Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

e magazine
24/12/2020 14:18
Sắp công bố Top 20 doanh nghiệp an toàn tiêu biểu ngành Dệt may năm 2020

24/12/2020 14:18

Chương trình bình chọn “Doanh nghiệp An toàn tiêu biểu” ngành Dệt May năm 2020 đã dần đi tới hồi kết trong hành trình lựa chọn ra những doanh nghiệp tiêu biểu thực hiện tốt công tác An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ).

Chương trình bình chọn “Doanh nghiệp An toàn tiêu biểu” ngành Dệt May năm 2020 đã dần đi tới hồi kết trong hành trình lựa chọn ra những doanh nghiệp tiêu biểu thực hiện tốt công tác An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ).

sad

Toàn cảnh buổi Hội nghị triển khai các nội dung chuẩn bị Lễ vinh danh "Doanh nghiệp An toàn tiêu biểu" ngành Dệt May năm 2020.

Sau các vòng bình chọn nghiêm ngặt, minh bạch từ Hội đồng chuyên môn, Top 20 doanh nghiệp an toàn tiêu biểu đã chính thức lộ diện. Lễ vinh danh sẽ được diễn ra vào ngày 07/1/2020 tại thành phố Huế. Để chuẩn bị cho sự kiện này, ngày 23/12, tại trụ sở Công đoàn Dệt May Việt Nam, Ban tổ chức (BTC) gồm 3 bên: Công đoàn Dệt May Việt Nam, Viện Khoa học An toàn Vệ sinh lao động, Tạp chí Lao động và Công đoàn đã có buổi Hội nghị họp BTC, Hội đồng thẩm định triển khai các nội dung chuẩn bị lễ vinh danh

sad
sad

Hội đồng chuyên môn nêu đánh giá tổng kết sau quá trình thẩm định thực tế tại doanh nghiệp.

Tại Hội nghị, Hội đồng chuyên môn đã đưa ra đánh giá chung về những ưu, nhược điểm của các doanh nghiệp sau quá trình thẩm định hồ sơ và thực tế. Được biết, về cơ bản, tất cả các doanh nghiệp đều thực hiện khá đầy đủ và đúng các quy định của pháp luật về công tác ATVSLĐ và Bảo vệ môi trường (BVMT); một số doanh nghiệp đã coi trọng đổi mới và đầu tư công nghệ mới cho các hệ thống phụ trợ như nồi hơi và khí nén chạy điện.

Công tác truyền thông và minh bạch thông tin liên quan tới ATVSLĐ, BVMT và quyền lợi, nghĩa vụ của người lao động được chú trọng ở hầu hết các doanh nghiệp, đặc biệt ở các doanh nghiệp có 100% vốn đầu tư nước ngoài hoặc 100% làm xuất khẩu; tất cả các doanh nghiệp tham gia bình chọn đều coi công tác ATVSLĐ, BVMT không chỉ là trách nhiệm xã hội, trách nhiệm đối với người lao động mà còn trực tiếp làm nên thương hiệu của doanh nghiệp, góp phần ổn định công ăn việc làm cho người lao động.

sad

Ông Nguyễn Anh Thơ – Phó Cục trưởng Cục An toàn Lao động, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội

Nói về điều này, ông Nguyễn Anh Thơ – Phó Cục trưởng Cục An toàn Lao động, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cho biết: “Giờ đây, doanh nghiệp không chỉ quan niệm công tác ATVSLĐ là thực hiện trách nhiệm bắt buộc theo yêu cầu của pháp luật, mà còn nhìn nhận vấn đề đảm bảo ATVSLĐ là sự đầu tư cho phát triển, . Chính vì vậy, vai trò của công tác An toàn trong doanh nghiệp ngày càng được nêu cao, phấn đấu tạo nên sự khác biệt, được khách hàng nhìn nhận với những sản phẩm “sạch”, là các sản phẩm được làm nên bởi công nhân lao động có điều kiện làm việc tốt, các chế độ, chính sách lao động đảm bảo".

sad

Báo cáo đánh giá cùng các số liệu cụ thể đã được thực hiện đầy đủ và một lần nữa rà soát lại bởi Hội đồng chuyên môn cùng BTC.

Bên cạnh đó, không tránh khỏi vẫn tồn tại một vài hạn chế trong doanh nghiệp như: tình trạng thiếu cập nhật văn bản pháp luật, quản lý văn bản, giấy tờ chưa khoa học, nhiều doanh nghiệp có thỏa ước tập thể biên soạn nhưng theo mẫu đã quá cũ, một số doanh nghiệp sử dụng dịch vụ đo kiểm môi trường lao động và nhưng chưa nắm vững những nội dung cần phải thực hiện, phụ thuộc vào đơn vị dịch vụ.

sad

TSKH.VSTT Phạm Quốc Quân, Viện Khoa học An toàn và Vệ sinh lao động phát biểu tại Hội nghị.

TSKH.VSTT Phạm Quốc Quân, Viện Khoa học An toàn và Vệ sinh lao động cho biết: “Quá trình xem xét hồ sơ và thẩm định thực tế của chương trình đã đạt được 2 mục đích chính, thứ nhất là kiểm tra, giám sát hồ sơ và thực tiễn; thứ 2 là thông qua đó trực tiếp trao đổi, góp ý thúc đẩy công tác đảm bảo ATVSLĐ trong thực tiễn của doanh nghiệp. Sau buổi thẩm định luôn có những nhận xét cho doanh nghiệp trong từng lĩnh vực cụ thể, vừa đánh giá vừa tư vấn, giúp đỡ cho doanh nghiệp. Từ đó, doanh nghiệp có thể nhìn ra được những điểm yếu và khắc phục kịp thời”.

sad

Buổi Hội nghị đã thảo luận, bàn bạc và đi đến thống nhất về các nội dung chuẩn bị cho Lễ vinh danh.

Cũng trong Hội nghị, BTC đã họp bàn về kế hoạch triển khai Lễ vinh danh “Doanh nghiệp an toàn tiêu biểu” ngành Dệt May năm 2020 các nội dung trong công tác chuẩn bị như báo cáo chương trình; tổng hợp, đánh giá kết quả thực hiện của các đơn vị, đẩy mạnh truyền thông báo chí, công tác hậu cần…đang được tập trung chuẩn bị và gần như đã sẵn sàng. “Sự phối hợp tổ chức của 3 đơn vị thuộc BTC rất chặt chẽ và hiệu quả, khẳng định tính nghiêm ngặt, công khai, minh bạch của chương trình, hứa hẹn một Lễ vinh danh trang trọng và nhiều cảm xúc” – Tiến sỹ Quân chia sẻ.

Đến thời điểm này, kết quả chấm điểm, xếp hạng các doanh nghiệp an toàn tiêu biểu đã hoàn tất. Top 20 sẽ gọi tên những doanh nghiệp nào và thứ hạng ra sao? Mời quý vị cùng chờ đón tại Lễ vinh danh “Doanh nghiệp an toàn tiêu biểu” ngành Dệt May năm 2020 ngày 07/1/2020.

Thông tin về chương trình sẽ được cập nhật liên tục tại Tạp chí điện tử Cuocsongantoan.vn

Sự phối hợp tổ chức của 3 đơn vị thuộc BTC rất chặt chẽ và hiệu quả, khẳng định tính nghiêm ngặt, công khai, minh bạch của chương trình, hứa hẹn một Lễ vinh danh trang trọng và nhiều cảm xúc

TSKH.VSTT Phạm Quốc Quân, Viện Khoa học An toàn và vệ sinh lao động

Kỳ Anh - Hải Hồ

Xem phiên bản di động