Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

e magazine
03/01/2021 18:31
Thưởng Tết: Người mua được căn nhà, người đủ mua tô phở, người không có gì!

03/01/2021 18:31

Đến thời điểm này, nhiều địa phương đã công bố mức thưởng Tết Dương lịch 2021, Tết nguyên đán Tân Sửu. Theo đó, mức thưởng Tết cao nhất được ghi nhận cho 1 cá nhân là hơn 1 tỷ đồng, thấp nhất là 50 ngàn đồng. Bên cạnh đó, Tết năm nay, hàng ngàn người lao động không có thưởng, không có lương!

Thưởng Tết -

Người mua được căn nhà, người đủ mua tô phở, người không có gì!

Đến thời điểm này, nhiều địa phương đã công bố mức thưởng Tết Dương lịch 2021, Tết Nguyên đán Tân Sửu. Theo đó, mức thưởng Tết cao nhất được ghi nhận cho 1 cá nhân là hơn 1 tỷ đồng, thấp nhất là 50 ngàn đồng. Bên cạnh đó, Tết năm nay, hàng ngàn người lao động không có thưởng, không có lương!

Thưởng Tết: Người mua được căn nhà, người đủ mua tô phở, người không có gì!

Nhiều công nhân mất việc do Covid-19, không có thu nhập, không có thưởng Tết trong năm 2021

Tuyền là công nhân làm việc cho một công ty chuyên về may mặc có địa chỉ ở Tân Uyên, Bình Dương. Năm nay Tuyền 30 tuổi, có 10 năm gắn bó với Bình Dương và cũng từng ấy năm làm công nhân. Tuyền có chồng và 2 con. Vợ chồng Tuyền làm cùng công ty. Nếu như trước đây, điều đó được xem là niềm vui khi vợ chồng cùng nhau đi làm, cùng nhau về nhà ăn bữa tối thì bây giờ lại trở thành rào cản, thử thách lớn!

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, công ty của Tuyền không có đơn hàng, từ giữa tháng 8/2020 đã bắt đầu cắt giảm lao động. Do làm việc chăm chỉ, vợ chồng Tuyền vẫn được giữ lại nhưng đến cuối năm thì việc hết hẳn, lương không có thì nói gì đến thưởng Tết!

Thưởng Tết: Người mua được căn nhà, người đủ mua tô phở, người không có gì!

Những xóm trọ công nhân có vẻ buồn hơn vì năm nay rất nhiều công nhân thuê trọ không có thưởng Tết

Hai con của Tuyền đang gửi ở quê Hà Tĩnh cho ông bà trông hộ. Năm 2020, quê nhà bão lũ, khó khăn tứ bề. Vì hai con gửi ở quê nên năm nào, vợ chồng Tuyền cũng cố gắng thu xếp về quê vào dịp Tết dù tiền tàu xe đã ngốn hết tiền thưởng Tết của một người.

“Thế nhưng đó là những năm đã qua, khi mà có để mà ngốn. Bây giờ, lương còn không có thì thưởng Tết biết tìm ở đâu”, Tuyền thở dài. Nói về cái Tết Tân Sửu sắp đến, Tuyền rơm rớm nước mắt: “Có lẽ năm nay gia đình không được đoàn tụ, không có bữa cơm tất niên có cha mẹ, con cái, ông bà chuyện trò câu chuyện năm cũ, năm mới…”

Câu chuyện của vợ chồng Tuyền giống như rất nhiều công nhân, người lao động ở các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 ở Bình Dương, Đồng Nai, TP.HCM và khắp cả nước. Không lương, không thưởng và không Tết!

Thưởng Tết: Người mua được căn nhà, người đủ mua tô phở, người không có gì!

Những dòng trạng thái "mong thưởng Tết" được anh chị em công nhân chia sẻ khắp các hội nhóm công nhân

Tại Bình Dương, theo thống kê của Ban Quản lý các Khu công nghiệp Bình Dương ở 1.446 doanh nghiệp (313.000 lao động) thì trong năm 2020 có 8.000 lao động bị mất việc làm, 2.600 lao động bị tạm hoãn hợp đồng lao động, 33.700 lao động phải nghỉ việc không lương.

Trong khi đó, cũng theo báo cáo của đơn vị này, thì đã có 284 doanh nghiệp (157.000 lao động) đã có báo cáo về lương năm 2020. Ở các doanh nghiệp này, tiền lương trả cho người lao động cao nhất bình quân là 11,3 triệu/tháng, thấp nhất là 4,7 triệu/tháng.

Về tiền thưởng Tết Dương lịch 2021, có 224 doanh nghiệp (với 82.830 lao động) thông tin, mức thưởng bình quân là 3,6 triệu đồng/người, thấp nhất là 50.000 đồng, cao nhất là 140 triệu đồng. Đối với có 259 doanh nghiệp (153.000 lao động) công bố, mức thưởng bình quân là 8,7 triệu đồng, cao nhất là 497 triệu đồng.

Thưởng Tết: Người mua được căn nhà, người đủ mua tô phở, người không có gì!

Để hỗ trợ cho người lao động, các cấp công đoàn Bình Dương luôn có nhiều chương trình chăm lo thiết thực

Tại TP.HCM, theo báo cáo của sở Lao động - Thương binh và xã hội TP.HCM, qua khảo sát có 1.035 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố sử dụng 140.000 lao động, tiền thưởng bình quân là 3,4 triệu đồng/người, bằng năm 2019. Tiền thưởng Tết Tân Sửu bình quân 8,8 triệu đồng/người, giảm 12% so với Tết Canh Tý. Trong đó, tiền thưởng Tết Tân Sửu cao nhất là hơn 1 tỉ đồng, thuộc về doanh nghiệp FDI, ngành cơ điện lạnh. Tiền thưởng Tết Dương lịch cao nhất là 990 triệu/người, cũng thuộc về doanh nghiệp FDI, ngành tài chính ngân hàng.

Về lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, theo báo cáo của sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP.HCM thì từ tháng 3-5 có khoảng 327.000 người lao động bị cắt giảm, trong tháng 6 và 7 đã có khoảng 54.000 lao động của gần 2.000 doanh nghiệp bị cắt giảm; tháng 9/2020 có khoảng 120.000 lao động của khoảng 4.000 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tiếp tục bị cắt giảm do ảnh hưởng của dịch Covid-19… Như vậy, cũng từng ấy lao động sẽ không có thưởng Tết hoặc có thì cũng chỉ gọi là, hoặc thưởng Tết… tượng trưng!

Và trên cả nước, đang có hàng triệu người lao động mất việc làm, giảm thu nhập do doanh nghiệp giải thể, thu hẹp sản xuất do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19! Với những người lao động đó, thưởng Tết là điều không tồn tại trong năm 2021 này.

Thưởng Tết: Người mua được căn nhà, người đủ mua tô phở, người không có gì!

Hoạt động chăm lo Tết như tặng quà, hỗ trợ công nhân khó khăn là nguồn động viên đối với người lao động

“Nhắc đến thưởng Tết chỉ càng buồn hơn! Hôm nay báo đăng chỗ này thưởng hơn 1 tỷ đồng, chỗ kia thưởng 600 triệu đồng càng làm cho những công nhân như bọn em tủi thân hơn! Chỉ tiền thưởng Tết thôi đã mua được một căn nhà để ở, còn bọn em không có đủ tiền để mua nổi cái vé xe về với con! Nhưng nói thì nói vậy thôi, sao so sánh được! Mình là công nhân, lại gặp cảnh doanh nghiệp khó khăn, không có việc thì ai thưởng cho mình! Ai được thưởng cao thì mừng cho họ, gia đình được nhờ”, giọng chị Tuyền buồn buồn khi được hỏi về thưởng Tết!

LÊ TUYẾT

Xem phiên bản di động