Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Toàn bộ giá trị mua ròng kể từ đầu năm bị "bào mòn" gần hết chỉ sau 2 tháng

Kinh tế - Xã hội - Mai Hương

Sau 2 tháng liên tiếp bán ròng, khối ngoại đã để mất gần hết giá trị mua ròng lũy kế trên HOSE từ đầu năm. Trạng thái có thể chuyển sang âm lần đầu tiên kể từ giai đoạn khối ngoại mua gần 30.000 tỷ đồng cuối năm ngoái.

Phiên giao dịch 31/5 đã khép lại tháng tăng điểm của VN-Index với mức tăng 2,48%. Chỉ số đóng cửa tại mức 1.075,17 điểm và vẫn đang có cơ hội rộng mở để lấy lại xu hướng tăng dài hạn. Theo thống kê, hiện trên HOSE đã có khoảng 57% số mã đạt được xu hướng tăng dài hạn sau 5 tháng giao dịch.

Điều đáng tiếc khối ngoại lại có tháng bán ròng mạnh nhất kể từ đầu năm với 3.127 tỷ đồng. Đây đã là tháng thứ 2 liên tiếp nhà đầu tư nước ngoài rút tiền khỏi thị trường chứng khoán Việt Nam. Trong tháng 4, họ đã bán ròng 1.474 tỷ đồng.

Một điểm nhấn từ sàn HOSE là cho đến thời điểm hiện tại, gần như toàn bộ giá trị mua ròng lũy kế từ đầu năm 2023 đã bị "bào mòn" gần hết sau 2 tháng. Hiện khối ngoại chỉ còn mua ròng gần 60 tỷ đồng trên HoSE trong khi đó HNX và UPCoM đều đạt trên 1.000 tỷ đồng.

Toàn bộ giá trị mua ròng kể từ đầu năm bị "bào mòn" gần hết chỉ sau 2 tháng  ảnh 1
Hoạt động thoái vốn và chốt lời đã xuất hiện rõ hơn từ tháng 4.

Đứng đầu trong top bán ròng của khối ngoại trên HOSE là EIB (-4.054 tỷ đồng) với hầu hết các giao dịch được thực hiện qua thỏa thuận. Hiện EIB đã giảm 12,84% từ đầu năm.

Đứng thứ 2 là VNM (-1.145 tỷ đồng) với 4/5 tháng đều bị khối ngoại bán ròng. Sau khi giảm 13,14% từ đầu năm, VNM vẫn chưa có dấu hiệu tìm được đáy. Ở 2 phiên gần nhất, VNM lại quay sang trạng thái kiểm tra lại ngưỡng hỗ trợ ở vùng giá 66.000 đồng/cổ phiếu. Trạng thái của VNM là một nghịch lý đã được ghi nhận khi cả thị trường chung đang có dấu hiệu tốt lên rõ rệt.

Toàn bộ giá trị mua ròng kể từ đầu năm bị "bào mòn" gần hết chỉ sau 2 tháng  ảnh 2
Top mua/bán ròng của HOSE trong 5 tháng đầu năm 2023.

Một số mã như DPM, DGC, MSN, DCM, KDC, PVT cũng có hiện tượng giảm giá cùng với việc bị bán ròng mạnh trong đó MSN đã giảm hơn 22%.

Chiều ngược lại, 9/10 mã được khối ngoại mua ròng đều tăng giá. Cổ phiếu còn lại trong top 10 không tăng giá là VIC nhưng cũng chỉ giảm hơn 3%.

Vì vậy, nhìn chung, việc giá trị mua ròng trên HOSE bị "bào mòn" gần hết có nguyên nhân chính đến từ việc thoái lui của cổ đông chiến lược tại EIB và hoạt động bán ra của các quỹ tại các cổ phiếu như VNM, STB, DPM, CTG.

Hiện cả quỹ chủ động và thụ động đều đang có những động thái rút tiền trong giai đoạn vừa qua. Theo đánh giá của SSI về dòng vốn ngoại, trong bối cảnh quốc tế, phân bổ dòng vốn vào các quỹ cổ phiếu ở mức thận trọng và tập trung vào các nhóm phòng vệ và do vậy dòng tiền vào thị trường chứng khoán Việt Nam cũng khó có thể đứng ngoài xu hướng.

Trong thời gian tới, áp lực rút ròng sẽ đến nhiều từ các quỹ chủ động, tuy nhiên bất kì cơ hội điều chỉnh lớn nào trên thị trường sẽ là cơ hội để dòng tiền các quỹ đầu tư đảo chiều trên thị trường.

Ông Hoàng Công Tuấn, Kinh tế trưởng Chứng khoán MB (MBS) cho biết, động thái chốt lời của khối ngoại trong bối cảnh này là không khó hiểu khi lạm phát Mỹ đã suy giảm nhưng thị trường lao động vẫn đang ở mức độ chậm. Do đó, không thể loại trừ khả năng Fed có thể tăng lãi suất thêm một lần nữa vào tháng 7 tới đây, dù xác suất này không cao. Trong trường hợp đó, lãi suất Việt Nam rất là khó có cửa để tiếp tục hạ thêm.

Dự đoán về xu hướng bán ròng của khối ngoại, ông Tuấn cho biết, họ sẽ tiếp tục xu hướng chốt lời 1 phần nữa khi mà họ đã mua vào 1 lượng định giá tương đối thấp khi thị trường giao động từ 900 đến 1.000 điểm trong cuối năm ngoái đầu năm nay.

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Kinh tế - Xã hội -

Clip ghi lại khoảnh khắc cầu Phong Châu (Phú Thọ) sập xuống được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội, từ nhiều góc quay khác nhau.

Kinh tế - Xã hội -

Hyundai Santa Fe thế hệ mới chính thức được hãng xác nhận và công bố ngày ra mắt là 18/9 tới đây.

Kinh tế - Xã hội -

Theo thông tin từ hiện trường, tại thời điểm sập cầu Phong Châu (Tam Nông, Phú Thọ) vào sáng nay, có cả ô tô và xe máy đi qua.

Kinh tế - Xã hội -

Bên cạnh loạt xe phân khối lớn thế hệ 2024 được giới thiệu, Honda Việt Nam cũng lần đầu tiên giới thiệu công nghệ ly hợp điện tử E-Clutch tích hợp trên các mẫu xe có mặt.

Kinh tế - Xã hội -

Honda Lead 125 cc 2025 được giới thiệu với ba phiên bản Đặc biệt, Cao cấp và Tiêu chuẩn, cùng mức giá khởi điểm từ 40,29 triệu đồng.

Kinh tế - Xã hội -

Kia Sorento 2024 được bắt gặp xuất hiện tại Việt Nam, tại trung tâm thử nghiệm khí thải ở Hà Nội.

Video

Bão Yagi đi qua để lại những thiệt hại lớn vô cùng với người dân các tỉnh phía Bắc. Ở Hà Nội, thiệt hại về người, về của không quá nhiều, nhưng cảnh đổ gục của cả vạn cây xanh với nhiều cổ thụ là nỗi xót xa của người dân Thủ đô.

Tôi công nhân

Nếu người lao động phải ngừng việc do siêu bão Yagi thì vẫn sẽ được công ty trả lương, trong đó tiền lương ngừng việc sẽ do các bên thỏa thuận nhưng phải bảo đảm tiền lương ngừng việc trong 14 ngày đầu không được thấp hơn mức lương tối thiểu.

Talk Công đoàn

Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chia sẻ về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

An toàn, vệ sinh lao động

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Trưa 9/9, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, cầu Phong Châu bắc qua sông Hồng trên Quốc lộ 32C, nối liền hai huyện Lâm Thao và Tam Nông (tỉnh Phú Thọ) vừa bị sập một nửa nhịp. Vụ việc gây thiệt hại lớn cho các phương tiện lưu thông đang khiến người dân không khỏi bàng hoàng, đau xót.

Đọc thêm

Kinh tế - Xã hội -

Nhiều người từng mang tâm lý mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc xe cơ giới để đối phó với việc kiểm tra giấy tờ khi đi đường, nhưng khi xảy ra sự cố mới thấy tiện ích không ngờ của loại hình bảo hiểm này.

Kinh tế - Xã hội -

Hãy tưởng tượng gymkhana là sự kết hợp giữa một cuộc đua và bài kiểm tra kỹ năng lái xe, được thực hiện trên những chiếc xe nhỏ và mạnh

Kinh tế - Xã hội -

Volvo EC40 vừa bị bắt gặp đang được vận chuyển bằng xe thùng tại TP.HCM, dự đoán ngày ra mắt khách hàng Việt Nam không còn xa.

Kinh tế - Xã hội -

Sạc xe điện dưới trời mưa bão có nguy hiểm không là câu hỏi nhiều chủ xe điện quan tâm hiện nay, nhất là khi thời điểm cơn bão số 3 đã cận kề.

Kinh tế - Xã hội -

Toyota Việt Nam vừa phát đi thông tin triệu hồi 634 xe Lexus vì liên quan đến bơm nhiên liệu có thể hỏng.

Kinh tế - Xã hội -

Hai chiếc xe Hyundai Santa Fe 2024 màu trắng và màu đen đã lộ diện trên đường phố Quảng Bình vào ngày hôm nay. Chiếc xe này sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 20/9 tới đây.

Kinh tế - Xã hội -

Tổng cộng 2.500 lít nhiên liệu sẽ được PVOIL gửi tặng tới các vận động viên, thành viên Ban Tổ chức, Ban Điều hành của Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2024.

Kinh tế - Xã hội -

Bộ Công an vừa phê duyệt kế hoạch đấu giá biển số ô tô phiên đấu giá thứ năm, với 388.389 biển số được đưa lên sàn.

Kinh tế - Xã hội -

Khách hàng có cơ hội nhận ưu đãi hấp dẫn lên tới 100% lệ phí trước bạ khi kết hợp ưu đãi từ Chính phủ, Toyota Việt Nam và tại hệ thống đại lý trong tháng 9 này.

Kinh tế - Xã hội -

Hãng xe Đức dự kiến sẽ hợp nhất hai dòng sedan hạng sang chủ lực là S-Class (động cơ đốt trong) và EQS (điện) thành một dòng xe vào năm 2030.