Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Rất nhiều kiến nghị của viên chức dân số về Nghị định 05 gửi đến Tổng LĐLĐ Việt Nam

Đời sống - HỒNG NHUNG

Nhằm phục vụ cho Diễn đàn người lao động (NLĐ) năm 2023, Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức lấy ý kiến của đông đảo đoàn viên, NLĐ về các dự án luật liên quan đến NLĐ và tổ chức Công đoàn. Hàng nghìn đoàn viên viên chức dân số trên khắp cả nước đã gửi kiến nghị, đề xuất liên quan đến bất cập của Nghị định 05.
Sở Y tế Hải Dương báo cáo UBND tỉnh về kiến nghị, đề xuất của viên chức dân số

Ngày 28/7 tới đây, Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với Quốc hội tổ chức Diễn đàn NLĐ năm 2023 với chủ đề “Hoàn thiện chính sách, pháp luật liên quan đến NLĐ và công đoàn” với sự chủ trì của các đồng chí lãnh đạo Quốc hội tại Hội trường Diên Hồng.

Nhằm phục vụ cho Diễn đàn NLĐ năm 2023, Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức lấy ý kiến của đông đảo đoàn viên, NLĐ về các dự án luật liên quan đến NLĐ và tổ chức Công đoàn. Việc lấy ý kiến lần này góp phần đảm bảo tính khả thi sau khi các dự án luật được ban hành, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Rất nhiều kiến nghị của viên chức dân số về Nghị định 05 gửi đến Tổng LĐLĐ Việt Nam
Thông tin truyền thông từ Tổng LĐLĐ Việt Nam. Nguồn: Tạp chí Lao động và Công đoàn

Theo đó, Tổng LĐLĐ Việt Nam đề nghị các cấp công đoàn kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị của NLĐ đối với Đảng, Nhà nước và tổ chức Công đoàn.

Tổ chức lấy ý kiến NLĐ về những bất cập của chế độ, chính sách hiện hành liên quan đến NLĐ và tổ chức Công đoàn; ý kiến của NLĐ góp ý vào các dự án luật có liên quan, trong đó có Luật Công đoàn; Luật Bảo hiểm xã hội; Luật Nhà ở; Luật Việc làm; Luật An toàn, vệ sinh lao động...

Ngay sau khi thông báo này được đăng trên các nền tảng của Tạp chí Lao động & Công đoàn, rất nhiều đoàn viên công đoàn là viên chức dân số (VCDS) trên cả nước đã gửi tâm tư, đề xuất, kiến nghị của mình liên quan đến những thiệt thòi, bất cập sau khi Nghị định 05 được ban hành.

Rất nhiều kiến nghị của viên chức dân số về Nghị định 05 gửi đến Tổng LĐLĐ Việt Nam
Độc giả là các VCDS gửi bình luận, kiến nghị dưới thông tin đăng tải của Tạp chí Lao động và Công đoàn.

Độc giả có nickname Thu Phương gửi ý kiến: "VCDS cơ sở có chuyên môn y tế, có chứng chỉ hành nghề và mang mã ngạch là V08. Trong suốt hai năm dịch Covid-19 xảy ra chúng tôi là lực lượng tuyến đầu trong công tác truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, tiêm chủng vắc-xin. Vậy mà khi đại dịch đã đi qua chúng tôi lại bị phân biệt đối xử. Kính mong Tổng LĐLĐ Việt Nam đề xuất với Bộ Y tế, Bộ Chính trị sớm bổ sung Nghị định 05 về chế độ phụ cấp đối với các VCDS cả nước được hưởng 100%. Và nghiên cứu sửa đổi Nghị định 56 về chế độ phụ cấp ưu đãi ngành đối với VCDS tại trạm y tế cơ sở bằng với các viên chức khác tại trạm”.

Đồng tình với quan điểm trên, độc giả Võ Thị Ngọc Thủy tha thiết: "Kính mong Tổng LĐLĐ Việt Nam đề xuất kiến nghị có những thay đổi chính sách đối với VCDS ở cơ sở. VCDS ở cơ sở làm việc như nhau, như các thành viên khác ở trong trạm y tế, trong khi đó phụ cấp của họ chỉ được 30%. Cần xem xét có một quyết sách đúng đắn để tạo được sự công bằng VCDS thuộc hệ thống y tế cơ sở".

"Kính mong Công đoàn Việt Nam quan tâm đến chính sách của người làm công tác dân số. Chúng tôi tham gia rất nhiều công việc nhưng chế độ phụ cấp thấp 30%. Và mong Công đoàn đề xuất bổ sung dân số viên vào Nghị định 05. Vì những hy sinh thầm lặng, Nghị định 05 họ xứng đáng được hưởng. Nghị định quá bất công mà NLĐ chỉ biết gửi tâm tư lên Công đoàn", độc giả Nguyễn Thị Thức bày tỏ.

Cùng chung nỗi niềm như bao cán bộ dân số khác, độc giả Hà Văn Trung bày tỏ: "Kính mong Tổng LĐLĐ Việt Nam kiến nghị Chính phủ bổ sung dân số được hưởng Nghị định 05. Mỗi viên chức công tác tại trạm y tế đều có chương trình chuyên trách riêng để thực hiện nhiệm vụ cũng như VCDS cũng thực hiện chuyên trách của mình, chúng tôi có cùng mã ngạch V08, thực hiện nhiệm vụ chung là chăm sóc sức khỏe Nhân dân như: khám, chữa bệnh, phòng và chống các dịch bệnh nhưng VCDS chỉ được hưởng 30% đặc thù ngành đã là một thiệt thòi, giờ khi có Nghị định 05 lại gạt VCDS ra, trong những năm bùng dịch Covid-19 hầu như VCDS đều ở tuyến đầu chống dịch, cũng làm mọi việc không khác gì cán bộ y tế".

"Cảm ơn Công đoàn đã quan tâm, kính mong Công đoàn sẽ quan tâm đến đội ngũ dân số, hàng ngàn tiếng kêu khóc trong suốt mấy tháng qua. Mong Công đoàn đề xuất để dân số hưởng Nghị định 05 lên 100%" - độc giả Lê Thị Hạnh đã nói thay nguyện vọng cho hàng chục nghìn VCDS trên khắp cả nước. Sau khi Nghị định 05 ra đời, suốt nhiều ngày qua, dân số viên nhiều tỉnh thành đã gửi đơn kiến nghị, đề xuất, "tâm thư" lên Bộ Y tế, Quốc hội, các sở, ban, ngành liên quan về nỗi buồn tủi, sự thiệt thòi của họ, và đề xuất được nhìn nhận công bằng, được hưởng mức nâng phụ cấp ưu đãi nghề lên 100% như bao cán bộ y tế khác.

Rất nhiều kiến nghị của viên chức dân số về Nghị định 05 gửi đến Tổng LĐLĐ Việt Nam

Cán bộ dân số, cán bộ truyền thông... cũng trực tiếp tham gia chống dịch thời điểm dịch Covid-19 bùng phát. Ảnh minh hoạ: Bạn đọc cung cấp

Để ghi nhận và tri ân những đóng góp to lớn, sự hy sinh vất vả của các cán bộ y tế dự phòng và y tế cơ sở trong công tác phòng chống dịch Covid-19, ngày 15/2/2023, Chính phủ ban hành Nghị định số 05/2023/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 56/2011/NĐ-CP quy định chế độ phụ cấp ưu đãi theo nghề đối với công chức, viên chức công tác tại các cơ sở y tế công lập.

Cụ thể, Nghị định 05 sửa đổi, bổ sung Khoản 7 vào Điều 3 Nghị định số 56. Theo đó, mức phụ cấp ưu đãi theo nghề đối với viên chức y tế dự phòng, y tế cơ sở áp dụng từ ngày 1/1/2022 đến hết ngày 31/12/2023.

Tại điểm a của Khoản 7 quy định: “Mức phụ cấp 100% áp dụng đối với viên chức thường xuyên, trực tiếp làm chuyên môn y tế dự phòng (bao gồm cả kiểm dịch y tế biên giới); làm chuyên môn y tế tại Trạm y tế xã, phường, thị trấn, phòng khám đa khoa khu vực, Nhà hộ sinh, Trung tâm Y tế huyện, quận thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố thuộc thành phố trực thuộc trung ương và bệnh viện tuyến huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố thuộc thành phố trực thuộc trung ương”.

Áp dụng điểm a, Khoản 7, Điều 3, Nghị định 05, viên chức y tế dự phòng, y tế cơ sở được tăng chế độ phụ cấp ưu đãi theo nghề từ 40% đến 70% lên 100% trong 2 năm, 2022 và 2023. Trong khi đó, đội ngũ viên chức y tế được giao phụ trách công tác dân số - KHHGĐ của Trung tâm Y tế huyện, Trạm Y tế xã (được gọi là viên chức dân số) đang hưởng chế độ phụ cấp ưu đãi nghề 30%.

Như vậy, Nghị định 05 đã “bỏ qua” một lực lượng đông đảo là các viên chức dân số - thuộc hệ thống Y tế công lập – lực lượng mà trong thời điểm “nước sôi lửa bỏng” đã được điều động, phân công tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn của phường, thành phố, và cả tỉnh như những cán bộ y tế khác cùng đơn vị.

Vĩnh Phúc: Kiến nghị bổ sung đối tượng hưởng phụ cấp ưu đãi nghề theo Nghị định 05 Vĩnh Phúc: Kiến nghị bổ sung đối tượng hưởng phụ cấp ưu đãi nghề theo Nghị định 05

Trước kiến nghị của Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc về việc đề nghị bổ sung đối tượng hưởng phụ cấp ưu đãi nghề theo ...

"Nghị định 05 chưa đảm bảo sự công bằng, thiếu đồng thuận"

Trong cuộc trò chuyện cùng Phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn, Phó Trưởng ban Chính sách – Pháp luật, Tổng LĐLĐ Việt ...

Tổng LĐLĐ Việt Nam lấy ý kiến đoàn viên phục vụ Diễn đàn Người lao động năm 2023 Tổng LĐLĐ Việt Nam lấy ý kiến đoàn viên phục vụ Diễn đàn Người lao động năm 2023

Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức lấy ý kiến của đoàn viên, người lao động về các dự án luật quan đến người lao động ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Đời sống -

Giữa cơn bão số 3, những công nhân thoát nước vẫn túc trực tại các điểm trạm, đảm bảo khơi thông nước, tránh ngập úng trên các tuyến đường Thủ đô.

Đời sống -

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia vừa phát đi thông báo khẩn về cơn bão số 3 đang đổ bộ vào đất liền. Người lao động và người dân đặc biệt lưu ý, nếu thấy đột nhiên lặng gió không nên ra ngoài ngay lúc này.

Người lao động -

Những ảnh hưởng đầu tiên của “siêu bão” Yagi (bão số 3) đã gây mưa lớn cục bộ tại nhiều tỉnh phía Bắc. Để phòng ngừa tình huống phải trú ẩn trong nhà nhiều ngày, người lao động tại Hà Nội và các vùng lân cận đã vội vã đến các siêu thị, chợ dân sinh để tích trữ lương thực, thực phẩm cần thiết.

Đời sống -

Theo cơ quan khí tượng, cơn bão số 3 đang mạnh lên rất nhanh và vẫn còn tăng cấp trong hôm nay. Theo bản đồ dự báo đường đi của cơn bão, trong ngày 7/9, bão số 3 sẽ đổ bộ khu vực Nam Định - Thái Bình với cấp độ khoảng cấp 13, giật cấp 16.

Đời sống -

Theo dự báo, “siêu bão” Yagi có cường độ mạnh nên người dân cần có biện pháp bảo vệ nhà cửa để đảm bảo an toàn về người và tài sản. Dưới đây là những cách gia cố nhà cửa để đảm bảo an toàn trước bão.

Đời sống -

Để chủ động công tác triển khai, ứng phó với bão số 3 đang tiến vào đất liền, Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT & TKCN tỉnh Thừa Thiên Huế đã có công văn gửi các cơ quan, địa phương, doanh nghiệp. Trong đó, chú trọng bảo vệ an toàn tuyệt đối cho công nhân, cán bộ nhân viên, người lao động.

Talk Công đoàn

Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chia sẻ về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

Tôi công nhân

Nếu người lao động phải ngừng việc do siêu bão Yagi thì vẫn sẽ được công ty trả lương, trong đó tiền lương ngừng việc sẽ do các bên thỏa thuận nhưng phải bảo đảm tiền lương ngừng việc trong 14 ngày đầu không được thấp hơn mức lương tối thiểu.

Talk Công đoàn

Talk Công đoàn, 20 giờ, ngày 07/9/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

An toàn, vệ sinh lao động

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Siêu bão Yagi được đánh giá là mạnh chưa từng có trên đất liền Việt Nam. Người dân có nhiều lo âu nhưng cũng không ít nghĩa cử đẹp làm ấm lòng ngày giông bão.

Đọc thêm

Người lao động -

Dù vừa mới bắt đầu sự nghiệp cầm phấn, hay đã gắn bó với nghề giáo qua nhiều thập kỷ, khai giảng năm nào cũng để lại trong mỗi thầy, cô những xúc cảm đặc biệt.

Đời sống -

"Siêu bão" Yagi sắp tiến vào Việt Nam được dự đoán có cường độ lớn nhất trong 10 năm trở lại đây.

Đời sống -

Điểm trường 179 - Trường Tiểu học Liêng Srônh, huyện Đam Rông (tỉnh Lâm Đồng) cách trường chính gần 60 cây số, nằm khép mình bên những cánh rừng già. Nơi đây những giáo viên vẫn kiên trì bám bản làng, “gieo" con chữ, thắp lên niềm tin mới giữa rừng xanh.

Người lao động -

Trước đề xuất bổ sung ngày nghỉ lễ Quốc khánh đến hết 5/9, hoặc nghỉ thêm ngày 5/9 để người lao động có thể đưa con đến trường khai giảng, nhiều luồng ý kiến trái chiều đã được đưa ra.

Đời sống -

Với AHLĐ, NGND, GS.TS Võ Tòng Xuân, Ngày Quốc khánh (2/9) có dấu ấn đặc biệt. Bởi ngày này vào năm 1980, ông đã lội ngược dòng từ “vực sâu” vươn lên “đỉnh cao”…

Người lao động -

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Cao Bằng nhanh chóng xây dựng, hoàn thiện đề án xây mới, sửa nhà công vụ cho đoàn viên trên địa bàn; bên cạnh đó, Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam đã hỗ trợ 3 tỷ đồng xây nhà công vụ cho giáo viên, hiện các công trình đã sắp hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Đời sống -

Theo lịch nghỉ lễ năm 2024, cán bộ, công chức, viên chức, và người lao động sẽ được nghỉ lễ Quốc khánh từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9.

Người lao động -

8 cặp đôi trong lễ cưới tập thể đầu tiên dành cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Cần Thơ vừa được tổ chức khiến nhiều người xúc động. Ở đấy người ta chứng kiến có cả cặp đôi mà chủ rể lẫn cô dâu đã ở tuổi nghỉ hưu nhưng lần đầu tiên làm đám cưới...

Đời sống -

Trong 54 đảng viên hiện nay thì có tới 36 đảng viên (chiếm gần 67%) là công nhân trực tiếp sản xuất, lao động tại các đội vệ sinh, đội cây xanh, lái xe... Đó cũng là thành tích nổi bật của công tác phát triển Đảng ở Công ty CP Môi trường đô thị tỉnh Kon Tum.

Đời sống -

Xin chào tất cả mọi người, tôi là Trần Thanh Sang, nhân viên kinh doanh Khách hàng doanh nghiệp tại MobiFone tỉnh Tiền Giang. Có thể câu chuyện tôi kể về cuộc đời mình nó không có nhiều cảm xúc với các bạn, nhưng đó là những gì rất thật tôi đã trải qua: Chính “vòng tay Công đoàn” Công ty MobiFone KV9 đã cho tôi cuộc đời thứ hai!