sức mạnh bản năng diệu kì ở cô Liên đã làm cho tôi ngưỡng mộ và luôn học hỏi để có sức khỏe và niềm vui mỗi ngày.

Sự kiên định và giản dị của cô Liên có được là nhờ vào việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cô còn học hỏi nhiều phương pháp “xây dựng trường học hạnh phúc” đảm bảo sức khỏe và quyền vui chơi, học tập của học sinh trong trường. Mỗi ngày đến trường, cô quan sát vệ sinh lớp học, vào bếp ăn bán trú kiểm tra thực đơn đảm bảo an toàn thực phẩm, quét dọn phòng y tế sạch sẽ, thoáng mát, đảm bảo an toàn sức khỏe học sinh.

Trái tim hồng của người
Thầy cô Trường TH Quang Trung chúc mừng cô Liên nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Ngoài ra, cô Liên còn lập kế hoạch xây dựng mối quan hệ nhà trường - gia đình - cộng đồng cùng chăm sóc sức khỏe học sinh định kì mỗi năm. Trong mỗi đợt kiểm tra sức khoẻ định kì do y tế phường Mân Thái và quận Sơn Trà tổ chức, cô luôn chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất từ những thứ nhỏ nhất đến những thứ quan trọng để làm sao buổi kiểm tra sức khoẻ diễn ra hiệu quả nhất, thành công nhất. Cô Liên luôn nêu cao tinh thần đảm bảo an toàn cho sức khoẻ học sinh là trên hết.

Sự tận tụy, tâm huyết trong công việc của mình, với những cố gắng nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch bệnh và những thành tích đã đạt được trong nhiều năm qua, cô luôn là một tấm gương sáng để chúng tôi học tập và noi theo.

Với sự cố gắng suốt 25 năm công tác y tế học đường và sự nỗ lực của mình, cô Liên luôn gần gũi, lắng nghe, ân cần với học sinh và thực hiện ước mơ của mình là nghiên cứu loại thuốc hạn chế những học sinh đau ốm, bệnh tật.

Một tình yêu trẻ vô bờ, cô Liên luôn thấu hiểu tâm lí, tính cách, hoàn cảnh từng học trò của mình để có cách cư xử phù hợp khiến những em nhút nhát thì mạnh dạn hơn để tự tin phát huy hết năng lực của mình. Cô luôn suy nghĩ “Là một nhân viên y tế học đường không chỉ là quan tâm đến sức khoẻ của học sinh mà còn phải tâm lý, lắng nghe, thấu hiểu suy nghĩ tâm tư, nguyện vọng của các em học sinh, giúp các em cảm thấy tự tin, ấm áp và lan tỏa yêu thương tích cực”.

Để tạo các sân chơi trí tuệ và sự hiểu biết về sức khoẻ cho học sinh trong giai đoạn lứa tuổi dậy thì, cô Liên tư vấn và tham mưu với Ban Giám hiệu cùng nhau xây dựng các tiết học ngoại khoá với các chủ đề: “Nhận biết và phòng tránh bạo lực học đường.” ; “Yêu quý bản thân và chăm sóc sức khỏe tốt gia đình.”; “Sức khoẻ hôm nay - Tương lai mai sau.”; “Phòng tránh tại nạn thương tích.”,... Những giờ ngoại khoá thú vị đã giúp cô Liên và học trò có một mối quan hệ vô cùng đẹp bởi chính sự thân thiện, gần gũi với học trò, coi học trò như con của cô. Nhiều học sinh thích chạy vào phòng cô Liên mặc dù không bị đau để được thăm cô Liên, thỉnh thoảng còn được cái bánh, hộp sữa và còn được nghe cô Liên hỏi thăm tình hình sức khỏe, gia đình, bạn bè và được nghe nhiều câu chuyện hay lý thú.

Mỗi ngày đến trường nhìn thấy học sinh và thầy cô học tập và có sức khoẻ tốt chính là nguồn động viên lớn khích lệ cô Liên càng phải phấn đấu hơn nữa để đáp lại niềm tin yêu, kính trọng của mọi người. Cảm ơn cô mỗi ngày đem đến tiếng cười cho học sinh, cô luôn vui vẻ, hạnh phúc và tạo ra nhiều giá trị cho cuộc sống. Cô Liên chính là một tấm gương “người tốt – việc tốt” ưu tú, mẫu mực của Trường TH Quang Trung, được mọi người học tập và yêu thương.

Trái tim hồng của người
"Thiện nguyện sống đẹp" - lan tỏa yêu thương

Hoạt động của câu lạc bộ “Thiện nguyện sống đẹp” không chỉ là những bữa ăn từ thiện mà còn có những món quà trao ...

Người gieo mầm xanh Người gieo mầm xanh

Thầy giáo Lê Hồng Minh ở Trường Tiểu học Tô Hiến Thành, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng đã nỗ lực phấn đấu ...

Tấm gương sáng về hiến máu nhân đạo Tấm gương sáng về hiến máu nhân đạo

Hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân, tương ái, “thương người như thể thương thân” của Nhân ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Đời sống -

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia vừa phát đi thông báo khẩn về cơn bão số 3 đang đổ bộ vào đất liền. Người lao động và người dân đặc biệt lưu ý, nếu thấy đột nhiên lặng gió không nên ra ngoài ngay lúc này.

Người lao động -

Những ảnh hưởng đầu tiên của “siêu bão” Yagi (bão số 3) đã gây mưa lớn cục bộ tại nhiều tỉnh phía Bắc. Để phòng ngừa tình huống phải trú ẩn trong nhà nhiều ngày, người lao động tại Hà Nội và các vùng lân cận đã vội vã đến các siêu thị, chợ dân sinh để tích trữ lương thực, thực phẩm cần thiết.

Đời sống -

Theo cơ quan khí tượng, cơn bão số 3 đang mạnh lên rất nhanh và vẫn còn tăng cấp trong hôm nay. Theo bản đồ dự báo đường đi của cơn bão, trong ngày 7/9, bão số 3 sẽ đổ bộ khu vực Nam Định - Thái Bình với cấp độ khoảng cấp 13, giật cấp 16.

Đời sống -

Theo dự báo, “siêu bão” Yagi có cường độ mạnh nên người dân cần có biện pháp bảo vệ nhà cửa để đảm bảo an toàn về người và tài sản. Dưới đây là những cách gia cố nhà cửa để đảm bảo an toàn trước bão.

Đời sống -

Để chủ động công tác triển khai, ứng phó với bão số 3 đang tiến vào đất liền, Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT & TKCN tỉnh Thừa Thiên Huế đã có công văn gửi các cơ quan, địa phương, doanh nghiệp. Trong đó, chú trọng bảo vệ an toàn tuyệt đối cho công nhân, cán bộ nhân viên, người lao động.

Người lao động -

Dù vừa mới bắt đầu sự nghiệp cầm phấn, hay đã gắn bó với nghề giáo qua nhiều thập kỷ, khai giảng năm nào cũng để lại trong mỗi thầy, cô những xúc cảm đặc biệt.

Talk Công đoàn

Talk Công đoàn, 20 giờ, ngày 07/9/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

Tôi công nhân

Nếu người lao động phải ngừng việc do siêu bão Yagi thì vẫn sẽ được công ty trả lương, trong đó tiền lương ngừng việc sẽ do các bên thỏa thuận nhưng phải bảo đảm tiền lương ngừng việc trong 14 ngày đầu không được thấp hơn mức lương tối thiểu.

Talk Công đoàn

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

An toàn, vệ sinh lao động

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Phát biểu của Bộ trưởng bị bịa đặt theo ý xấu, câu nói bị cắt cúp của Hoa hậu thành cơn bão công kích trên mạng, chia sẻ chưa chuẩn mực trong nhóm nhỏ của học sinh 17 tuổi nhận vùi dập không thương tiếc…

Đọc thêm

Đời sống -

"Siêu bão" Yagi sắp tiến vào Việt Nam được dự đoán có cường độ lớn nhất trong 10 năm trở lại đây.

Đời sống -

Điểm trường 179 - Trường Tiểu học Liêng Srônh, huyện Đam Rông (tỉnh Lâm Đồng) cách trường chính gần 60 cây số, nằm khép mình bên những cánh rừng già. Nơi đây những giáo viên vẫn kiên trì bám bản làng, “gieo" con chữ, thắp lên niềm tin mới giữa rừng xanh.

Người lao động -

Trước đề xuất bổ sung ngày nghỉ lễ Quốc khánh đến hết 5/9, hoặc nghỉ thêm ngày 5/9 để người lao động có thể đưa con đến trường khai giảng, nhiều luồng ý kiến trái chiều đã được đưa ra.

Đời sống -

Với AHLĐ, NGND, GS.TS Võ Tòng Xuân, Ngày Quốc khánh (2/9) có dấu ấn đặc biệt. Bởi ngày này vào năm 1980, ông đã lội ngược dòng từ “vực sâu” vươn lên “đỉnh cao”…

Người lao động -

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Cao Bằng nhanh chóng xây dựng, hoàn thiện đề án xây mới, sửa nhà công vụ cho đoàn viên trên địa bàn; bên cạnh đó, Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam đã hỗ trợ 3 tỷ đồng xây nhà công vụ cho giáo viên, hiện các công trình đã sắp hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Đời sống -

Theo lịch nghỉ lễ năm 2024, cán bộ, công chức, viên chức, và người lao động sẽ được nghỉ lễ Quốc khánh từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9.

Người lao động -

8 cặp đôi trong lễ cưới tập thể đầu tiên dành cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Cần Thơ vừa được tổ chức khiến nhiều người xúc động. Ở đấy người ta chứng kiến có cả cặp đôi mà chủ rể lẫn cô dâu đã ở tuổi nghỉ hưu nhưng lần đầu tiên làm đám cưới...

Đời sống -

Trong 54 đảng viên hiện nay thì có tới 36 đảng viên (chiếm gần 67%) là công nhân trực tiếp sản xuất, lao động tại các đội vệ sinh, đội cây xanh, lái xe... Đó cũng là thành tích nổi bật của công tác phát triển Đảng ở Công ty CP Môi trường đô thị tỉnh Kon Tum.

Đời sống -

Xin chào tất cả mọi người, tôi là Trần Thanh Sang, nhân viên kinh doanh Khách hàng doanh nghiệp tại MobiFone tỉnh Tiền Giang. Có thể câu chuyện tôi kể về cuộc đời mình nó không có nhiều cảm xúc với các bạn, nhưng đó là những gì rất thật tôi đã trải qua: Chính “vòng tay Công đoàn” Công ty MobiFone KV9 đã cho tôi cuộc đời thứ hai!

Đời sống -

Là một giáo viên dạy tiếng Anh có thâm niên công tác hơn 21 năm tại Trường Tiểu học Đại Thành (thuộc xã Lộc An, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) cô giáo Hoàng Thị Mai Hương là một trong 36 cá nhân tiêu biểu được biểu dương về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024.