Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

e magazine
09/02/2021 15:15
“Tôi khâm phục sự sáng tạo, nỗ lực của cán bộ, nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch”

09/02/2021 15:15

Chia sẻ sự khó khăn, vất vả với các cán bộ, nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch, đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam chúc các y, bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai năm mới sức khỏe, là tuyến đầu vững chắc chống dịch Covid-19 giúp nhân dân cả nước an tâm lao động sản xuất, đón Tết vui xuân.
“Tôi rất khâm phục sự sáng tạo, nỗ lực của cán bộ, nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch”

“Tôi khâm phục sức sáng tạo, sự nỗ lực của cán bộ, nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch”

Chia sẻ sự khó khăn, vất vả với các cán bộ, nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch, đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam chúc các y, bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai năm mới sức khỏe, là giúp nhân dân cả nước an tâm lao động sản xuất, đón Tết, vui xuân.

Theo PGS. TS Phạm Thanh Bình - Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam: “Hằng năm, vào dịp Tết đến, Xuân về, Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức chương trình “Tết Sum vầy” cho cán bộ, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trong cả nước. Riêng với ngành Y tế, do tính chất công việc đặc thù, trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, toàn bộ cán bộ, nhân viên y tế cả nước nói chung và cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Bạch Mai nói riêng đang phải căng mình phòng, chống dịch bệnh tại 13 tỉnh trong cả nước. Nhằm động viên, thăm hỏi cán bộ tuyến đầu chống dịch, nhân dịp Tết Nguyên đán năm nay, Bộ Y tế và Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp thăm, chúc Tết “chiến sĩ áo trắng” tuyến đầu chống dịch ở hai lĩnh vực quan trọng nhất là y tế dự phòng và khám chữa bệnh".

Chia sẻ với Đoàn công tác của Bộ Y tế và Tổng LĐLĐ Việt Nam về nhiệm vụ của cán bộ, nhân viên y tế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 khi dịch bệnh bùng phát trở lại, GS. TS Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết: “Sau làn sóng Covid-19 lần thứ nhất, Bệnh viện Bạch Mai phải đóng cửa vì trở thành tâm dịch. Nhờ sự hỗ trợ của Cục quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế), Bệnh viện Bạch Mai đã có nhiều kinh nghiệm khoanh vùng, dập dịch và khóa chặt ổ dịch. Kết quả là bệnh viện đã thành công trong việc hoàn thành “mục tiêu kép”, vừa khống chế dịch thành công, vừa đảm bảo khám chữa bệnh an toàn cho nhân dân. Bệnh viện Bạch Mai đã vinh dự được Bộ Y tế tin tưởng, phân công cử cán bộ phối hợp với các đơn vị của Bộ Y tế tại miền Trung, miền Nam nhằm khoanh vùng, dập dịch trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ hai và .

“Tôi rất khâm phục sự sáng tạo, nỗ lực của cán bộ, nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch”

Đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm bệnh viện dã chiến (Bệnh viện Bạch Mai). Ảnh: Thu Chinh

Khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát lần thứ ba, Bệnh viện Bạch Mai tiếp tục được Bộ Y tế giao nhiệm vụ hỗ trợ các địa phương phòng, chống dịch Covid-19. Tại Hải Dương, với sự hỗ trợ của các y, bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai, chỉ sau 22 giờ đồng hồ đã thành lập Bệnh viện Dã chiến số 2 với 260 giường bệnh, 10 giường cấp cứu, 20 giường điều trị tích cực và có thể nâng công suất điều trị lên tối đa 860 giường. Hiện Bệnh viện Dã chiến số 2 đang điều trị cho 137 bệnh nhân, có 2 bệnh nhân nặng, 2 bệnh nhân tiến triển rất nặng đang được theo dõi rất chặt chẽ. 12 cháu bé đang được 4 bác sĩ chuyên khoa sơ sinh của bệnh viện theo dõi sức khỏe. Sức khỏe các bệnh nhân đang trong vòng kiểm soát và chưa đáng lo ngại.

Bệnh viện Bạch Mai đã cử 4 bác sĩ về tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ ngành Y tế địa phương điều trị các ca bệnh Covid-19. Tại tỉnh Điện Biên, chỉ trong vòng 15 giờ đồng hồ, đoàn công tác đã thiết lập một bệnh viện dã chiến. Hiện nay tỉnh Điện Biên chưa có tăng thêm ca bệnh nhưng việc thành lập bệnh viện dã chiến khiến người dân và cán bộ y tế địa phương thêm vững tâm chống dịch.

“Tôi rất khâm phục sự sáng tạo, nỗ lực của cán bộ, nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch”

Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên - Thứ trưởng Bộ Y tế (thứ hai, từ phải) và đồng chí Nguyễn Đình Khang - Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm bệnh viện dã chiến của Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Thu Chinh

Để sẵn sàng cho các tình huống dịch bệnh diễn biến phức tạp, Bệnh viện Bạch Mai trang bị phòng khám lưu động có X-quang kỹ thuật số, siêu âm 4D, điện tâm đồ, máy xét nghiệm nhằm đảm bảo chi viện cho các bệnh viện dã chiến có được trang thiết bị cơ bản đầy đủ ngay cả trong điều kiện cơ sở vật chất thiếu thốn nhất vẫn có thể áp dụng yêu cầu sàng lọc, chẩn đoán, điều trị cho bệnh nhân.

Bệnh viện Bạch Mai cũng thành lập một bệnh viện dã chiến ngay tại khuôn viên bệnh viện để sẵn sàng phản ứng nhanh trong trường hợp dịch bệnh diễn biến khó lường. Bệnh viện dã chiến có 64 giường bệnh với đầy đủ trang thiết bị máy móc phục vụ công tác khám, điều trị. Đồng thời tách rời khu điều trị nội trú nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nhân viên y tế, người bệnh. Khi sàng lọc có trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 thì lập tức đưa đi cách ly thay vì đưa vào các đơn vị nội trú như trước đây. Với phương án này, sự an toàn của nhân viên y tế được nâng thêm một bước.

Cũng theo GS. TS Nguyễn Quang Tuấn, 4.000 nhân viên của Bệnh viện Bạch Mai đã được kiểm tra xét nghiệm SARS-CoV-2 và tất cả bệnh nhân vào Bạch Mai điều trị từ ngày 1/2 đều làm xét nghiệm Covid-19, phòng ngừa lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

“Tôi rất khâm phục sự sáng tạo, nỗ lực của cán bộ, nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch” “Tôi rất khâm phục sự sáng tạo, nỗ lực của cán bộ, nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch”

Công đoàn Y tế Việt Nam tặng quà động viên cán bộ, nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch. Ảnh: Thu Chinh

Nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, Bộ Y tế và Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp thăm, chúc tết một số đơn vị đầu ngành, trọng điểm của Bộ Y tế trong việc chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đặc biệt là những đơn vị tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19. Với ngành Y tế, trong những năm qua, nhất là trong năm 2020, cán bộ, nhân viên y tế trong toàn ngành đã thực sự là các “chiến sĩ áo trắng”, không quản ngại khó khăn vất vả, hy sinh để đảm bảo hoạt động khám chữa bệnh, đảm bảo sức khỏe người dân yên tâm lao động, sản xuất và đón Tết an vui.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, đồng chí Nguyễn Đình Khang - Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam chia sẻ với sự vất vả, hy sinh của đội ngũ cán bộ ngành Y tế nói chung và của Bệnh viện Bạch Mai nói riêng trong đợt dịch Covid-19 thời gian qua. Với truyền thống, bề dày hơn 120 năm xây dựng và trưởng thành, ngay cả khi phải thực hiện giãn cách xã hội, bệnh viện đã nỗ lực vượt thách thức, là một trong những đơn vị trọng điểm hỗ trợ đắc lực cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

“Tôi khâm phục sức sáng tạo, nỗ lực của các đồng chí trong thời gian ngắn kỷ lục đã giúp các địa phương xây dựng các bệnh viện dã chiến, tập trung chữa bệnh cho nhân dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Từ đó giúp cho rất nhiều nơi, nhiều cơ quan có phản ứng tức thời và kinh nghiệm triển khai phòng, chống dịch. Tôi chúc các cán bộ, nhân viên y tế toàn ngành nói chung, của bệnh viện nói riêng năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, quyết tâm khống chế dịch thành công để đảm bảo sức khỏe cho nhân dân" - Đồng chí Nguyễn Đình Khang nhấn mạnh.

Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã hỗ trợ các cán bộ đang tăng cường chống dịch bệnh tại các địa phương số tiền 140 triệu đồng. Bộ Y tế cũng trao tặng những suất quà ý nghĩa đến cán bộ, nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch. Công đoàn Y tế Việt Nam cũng dành tặng những phần quà góp phần tăng cường sức khỏe cho cán bộ, nhân viên y tế đang làm nhiệm vụ.

“4.000 cán bộ, công nhân viên của Bệnh viện Bạch Mai rất cảm động trước tình cảm, sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Y tế, lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam đến đời sống người lao động, giúp anh em yên tâm thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19” – GS. TS Nguyễn Quang Tuấn – Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai chia sẻ.

“Tôi rất khâm phục sự sáng tạo, nỗ lực của cán bộ, nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch”

Bộ Y tế chúc Tết và tặng quà cán bộ y tế tuyến đầu chống dịch Covid-19. Ảnh: Thu Chinh

“Tôi rất khâm phục sự sáng tạo, nỗ lực của cán bộ, nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch”

Tổng LĐLĐ Việt Nam hỗ trợ cán bộ y tế tuyến đầu chống dịch Covid-19. Ảnh: Thu Chinh

“Tôi rất khâm phục sự sáng tạo, nỗ lực của cán bộ, nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch”

GS. TS Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Thu Chinh

Trốn tránh khai báo - Có tội với đồng bào Trốn tránh khai báo - Có tội với đồng bào
Đề nghị tạo điều kiện thuận lợi để CNLĐ được hoàn tiền mua vé Đề nghị tạo điều kiện thuận lợi để CNLĐ được hoàn tiền mua vé
Công nhân khủng hoảng tinh thần vì lo nhiễm Covid-19 tại một công ty ở Hải Dương Công nhân khủng hoảng tinh thần vì lo nhiễm Covid-19 tại một công ty ở Hải Dương

Bài viết: Duy Minh

Thiết kế: Duy Minh

Xem phiên bản di động