Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

e magazine
02/05/2021 14:05
TP HCM: Các cấp công đoàn cảnh giác cao với nguy cơ bùng phát Covid-19

02/05/2021 14:05

LĐLĐ TPHCM yêu cầu tổ chức công đoàn các cấp tăng cường cảnh giác ở mức cao nhất đối với nguy cơ bùng phát dịch bệnh COVID-19 trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5. LĐLĐ TP HCM cùng các cấp công đoàn trực thuộc tập trung cao độ phòng chống dịch bệnh lây lan.
TPHCM: Các cấp công đoàn cảnh giác cao với phòng, chống dịch Covid  - 19

TP HCM: Các cấp công đoàn cảnh giác cao với nguy cơ bùng phát Covid-19

LĐLĐ TPHCM yêu cầu tổ chức Công đoàn các cấp tăng cường cảnh giác ở mức cao nhất đối với nguy cơ bùng phát dịch bệnh Covid-19 trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5. LĐLĐ TP HCM cùng các cấp công đoàn trực thuộc tập trung cao độ phòng, chống dịch bệnh lây lan.

Cụ thể, LĐLĐ TP HCM vừa ban hành công văn gửi LĐLĐ TP Thủ Đức và LĐLĐ các quận, huyện, công đoàn ngành, sở, khối, tổng công ty và công đoàn cấp trên tương đương về việc tăng cường phòng, chống trên địa bàn thành phố. Trước tình hình dịch bệnh căng thẳng và đã xuất hiện trên địa bàn thành phố nên LĐLĐ TP HCM đã ra công văn thông báo yêu cầu cảnh giác ở mức cao nhất, triển khai các biện pháp phòng tránh kịp thời để không có sự việc đáng tiếc xảy ra.

TPHCM: Các cấp công đoàn cảnh giác cao với phòng, chống dịch Covid  - 19
Công nhân lao động cần tuân thủ nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế.

Theo đó, LĐLĐ TPHCM yêu cầu tổ chức Công đoàn các cấp, các cơ quan, đơn vị sự nghiệp trực thuộc tăng cường cảnh giác ở mức cao nhất đối với nguy cơ bùng phát dịch bệnh Covid-19. Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm, quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là tại các doanh nghiệp, tổ công nhân tự quản, khu lưu trú, khu nhà trọ, trường học...

Đối với Chủ tịch Công đoàn các cấp, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị sự nghiệp trực thuộc tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, chủ động phối hợp với chính quyền địa phương, lãnh đạo đơn vị để tuyên truyền và thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn, cơ quan, đơn vị.

TPHCM: Các cấp công đoàn cảnh giác cao với phòng, chống dịch Covid  - 19

Công nhân lao động khai báo y tế trước khi vào làm việc tại Khu công nghệ cao TP HCM.

Đồng thời tăng cường kiểm tra, nhắc nhở công đoàn cơ sở, đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, lao động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là yêu cầu 5K: “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế”, bắt buộc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, các khu vui chơi, giải trí, tại các sự kiện có tập trung , trên các phương tiện giao thông công cộng.

TPHCM: Các cấp công đoàn cảnh giác cao với phòng, chống dịch Covid  - 19
Các biện pháp phòng, chống Covid-19 luôn được các cấp công đoàn triển khai triệt để.

Đồng chí Hồ Xuân Lâm - Phó Chủ tịch LĐLĐ TP HCM cho biết, các cấp công đoàn và người lao động cần hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết. Đối với các hoạt động trong Tháng Công nhân năm 2021, chỉ tổ chức các sự kiện, hoạt động chăm lo cho đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, lao động, hạn chế các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao.

Ngoài ra, LĐLĐ TP HCM cũng yêu cầu các công đoàn cơ sở phối hợp người sử dụng lao động thường xuyên tự đánh giá việc thực hiện các yêu cầu, biện pháp phòng, chống dịch, cập nhật kết quả trên hệ thống bản đồ chống dịch.

TPHCM: Các cấp công đoàn cảnh giác cao với phòng, chống dịch Covid  - 19

Người lao động luôn tuân thủ đeo khẩu trang trong thời gian làm việc.

Riêng đối với công đoàn cơ sở thuộc các ngành Y tế, Giáo dục, cơ sở du lịch, sản xuất, chợ, siêu thị, bến xe, giao thông vận tải cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền, người sử dụng lao động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch tại chỗ. Phối hợp với người sử dụng lao động xây dựng phương án hoạt động sản xuất, kinh doanh phù hợp với tình hình dịch bệnh. Ngoài ra, cần bố trí, sắp xếp nhân sự làm việc an toàn, không tập trung đông người nhưng vẫn đảm bảo nhân lực phục vụ hoạt động.

Công đoàn cơ sở cần vận động đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, lao động và người thân thực hiện nghiêm biện pháp 5K, trung thực khai báo y tế khi có yêu cầu. Không che giấu, hỗ trợ và kịp thời khai báo khi phát hiện những trường hợp đi về từ vùng có dịch cho chính quyền và y tế địa phương để được hướng dẫn giám sát y tế, xét nghiệm kiểm tra theo hướng dẫn cụ thể của ngành Y tế.

“Trai xinh – Gái đẹp” ngày 1/5: “Thanh xuân giống như một cơn mưa rào” “Trai xinh – Gái đẹp” ngày 1/5: “Thanh xuân giống như một cơn mưa rào”

Trân trọng và sống hết mình với những giây phút của tuổi thanh xuân là quan điểm sống của nhiều bạn thí sinh tham dự ...

Vụ nữ đồng nát liệt hai chân: Gia đình và đơn vị thi công đàm phán mức bồi thường Vụ nữ đồng nát liệt hai chân: Gia đình và đơn vị thi công đàm phán mức bồi thường

Thông tin từ gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Nhị cho hay, vào ngày 29/4, đại diện Công ty Cổ phần Xây dựng phát triển ...

CDC Hà Nội lại "đổ đốn" CDC Hà Nội lại "đổ đốn"

Vào một ngày lễ lớn như hôm nay - Ngày Quốc tế Lao động 1/5, thật không dễ chịu chút nào khi phải nói về ...

Duy Anh

Đồ họa: Minh Hồng

Xem phiên bản di động