Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Shipper không mang áo choàng

game doi thuong - MỸ ANH

Mỹ Anh

Mỹ Anh

Biên tập viên
Vụ cháy ở chung cư mini tại Khương Hạ (Hà Nội) gây chấn động dư luận. Theo cập nhật của báo chí, số lượng người tử vong đã lên tới hàng chục người. Con số này có thể chưa phải con số cuối. Song, le lói giữa những dòng tin bàng hoàng, thảm khốc vẫn có mẩu tin đáng cảm phục. Đó là câu chuyện về người đàn ông một mình từ bên ngoài xông vào cứu gần 10 người trong căn chung cư nghi ngút khói.

Cụ thể, vào lúc 23 giờ 30 phút đêm qua (12/9), đám cháy lớn đã xảy ra tại chung cư mini cao 9 tầng, 1 tum ở phố Khương Hạ, Thanh Xuân (Hà Nội). Theo thông tin từ quận Thanh Xuân, chung cư có 150 người sinh sống. Vụ cháy xảy ra vào lúc nửa đêm nên rất nhiều người bị mắc kẹt bên trong.

Xe cứu hỏa chóng tới hiện trường. Song, do không gian hẹp, ngõ nhỏ, lực lượng chức năng dù nhanh chóng tiếp cận hiện trường và dập tắt đám cháy nhưng nhiều nạn nhân vẫn không qua khỏi do ngạt khí. Nhiều bệnh nhân nhập viện vì đa chấn thương do phải nhảy từ tầng cao xuống đất để thoát khỏi đám cháy.

Trong đêm định mệnh hôm qua, anh Nguyễn Đăng Văn (quê ở Quế Võ, Bắc Ninh) - một shipper - đang trên đường chở hàng thì nhận được tin báo người thân đang mắc kẹt trong đám cháy tại Khương Hạ. Anh tới hiện trường thì ngọt lửa vẫn đang cháy, tình hình hỗn loạn.

Anh Văn thấm nước chiếc khẩu trang, xông vào đám khói bụi. Lúc anh tiếp cận được tòa nhà, đám cháy cơ bản đã được khống chế, tuy nhiên, khói độc vẫn còn rất nhiều. Anh cứu được gia đình người thân. Sau đó, anh tiếp tục lần lượt dìu, cõng nhiều người đang mắc kẹt lại trong các căn phòng chung cư đầy khói độc.

Với gương mặt xạm đen vì tro bụi, anh Văn chia sẻ ngắn gọn: “Cũng sợ! Nhưng thấy mọi người thương lắm. Lúc ấy mình chỉ nghĩ cứu người”.

Shipper không mang áo choàng
Anh Nguyễn Đăng Văn (quê ở Quế Võ, Bắc Ninh) cứu hơn 10 người trong đám cháy chung cư mini ở Hà Nội. Ảnh: VOV

Chia sẻ này của anh Văn là chân thành và rất đời. Không ai tính toán thiệt hơn có thể lao vào làn khói độc của căn nhà 10 tầng vừa cháy xong như vậy. Không ai đắn đo khôn dại lại cứu người nhà mình xong lại quay lại nơi hiểm địa để tiếp tục dìu người khác trên những bậc cầu thang biến dạng vì lửa và có thể đổ sập bất cứ lúc nào. Và hơn cả, không ai có thể dùng mưu cầu muốn thành người hùng mà liều mình vì đồng loại như vậy.

Khoảnh khắc lao vào căn nhà đầy khói độc ấy của anh Văn là khoảnh khắc của trái tim, không phút do dự. Anh quyết định bằng lương tri và lòng trắc ẩn chứ không phải bằng cái đầu. Và anh Văn đã cứu được cả gần chục người với những lời cám ơn tại hiện trường của những cư dân tòa nhà.

Nói về người hùng, người ta nghĩ rất nhiều tới những siêu anh hùng trong bộ áo choàng. Họ có thể là một doanh nhân, một cậu sinh viên… ẩn thân với những danh tính khác nhau. Họ thường xuất hiện trong cơn nguy biến với những màn bay nhảy bằng siêu năng lực để cứu người. Đó là những Batman, Super Man, Ironman… trong vũ trụ điện ảnh Hollywood.

Còn những anh hùng đời thường, những người hùng bình lặng, phương Tây cũng có tiếng lóng là những “anh hùng không mang áo choàng”. Anh Văn là một người như thế. Một người shipper bình dị như triệu người giao đồ trên mảnh đất này. Anh cần mẫn làm việc tới tận 23 giờ khuya. Và trong cơn nguy biến, không có siêu năng lực, anh đã dùng sức mạnh của lương tri và lòng quả cảm để giải cứu thành công đồng loại mình.

Rất nhiều ban ngành đã vào cuộc để điều tra về đám cháy. Rồi những nguyên nhân, trách nhiệm các bên cũng sẽ rõ ràng. Hi vọng, con số thương vong trong vụ việc sẽ không còn tăng.

Và hơn cả, mong sao những quyết sách liên quan tới phòng chống cháy nổ mạnh mẽ hơn nữa từ luật tới thực hành. Có như vậy, chúng ta mới không có những ngày thảm đạm, đau xót như ngày hôm nay.

Dù tận trái tim, tôi cảm phục và biết ơn anh Văn. Nhưng, tôi vẫn mong, công tác phòng, chống cháy nổ được thực hiện tốt hơn, để chúng ta không cần phải có thêm một người hùng không áo choàng nào nữa.

MỸ ANH

Nếu đồng tình với góc nhận định trong bài viết, bạn có thể mời tác giả Mỹ Anh một "ly cà phê" thông qua Ví MoMo bằng cách ấn vào nút “Buy me a coffee” ở bên dưới hoặc quét mã QR.

“Buy me a coffee”

Shipper không mang áo choàng

Hoặc bạn cũng có thể tặng "ly cà phê" cho tác giả Mỹ Anh bằng cách chuyển khoản trực tiếp vào tài khoản của Tạp chí Lao động và Công đoàn, số tài khoản: 118000001631, Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Hà Nội.

Lưu ý, trước khi chuyển tiền, bạn đọc vui lòng gõ nội dung: "Tặng cà phê cho tác giả Mỹ Anh".

Đọc cà phê tối, tặng "cà phê" là chương trình của Tạp chí Lao động và Công đoàn. Khi đọc các bài viết trên mục game doi thuong , nếu bạn đọc đồng cảm với góc nhìn của tác giả thì có thể mời người đó một "ly cà phê". Mỗi "ly cà phê" trị giá 23.000 đồng (1 USD).

Nhiều người thương vong trong vụ cháy tại chung cư mini ở Hà Nội Nhiều người thương vong trong vụ cháy tại chung cư mini ở Hà Nội

Theo thông tin ban đầu, có khoảng 40 người thương vong và nhiều nạn nhân còn mắc kẹt trong vụ cháy nghiêm trọng tại chung ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

game doi thuong -

Một trường học ở Hà Nội đã giới hạn số tiền học sinh quyên góp cho đồng bào bão lũ. Hành động “ngược đời” này đã nhận được nhiều đánh giá tích cực trong xã hội.

game doi thuong -

Hơn 200 người chết và mất tích do lũ chồng bão trong loạt thiên tai chưa từng có đang hoành hành miền Bắc và con số ấy có thể không phải là cuối cùng.

game doi thuong -

Phát biểu của Bộ trưởng bị bịa đặt theo ý xấu, câu nói bị cắt cúp của Hoa hậu thành cơn bão công kích trên mạng, chia sẻ chưa chuẩn mực trong nhóm nhỏ của học sinh 17 tuổi nhận vùi dập không thương tiếc…

game doi thuong -

Trong cuộc đời mình, vào những năm tháng làm nghề phóng viên, có lúc là báo hình, có lúc là báo viết, tôi từng được đón mừng ngày Quốc khánh ở nhiều địa phương trong nước, có năm còn đón mừng ngày lễ ở một Đại sứ quán Việt Nam tại nước ngoài.

game doi thuong -

Việc cô hoa hậu trả lời trong một chương trình rằng mình chưa từng đọc hết một cuốn sách mà chỉ tiếp thu kiến thức qua hình ảnh, âm thanh đã gây tranh cãi. Có người nhắc lại định kiến “chân dài não ngắn”, có người lại cho rằng cô thẳng thật.

game doi thuong -

Lâm, nhân viên một công ty bao bì ở Bình Dương nhận được điện thoại có kiện hàng 176 nghìn đồng. Anh nói đang đi làm thì đầu dây bên kia nói anh chuyển khoản rồi shipper gửi hàng xóm tối về anh nhận. Đang làm và nghĩ khoản tiền nhỏ nên Lâm chuyển luôn và cuối cùng tiền mất hàng không có! Chuyện như Lâm cùng vô số biến tướng của những trò lừa đảo ngày càng nhiều, mặc cho cảnh báo và bất chấp hàng loạt biện pháp ngăn chặn.

Kinh tế - Chính sách

Sau phiên đầu tràn đầy hứng khởi trên sàn Nasdaq, cổ phiếu VinFast (VFS) quay đầu giảm gần 19% trong ngày 16/8, giá trị công ty xuống dưới 70 tỷ đô so với 85 tỷ của ngày đầu tiên. Chuyện trên bình thường và chẳng có gì lạ trên thị trường chứng khoán quốc tế nhưng phần nào giúp chúng ta hiểu rằng sân chơi ấy không dễ chịu như nhiều người tưởng trong lúc phấn khích.
Mỹ Anh

Bí thư Hà Nội Đinh Tiến Dũng vừa chia sẻ quan điểm về việc sắp xếp các đơn vị hành chính. Theo đó, tinh thần của thành phố sẽ “giữ ổn định” quận Hoàn Kiếm
Hà Phan

Giá gạo thế giới tăng, không ít doanh nghiệp đã “thừa thắng xông lên” đẩy nhanh xuất khẩu. Bộ trưởng Bộ Công thương khuyến cáo coi chừng “gậy ông đâp lưng ông”!
Quốc Thắng

Giữa lúc đang thiếu giáo viên trầm trọng thì nhiều cử nhân sư phạm diện cử tuyển vẫn chưa được bố trí việc làm, hàng trăm sinh viên tốt nghiệp ngành sư phạm vẫn thất nghiệp và hàng nghìn giáo viên rời khỏi ngành.
Hà Phan

Đời công nhân cạo mủ chúng em vất vả lắm! Dậy từ nửa đêm, lúc 1-2 giờ sáng, có khi sớm hơn. Cái mủ cao su lạ lắm, trời càng lạnh, càng có sương thì mủ càng ra nhiều. Cho nên người mình lạnh cỡ nào thì mình càng mừng cỡ đó. Sản phẩm nhiều thì được nhiều tiền công anh ạ! Nếu được phát biểu trước bác Huệ, em sẽ nói về đời công nhân cạo mủ cao su. Công việc cực nhọc nhưng lương thấp quá!

Văn hóa - Xã hội

Mỹ Anh

Một năm học mới bắt đầu với nhiều niềm tin kỳ vọng cùng bộn bề vấn đề đối với thầy cô, học sinh, phụ huynh và những người làm giáo dục.
Hà Phan

Giữa tháng 9/2021, khi TP.HCM đã qua đỉnh dịch và chuẩn bị “mở cửa” thì bà con lại nháo nhác khi Nguyễn Thanh Long - Bộ trưởng Y tế lúc đó - người sắp ra tòa
An Vinh

Hôm nay, 19/8/2023, kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống của lực lượng Công an Nhân dân Việt Nam. Trước hết, tôi xin trân trọng gửi tới toàn thể cán bộ, chiến sĩ đang và đã từng công tác trong lực lượng những lời chúc mừng chân thành, tốt đẹp nhất từ đáy lòng mình.
Mỹ Anh

Bộ phim Oppenheimer thuộc thể loại tiểu sử, kể câu chuyện về một nhân vật lịch sử với những biến động của lịch sử nước Mỹ và thế giới.
Hà Phan

Vừa tốt nghiệp THPT, Trung Hiếu tại Thái Bình lập tức nộp hồ sơ vào trường nghề công nghệ ô tô, bỏ xét tuyển đại học.

Môi trường - Sức khỏe

Quốc Thắng

Tin dồn dập về dòng Mekong sạt lở mấy ngày qua khiến cho bất cứ ai quan tâm đến môi trường đều cảm thấy lo ngại. Lo ngại vì nguyên nhân được phân tích
Mỹ Anh

Một vụ bắt cóc trẻ em diễn ra giữa ban ngày, tại khu đô thị Việt Hưng (Hà Nội) vừa diễn ra hôm qua. Sáng nay, con tin đã được giải cứu an toàn, nghi phạm đã bị lực lượng cảnh sát bắt. Tuy nhiên, các clip ghi lại tình tiết gây án khiến người xem không khỏi lạnh gáy.
Mỹ Anh

Tai nạn thảm khốc đã gây chấn động với giới bóng đá và tạo nên một không khí tang thương Phố Núi - khi những nạn nhân vắn số đều là gương mặt thân quen của làng bóng đá.
Quốc Thắng

Trên khắp đất nước Việt Nam này, có biết bao nhiêu mảnh đất, bao nhiêu con người mang nỗi đau chất độc màu da cam. Nhưng bằng chứng về mối liên hệ vẫn là thứ đi
Mỹ Anh

Trong khi câu chuyện về vụ sạt lở ở vườn sầu riêng tại Lâm Đồng vẫn còn nóng hổi, một vụ sạt nhỏ, với dòng nước nhấn chìm hàng loạt xế sang đã xảy ra ở Sóc Sơn (Hà Nội). Sau vụ việc, hình ảnh trên các mặt báo được chụp tại địa bàn mới thấy, hàng loạt homestay mọc lên như nấm, ngay giữa rừng phòng hộ.
Video

Tôi công nhân

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

Infographic

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Đọc thêm

game doi thuong -

Theo thông tin mới nhất, Làng Nủ (Lào Cai) mới sẽ được xây cách làng cũ 3km với diện tích 5ha, dự kiến hoàn thành trong 100 ngày. Dựng xây lại Làng Nủ cũng là dấu mốc của giai đoạn tái thiết các địa phương chịu ảnh hưởng kinh hoàng của bão số 3 với tên quốc tế là Yagi.

game doi thuong -

Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã công bố hàng vạn trang sao kê tiền ủng hộ của đồng bào cả nước với người dân chịu ảnh hưởng của bão lũ miền Bắc. Việc này chưa có tiền lệ, nên nhiều câu chuyện dở khóc dở cười đã diễn ra.

game doi thuong -

Bão Yagi đi qua để lại những thiệt hại lớn vô cùng với người dân các tỉnh phía Bắc. Ở Hà Nội, thiệt hại về người, về của không quá nhiều, nhưng cảnh đổ gục của cả vạn cây xanh với nhiều cổ thụ là nỗi xót xa của người dân Thủ đô.

game doi thuong -

Siêu bão Yagi bắt đầu đổ bộ vào Hải Phòng, Quảng Ninh. Cơn bão này được đánh giá là “mạnh chưa từng có” trên đất liền Việt Nam. Người dân có nhiều lo âu nhưng cũng không ít nghĩa cử đẹp làm ấm lòng ngày giông bão.

game doi thuong -

Một giáo viên cao đẳng đã bị đuổi việc sau khi cho học sinh 0 điểm với lý do dùng AI để làm bài. Đồng thời, gia đình học sinh cũng tố cô có những lời lẽ không phù hợp để đánh giá bài học sinh trong group lớp.

game doi thuong -

Một người đàn ông qua đời ở Bệnh viện Xanh Pôn vào tối 24/8 vừa qua. Anh đã đăng ký hiến tạng trước đó, và những thứ anh để lại đã cứu sống 4 người và khiến 2 người thấy ánh sáng mặt trời.

game doi thuong -

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố dự thảo thông tư, trong đó giáo viên trường công được dạy thêm ngoài nhà trường với học sinh các thầy cô dạy trên lớp. Điều này chính danh hóa việc dạy thêm của thầy cô dựa trên nhu cầu của học trò và phụ huynh song cũng đặt ra nhiều vấn đề cần cân nhắc.

game doi thuong -

Cơn mưa cường độ lớn kéo dài từ tối muộn đến hết đêm thứ Năm (22/8) khiến nhiều tuyến phố của Hà Nội ngập úng, thậm chí một số khu vực ngập sâu khiến giao thông đi lại cực kỳ khó khăn.

game doi thuong -

Gần 3000 bài thi vào lớp 10 ở Thái Bình đã bị ghép sai phách, "lệch phách". Hàng ngàn thí sinh đã bị ảnh hưởng tới kết quả thi. Hàng trăm cháu đang đỗ thành trượt. Và hàng trăm cháu ngược lại.

game doi thuong -

Hôm nay ngày 19/8, kỉ niệm 79 năm ngày thành lập lực lượng CAND, thay cho lời chúc mừng, tôi xin kể lại 2 câu chuyện dưới đây.