Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Ra Thủ đô nhập học, nữ sinh xứ Nghệ gặp tai nạn nguy kịch

Kinh tế - Xã hội - Duy Ngợi

Trên đường ra Thủ đô nhập học với bao ước mơ, hoài bão, một nữ sinh xứ Nghệ không may gặp tai nạn xe khách. Hiện tình trạng của em vẫn vô cùng nguy kịch và có thể lỡ hẹn với giảng đường.    
ra thu do nhap hoc nu sinh xu nghe gap tai nan nguy kich
Em Võ Như Quỳnh bị thương nặng sau tai nạn xe khách thảm khốc - Ảnh: GĐCC

Ngày 27/8, Võ Thị Như Quỳnh, SN 2001, quê ở thị trấn Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Quân y 108 Hà Nội. Quỳnh là một trong những nạn nhân phải nhập viện điều trị sau tai nạn xe khách kinh hoàng rạng sáng 21/8 trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua địa phận tỉnh Hòa Bình.

Thời điểm đó, Quỳnh đang mang theo giấy báo nhập học ra Hà Nội theo lịch hẹn của trường ĐH Thăng Long vào ngày hôm sau. Theo gia đình nữ sinh này, Quỳnh thi đậu vào ngành Ngôn ngữ tiếng Trung, Trường ĐH Thăng Long. Đây là ngành học mà Quỳnh mơ ước bấy lâu. “Tối 20/8, tôi đưa Quỳnh ra xe để Quỳnh ra Hà Nội nhập học. Thế mà sáng hôm sau, tôi rụng rời nhận được tin xe chở con gái mình tai nạn. Và thật không may, Quỳnh là một trong những người bị nguy kịch nhất”, anh Võ Văn Hùng (bố Quỳnh) đau buồn nói.

Theo anh Hùng, Quỳnh nhập viện trong tình trạng chân phải bị gãy 2 khúc, chân trái gãy xương đùi, vỡ xương chậu, gãy xương sườn và bật khớp háng. Hiện Quỳnh đang phải sử dụng thuốc mê để giảm bớt những cơn đau hành hạ.

Ở quê, nhà Quỳnh nghèo. Ba năm trước, sau một vụ tai nạn giao thông, mẹ của Quỳnh đã không còn làm được việc nặng. Từ đó, cả 5 miệng ăn trong nhà chủ yếu phụ thuộc vào anh Hùng.

Sau tai nạn xe khách thảm khốc, những đồng tiền chắt bóp, dành dụm bấy lâu nay để cho con gái đi nhập học lại phải dùng vào việc chữa bệnh cho con.

Vết thương quá nặng, chắc rồi giấc mơ giảng đường của Quỳnh sẽ dở dang. Mỗi lúc tỉnh, nữ sinh xứ Nghệ này lại thều thào hỏi bố hôm nay là ngày bao nhiêu, rồi nhờ bố mang hồ sơ đi nhập học. Những lúc ấy, anh Hùng chỉ còn biết nuốt ngược nước mắt vào trong, gật đầu đồng ý để động viên con tập trung điều trị.

“Với tình trạng của cháu thì không thể bình phục kịp để đi học, giấc mơ giảng đường của cháu đành gác lại để tập trung chữa trị. Điều may mắn nhất là cháu vẫn còn giữ được mạng sống. Hiện tôi đang cố gắng liên hệ với nhà trường xin bảo lưu kết quả”, anh Hùng thở dài.

Điều lo lắng nhất đối với người bố này là do điều trị trái tuyến BHYT nên chế độ bảo hiểm y tế được hưởng khoảng 40%. Trong khi đó, các chấn thương của Quỳnh khá nặng cần phải phẫu thuật nhiều lần nên kinh phí cho việc điều trị là rất lớn. Gia đình Quỳnh lại thuộc hộ cận nghèo nên khó khăn lại càng chồng chất hơn trong việc chi trả viện phí những tháng ngày em nằm viện.

ra thu do nhap hoc nu sinh xu nghe gap tai nan nguy kich
Chấn thương quá nặng khiến Quỳnh lỡ hẹn với giảng đường - Ảnh: GĐCC

Mẹ gào khóc gọi tên con

Không giữ được mạng sống như Quỳnh, trong vụ tai nạn xe khách thảm khốc ngày 21/8 có 2 người tử vong, gồm lái xe và Lê Thị Phương Tr. SN 1999, ở xã Nghĩa Tân, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An). Gần một tuần trôi qua nhưng không khí tang thương vẫn bao phủ ngôi nhà nhỏ của cô gái trẻ bạc mệnh. Nơi góc nhỏ căn nhà, chị Trần Thị Thắng (mẹ Tr.) vẫn đau đớn nằm lả trên giường bởi nỗi đau mất con.

Tr. là chị cả trong gia đình có 2 chị em gái. Vì hoàn cảnh khó khăn nên bố Tr. phải vào tận Đắk Lắk để làm thuê. Trong khi đó, chị Thắng đêm đi cạo mủ cao su thuê, ngày thì đi đào chuối bán. Gia cảnh không khá giả nên học hết lớp 12, Tr. đi làm thuê để hỗ trợ bố mẹ lo cho em gái ăn học.

Năm 2018, gia đình gom góp ít tiền cho Tr. sang Đài Loan xuất khẩu lao động. Tuy nhiên, do thu nhập không ổn định nên Tr. trở về chưa đầy một năm sau đó. “Tr. dự định ra Hà Nội học tiếng để đi Nhật, nào ngờ trên đường ra nhập học thì cháu gặp tai nạn tử vong. Trong khi đó, gia đình còn nợ ngân hàng một khoản tiền lớn. Còn nỗi đau nào hơn khi người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh”, một người họ hàng của Tr. cho hay.

ra thu do nhap hoc nu sinh xu nghe gap tai nan nguy kich
Hiện trường vụ tai nạn xe khách thảm khốc trên đường Hồ Chí Minh qua tỉnh Hòa Bình ngày 21/8 - Ảnh: Facebook.

Trước đó, vụ TNGT nghiêm trọng giữa xe khách và xe tải xảy ra lúc 2h30 ngày 21/8 trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa phận xã Ân Nghĩa, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình. Vào thời gian trên, xe khách mang BKS 37B - 02120 di chuyển hướng Thanh Hóa đi Hà Nội, đã đâm vào chiếc xe tải BKS 36C - 106.68, đang dừng sửa chữa bên đường. Vụ tai nạn đã làm 1 nữ hành khách trên xe và lái xe tải tử vong tại hiện trường, 14 người khác bị thương.

ra thu do nhap hoc nu sinh xu nghe gap tai nan nguy kich Xe cẩu đâm đuôi xe đầu kéo lúc sáng sớm, phụ xe cẩu gãy 2 chân

Sau cú va chạm mạnh với xe đầu kéo, xe cẩu bị hư hỏng nặng. Vụ tai nạn khiến phụ xe cẩu bị thương nặng, ...

ra thu do nhap hoc nu sinh xu nghe gap tai nan nguy kich Dự án BOT nghìn tỷ thu phí nhiều năm chưa xong mương thoát nước, bẫy người đi đường

Sau 4 năm đưa vào khai thác, thu phí nhưng đến nay, dự án BOT Quốc lộ 1A Nghi Sơn – Cầu Giát đoạn đi ...

ra thu do nhap hoc nu sinh xu nghe gap tai nan nguy kich Tai nạn xe khách kinh hoàng ở Khánh Hòa, hàng chục người bị thương

Vụ tai nạn giữa 2 xe khách xảy ở Khánh Hòa khiến 1 người chết và hàng chục người bị thương.

ra thu do nhap hoc nu sinh xu nghe gap tai nan nguy kich Xe chở bia lao vào nhà dân, tài xế và phụ xe tử vong

Lưu thông trên quốc lộ 217 (Thanh Hóa), xe tải chở bia bất ngờ mất lái lao qua vệ đường rồi đâm vào nhà dân ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Kinh tế - Xã hội -

Bản tin do Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn ngày 10/9 cho biết trong hôm nay, nhiều tuyến của thành phố Hà Nội có thể ngập từ 10-30cm.

Kinh tế - Xã hội -

Nắm bắt được nhu cầu tích lũy thông minh và an toàn trên nền tảng số, cũng như hòa mình vào xu thế phát triển công nghệ số của Quốc gia, từ 10/9/2024, VietinBank và VietinBank Gold & Jewellery (VGJ) chính thức mang đến giải pháp tài chính số, mở ra trải nghiệm tích lũy bền vững, giao dịch thuận tiện mang tên digiGOLD: Trải nghiệm số - Trọn an tâm.

Kinh tế - Xã hội -

Ảnh hưởng từ bão số 3, lũ trên nhiều sông ở mức lớn, có nơi đặc biệt nguy hiểm. Để đảm bảo an toàn cho người dân và người lao động, nhiều địa phương đã khẩn trương cấm, hạn chế xe trọng tải lớn và các phương tiện qua cầu.

Kinh tế - Xã hội -

Bão số 3 đi qua nước ta, gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh phía Bắc, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, sản xuất, kinh doanh của người lao động và nhân dân. Trước tình hình đó, Đảng và Nhà nước đã có những quan tâm, chỉ đạo sát sao, kịp thời. Tạp chí Lao động và Công đoàn trân trọng giới thiệu toàn văn lời thăm hỏi đồng bào, chiến sĩ bị ảnh hưởng bởi bão số 3 của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm.

Kinh tế - Xã hội -

Zeekr - thương hiệu ô tô điện cao cấp thuộc Tập đoàn Geely Holding, đã ký kết thỏa thuận phân phối chính thức với Tasco Auto – nhà phân phối ô tô tại Việt Nam.

Kinh tế - Xã hội -

Clip ghi lại khoảnh khắc cầu Phong Châu (Phú Thọ) sập xuống được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội, từ nhiều góc quay khác nhau.

Podcast

TS Nguyễn Ngọc Huy - chuyên gia nghiên cứu biến đổi khí hậu và thiên tai có những lời khuyên để ứng phó với tình hình lũ lụt hiện nay để đảm bảo an toàn.

Tôi công nhân

Nếu người lao động phải ngừng việc do siêu bão Yagi thì vẫn sẽ được công ty trả lương, trong đó tiền lương ngừng việc sẽ do các bên thỏa thuận nhưng phải bảo đảm tiền lương ngừng việc trong 14 ngày đầu không được thấp hơn mức lương tối thiểu.

Talk Công đoàn

Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chia sẻ về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

An toàn, vệ sinh lao động

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Đọc thêm

Kinh tế - Xã hội -

Hyundai Santa Fe thế hệ mới chính thức được hãng xác nhận và công bố ngày ra mắt là 18/9 tới đây.

Kinh tế - Xã hội -

Theo thông tin từ hiện trường, tại thời điểm sập cầu Phong Châu (Tam Nông, Phú Thọ) vào sáng nay, có cả ô tô và xe máy đi qua.

Kinh tế - Xã hội -

Bên cạnh loạt xe phân khối lớn thế hệ 2024 được giới thiệu, Honda Việt Nam cũng lần đầu tiên giới thiệu công nghệ ly hợp điện tử E-Clutch tích hợp trên các mẫu xe có mặt.

Kinh tế - Xã hội -

Honda Lead 125 cc 2025 được giới thiệu với ba phiên bản Đặc biệt, Cao cấp và Tiêu chuẩn, cùng mức giá khởi điểm từ 40,29 triệu đồng.

Kinh tế - Xã hội -

Kia Sorento 2024 được bắt gặp xuất hiện tại Việt Nam, tại trung tâm thử nghiệm khí thải ở Hà Nội.

Kinh tế - Xã hội -

Nhiều người từng mang tâm lý mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc xe cơ giới để đối phó với việc kiểm tra giấy tờ khi đi đường, nhưng khi xảy ra sự cố mới thấy tiện ích không ngờ của loại hình bảo hiểm này.

Kinh tế - Xã hội -

Hãy tưởng tượng gymkhana là sự kết hợp giữa một cuộc đua và bài kiểm tra kỹ năng lái xe, được thực hiện trên những chiếc xe nhỏ và mạnh

Kinh tế - Xã hội -

Volvo EC40 vừa bị bắt gặp đang được vận chuyển bằng xe thùng tại TP.HCM, dự đoán ngày ra mắt khách hàng Việt Nam không còn xa.

Kinh tế - Xã hội -

Sạc xe điện dưới trời mưa bão có nguy hiểm không là câu hỏi nhiều chủ xe điện quan tâm hiện nay, nhất là khi thời điểm cơn bão số 3 đã cận kề.

Kinh tế - Xã hội -

Toyota Việt Nam vừa phát đi thông tin triệu hồi 634 xe Lexus vì liên quan đến bơm nhiên liệu có thể hỏng.