Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thâm niên trên chục năm, nếu chưa có việc công nhân PouYuen nên tham gia BHXH tự nguyện

Việc làm - tuyển dụng - LÊ TUYẾT

Trong số 2.786 công nhân Công ty TNHH PouYuen Việt Nam (Công ty PouYuen Việt Nam, Q.Bình Tân, TP.Hồ Chí Minh) được thông báo chấm dứt hợp đồng lao động vào sáng 20/6, có rất nhiều lao động có thâm niên trên trên chục năm, tương đương với thời gian đã tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH). Nhiều công nhân ngoài 40 tuổi cho biết, nếu không tìm được việc làm mới, sẽ tham gia BHXH tự nguyện để sau này có lương hưu.
tham nien tren chuc nam neu chua co viec cong nhan pouyuen nen tham gia bhxh tu nguyen
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, công nhân Công ty PouYuen Việt Nam phải chịu cảnh mất việc. Nhiều người trong số đó đã làm việc nhiều năm, có người chỉ còn vài năm nữa là đủ thời gian tham gia BHXH bắt buộc.

Công nhân tiếc khi nghỉ mà chỉ còn vài năm nữa là đủ năm tham gia bảo hiểm xã hội

Chị Thu Hương (quê Bến Tre, năm nay 45 tuổi) có thâm niên 18,5 năm làm việc ở Công ty PouYuen Việt Nam. Với mức lương bình quân 6 tháng liền kề của chị là hơn 10,4 triệu đồng, tổng hết các khoản trợ cấp chị sẽ nhận được khi nghỉ việc là hơn 178 triệu đồng. Chị Hương cho hay, từ ngày 20/6, công ty cho công nhân nghỉ ở nhà để đi tìm việc làm mới và công ty vẫn trả lương. Chị dự định sẽ tìm việc làm ở các xí nghiệp gần nhà, tiếp tục tham gia BHXH để sau này được nhận lương hưu.

“Thực ra tôi đã có 20 năm lên Sài Gòn làm công nhân ở công ty nhưng vì sinh hai đứa con nên bị mất hơn 1 năm phải nghỉ không lương ở nhà chăm con không đóng BHXH chứ nếu không bây giờ đã đóng đủ 20 năm BHXH rồi, không phải lo nữa”, chị Hương cho hay.

Tương tự, chị Nguyễn Thị Loan, quê Long An, có thâm niên 15 năm làm việc ở Công ty PouYuen Việt Nam cho hay, với khoản trợ cấp hơn 150 triệu đồng, chị thấy “nghỉ việc không còn đáng sợ nữa”. Chị bộc bạch: “Tôi năm nay đã ngoài 40 tuổi, không biết xin việc có công ty nào nhận không nữa. Nếu không tôi sẽ mở quán bán bún, bán tạp hóa nhỏ. Có vài người khuyên tôi nên tham gia BHXH tự nguyện thêm vài năm để sau này có lương hưu, về già khỏi lo”.

tham nien tren chuc nam neu chua co viec cong nhan pouyuen nen tham gia bhxh tu nguyen
Công nhân Công ty PouYuen Việt Nam hài lòng với cách giải quyết của công ty. Tuy nhiên nhiều người cũng bày tỏ tiếc nuối khi nghỉ việc trong khi chỉ còn vài năm nữa là đủ năm đóng BHXH bắt buộc.

Theo thông tin từ Liên đoàn Lao động quận Bình Tân, đúng 8 giờ ngày 20/6, Công ty PouYuen Việt Nam thông báo cắt giảm 2.786 lao động. Khu B 1.453 lao động, khu C 448 lao động, khu D 527 lao động và khu Y 358 lao động. Công ty sẽ chi trả cho toàn bộ thời gian công nhân lao động làm việc tại công ty, mỗi năm làm việc 1 tháng tiền lương. Có những trường hợp nhận hỗ trợ cao nhất hơn 300 triệu đồng, thấp nhất là 3 triệu đồng do mới vào làm việc, bình quân 60-70 triệu đồng/công nhân. Ngày 5/8/2020, công ty chính thức chấm dứt hợp đồng lao động với 2.786 người lao động và hẹn ngày 22/8/2020 sẽ trả sổ bảo hiểm xã hội và giải quyết dứt điểm các chế độ chính sách có liên quan. Trong tổng số 2.786 lao động bị cắt giảm có 2.347 công nhân đi xe đưa đón tại các tỉnh, sau khi nhận chế độ họ sẽ về quê.

Có nhiều lựa chọn cho người lao động

Theo ông Phan Văn Mến – Giám đốc Bảo hiểm xã hội TP.Hồ Chí Minh, công nhân ở Công ty PouYuen Việt Nam đã nghỉ việc mà vẫn còn trong độ tuổi lao động, chưa có đủ 20 năm đóng BHXH trở lên nếu tiếp tục làm việc ở các công ty, doanh nghiệp sẽ tham gia BHXH bắt buộc. Tuy nhiên, nếu người lao động tự cảm thấy mình đã lớn tuổi, Công ty PouYuen Việt Nam lại vừa hỗ trợ một khoản trợ cấp, người lao động muốn chuyển hướng sang kinh doanh, buôn bán nhỏ… thì nên tham gia BHXH tự nguyện để đảm bảo được cuộc sống khi về già hết tuổi lao động vì có lương hưu và được chăm sóc bảo hiểm y tế.

tham nien tren chuc nam neu chua co viec cong nhan pouyuen nen tham gia bhxh tu nguyen
Để tham gia BHXH tự nguyện, anh chị em công nhân, người lao động có thể liên hệ với đại lý UBND xã phường, đại lý bưu điện nơi mình sinh sống hoặc cơ quan BHXH.

Lãnh đạo phòng Truyền thông và Phát triển đối tượng Bảo hiểm xã hội TP.Hồ Chí Minh cho hay, hiện nay có rất nhiều mức đóng để người tham gia BHXH tự nguyện lựa chọn tùy theo mức thu nhập hàng tháng của mình. Nếu tiền lương trước khi nghỉ việc của công nhân là 10,4 triệu đồng/tháng, người lao động có thể lựa chọn mức tiền lương này làm căn cứ tham gia BHXH tự nguyện với mức đóng là 22% của 10,4 triệu đồng sẽ là 2.288.000 đồng/tháng hoặc người lao động có thể chọn mức đóng khác cho phù hợp với mức thu nhập của mình, trong đó cao nhất bằng 22% của 20 lần lương cơ sở và thấp nhất bằng 22% mức chuẩn hộ nghèo của khu vực nông thôn (hiện nay 700.000 đồng/tháng). Để tham gia BHXH tự nguyện người tham gia có thể liên hệ với đại lý UBND xã phường, đại lý bưu điện nơi mình sinh sống hoặc cơ quan BHXH.

Cập nhật thông tin Covid-19 lúc 7h sáng ngày 23/6, tổng số người nhiễm trên toàn cầu đã vượt 9,17 triệu người với hơn 473 ...

Bề ngoài, nhiều tút do bạn nam nữ công nhân bày tỏ tình cảm, khao khát lứa đôi trên mạng xã hội có vẻ là ...

Gần 3.000 công nhân PouYuen, TP.HCM mất việc sẽ được nhận trợ cấp của công ty này, 1500 người lao động ở Công ty Taekwang ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Việc làm - tuyển dụng -

Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Bình cho biết, phiên giao dịch việc làm lần thứ 16 được tổ chức vào ngày 6/9 có 12 doanh nghiệp uy tín đăng ký tham gia tuyển dụng, với 70 chỉ tiêu việc làm hấp dẫn cho người lao động.

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty TNHH Smart-Shirts Garments Manufacturing Bảo Minh đang tuyển 100 công nhân may, 30 công nhân hoàn thiện, 30 công nhân QC (kiểm tra chất lượng), và 50 công nhân cắt.

Việc làm - tuyển dụng -

Thông báo về việc triệu tập thí sinh đủ điều kiện, tiêu chuẩn dự thi Vòng 2, kỳ thi tuyển viên chức đợt 1 năm 2024 của Tạp chí Lao động và Công đoàn.

Nhịp cầu lao động -

Tạp chí Lao động và Công đoàn thông báo kết quả bài thi vòng 1 kỳ tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024

Nhịp cầu lao động -

VPBank đang tuyển dụng số lượng lớn nhân viên thu hồi nợ hiện trường và chuyên viên quản lý nợ tại hiện trường với mức lương hấp dẫn lên đến 15 triệu đồng/tháng cùng nhiều chế độ phúc lợi đa dạng. Đây là cơ hội tuyệt vời dành cho các ứng viên tốt nghiệp Trung học phổ thông, có kỹ năng giao tiếp tốt và đam mê công việc trong lĩnh vực ngân hàng.

Việc làm - tuyển dụng -

Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam (thôn Nam Sơn, xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành) tuyển dụng nhân sự Điều dưỡng dụng cụ.

Video

Ngày 10/9/2024, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã ban hành Công văn 2316/ATTP-NĐTT gửi Sở Y tế một số tình miền Bắc về việc tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm, khắc phục hậu quả cơn bão số 3, trong đó yêu cầu không để các sản phẩm hư hỏng, hết hạn sử dụng đến tay người lao động.

Tôi công nhân

Cơn bão số 3 (Bão Yagi) gây ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề tại nhiều các tỉnh khu vực phía Bắc. Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão sẽ thực hiện theo quy định tại Quyết định 4291/QĐ-TLĐ năm 2022 của Tổng LĐLĐ Việt Nam với mức từ 3.000.000 đồng/trường hợp.

Talk Công đoàn

Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chia sẻ về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

An toàn, vệ sinh lao động

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Đọc thêm

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty TNHH hệ thống dây Sumi-Hanel, một liên doanh giữa Công ty cổ phần Hanel và tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản), đang tuyển dụng 2.000 lao động phổ thông cho các vị trí sản xuất, lắp ráp và kiểm tra sản phẩm. Với quy mô gần 9.000 lao động và là công ty hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất hệ thống dây dẫn điện cho ô tô, Sumi-Hanel cam kết đem đến môi trường làm việc an toàn và các chế độ phúc lợi hấp dẫn.

Việc làm - tuyển dụng -

Hội đồng Tuyển dụng viên chức Tạp chí Lao động và Công đoàn thông báo triệu tập thí sinh tham dự kỳ thi tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024. (Danh sách kèm theo)

Việc làm - tuyển dụng -

Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Trị cho biết, trên địa bàn tỉnh hiện có 06 doanh nghiệp trong lĩnh vực may mặc có nhu cầu tuyển dụng số lượng lớn lao động phổ thông, với nhiều vị trí việc làm vào giữa tháng 8/2024.

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty CP Dệt may Huế - chi nhánh Quảng Bình tại Khu Công nghiệp Cam Liên (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) vừa có thông báo tuyển dụng hàng trăm lao động phổ thông với nhiều vị trí việc làm trong lĩnh vực may mặc.

Việc làm - tuyển dụng -

Để đảm bảo nguồn nhân lực phục vụ sản xuất kinh doanh, Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất (DVMĐ) sân bay Việt Nam – Chi nhánh Nội Bài (VIAGS NBA) thông báo tuyển dụng lao động năm 2024 với 02 vị trí: nhân viên lái vận hành trang thiết bị và nhân viên phục vụ hành khách các chuyến bay.

Việc làm - tuyển dụng -

Eurowindow tuyển dụng nhiều công nhân sản xuất các sản phẩm cửa nhôm tại xưởng sản xuất ở Nhà máy KCN Quang Minh, Hà Nội với chế độ lương, thưởng hấp dẫn.

Nhịp cầu lao động -

Cửa hàng tiện ích WinMart+ (thuộc Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp WinCommerce - thành viên thuộc Tập đoàn Masan) có nhu cầu tuyển dụng 200 nhân viên các vị trí, làm việc tại Hà Nội.

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty CP Nhựa cao cấp Hàng không – APLACO (Long Biên, Hà Nội) cần tuyển dụng gần 100 công nhân sản xuất với các chế độ lương, thưởng, phúc lợi… hấp dẫn.

Việc làm - tuyển dụng -

Tổng nhu cầu tuyển dụng của siêu thị Aeon Xuân Thuỷ (Hà Nội) sắp khai trương là 400 nhân sự, trong đó có 100 nhân sự làm partime (bán thời gian).

Việc làm - tuyển dụng -

Tập đoàn Sen Tài Thu đang tuyển hàng chục kỹ thuật viên spa làm việc ở quận Cầu Giấy, Ba Đình (Hà Nội). Yêu cầu độ tuổi từ 20-35, không gặp tình trạng bệnh lý về da mặt và tay. Thu nhập từ 10-15triệu/tháng.