Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

TP. HCM kiến nghị Thủ tướng cho phép áp dụng quy định riêng để mở cửa nền kinh tế

Kinh tế - Xã hội - Duy Chương

Chủ tịch UBND TP. HCM Phan Văn Mãi vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ về việc xin ý kiến áp dụng quy định riêng đối với việc mở cửa nền kinh tế.
TP. HCM: Gói an sinh khẩn cấp thứ 2 hỗ trợ công nhân lao động khó khăn TP Hồ Chí Minh: Ai đủ điều kiện để cấp thẻ xanh COVID-19? TP HCM phong toả cứng: Những đối tượng được cấp giấy đi đường
TP. HCM kiến nghị Thủ tướng cho phép áp dụng quy định riêng để mở cửa nền kinh tế
TP. HCM đã qua đỉnh dịch, số ca mắc Covid-19 giảm, số người được tiêm vắc xin tăng lên.

Văn bản nêu rõ, TP. HCM đánh giá cao nỗ lực xây dựng "Hướng dẫn Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19" do Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đang dự thảo và chỉnh sửa. Đây là văn bản quan trọng điều chỉnh toàn bộ chiến lược, phương thức để ứng phó với dịch Covid-19 trong thời gian tới và đang được lấy ý kiến các bộ, ngành, hiệp hội doanh nghiệp trước khi ban hành.

Tuy nhiên, với điều kiện đặc thù của TP. HCM, UBND thành phố đề nghị Thủ tướng xem xét, cho phép TP. HCM áp dụng quy định riêng do Thủ tướng quyết định để có thể mở cửa nền kinh tế. TP. HCM sẽ phối hợp cơ quan chức năng nghiên cứu, báo cáo Thủ tướng.

Bên cạnh đó, UBND TP. HCM cũng mong Chính phủ quan tâm ưu tiên vắc xin cho TP. HCM và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam để sớm đạt độ bao phủ theo quy định trong hướng dẫn của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đang dự thảo.

Dự thảo "Hướng dẫn Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19" nêu 3 chỉ số bắt buộc: Ít nhất 80% người trên 50 tuổi được tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19; 100% các trạm y tế xã, phường, thị trấn có ô xy y tế; 100% các xã có kế hoạch thiết lập trạm y tế lưu động và tổ chăm sóc người mắc Covid-19 tại cộng đồng.

Các tỉnh, thành có kế hoạch thiết lập cơ sở thu dung, điều trị Covid-19 theo mô hình tháp 3 tầng, bảo đảm tối thiểu 2% số giường hồi sức cấp cứu trên tổng số ca bệnh theo dự báo tình hình dịch tại địa phương ở cấp độ 4 tại các cơ sở y tế của tỉnh, thành.

Các chỉ số phân loại cấp độ dịch gồm: Số ca mắc mới tại cộng đồng, 100.000 dân/tuần; tỉ lệ người trên 18 tuổi được tiêm ít nhất 1 liều vắc xin phòng Covid-19. Quy mô đánh giá cấp độ dịch và áp dụng các biện pháp thích ứng tại cấp xã, phường và có thể ở quy mô như tổ/đội, khu dân cư, khóm/ấp, thôn/xóm hoặc nhỏ hơn.

Mức đánh giá nguy cơ và cấp độ áp dụng gồm 4 cấp. Trong đó, cấp 1: Nguy cơ thấp tương ứng với màu xanh; cấp 2: Nguy cơ trung bình tương ứng với màu vàng; cấp 3: Nguy cơ cao tương ứng với màu cam; cấp 4: Nguy cơ rất cao tương ứng với màu đỏ.

Theo đó, chỉ số bắt buộc áp dụng nếu không đạt được chỉ số trên 80% người trên 50 tuổi được tiêm đủ liều vắc xin phải tăng lên 1 cấp độ dịch (trừ khi đang ở cấp độ 4 hoặc địa bàn không có ca mắc).

TP. HCM kiến nghị Thủ tướng cho phép áp dụng quy định riêng để mở cửa nền kinh tế
Ông Phạm Đức Hải, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP. HCM cho biết TP. HCM đã kiến nghị Thủ tướng được áp dụng quy định riêng.

Tại cuộc họp báo cung cấp thông tin phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP. HCM chiều 26/9, ông Phạm Đức Hải, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP. HCM khẳng định trong dự thảo "Hướng dẫn Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19" có một số điểm chưa phù hợp với tình hình thực tế phòng chống dịch tại TP. HCM, chưa phù hợp với tính thực tiễn về lịch sử, địa lý, dân số của thành phố. Do đó, Chủ tịch UBND thành phố đã có kiến nghị Thủ tướng để TP. HCM được áp dụng quy định riêng.

Theo ông Hải, tình hình dịch tại TP. HCM đang lạc quan hơn khi tỉ lệ bệnh nhân nặng phải thở máy giảm. Số bệnh nhân xuất viện tăng lên mỗi ngày, trong ngày 25/9 là 3.495 người. Tỉ lệ dương tính với SARS-CoV-2 trên toàn thành phố đã giảm. Cụ thể, đợt xét nghiệm diện rộng từ ngày 22/9 đến 25/9, tỉ lệ dương tính chung các vùng nguy cơ trên toàn thành phố giảm từ 0,4% xuống 0,2%.

Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP. HCM cho rằng, thành phố sẽ giữ lại 3 bệnh viện dã chiến có số giường hồi sức cấp cứu. Các bệnh viện dã chiến đơn thuần sẽ thu hẹp dần từ nay đến hết tháng 12/2021, trả lại trường học cho cơ sở giáo dục.

Với các bệnh viện ở "vùng xanh", đến cuối tháng 9 sẽ trả lại công năng để tham gia điều trị cho những bệnh nhân không mắc Covid-19. TP. HCM đã triển khai 22 đoàn kiểm tra đánh giá từng quận, huyện, phường, xã.

Hiện hướng dẫn của Bộ Y tế mới chỉ tạm thời nên các đơn vị đang rà soát từng chỉ tiêu để có kế hoạch thực hiện, việc kết luận thành phố đang ở cấp độ nào của dịch tại thời điểm này là quá sớm.

"TP. HCM đã qua đỉnh điểm của dịch bệnh và việc chống dịch đang có hiệu quả rất tốt. Thành phố có 3.286 giường hồi sức cấp cứu, bảo đảm phục vụ tốt tình huống cấp cứu ở cấp độ cao nhất", bà Mai cho biết.

Học online: Nhiều phàn nàn nhưng không thể khác Học online: Nhiều phàn nàn nhưng không thể khác

Thầy giáo miệt thị học sinh; học sinh rủ thầy “solo” (đánh nhau tay đôi), đang học có những hình ảnh phản cảm phát trong ...

NLĐ bị ảnh hưởng bởi Covid-19 được hỗ trợ cao nhất 3,3 triệu đồng từ gói 30.000 tỉ đồng NLĐ bị ảnh hưởng bởi Covid-19 được hỗ trợ cao nhất 3,3 triệu đồng từ gói 30.000 tỉ đồng

Theo Nghị quyết Chính phủ vừa ban hành, NLĐ có thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 132 tháng trở lên được hỗ ...

Dùng 30.000 tỷ đồng từ kết dư Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp hỗ trợ người lao động Dùng 30.000 tỷ đồng từ kết dư Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp hỗ trợ người lao động

Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhất trí với đề xuất của Chính phủ về việc sử dụng một phần kết dư Quỹ Bảo hiểm ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Kinh tế - Xã hội -

Tọa lạc tại Quận 7 với diện tích “khủng” 24.000m2, Trung tâm Khám chữa bệnh Tâm Anh sở hữu hệ thống thiết bị, công nghệ hiện đại đẳng cấp quốc tế, đội ngũ chuyên gia, bác sĩ hàng đầu hùng hậu.

Kinh tế - Xã hội -

Những mẫu xe mới sắp ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 9/2024 hầu hết đều là ô tô gầm cao của các thương hiệu quen thuộc, duy nhất một là xe Trung Quốc.

Kinh tế - Xã hội -

Honda Dream 50 thua xa RC110 về sức mạnh, nhưng bù lại đẹp hơn, nhiều boong hơn, thích hợp với tôi, một người thích xe đua nhưng không dám đua xe.

Kinh tế - Xã hội -

Từ ngày 1/9, Honda CR-V và Honda City giảm giá niêm yết lần lượt 60-80 triệu đồng và 40-60 triệu đồng, đưa mức giá niêm yết của hai mẫu xe này xuống chỉ còn từ 1,029 tỷ đồng và 499 triệu đồng.

Kinh tế - Xã hội -

Chiếc VF 8 đã đạt 4 sao thử nghiệm an toàn của NHTSA, với việc đánh giá tiến hành vào trung tuần tháng 7/2024.

Kinh tế - Xã hội -

Chính phủ ban hành Nghị định số 109/2024/NĐ-CP quy định ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô được sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ trong ba tháng, từ 1/9/2024 đến hết ngày 30/11/2024.

Lao động & Công đoàn media

Khi nào người lao động được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động mà không phải báo trước?

Tôi công nhân

Theo quy định, ngoài ngày nghỉ hưởng nguyên lương, người lao động còn được quyền nghỉ không lương. Tuy nhiên trên thực tế, rất ít lao động biết đến những thông tin liên quan đến loại quyền lợi này.

Talk Công đoàn

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Infographic

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết kỳ nghỉ lễ 2/9 trên cả nước (từ 31/8 - 3/9).
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Việc cô hoa hậu trả lời trong một chương trình rằng mình chưa từng đọc hết một cuốn sách mà chỉ tiếp thu kiến thức qua hình ảnh, âm thanh đã gây tranh cãi. Có người nhắc lại định kiến “chân dài não ngắn”, có người lại cho rằng cô thẳng thật.

Đọc thêm

Kinh tế - Xã hội -

Giá lăn bánh MG7 sẽ dao động từ 848,6 đến 1,162 triệu đồng tại Hà Nội, và từ 833,8 đến 1.141,8 triệu đồng tại TP HCM.

Kinh tế - Xã hội -

Từ tháng 9/2024, BFGoodrich chính thức phân phối dòng lốp đa địa hình KO3 mới với 14 kích cỡ, áp dụng các công nghệ tiên tiến giúp tăng khả năng bám đường, tăng độ bền bỉ và hiệu suất so với sản phẩm tiền nhiệm.

Kinh tế - Xã hội -

Cổng đăng ký Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2024 mở từ 10 giờ ngày 30/8 và đóng lại vào 10 giờ ngày 7/9.

Kinh tế - Xã hội -

Haval Big Dog được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam, nhưng chưa biết khi nào mở bán.

Kinh tế - Xã hội -

Lấy hạnh phúc, ấm no của Nhân dân làm mục tiêu phấn đấu, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định, Việt Nam được Liên hợp quốc và bạn bè quốc tế xem như một câu chuyện thành công, một điểm sáng về xóa đói giảm nghèo, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân.

Kinh tế - Xã hội -

Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2024 sẽ được tổ chức vào ngày 14/9, tại Trường đua Đại Nam, Bình Dương.

Kinh tế - Xã hội -

Với không gian nội thất được thiết kế rộng rãi, tiện nghi kèm theo đó là khả năng vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm, Toyota Innova Cross hiện đang là lựa chọn hàng đầu của khách hàng Việt Nam trong phân khúc MPV.

Kinh tế - Xã hội -

Với mức giảm giá lên tới hơn 400 triệu đồng, Subaru Outback đang là một trong những mẫu xe có mức giảm giá sâu nhất trên thị trường ô tô Việt Nam hiện nay.

Kinh tế - Xã hội -

Bảo hiểm xe cơ giới không chỉ là một sản phẩm tài chính mà còn là một cam kết bảo vệ cộng đồng, đảm bảo an toàn giao thông và hỗ trợ những người gặp khó khăn sau tai nạn.

Kinh tế - Xã hội -

Phạt nguội xe máy không đội mũ bảo hiểm có mức phạt tiền bao nhiêu, hình thức xử lý lỗi phạt này như thế nào. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các quy định của pháp luật về vấn đề này.