Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Toả sáng ước mơ đoàn viên trẻ

Đời sống - Nguyễn Thị Vân (Trường Tiểu học Quang Trung, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng)

Cô Thân Thị Kim Ngọc người đã dành nhiều tâm huyết cho sự nghiệp trồng người và là tấm gương tốt đáng ngưỡng mộ.
Toả sáng ước mơ đoàn viên trẻ
Cô Ngọc là một giáo viên có nhiều kinh nghiệm ở Trường Tiểu học Quang Trung.

Trước đây, cô Ngọc là giáo viên Tổ 1, có bề dày kinh nghiệm, tận tâm với công việc giảng dạy và đạt nhiều thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước. Cô được đề bạt và tín nhiệm làm Tổ trưởng có nhiều kinh nghiệm ở Trường Tiểu học Quang Trung.

Tính đến nay, thời gian cô Kim Ngọc gắn bó với các giáo viên trong Tổ tôi cũng đã được 10 năm. Khoảng thời gian ở bên cô tôi cảm nhận được sự chỉn chu, khoa học, trách nhiệm, gương mẫu trong mọi công việc. Điều này đã giúp tôi học hỏi được nhiều điều thú vị về chuyên môn vững vàng kì cựu của cô lẫn tài năng biến hóa trong cách xử lý mọi tình huống.

Cô Ngọc sinh năm 1968 trên quê hương Điên Bàn - Quảng Nam - mảnh đất mặn nồng hơi muối biển và cái nắng cháy da của miền Trung. Cô lớn lên trong gia đình hiếu học, cô được hưởng cái tinh anh của bố, sự tần tảo của mẹ như một lẽ tự nhiên cứ bồi đắp không ngừng nghỉ cho cô. Điều đó đã giúp cô sớm hội đủ bản lĩnh và đức tính khiêm tốn, dịu dàng, chân chất và chịu thương chịu khó.

Chồng cô là cảnh sát hình sự, thường xuyên xa nhà, một mình chị vừa lo công việc gia đình, vừa nuôi dạy hai con gái học hành. Với lòng nhiệt tình, đam mê và sự thấu hiểu, chia sẻ của các thành viên trong gia đình nên cô luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ ở trường cũng như vai trò của người vợ, người mẹ.

Toả sáng ước mơ đoàn viên trẻ
Hình ảnh hai cô con gái ngoan của cô Ngọc học giỏi là niềm tự hào của gia đình.

Đối với cô Ngọc việc hoạt động và học tập của học sinh là rất quan trọng. Cô là giáo viên chủ nhiệm lớp 1 nên cô luôn là người đến trường sớm nhất và cũng là người về trễ nhất. Là người đứng đầu Tổ, cô luôn tự nhắc nhở bản thân phải đặt lợi ích tập thể lên trên, cái gì có lợi cho học sinh cô đều chu toàn. Từ việc giảng dạy đến tham gia vui chơi múa hát đầu giờ. Cô thường hướng dẫn những em nhỏ xếp hàng ngay ngắn và ý thức kỉ luật cao, biết yêu quý bản thân, hòa đồng với bạn bè, trải nghiệm thực tế và mạnh dạn trong giao tiếp.

Đặc biệt, cô Ngọc rất tinh tế và thấu hiểu từng giáo viên trong Tổ cũng như quan tâm đến hoàn cảnh riêng của từng người, nhất là với những giáo viên có hoàn cảnh khó khăn. Có lẽ, đây chính là năng lực đặc biệt nhất của cô và cũng là điều làm mỗi giáo viên trong Tổ luôn cảm phục khi nghĩ về cô Ngọc.

Tôi vẫn còn nhớ như in, khi tôi mới về trường, cũng là thời gian tôi đang mang thai và sắp sinh em bé. Khi đó, tôi lại lần đầu chuẩn bị tham gia cuộc thi giáo viên giỏi cấp quận. Áp lực về cuộc thi cộng thêm đang mang thai nên tôi hay lo lắng, luôn có cảm giác stress và luôn sợ mình sẽ thất bại, không đạt được kết quả như mong muốn.

Tôi đã gặp riêng cô Ngọc và bày tỏ nguyện vọng mình không muốn tham gia cuộc thi vì sợ không kham nổi, cảm thấy không tự tin. Như thấu hiểu những lo lắng không tên của tôi, cô đã phân tích cho tôi thấy những ưu điểm và những hạn chế khi tôi đứng lớp giảng dạy. Từng từ, từng ý cô nêu ra như tháo gỡ hết những khúc mắc, âu lo không đáng có trong lòng tôi. Cô ân cần chỉ bảo và hướng dẫn cho tôi cách thức ôn tài liệu, cách soạn câu hỏi thảo luận để chuẩn bị soạn giáo án cũng như: soạn power point và làm đồ dùng dạy học mới lạ, đẹp và hữu ích cho học sinh.

Khi dạy tôi hơi bối rối nhưng học sinh được trải nghiệm và chơi trò chơi sôi nổi làm tôi phấn khích và hòa mình cùng với các em. Lúc ấy, trong tôi đi từ những ngạc nhiên này đến thú vị khác vì tôi cũng không ngờ cô Ngọc giỏi chuyên môn và biết được điểm yêu thích của học sinh. Điều này khiến tôi cảm phục và tâm đắc trước những góp ý sâu sắc của cô khi hướng dẫn tôi cách tổ chức các các hoạt động dạy - học phong phú, hấp dẫn học sinh. Và lần đó, tôi đã được kết quả rất tốt và được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp quận. Ngày nhận được tin vui đã đậu trong kì thi ấy cũng là ngày tôi nhận ra được cô Ngọc đã cho tôi một bài học rất quý: “Năng lực chuyên môn dù có giỏi nhưng không tự tin và hiểu mong muốn của học sinh thì làm việc cũng không đạt kết quả tốt như mong muốn”.

Đến tận bây giờ, tôi vẫn thầm cám ơn cô vì tất cả những gì cô đã hướng dẫn cho tôi. Bên cạnh tôi còn nhiều đồng nghiệp trẻ cũng được cô nhiệt tình chỉ bảo, dìu dắt tiến bộ nhanh trong chuyên môn. Cả Tổ ai cũng được cô tạo điều kiện và giúp đỡ nhiệt tình. Dù rất nghiêm khắc trong công việc nhưng thoát khỏi công việc cô rất nhẹ nhàng và dìu dắt chúng tôi "tỏa sáng" ước mơ giảng dạy và tham gia tốt mọi phong trào.

Ngoài ra, trong các cuộc họp cô Ngọc luôn để các giáo trẻ chúng tôi mạnh dạn đề xuất hoặc có góp ý về chuyên môn cống hiến và làm việc theo nhiệt huyết và năng lực của tuổi trẻ và sáng tạo tư duy. Mặc dù chúng tôi còn nhiều hạn chế nhưng cô vẫn chỉ bảo tận tình để hoàn thiện tốt năng lực bản thân.

Cô không bao giờ áp đặt mà lắng nghe những ý kiến phát biểu của chúng tôi, luôn thể hiện tình thần cầu tiến và dân chủ trong giảng dạy cũng như các phong trào cấp trên đề ra. Cảm ơn cô Ngọc đã tôn trọng tôi và những giáo viên trẻ trong trường cũng như trong Tổ. Cảm ơn cô đã đưa ra nhiều ý tưởng hay giúp ích cho công tác giảng dạy và được Hiệu trưởng tuyên dương và đem lại thành tích cao và hiệu quả cao cho Trường Tiểu học Quang Trung. Có lẽ, đó chính là nguyên nhân giúp ngôi trường tôi đang giảng dạy luôn là một khối thống nhất, đoàn kết, hòa đồng vì giáo viên trên dưới đồng lòng luôn chuyên tâm, tận tình với công tác giảng dạy cũng như các phong trào thi đua của nhà trường hoặc các cấp đề ra.

Toả sáng ước mơ đoàn viên trẻ
Hình ảnh cô Thân Thị Kim Ngọc đã đoạt Giải Ba, Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào CNVCLĐ thành phố Đà Nẵng lần thứ I, năm 2022.

Cô luôn giúp đỡ mọi thành viên trong nhà trường nhất là lực lượng Đoàn Thanh niên xung kích của trường. Lực lượng đoàn viên trẻ của Trường Tiểu học Quang Trung gồm có 33 giáo viên. Họ cả ngày dạy dỗ học sinh mà vẫn luôn sẵn sàng tham gia mọi hoạt động xã hội do thành phố, quận, phường, liên đội trường tổ chức. Với lực lượng trẻ, xung kích, các đoàn viên này luôn phối hợp với chuyên môn để hoàn thành xuất sắc các hoạt động. Ngoài ra, cô Ngọc còn hỗ trợ các giáo viên tham gia thiết kế biểu trưng Đại hội Công đoàn thành phố Đà Nẵng nhiệm kì 2023-2028 và nhiều phong trào khác do quận tổ chức. Với cán bộ đoàn trẻ tuổi, cô Ngọc hướng đến những công việc bảo vệ quyền lợi cho tập thể, cho học sinh với tấm lòng bao dung và lan tỏa những ước mơ thanh xuân hoài bão.

Trong các hoạt động trong nhà trường, cô Ngọc đã đưa ra nhiều ý tưởng sáng tạo và nhận lại được nhiều yêu thương tích cực từ đồng nghiệp, phụ huynh và học sinh. Và thông điệp mà tôi muốn chia sẻ đến các bạn là: ‘‘Hãy tập sống cho đi thì các bạn sẽ nhận lại thành quả ngọt ngào’’. Nhận lại ở đây không phải là thứ gì cao cả mà các bạn sẽ nhận lại được niềm vui trong cuộc sống.

Toả sáng ước mơ đoàn viên trẻ
Người gieo mầm xanh Người gieo mầm xanh

Thầy giáo Lê Hồng Minh ở Trường Tiểu học Tô Hiến Thành, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng đã nỗ lực phấn đấu ...

Tấm gương sáng về hiến máu nhân đạo Tấm gương sáng về hiến máu nhân đạo

Hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân, tương ái, “thương người như thể thương thân” của Nhân ...

Trái tim hồng của người Trái tim hồng của người "chiến sĩ áo trắng"

Trường Tiểu học (TH) Quang Trung có một người "chiến sĩ áo trắng" thầm lặng chăm lo sức khoẻ cho học sinh và thầy cô ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Người lao động -

Nhiều năm sau này, khi nhắc về Làng Nủ, người ta sẽ nhắc về một bản làng xinh đẹp, nhưng không may phải hứng chịu trận đại hồng thủy, cuốn trôi tất cả. Ở đó có một Làng Nủ tang thương nhưng vẫn kiên cường, trong gian khó vẫn sáng lên tình người và hy vọng về một tương lai hồi sinh.

Người lao động -

Công ty TNHH MSV ở Khu công nghiệp Phú Bài (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế) có nhiều hoạt động khích lệ người lao động hăng say lao động sản xuất.

Đời sống -

Ngày 18/9, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra mưa lớn trên diện rộng, có những điểm mưa như trút nước. Các cấp Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế có những chỉ đạo, biện pháp ứng phó để đảm bảo an toàn cho công nhân, lao động và hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đời sống -

Trước tình hình mưa to do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, nhiều đoàn viên, người lao động gặp khó khăn khi di chuyển, làm việc.

Người lao động -

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐ-TB&XH) đang đề xuất phương án nghỉ Tết Âm lịch năm 2025 kéo dài 9 ngày liên tục cho cán bộ, công chức, viên chức.

Đời sống -

Trước thảm họa cơn bão số 3 gây ra, ngành Y tế không chỉ ứng phó kịp thời mà còn có những quyết sách mang tính nhân văn. Một trong những hành động nổi bật là quyết định không thu viện phí đối với các nạn nhân vùng lũ, giúp họ giảm bớt gánh nặng chi phí y tế trong hoàn cảnh khó khăn.

Talk Công đoàn

Đồng chí Quách Tấn Công, Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh Phú Thọ chia sẻ về những hoạt động công đoàn có sức lan tỏa mạnh mẽ nhờ công tác truyền thông hiệu quả.

Tôi công nhân

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 21/9 là cuộc trò chuyện với đồng chí Quách Tấn Công, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công LĐLĐ tỉnh Phú Thọ.

Infographic

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Hình ảnh người thầy cầm trên tay danh sách học sinh với những nét tô vàng, đỏ bật khóc trước hội trường đang được lan truyền trong mặt. Trong đó, thầy Khang, người nhận nuôi các em học sinh ở Làng Nủ nói trong nước mắt cùng sự xúc động tột độ

Đọc thêm

Người lao động -

Ngay sau khi nhận thông tin Gojeck sẽ rút khỏi thị trường từ ngày 16/9, nhiều tài xế đã ngỡ ngàng, bởi với nhiều người, đây là công việc đem lại thu nhập chính, lo toan cho cả gia đình.

Người lao động -

Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2024 nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao kiến thức và ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho mọi người dân, nhất là thế hệ trẻ, công nhân, người lao động.

Đời sống -

Từ một công nhân lái xe mang bản chất của người lính Bộ đội Cụ Hồ, sau nhiều năm công tác, anh Trần Ngọc Vĩ đã trở thành Giám đốc Xí nghiệp Cơ khí - Xây lắp thuộc Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình Đô thị Huế có nhiều sáng kiến, sáng tạo từ thực tiễn công việc và được áp dụng vào hoạt động của công ty.

Đời sống -

Nhiều đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp ở miền Trung đã hỗ trợ nhân lực, miễn phí vận chuyển hàng hoá ra Hà Nội và các tỉnh, thành phía Bắc để khắc phục hậu quả bão số 3.

Người lao động -

Sau sự cố sập cầu Phong Châu (Km18+300, Quốc lộ 32C), Công an tỉnh Phú Thọ đã nhanh chóng ra thông báo phương án phân luồng giao thông, đảm bảo đi lại, phục vụ đời sống, kinh doanh, sản xuất của người dân và người lao động khu vực.

Người lao động -

Tuy bão số 3 đã tan, nhưng hoàn lưu cơn bão vẫn sẽ tiếp tục gây mưa lớn tại các tỉnh Bắc Bộ đến Thanh Hóa. Người lao động, đặc biệt công nhân tại các khu vực vùng núi cần cảnh giác với lũ quét và sạt lở đất.

Đời sống -

Giữa cơn bão số 3, những công nhân thoát nước vẫn túc trực tại các điểm trạm, đảm bảo khơi thông nước, tránh ngập úng trên các tuyến đường Thủ đô.

Đời sống -

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia vừa phát đi thông báo khẩn về cơn bão số 3 đang đổ bộ vào đất liền. Người lao động và người dân đặc biệt lưu ý, nếu thấy đột nhiên lặng gió không nên ra ngoài ngay lúc này.

Người lao động -

Những ảnh hưởng đầu tiên của “siêu bão” Yagi (bão số 3) đã gây mưa lớn cục bộ tại nhiều tỉnh phía Bắc. Để phòng ngừa tình huống phải trú ẩn trong nhà nhiều ngày, người lao động tại Hà Nội và các vùng lân cận đã vội vã đến các siêu thị, chợ dân sinh để tích trữ lương thực, thực phẩm cần thiết.

Đời sống -

Theo cơ quan khí tượng, cơn bão số 3 đang mạnh lên rất nhanh và vẫn còn tăng cấp trong hôm nay. Theo bản đồ dự báo đường đi của cơn bão, trong ngày 7/9, bão số 3 sẽ đổ bộ khu vực Nam Định - Thái Bình với cấp độ khoảng cấp 13, giật cấp 16.