Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thức ăn nhà nấu "cứu cánh" cho lao động thất nghiệp do dịch Covid -19

Kinh tế - Xã hội - Xuân Hậu

Mùa dịch Covid-19 kéo dài, nhiều người lao động lao đao vì nghỉ việc không lương. Hàng trăm chi phí sinh hoạt buộc họ phải tìm nhiều cách tháo gỡ. Trong đó, bán thức ăn online đang trở thành “xu hướng” mùa dịch.
thuc an nha nau cuu canh cho lao dong that nghiep do dich covid 19
Chè dừa non được chị Nguyên quảng cáo trên trang fb cá nhân của mình.

Những ngày qua, chị Nguyễn Thảo Nguyên (Kế toán Trường Mầm non tư thục Sóc Nâu, Hòa Hải, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) lại bận rộn với công việc kinh doanh mới là bán chè dừa non online do mình tự nấu. Công việc này được chị nghĩ đến khi nhiều người trong gia đình khen chị nấu chè dừa ngon và động viên là mở hàng bán mùa dịch.

Những ngày đầu nghỉ việc, tôi tìm đủ mọi hướng để chuyển đổi. Tôi làm đủ mọi việc, từ chạy bàn, đến rửa chén nhưng thể trạng yếu nên đành bỏ cuộc. Khi đó cũng nghĩ sẽ bán hàng online, tôi hỏi nguồn hàng của nhiều người quen, rồi cũng rao bán nhưng không ai hỏi thăm cả. Dịp tình cờ, tôi nấu chè cho cả nhà và họ hàng ăn chơi cuối tuần. Mọi người khen ngon khiến tôi mừng lắm, có người còn động viên là mở quán bán chè. Tôi bàn với chồng và quyết định sẽ bán online”, chị Nguyên tâm sự.

Được biết, chị Nguyên và chồng (hướng dẫn viên du lịch) trải qua hơn 1 tháng thất nghiệp do những ảnh hưởng của dịch Covid-19 liên quan đến trường học và ngành du lịch. Cả hai vợ chồng hiện vẫn đang thuê nhà sống cùng 2 con nhỏ, mọi chi phí sinh hoạt, tiền thuê trọ,… khiến cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn. Do vậy, chị Nguyên quyết định sẽ tìm kiếm công việc gì đó để vượt qua giai đoạn này. Công việc bán chè dừa non online bén duyên với chị từ đó.

Những ngày đầu, tôi không lượng được khách, cứ nấu ra rồi vừa bán vừa ăn, của nhà nấu nên đảm bảo chất lượng. Tôi bán 15 ngàn đồng/gói, có hôm được khách thì tầm 50, 60 gói một ngày, trừ các chi phí lời khoảng 300 – 400 ngàn đồng. Bây giờ thì quen rồi, khách cũng đều hơn, chồng phụ giao chè tận nhà cho khách. Với thu nhập này, hai vợ chồng có thể chi tiêu đủ sống qua mùa dịch”, chị Nguyên cười.

Không chỉ chị Nguyên mà rất nhiều người lao động nghỉ việc mùa dịch khác cũng tìm hướng kinh doanh đồ ăn online tự nấu, chị Trần Thị Hiếu (Cô giáo Trường Mầm non tư thục Ong Vàng, Quảng Nam) thường bán các món ăn vặt trên mạng như mít trộn, xoài lắc, bánh tráng kẹp,…

Mùa dịch nên mọi người cũng hạn chế ra đường mà chủ yếu ở nhà đặt đồ về ăn nên bán đồ ăn online giai đoạn này là rất phù hợp, vốn đầu tư lại nhỏ. Tuy nhiên, bán đồ ăn online đòi hỏi phải có năng khiếu nấu nướng mới mở bán được”, chị Hiếu cho biết.

Từ việc nở rộ việc mua đồ ăn online, công việc giao hàng đồ ăn cũng được đà phát triển theo. Nhiều ứng dụng đặt đồ ăn như Now, Loship,… thường xuyên có các gói khuyến mãi để nhiều người chọn giao hàng online.

Anh Huỳnh Văn Đức (Nhân viên văn phòng, Đà Nẵng) cho biết: “Từ khi có dịch thì tôi hạn chế đến những nơi động người mà chủ yếu đặt đồ ăn trên mạng về. Đối với đồ ăn bán nhà tự nấu tôi thường chọn những hàng quen, ngon miệng và giá cả hợp lý”.

Đây chính là cơ hội "vàng" cho thức ăn nhà nấu và là "cứu cánh" cho những lao động bị thất nghiệp do tác động của Covid-19

Tính đến 7h ngày 17/3, tình hình dịch bệnh Covid -19 trên thế giới diễn biến phức tạp. Covid -19 đã xuất hiện ở 162 ...

Trong thời điểm cả nước gồng mình, khó khăn tứ bề chống dịch bệnh Covid-19 và hạn mặn thì dù ít hay nhiều, những ủng ...

Việc phân loại người nhiễm và nghi nhiễm Covid-19 sẽ giúp cho nhiều người tránh rơi vào tình trạng hoang mang trong thời gian xảy ...

Bộ Y tế vừa đưa hướng dẫn cụ thể đối với người dân khi có những biểu hiện (sốt, ho, đau họng, khó thở) trong ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Kinh tế - Xã hội -

Với lợi thế hơn 400 dây chuyền khám và tiêm tại 39 trung tâm VNVC ở TP HCM, cùng gần 2000 bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế, hệ thống VNVC đã tiêm hàng ngàn mũi vắc xin trong ngày đầu triển khai chiến dịch tăng cường vắc xin sởi cho trẻ, trong đó có gần 200 mũi tiêm miễn phí.

Kinh tế - Xã hội -

Không phô trương, ồn ào, Nissan Navara âm thầm trở thành chiếc xe bán tải có chỗ đứng vững vàng trong lòng khách Việt.

Kinh tế - Xã hội -

Trong tháng 8/2024, tỉnh Vĩnh Phúc chào đón thêm 2 dự án đầu tư nước ngoài (FDI) chính thức đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Sự kiện này góp phần nâng cao hiệu quả đầu tư và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Kinh tế - Xã hội -

Tin đồn Suzuki Swift ngừng bán rộ lên sau khi website của Suzuki Việt Nam không còn xuất hiện tên sản phẩm này.

Kinh tế - Xã hội -

Kia Carnival k hông đơn thuần là một bản facelift mà đã thay đổi với diện mạo trẻ trung, hiện đại hơn, cùng hàng loạt trang bị công nghệ mới.

Kinh tế - Xã hội -

Có 5 loại hình bảo hiểm giao thông phổ biến tại Việt Nam hiện nay, trải rộng trên các lĩnh vực bảo hiểm khác nhau, bao quát toàn bộ lợi ích liên quan đến người và phương tiện mà họ đang sử dụng.

Video

Một trường học ở Hà Nội đã giới hạn số tiền học sinh quyên góp cho đồng bào bão lũ. Hành động “ngược đời” này đã nhận được nhiều đánh giá tích cực trong xã hội.

Tôi công nhân

Cơn bão số 3 (Bão Yagi) gây ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề tại nhiều các tỉnh khu vực phía Bắc. Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão sẽ thực hiện theo quy định tại Quyết định 4291/QĐ-TLĐ năm 2022 của Tổng LĐLĐ Việt Nam với mức từ 3.000.000 đồng/trường hợp.

Talk Công đoàn

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

Infographic

Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành Chương trình “Nâng cao hiệu quả công tác đối thoại, thương lượng tập thể giai đoạn 2023 - 2028”. Mục tiêu cụ thể như sau:
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Từ thiện tuyệt nhiên không phải cuộc đua lòng tốt với sự khoe mẽ xem ai nhiều hơn để tranh giành ảnh hưởng, kiếm danh, kiếm lợi. Từ thiện cho lòng mình nhẹ bớt với nỗi đau nội tâm khi đọc tin trước, cho người khác sau.

Đọc thêm

Kinh tế - Xã hội -

GX thế hệ mới không giống bất cứ một chiếc Lexus nào trước đây. GX 550 mang dáng vẻ vuông vức độc đáo, động cơ tăng áp kép V6 cùng khả năng vượt mọi giới hạn.

Kinh tế - Xã hội -

Hyundai Santa Fe 2024 thế hệ mới ra mắt vào ngày 18/9 tới đây sẽ có 5 phiên bản, sử dụng duy nhất một loại động cơ xăng, không có hybrid cũng không có động cơ dầu.

Kinh tế - Xã hội -

Mới đây, Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư dự án nhà máy bán dẫn trị giá 100 triệu USD giữa Công ty Cổ phần Signetics (Hàn Quốc) và Tập đoàn CNCTech đã diễn ra tại Khu công nghiệp Bá Thiện – Phân khu I, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Buổi lễ có sự tham dự của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Trần Duy Đông cùng nhiều đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Kinh tế - Xã hội -

Từ 16/9, gần 2.000 bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên của 39 trung tâm VNVC tại TP.HCM tham gia chiến dịch tiêm vắc xin sởi miễn phí cho trẻ 1-10 tuổi trên địa bàn thành phố, đặc biệt chú trọng đảm bảo tiêm chủng an toàn, đạt hiệu quả cao phòng bệnh sởi bên cạnh đạt chỉ tiêu về độ phủ vắc xin.

Kinh tế - Xã hội -

Trong hành trình xây dựng một đất nước giàu mạnh, phồn vinh, văn minh và hạnh phúc, những điểm tựa vững chắc là nguồn sức mạnh không thể thiếu, định hình nên mỗi bước đi của dân tộc.

Kinh tế - Xã hội -

Chiếc xe đầu kéo mang biển kiểm soát 19R-011.11 được phát hiện nằm dưới sông, bị phần cầu sập đè lên, được lực lượng cứu hộ tiến hành trục vớt sáng nay.

Kinh tế - Xã hội -

Hai tay đua và hai thành viên hỗ trợ thuộc Hai Phong Motorsports Club đã xuyên Việt ba ngày từ Hải Phòng vào tới Đại Nam để tham dự Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2024.

Kinh tế - Xã hội -

Đặng Công Minh (sinh năm 1989), đến từ Bình Phước, thi hạng FWD cùng chiếc xe Toyota Altis 1.8 MT tại Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2024.

Kinh tế - Xã hội -

Với niềm đam mê mãnh liệt dành cho xe hai bánh và 4 bánh, tay đua Quân Trần đã có những chia sẻ đầy thú vị về hành trình của mình trong bộ môn đua xe gymkhana.

Kinh tế - Xã hội -

Mitsubishi Xfroce tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất tháng lần thứ hai liên tiếp, xếp ở vị trí thứ hai và ba lần lượt là Ford Ranger và Mazda CX-5.