Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ ba 02/01/2024 23:05

Thừa Thiên Huế: đã có 111 doanh nghiệp có dự kiến thưởng Tết

Đời sống - TRƯỜNG SƠN

Tính đến ngày 25/12, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã có 111 doanh nghiệp có báo cáo về kế hoạch thưởng tết Dương lịch, tết Nguyên đán năm 2023. Đây là khoản tiền mà người lao động đều rất quan tâm, mong chờ nhất sau một năm gắn bó và làm việc.
Doanh nghiệp không công khai quy chế thưởng Tết sẽ bị phạt tới 20 triệu đồng Thừa Thiên Huế: Công đoàn Dệt may chăm lo Tết cho công nhân lao động Thừa Thiên Huế: Nhiều sáng kiến tiêu biểu mang lại hiệu quả thiết thực
Thừa Thiên Huế: đã có 111 doanh nghiệp có dự kiến thưởng Tết
Ở tỉnh Thừa Thiên Huế, các doanh nghiệp dự kiến thưởng tết 300.000 đồng đến 180 triệu đồng/người. Ảnh minh họa

Thưởng Tết từ 300.000 đồng đến 180 triệu đồng/người

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đến ngày 25/12, đơn vị đã nhận được báo cáo nhanh về tình hình lương, thưởng của 111 doanh nghiệp vào dịp tết Dương lịch và tết Âm lịch.

Theo các báo cáo, tiền thưởng tết Âm lịch cao nhất nằm trong khối doanh nghiệp tư nhân với mức thưởng 180 triệu đồng/người. Tiền thưởng tết Âm lịch thấp nhất cùng nằm trong khối này với mức 300.000 đồng/người.

Đối với khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài có mức thưởng tết Âm lịch cao nhất là 150 triệu đồng/người và thấp nhất là 500.000 đồng/người; khối công ty TNHH MTV do Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ có mức thưởng Tết Quý Mão cao nhất là 12 triệu đồng, thấp nhất là 800.000 đồng; khối công ty cổ phần có vốn góp chi phối của Nhà nước có mức thưởng cao nhất là 67,6 triệu đồng và thấp nhất là 1 triệu đồng.

Là một đơn vị doanh nghiệp có số đông công nhân lao động, gặp nhiều khó khăn trong thời gian vừa qua, đồng chí Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch Công đoàn Công ty HBI Huế cho biết, trong năm, Công ty ngoài cắt giảm gần 1000 lao động, số công nhân còn lại phải giảm giờ làm trong 3 tháng liền, do Công ty thiếu đơn hàng. Tuy nhiên, bắt đầu từ tháng 12 này, toàn bộ công nhân Công ty đều đi làm bình thường trở lại.

“Về thưởng Tết cho công nhân lao động, Công ty luôn thực hiện đảm bảo. Ngay từ khi ký hợp đồng lao động, Công ty đã đưa thưởng lương tháng 13 vào hợp đồng. Vì vậy, Tết năm nào công nhân lao động cũng được thưởng tết một tháng lương cơ bản, tương tự năm nay cũng vậy. Riêng Công đoàn công ty năm nay sẽ tặng mỗi đoàn viên, người lao động một phần quà trị giá 300 ngàn đồng”, đồng chí Thảo nói.

Tượng tự, đối với Công ty Phú Hòa An cũng được duy trì thưởng Tết cho công nhân lao động như những năm trước, đó là một tháng lương thứ 13 và một phần quà của Công đoàn công ty, có trị giá 300.000 đồng.

Ông Lê Hồng Long, Giám đốc Công ty Phú Hòa An cho biết, năm nay, Công ty gặp rất nhiều khó khăn do thiếu đơn hàng, có nhiều tháng đơn hàng giảm từ 60 - 70% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, Công ty xoay xở nhiều giải pháp khác nhau nên từ đầu năm đến nay vẫn đảm bảo được việc làm và thu nhập ổn định cho 1.900 công nhân lao động.

“Kinh doanh phải chấp nhận rủi ro, có lúc này lúc khác. Ngay sau khi cân đối được ngân sách, chúng tôi đã công bố tiền thưởng Tết cho công nhân lao động để họ yên tâm sản xuất”, ông Long nói.

Người lao động mong chờ thưởng Tết

Sau một năm làm việc, thưởng Tết luôn là khoản tiền mà mọi công nhân lao động đều quan tâm, mong chờ nhất.

Thừa Thiên Huế: đã có 111 doanh nghiệp có dự kiến thưởng Tết
Công đoàn Thừa Thiên Huế trao tặng quà Tết cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: LĐLĐ Thừa Thiên Huế.

Là một lao động trẻ, lại có tay nghề với 11 năm làm công nhân sợi, anh Nguyễn Tân (SN 1993) công nhân lao động tại Khu công nghiệp Phú Bài cho biết, vào dịp cuối năm của những năm trước, ngoài lương cơ bản, với số giờ tăng ca, lương tháng ở mức 8 - 9 triệu đồng. Năm nay, công ty ít việc hơn, chỉ được làm ngày 8 tiếng, không được tăng ca và làm thêm nên dẫn đến thu nhập chỉ còn hơn 6 triệu đồng/tháng.

Tết 2021, anh Tân được nhận thưởng Tết bằng 1 tháng lương. Ngoài ra, công ty phối hợp với tổ chức Công đoàn để tặng các phần quà Tết. Năm nay, công ty nơi anh làm việc là một trong những công ty có đơn hàng đều đặn, đảm bảo mức lương và thu nhập trung bình cho công nhân lao động. Tết Nguyên đán 2023, anh Tân chỉ hy vọng khoản thưởng Tết vẫn như năm ngoái.

“Mọi năm được làm việc, tăng ca đều thì có thể tích lũy được một khoản. Năm nay không tăng ca, công nhân chỉ trông chờ vào khoản tiền thưởng Tết mà thôi”, anh Tân nói.

Đồng cảnh ngộ, chị Phạm Thị Liên (SN 1979) trú tại Khu tái định cư phường Thủy Dương, thị xã Hương Thủy cho biết, chị là công nhân lao động của một công ty trên địa bàn, sau nhiều tháng làm việc chỉ 4 ngày/tuần, thu nhập của chị giảm gần 1 triệu đồng/tháng.

“Tháng 12 này là tháng đầu tiên tôi đi làm bình thường trở lại. Năm nay, tuy công ty gặp nhiều khó khăn về đơn hàng nhưng tôi cũng rất mong được công ty thưởng Tết”, chị Liên chia sẻ.

Đồng chí Trần Quang Vinh, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay, hiện nay, nhiều doanh nghiệp chưa công bố kế hoạch thưởng Tết cho công nhân lao động, tuy nhiên, theo dự đoán, một số doanh nghiệp sẽ giảm tiền thưởng Tết so với năm trước. Hiện các cấp công đoàn đang vận động doanh nghiệp, người sử dụng lao động tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ Tết tốt nhất cho đoàn viên, người lao động.

“Bản chất thưởng Tết là dựa trên hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp hoạt động tốt và có lợi nhuận sẽ duy trì thưởng Tết, đây không chỉ là tri ân mà còn là cách giữ chân người lao động. Đối với những doanh nghiệp gặp khó mà vẫn thưởng Tết cho người lao động càng đáng quý, đáng trân trọng”, đồng chí Vinh cho biết thêm.

Doanh nghiệp không công khai quy chế thưởng Tết sẽ bị phạt tới 20 triệu đồng Doanh nghiệp không công khai quy chế thưởng Tết sẽ bị phạt tới 20 triệu đồng

Nhiều người lao động (NLĐ) bất ngờ với mức thưởng Tết nhận được vì không được phố biến quy chế thưởng từ trước. Theo quy ...

Thừa Thiên Huế: Công đoàn Dệt may chăm lo Tết cho công nhân lao động Thừa Thiên Huế: Công đoàn Dệt may chăm lo Tết cho công nhân lao động

Ngày 19/12, Công đoàn Dệt may Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Dệt may Việt Nam tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - ...

Thừa Thiên Huế: Nhiều sáng kiến tiêu biểu mang lại hiệu quả thiết thực Thừa Thiên Huế: Nhiều sáng kiến tiêu biểu mang lại hiệu quả thiết thực

Các cấp công đoàn Thừa Thiên Huế đã triển khai và thực hiện tốt Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Đời sống -

Nhiều doanh nghiệp khó khăn do thiếu đơn hàng đã lên kế hoạch cho công nhân nghỉ Tết dài ngày, có trường hợp kỳ nghỉ kéo dài tới 45 ngày.

Đời sống -

Gác lại vui buồn năm cũ, người lao động cả nước hân hoàn chào đón năm mới 2024 với nhiều kỳ vọng vào những khởi sắc mới.

Đời sống -

Kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm nay, nhiều lao động không về quê mà lựa chọn ở lại Thủ đô tăng ca, kiếm thêm thu nhập.

Đời sống -

Bộ LĐ-TB&XH yêu cầu tập trung rà soát, nắm tình hình đời sống của các đối tượng chính sách để chăm lo, hỗ trợ kịp thời trong dịp Tết.

Đời sống -

Theo công bố mới nhất về mức thưởng Tết 2024 của 23 tỉnh, thành, doanh nghiệp có mức thưởng Tết cao nhất ở tỉnh Long An với tiền thưởng gần 5,7 tỉ đồng/người. Trong khi đó, có doanh nghiệp chỉ thưởng Tết ở mức 100 nghìn đồng.

Đời sống -

Khoảng 1.250 công nhân Công ty CP Keyhinge Toys Việt Nam (KCN Hòa Khánh, Đà Nẵng) sẽ phải tạm ngừng việc 03 tháng kể từ ngày 25/12/2023, theo thông báo mới nhất từ phía doanh nghiệp.

Talk Công đoàn

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
Tôi công nhân

Theo khoản 2 Điều 5 Luật Phá sản 2014, NLĐ còn có quyền nộp đơn tại tòa yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp khi hết thời hạn 03 tháng kể từ ngày thực hiện nghĩa vụ trả lương, các khoản nợ khác đến hạn đối với NLĐ mà doanh nghiệp đó không thực hiện nghĩa vụ thanh toán.
Infographic

LĐLĐ Nam Định tổ chức cuộc thi xây dựng video clip với chủ đề “Công đoàn Nam Định chăm lo tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cho đoàn viên, người lao động”.
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 02/1/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Bắt nhịp sản xuất ngay đầu năm mới; Tình hình lao động, việc làm quý IV/2023 khởi sắc; Cảnh giác bẫy “việc nhẹ lương cao” dịp cuối năm...
Bàn Phúc lợi

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Đời sống -

Với mức hưởng trợ cấp thất nghiệp cao hơn lương thử việc, nhiều lao động đã từ chối cơ hội có việc làm mới – dù đang thất nghiệp. Từ đây đã dẫn đến một nghịch lý là tình trạng số người thất nghiệp vẫn cao trong khi doanh nghiệp lại không tuyển được lao động…

Người lao động -

60.000 lao động thuộc 7 công ty tại Khu công nghiệp Quế Võ (tỉnh Bắc Ninh) sẽ được tăng thêm nhiều quyền lợi từ việc ký kết Thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp điện tử.

Emagazine -

Trong bối cảnh hiện nay, các doanh nghiệp đều gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh khiến công nhân lao động càng có nhiều nỗi niềm về Tết. Ai cũng thấp thỏm, mong ngóng về tiền lương, thưởng Tết năm nay sẽ ra sao? Việc doanh nghiệp sớm có kế hoạch lương, thưởng Tết là nguồn động lực lớn cho người lao động.

Người lao động -

Thu nhập thấp, đời sống, nơi ở không đảm bảo nên phần lớn lao động nữ di cư phải chấp nhận cuộc sống xa con.

Đời sống -

Thu nhập bấp bênh, việc làm không ổn định, nhiều người lao động thấp thỏm nỗi lo cơm áo gạo tiền trong những ngày mà đâu đâu cũng nói đến thưởng Tết.

Đời sống -

Dù tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp có khởi sắc hay khó khăn, công đoàn cơ sở vẫn nỗ lực đàm phán, thương lượng, đảm bảo giữ nguyên thưởng Tết và các phúc lợi cho người lao động.

Đời sống -

Chưa đánh giá được việc rút bảo hiểm xã hội một lần thế nào là hợp lý, song các chuyên gia cho rằng cần lựa chọn phương án tốt nhất cho người lao động, với mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội một cách bền vững, lâu dài.

Đời sống -

Sau hơn 2 năm thành lập, thư viện Công ty TNHH MTV Sedo Vinako sở hữu gần 7.000 đầu sách. Đây là nơi nuôi dưỡng thói quen đọc sách trong công nhân lao động với nhiều hoạt động sáng tạo của Công đoàn.

Đời sống -

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) yêu cầu Sở LĐ-TB&XH các tỉnh, thành phố báo cáo về tình hình tiền lương, tiền thưởng Tết và quan hệ lao động trong doanh nghiệp trước ngày 25/12.

Đời sống -

Công đoàn Công ty TNHH Changshin Việt Nam đã có 7 phiên thương lượng với Ban Giám đốc để giữ được mức thưởng Tết như năm ngoái.