Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Sơn La: Chăm lo đoàn viên người dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa

Công đoàn - HƯƠNG NGÂN

Trong năm 2023, Công đoàn tỉnh Sơn La có nhiều hoạt động chăm lo thiết thực cho đoàn viên, người lao động vùng sâu, vùng xa, người dân tộc thiểu số.

Tết này, gia đình anh Cà Văn Hà (SN 1990), công nhân Công ty TNHH MTV Sơn Hưng Trung sẽ được đón giao thừa trong căn nhà mới khang trang - được xây dựng từ nguồn hỗ trợ của Quỹ Mái ấm Công đoàn tỉnh Sơn La.

Gia đình nhỏ có 4 thành viên trước đây sinh sống trong căn nhà sàn dột nát, xiêu vẹo. Mức thu nhập hằng tháng 6 triệu đồng của người đàn ông là lao động chính trong gia đình đủ duy trì sinh hoạt, cho con ăn học. Mong muốn về căn nhà mới của vợ chồng anh phải gác lại nhiều năm vì chưa đủ kinh phí.

Công đoàn chăm lo cho đoàn viên, NLĐ vùng sâu, vùng xa, người dân tộc thiểu số

Ngôi nhà cũ của gia đình anh Cà Văn Hà. Ảnh: CĐCC

Đồng chí Nguyễn Thị Ánh – Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH MTV Sơn Hưng Trung cho biết, anh Hà có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Khi biết nguyện vọng của anh là có căn nhà mới để ổn định cuộc sống, Ban Chấp hành Công đoàn họp bàn, đánh giá hoàn cảnh, điều kiện rồi đề nghị Công đoàn ngành Công Thương tỉnh Sơn La trình Ban Quản lý Quỹ xã hội LĐLĐ tỉnh hỗ trợ nhà "Mái ấm Công đoàn"

Tháng 6/2023, căn nhà mới khang trang của vợ chồng anh đã được hoàn thiện dưới sự hỗ trợ của công đoàn và gia đình, họ hàng hai bên.

Công đoàn chăm lo cho đoàn viên, NLĐ vùng sâu, vùng xa, người dân tộc thiểu số

Căn nhà mới khang trang của vợ chồng anh Cà Văn Hà. Ảnh: CĐCC

Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Sơn Hưng Trung nói rằng nhà máy sử dụng phần lớn lao động phổ thông là người đia phương, người dân tộc thiểu số, hoàn cảnh còn nhiều khó khăn. Do đó công đoàn thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên để kịp thời hỗ trợ. Công đoàn cơ sở cũng bám sát các kế hoạch, chủ trương của công đoàn cấp trên để có sự chăm lo phù hợp.

* Video công nhân Cà Văn Hà chia sẻ niềm vui khi nhận hỗ trợ Mái ấm Công đoàn.

Đồng chí Vàng A Lả - Chủ tịch LĐLĐ Sơn La cho biết, công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động luôn được chú trọng, triển khai kịp thời, hiệu quả, nhất là đối với đoàn viên, người lao động đang làm việc ở vùng đặc biệt khó khăn, khu vực biên giới, là người dân tộc thiểu số.

Công đoàn chăm lo cho đoàn viên, NLĐ vùng sâu, vùng xa, người dân tộc thiểu số
Đồng chí Vàng A Lả - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Sơn La trao hỗ trợ Mái ấm Công đoàn. Ảnh: CĐCC

Trong nhiệm kỳ, các cấp Công đoàn tỉnh Sơn La đã chi hơn 230 tỷ đồng từ nguồn tài chính Công đoàn, trên 7 tỷ đồng từ nguồn Quỹ Xã hội LĐLĐ tỉnh để tổ chức các hoạt động chăm lo cho đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, người lao động.

Đồng chí Vàng A Lả thông tin, trong số trên 14.000 đoàn viên được hỗ trợ có hơn 9.000 đoàn viên, người lao động là người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn làm việc tại các nhà máy, công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, khu vực biên giới.

Trong số 166 “Mái ấm Công đoàn”, có 97 căn được hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động là người dân tộc thiểu số.

Công đoàn chăm lo cho đoàn viên, NLĐ vùng sâu, vùng xa, người dân tộc thiểu số
Trên 7 tỷ đồng từ nguồn Quỹ xã hội LĐLĐ tỉnh đã được dành để tổ chức các hoạt động chăm lo cho đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Ảnh: CĐCC

Khảo sát của LĐLĐ tỉnh Sơn La cho thấy có 236 đơn vị, trường học các cấp có nhu cầu về nhà công vụ cho gần 9.000 giáo viên tại các xã đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, khu vực biên giới của tỉnh Sơn La.

Mặc dù địa phương đã nỗ lực, ưu tiên bố trí nguồn lực để đáp ứng tốt nhất nhu cầu song hiện mới chỉ đáp ứng được 59,3% (539 phòng ở), còn thiếu 40,7% (370 phòng ở).

Để chăm lo tốt hơn cho đoàn viên, người lao động là đồng bào dân tộc thiểu số, người lao động công tác tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, đồng chí Vàng A Lả có nhiều đề xuất nâng cao hơn nữa các chương trình phúc lợi: có chính sách tổng thể hỗ trợ làm nhà công vụ cho giáo viên; thống nhất về tổ chức và hoạt động của Quỹ Xã hội của tổ chức Công đoàn từ Trung ương đến cơ sở để phát huy được các nguồn lực, đa dạng hóa các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động.

Công đoàn chăm lo cho đoàn viên, NLĐ vùng sâu, vùng xa, người dân tộc thiểu số
Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết

Công đoàn các Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh Quảng Nam đang gấp rút triển khai công tác chăm lo Tết Nguyên đán ...

Chú trọng đào tạo cán bộ và chuyển đổi số hoạt động công đoàn Chú trọng đào tạo cán bộ và chuyển đổi số hoạt động công đoàn

Đó là một trong những nhiệm vụ, khâu đột phá trong năm 2024 để triển khai, cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Công đoàn ...

Đổi mới truyền thông công đoàn theo định hướng của Tổng LĐLĐ Việt Nam Đổi mới truyền thông công đoàn theo định hướng của Tổng LĐLĐ Việt Nam

LĐLĐ tỉnh Bắc Giang và Tạp chí Lao động và Công đoàn vừa ký kết Chương trình phối hợp tuyên truyền phong trào công nhân ...

7 hoạt động chăm lo Tết của Công đoàn Đà Nẵng 7 hoạt động chăm lo Tết của Công đoàn Đà Nẵng

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Đà Nẵng vừa ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo tết Nguyên đán Giáp Thìn ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Phát triển đoàn viên -

“Vận động lao động phi chính thức tham gia tổ chức Công đoàn nhằm mang lại quyền lợi cho người lao động, đóng góp vào hệ thống an sinh xã hội. Đồng thời, giúp tăng cường sức mạnh của tập thể người lao động, góp phần nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn trong tình hình mới”, đó là nhận định của đồng chí Trần Thị Minh Nguyệt - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế.

Công đoàn -

Cầm trên tay quyết định luân chuyển công tác về dạy Trường THCS Dương Thị Cẩm Vân (thị trấn Đầm Dơi, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau), tôi cảm thấy mình nhỏ bé, yếu ớt, một cảm giác lo sợ bất an, muốn gục ngã. Thế nhưng Công đoàn trường đã cho tôi niềm tin để vững bước.

Hoạt động Công đoàn -

Tôi là Nguyễn Thị Ngọc Vinh, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Công ty Greystone Data System Viet Nam (TP. Hồ Chí Minh). Sau nhiều năm tháng làm việc ở công ty có 100% vốn nước ngoài này, tôi mới nghiệm ra: ngay cả những người xa lạ cũng có thể làm thay đổi cuộc sống và mang đến nhiều điều đẹp đẽ, kì diệu cho ta. Đó là Mái nhà Công đoàn.

Hoạt động Công đoàn -

Thực hiện nhiệm vụ Bác Hồ giao, đồng chí Hoàng Quốc Việt cùng các cán bộ của 2 Xứ ủy giải quyết hàng loạt những công việc cấp bách.

Hoạt động Công đoàn -

Thầy Nguyễn Minh Thành (SN 1965), đoàn viên Trường THCS Đồng Rùm, xã Tân Thành (Tân Châu, Tây Ninh) là tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người, vượt qua hoàn cảnh khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy, được học sinh yêu mến.

Vòng tay Công đoàn -

Khi thấu hiểu hoàn cảnh nghiệt ngã của tôi, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế kêu gọi Công đoàn các cấp cùng “nối vòng tay lớn”, tạo mọi điều kiện để tôi có thể “biến ước mơ thành hiện thực”... Cùng với tài đức của các thầy thuốc, y bác sĩ, tôi đã được tái sinh cuộc đời thứ hai.

Lao động & Công đoàn media

Khi nào người lao động được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động mà không phải báo trước?

Tôi công nhân

Theo quy định, ngoài ngày nghỉ hưởng nguyên lương, người lao động còn được quyền nghỉ không lương. Tuy nhiên trên thực tế, rất ít lao động biết đến những thông tin liên quan đến loại quyền lợi này.

Talk Công đoàn

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Infographic

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết kỳ nghỉ lễ 2/9 trên cả nước (từ 31/8 - 3/9).
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Việc cô hoa hậu trả lời trong một chương trình rằng mình chưa từng đọc hết một cuốn sách mà chỉ tiếp thu kiến thức qua hình ảnh, âm thanh đã gây tranh cãi. Có người nhắc lại định kiến “chân dài não ngắn”, có người lại cho rằng cô thẳng thật.

Đọc thêm

Hoạt động Công đoàn -

Chị Phan Thị Lan (SN 1989), Công đoàn viên Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam- Chi nhánh Phú Mỹ (thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) là người nhiệt huyết với công việc, không may bị bệnh hiểm nghèo. Chính vòng tay Công đoàn đã giúp chị vượt qua tất cả, tìm lại được giá trị cuộc sống.

Hoạt động Công đoàn -

Phong trào thi đua liên kết trên công trình đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối đã khép lại, nhưng dư âm, khí thế hào hùng và nhiệt huyết từ phong trào thi đua này sẽ tiếp tục lan tỏa.

Công đoàn -

Theo Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục An Giang Nguyễn Chí Sơn, hoạt động công đoàn đã đạt được nhiều kết quả nổi bật ở năm học 2023 - 2024. Trong đó, công tác chăm lo đoàn viên, nhà giáo, người lao động (NG-NLĐ) được quan tâm kịp thời, chu đáo, nhất là những hoàn cảnh khó khăn từ nguồn tương trợ công đoàn ngành, tổng số tiền hơn 202,5 triệu đồng.

Hoạt động Công đoàn -

Tôi là Nguyễn Thị Kim Tường (sinh năm 1976), giáo viên môn Văn, Trường THPT Vinh Lộc (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế). Tôi xin kể lại biến cố cuộc đời đầy bi kịch của mình và nhờ vòng tay Công đoàn đã “tái sinh” tôi thêm lần nữa, cho tôi có cơ hội trở lại nghề giáo và vượt lên số phận nghiệt ngã để trở lại cuộc sống bình thường đầy mơ ước!

Công đoàn -

Tổ chức Công đoàn Việt Nam truyền đi thông điệp “Tính mạng con người là trên hết", kêu gọi đoàn viên, người lao động cần nâng cao ý thức khi tham gia giao thông vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Hoạt động Công đoàn -

Trong cái lạnh buốt của thời tiết mùa đông gió rét, mọi người vẫn còn chìm trong chăn ấm thì ở một hành lang tờ mờ sương sớm là hình ảnh chị Bùi Thị Thu, nhân viên lao công của Công đoàn viên Trường Mầm non Hoa Hồng (phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) đang khẩn trương lau dọn để kịp thời gian đón các bé đến lớp…

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo Chu Thị Loan– Giáo viên dạy Mĩ thuật Trường Tiểu học Nhân Hoà (huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng) là tấm gương tiêu biểu, phấn đấu không mệt mỏi, vươn lên trong công tác để có nhiều cống hiến trong nghề dạy học.

Hoạt động Công đoàn -

Ngày 28/8, tại Hà Nội, Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến hoàn thiện Đề án thí điểm đổi mới mô hình tổ chức, phương thức hoạt động của công đoàn cơ sở (CĐCS) tại doanh nghiệp có đông đoàn viên.

Hoạt động Công đoàn -

Hội nghị tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật về phòng, chống ma túy trong công nhân lao động do Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Thọ tổ chức chiều 28/8.

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

"Đối thoại tại doanh nghiệp mới là vấn đề then chốt trong việc nâng cao phúc lợi cho người lao động và thúc đẩy tăng năng suất lao động. Từ đó, xây dựng được quan hệ lao động hài hòa tại nơi làm việc.", đồng chí Lê Thị Thu Nam, Chủ tịch Công đoàn Khu Kinh tế, Công nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế chia sẻ như vậy khi trao đổi về những thành quả mà đơn vị này gặt hái được trong thời gian gần đây.