Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

THACO đẩy mạnh phát triển đội ngũ nhân sự công nghiệp thế hệ mới

Nhịp cầu lao động - PV

Với tầm nhìn là “Tập đoàn công nghiệp đa ngành hàng đầu khu vực ASEAN, phát triển bền vững trong bối cảnh hội nhập khu vực và thế giới”, THACO đã và đang đẩy mạnh tuyển dụng và đào tạo phát triển nguồn nhân lực thế hệ mới có kỹ năng quản trị, trình độ chuyên môn cao để phục vụ giai đoạn phát triển mới và không giới hạn.

Trước những tác động mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo trong nhiều lĩnh vực, nguồn nhân lực chất lượng cao trong sản xuất công nghiệp là một bài toán khó. Doanh nghiệp đòi hỏi phải hình thành một đội ngũ nhân sự thế hệ mới để thực hiện chiến lược phát triển bền vững.

Thách thức đối với ngành sản xuất

Theo một báo cáo của Tổng cục thống kê, thị trường lao động Việt Nam năm 2023 có khoảng 38 triệu người lao động chưa qua đào tạo từ sơ cấp trở lên. Con số này là thách thức không nhỏ với doanh nghiệp khi mà nguồn cung lao động còn nhiều hạn chế, chưa đáp ứng cho nhu cầu của một thị trường lao động hiện đại, linh hoạt, bền vững và hội nhập.

Tuyển dụng và xây dựng đội ngũ nhân sự giỏi, chuyên môn cao là  yêu cầu hàng đầu của nhiều doanh nghiệp sản xuất.
Tuyển dụng và xây dựng đội ngũ nhân sự giỏi, chuyên môn cao là yêu cầu hàng đầu của
nhiều doanh nghiệp sản xuất.

Nhóm lực lượng lao động từ 15 tuổi trở lên được ghi nhận gia tăng và thế hệ nhân sự trẻ này được đánh giá có khả năng thích nghi, nhạy bén với công nghệ do sinh ra trong thời đại số hóa. Đồng thời họ cũng có những đặc điểm nổi bật khác như tư duy sáng tạo, linh hoạt. Tuy nhiên, báo cáo cũng chỉ ra rằng, tỷ lệ lao động không sử dụng hết tiềm năng luôn tồn tại, trong đó đa số là những người trong độ tuổi từ 15 – 34 và thường tăng cao khi thị trường chịu các cú sốc về kinh tế – xã hội.

Cộng hưởng với những tác động của kỹ thuật số và tự động hóa, các ngành sản xuất phải thích ứng để thu hút phát triển nhân sự thế hệ mới thông qua việc thực hiện chiến lược tuyển dụng phù hợp với ngành, hướng đến xây dựng đội ngũ vững mạnh, sẵn sàng đón đầu tương lai.

Đào tạo nguồn nhân lực đầu vào nằm trong chiến lược phát triển  nhân sự trẻ của THACO.
Đào tạo nguồn nhân lực đầu vào nằm trong chiến lược phát triển nhân sự trẻ của THACO.

Phát triển nhân sự công nghiệp thế hệ mới

Vào năm 2025, Gen Z được dự đoán sẽ chiếm khoảng 25% lực lượng lao động tại Việt Nam. Do đó, nhiều doanh nghiệp đang thay đổi để tiếp cận hiệu quả với đội ngũ nhân sự trẻ. Nổi bật có thể kể đến như chiến dịch “Do Gen Z vì Gen Z” của VNG, Nhà lãnh đạo thế hệ mới Next Generation Leader của Coca-Cola Việt Nam…

Cùng xu hướng đó, THACO với tầm nhìn là tập đoàn công nghiệp đa ngành, việc phát triển đội ngũ nhân sự công nghiệp thế hệ mới là yếu tố tiên quyết trong chiến lược phát triển bền vững của Tập đoàn.

Từ năm 2010, THACO thành lập Trường Cao đẳng Chu Lai – Trường Hải, nay là Trường Cao đẳng THACO. Với các ngành đào tạo như: Ô tô và Cơ khí, Nông – Lâm nghiệp, Đầu tư – Xây dựng, Thương mại, Logistics, trường tập trung vào kỹ năng thực hành với thiết bị, công nghệ mới nhất giúp sinh viên thành thạo nghề, có việc làm ngay sau tốt nghiệp. Trong những năm qua, Trường Cao đẳng THACO luôn không ngừng phát triển để thích ứng với những thay đổi về nhu cầu nhân lực chất lượng cao, góp phần vào chiến lược phát triển nguồn nhân lực trẻ của THACO cũng như cung cấp nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp ở miền Trung và trong cả nước.

Song song với hoạt động đào tạo nguồn nhân lực đầu vào, THACO cũng chú trọng đào tạo nội bộ, nâng cao năng lực của đội ngũ nhân sự tiềm năng sẵn có để hình thành lực lượng nhân sự công nghiệp thế hệ mới. Trong 4 tháng đầu năm 2024, THACO và các Tập đoàn thành viên đã tổ chức hơn 700 buổi đào tạo, chuyên đề cho hơn 9.700 lượt cán bộ nhân viên (CBNV) tham gia với đa dạng hình thức: đào tạo nội bộ, phối hợp với trường Cao đẳng THACO, các trung tâm, trường đại học đầu ngành xoay quanh nội dung về nâng cao kỹ năng quản trị, đào tạo chuyên môn...

Dự kiến đến cuối năm, THACO đào tạo gần 2.500 khóa học cho nhân sự trên toàn hệ thống.

THACO chú trọng nâng cao năng lực của đội ngũ nhân sự sẵn có, hình thành lực lượng nhân sự công nghiệp thế hệ mới.
THACO chú trọng nâng cao năng lực của đội ngũ nhân sự sẵn có, hình thành lực lượng nhân sự
công nghiệp thế hệ mới.

Bên cạnh đó, THACO cũng xác định rõ các tiêu chuẩn - tiêu chí phù hợp trong tuyển dụng, đồng thời rà soát và nâng cấp liên tục nhằm thu hút và chọn lọc nhân sự tiềm năng.

Cùng với việc đẩy mạnh tuyển dụng, THACO và các Tập đoàn thành viên còn đặc biệt quan tâm đến điều kiện làm việc cũng như các chính sách phúc lợi cho CBNV. Chế độ lương, thưởng và phúc lợi được thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo quyền và lợi ích cho nhân sự trên toàn hệ thống. Các chế độ khác như: nhà lưu trú, khám sức khỏe định kỳ, hỗ trợ suất ăn trưa, chăm lo cho con CBNV… cũng được thực hiện đồng bộ. Song song đó, các hoạt động động văn thể cũng được tổ chức thường niên, góp phần tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa CBNV.

Với tầm nhìn là “Tập đoàn công nghiệp đa ngành hàng đầu khu vực ASEAN, phát triển bền vững trong bối cảnh hội nhập khu vực và thế giới”, THACO đã và đang đẩy mạnh tuyển dụng và đào tạo phát triển nguồn nhân lực thế hệ mới có kỹ năng quản trị, trình độ chuyên môn cao để phục vụ giai đoạn phát triển mới và không giới hạn.

THACO sẽ tuyển dụng 14.746 nhân sự, nâng tổng số nhân sự lên con số 65.520 vào cuối năm nay. Trong đó nhu cầu tuyển mới tập trung nhiều nhất vào lĩnh vực nông nghiệp, tiếp đến là cơ khí chế tạo và thương mại dịch vụ.

Chi tiết thông tin tuyển dụng của THACO và Tập đoàn thành viên:

- Website: //tuyendung.thaco.com.vn

- LinkedIn:

THACO kiến tạo THACO kiến tạo "giá trị thật", hướng tới phát triển bền vững

Sau 27 năm hình thành và phát triển, THACO đã trở thành tập đoàn công nghiệp đa ngành, phát triển trong các lĩnh vực trọng ...

THACO đẩy mạnh tuyển dụng nhân sự và chăm lo đời sống người lao động THACO đẩy mạnh tuyển dụng nhân sự và chăm lo đời sống người lao động

Để đáp ứng nhu cầu quản trị và sản xuất kinh doanh trong giai đoạn mới, THACO tuyển dụng 14.746 nhân sự, nâng tổng số ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty TNHH Smart-Shirts Garments Manufacturing Bảo Minh đang tuyển 100 công nhân may, 30 công nhân hoàn thiện, 30 công nhân QC (kiểm tra chất lượng), và 50 công nhân cắt.

Việc làm - tuyển dụng -

Thông báo về việc triệu tập thí sinh đủ điều kiện, tiêu chuẩn dự thi Vòng 2, kỳ thi tuyển viên chức đợt 1 năm 2024 của Tạp chí Lao động và Công đoàn.

Nhịp cầu lao động -

Tạp chí Lao động và Công đoàn thông báo kết quả bài thi vòng 1 kỳ tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024

Nhịp cầu lao động -

VPBank đang tuyển dụng số lượng lớn nhân viên thu hồi nợ hiện trường và chuyên viên quản lý nợ tại hiện trường với mức lương hấp dẫn lên đến 15 triệu đồng/tháng cùng nhiều chế độ phúc lợi đa dạng. Đây là cơ hội tuyệt vời dành cho các ứng viên tốt nghiệp Trung học phổ thông, có kỹ năng giao tiếp tốt và đam mê công việc trong lĩnh vực ngân hàng.

Nhịp cầu lao động -

Liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực trong bối cảnh thị trường lao động biến đổi nhanh chóng. Là một trong những doanh nghiệp lớn, THACO chú trọng hợp tác với các trường cao đẳng, đại học trên cả nước nhằm tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao, có trình độ chuyên môn, tư duy khoa học, hướng đến phát triển bền vững.

Việc làm - tuyển dụng -

Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam (thôn Nam Sơn, xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành) tuyển dụng nhân sự Điều dưỡng dụng cụ.

Cà phê cuối tuần

Ở nơi đây, từ nhiều tuần trước Tết Độc lập, bà con người Mông đã háo hức chuẩn bị cho việc xuống núi hòa chung niềm vui của đất nước.

Tôi công nhân

Theo quy định, ngoài ngày nghỉ hưởng nguyên lương, người lao động còn được quyền nghỉ không lương. Tuy nhiên trên thực tế, rất ít lao động biết đến những thông tin liên quan đến loại quyền lợi này.

Talk Công đoàn

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Infographic

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết kỳ nghỉ lễ 2/9 trên cả nước (từ 31/8 - 3/9).
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Việc cô hoa hậu trả lời trong một chương trình rằng mình chưa từng đọc hết một cuốn sách mà chỉ tiếp thu kiến thức qua hình ảnh, âm thanh đã gây tranh cãi. Có người nhắc lại định kiến “chân dài não ngắn”, có người lại cho rằng cô thẳng thật.

Đọc thêm

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty TNHH hệ thống dây Sumi-Hanel, một liên doanh giữa Công ty cổ phần Hanel và tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản), đang tuyển dụng 2.000 lao động phổ thông cho các vị trí sản xuất, lắp ráp và kiểm tra sản phẩm. Với quy mô gần 9.000 lao động và là công ty hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất hệ thống dây dẫn điện cho ô tô, Sumi-Hanel cam kết đem đến môi trường làm việc an toàn và các chế độ phúc lợi hấp dẫn.

Việc làm - tuyển dụng -

Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Trị cho biết, trên địa bàn tỉnh hiện có 06 doanh nghiệp trong lĩnh vực may mặc có nhu cầu tuyển dụng số lượng lớn lao động phổ thông, với nhiều vị trí việc làm vào giữa tháng 8/2024.

Thị trường lao động -

Hơn 1/5 thanh niên trên toàn cầu trong tình trạng không có việc làm, không được giáo dục hoặc không được đào tạo (NEET) vào năm 2023, theo Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO). Tình trạng NEET vẫn đang là vấn đề đáng lo ngại, dù tỷ lệ thất nghiệp đang giảm.

Nhịp cầu lao động -

Theo nghiên cứu của Công ty tuyển dụng Navigos Search, các nhóm ngành Công nghệ thông tin (CNTT) - Viễn thông, ngành Điện – Điện tử và ngành sản xuất có vốn đầu tư từ nước ngoài hiện đang dẫn đầu về nhu cầu tuyển dụng nhân sự có kinh nghiệm tại thị trường lao động Việt Nam.

Nhịp cầu lao động -

THACO xác định nhân sự phù hợp là một trong những trụ cột chính yếu tạo nên nền tảng quản trị vững chắc, thực hiện chiến lược phát triển bền vững, hướng đến mục tiêu “hàng đầu khu vực ASEAN”.

Nhịp cầu lao động -

Những gánh nặng kinh tế và áp lực nuôi sống gia đình đã khiến nhiều người vội vàng tin vào những cái bẫy việc làm mà các đối tượng xấu giăng sẵn. Theo IOM Việt Nam, các đối tượng mua bán người hiện nay đang lợi dụng các nền tảng trực tuyến để “giăng bẫy” lao động trẻ.

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty CP Dệt may Huế - chi nhánh Quảng Bình tại Khu Công nghiệp Cam Liên (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) vừa có thông báo tuyển dụng hàng trăm lao động phổ thông với nhiều vị trí việc làm trong lĩnh vực may mặc.

Thị trường lao động -

6 tỉnh phía Bắc gồm Hà Nội, Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Bắc Kạn và Ninh Bình đang có nhu cầu tuyển dụng 21.900 công nhân điện tử; 8.265 công nhân sản xuất – lắp ráp; 5.787 công nhân may…

Thị trường lao động -

Theo thông tin từ cục Quản lý lao động ngoài nước trong 06 tháng đầu năm 2024, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 78.640 lao động đạt 62,91 % kế hoạch năm 2024.

Việc làm - tuyển dụng -

Để đảm bảo nguồn nhân lực phục vụ sản xuất kinh doanh, Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất (DVMĐ) sân bay Việt Nam – Chi nhánh Nội Bài (VIAGS NBA) thông báo tuyển dụng lao động năm 2024 với 02 vị trí: nhân viên lái vận hành trang thiết bị và nhân viên phục vụ hành khách các chuyến bay.