Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ tư 03/01/2024 18:55

Quảng Nam: Nhìn thẳng những tồn tại trong đảm bảo ATVSLĐ và đề ra nhiệm vụ để thay đổi

An toàn, vệ sinh lao động - NGUYỄN LUẬN

Ban Thường vụ Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Nam đề ra 7 nhiệm vụ trọng tâm trong công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2023. Trong đó, quan trọng nhất là tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về ATVSLĐ trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và các cơ sở, đơn vị kinh tế ngoài Nhà nước; tăng cường phối hợp kiểm tra việc chấp hành Luật ATVSLĐ của các doanh nghiệp góp phần giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp (TNLĐ, BNN).
LĐLĐ tỉnh Quảng Nam phát động Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023 Mỗi CĐCS hãy làm ít nhất một việc mang lại lợi ích cho người lao động Thừa Thiên Huế: Nỗ lực xây dựng môi trường làm việc an toàn cho công nhân lao động

Những tồn tại, hạn chế trong công tác đảm bảo ATVSLĐ thời gian qua

Theo báo cáo của LĐLĐ tỉnh Quảng Nam, trong năm 2022, công tác ATVSLĐ được các cấp công đoàn quan tâm thực hiện và đạt được những kết quả nhất định, góp phần ngăn ngừa, hạn chế TNLĐ, BNN và thúc đẩy sản xuất kinh doanh, nâng cao thu nhập cho người lao động (NLĐ) và bảo vệ môi trường.

Ý thức chấp hành pháp luật về ATVSLĐ của người sử dụng lao động (NSDLĐ), NLĐ đã có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần cải thiện điều kiện làm việc, bảo vệ sức khỏe tính mạng NLĐ, tạo chỗ dựa cho NLĐ gắn bó với doanh nghiệp.

Các cấp công đoàn trong toàn tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động từ đầu năm, phối hợp với cơ quan chức năng và NSDLĐ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: Hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ; phối hợp kiểm tra, giám sát và tự kiểm tra việc thực hiện công tác ATVSLĐ ở cơ sở.

Quảng Nam: Nhìn thẳng những tồn tại trong đảm bảo ATVSLĐ và đề ra nhiệm vụ để thay đổi
NLĐ làm việc trong một công ty điện tử. Ảnh minh họa: NGUYỄN LUẬN.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, LĐLĐ tỉnh Quảng Nam chỉ ra rằng, nhiều doanh nghiệp đã không xây dựng kế hoạch công tác ATVSLĐ hàng năm, kế hoạch đánh giá nguy cơ rủi ro về ATVSLĐ tại cơ sở, kế hoạch tự kiểm tra về ATVSLĐ; không tổ chức huấn luyện về ATVSLĐ cho NLĐ; không trang bị đầy đủ phương tiện bảo vệ cá nhân hoặc có trang bị nhưng NLĐ không thường xuyên sử dụng; không thực hiện việc tự kiểm tra thực hiện pháp luật lao động; không tiến hành đo, kiểm môi trường lao động; không lập hồ sơ an toàn, vệ sinh lao động; không tổ chức khám sức khoẻ định kỳ, khám phát hiện bệnh nghề nghiệp cho NLĐ; không thực hiện chế độ bồi dưỡng bằng hiện vật cho NLĐ theo đúng quy định.

Cùng với đó, một số doanh nghiệp chưa thực sự quan tâm đến việc chăm lo, cải thiện điều kiện làm việc cho NLĐ; không bố trí hoặc bố trí cán bộ làm công tác ATVSLĐ chưa đúng quy định; hoạt động của mạng lưới an toàn vệ sinh viên (ATVSV) chưa thực sự hiệu quả, chế độ phụ cấp trách nhiệm cho ATVSV chưa được quan tâm; nhiều chế độ chính sách của NLĐ trong lĩnh vực ATVSLĐ chưa được thực hiện theo quy định của pháp luật.

Công tác thống kê, báo cáo tình hình TNLĐ, BNN và ATVSLĐ theo quy định chưa được các doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc, ...

LĐLĐ tỉnh Quảng Nam nhận định, nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế trên là do nhận thức của NSDLĐ và NLĐ về quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm đối với công tác ATVSLĐ theo quy định pháp luật chưa thật đầy đủ. Việc chấp hành các quy trình, quy phạm, tiêu chuẩn về ATVSLĐ, phòng chống cháy nổ và ý thức tự giác thực hiện công tác ATVSLĐ, phòng chống cháy nổ của NSDLĐ và NLĐ còn hạn chế.

Bên cạnh đó, phần lớn các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có quy mô vừa và nhỏ, hiệu quả sản xuất kinh doanh còn thấp, nên đầu tư kinh phí cho các biện pháp bảo đảm ATVSLĐ còn hạn chế dẫn đến chất lượng, hiệu quả phòng ngừa TNLĐ, BNN tại nơi làm việc chưa cao.

LĐLĐ tỉnh Quảng Nam cũng thừa nhận, đội ngũ cán bộ công đoàn làm công tác ATVSLĐ rất mỏng, kiêm nhiệm, ít được bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ.

Những nhiệm vụ trọng tâm để đảm bảo ATVSLĐ năm 2023

Đồng chí Dương Tấn Ó, Trưởng Ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động, LĐLĐ tỉnh Quảng Nam cho biết, phát huy những kết quả đạt được năm 2022, đồng thời khắc phục những tồn tại, hạn chế đó, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đề ra những nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 như sau:

Thứ nhất là tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về ATVSLĐ trong CNVCLĐ và các cơ sở, đơn vị kinh tế ngoài nhà nước; tăng cường phối hợp kiểm tra việc chấp hành Luật ATVSLĐ của các doanh nghiệp góp phần giảm thiểu TNLĐ, BNN.

Thứ hai là tiếp tục hướng dẫn các cấp công đoàn chú trọng củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy ATVSV tại cơ sở; duy trì và phát triển mạng lưới ATVSV, xây dựng góc tuyên truyền về ATVSLĐ tại cơ sở.

Thứ ba là triển khai, hướng dẫn kịp thời các văn bản pháp luật, chế độ, chính sách mới ban hành có liên quan tới công tác ATVSLĐ, quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ đến các công đoàn cơ sở và CNVCLĐ.

Thứ tư là chỉ đạo, hướng dẫn các cấp công đoàn tham gia giám sát công tác huấn luyện an toàn lao động cho NLĐ trong các loại hình doanh nghiệp đảm bảo đúng về đối tượng, đủ về thời gian theo quy định của pháp luật.

Thứ năm, tham gia cùng chính quyền, chuyên môn đồng cấp trong việc cải thiện điều kiện làm việc và chăm sóc sức khoẻ NLĐ. Hướng dẫn việc tăng cường công tác tự kiểm tra ATVSLĐ tại cơ sở.

Thứ sáu là chủ động kiểm tra, hướng dẫn công tác ATVSLĐ ở các CĐCS; chủ trì phối hợp kiểm tra, chấm điểm thi đua về thực hiện phong trào “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm ATVSLĐ” ở cở sở.

Cuối cùng, tiếp tục phối hợp với ngành Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức kiểm tra việc thực hiện pháp luật về ATVSLĐ tại các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp có nguy cơ cao mất an toàn. Kịp thời điều tra, kết luận các vụ TNLĐ xảy ra trên địa bàn. Tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện công tác ATVSLĐ lao động năm 2023.

Quảng Nam: 153 người bị TNLĐ năm 2022

Tính đến 31/12/2022 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã xảy ra 145 vụ TNLĐ, có 153 người bị TNLĐ. Trong đó, số người bị thương nặng 16 người. Số vụ TNLĐ có người chết là 6 vụ, làm 6 người chết. Số vụ tai nạn giao thông được xác định TNLĐ là 9 vụ, làm 9 người chết.

Các vụ TNLĐ, tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn tỉnh đều có đại diện LĐLĐ tỉnh tham gia điều tra. Đến thời điểm hiện tại có 13 vụ đã hoàn tất quá trình điều tra và kết luận, 2 vụ cơ quan công an đang xem xét hồ sơ theo thẩm quyền.

Ngoài các trường hợp đã được thăm hỏi, động viên kịp thời khi TNLĐ mới xảy ra, nhân Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức đoàn công tác đến thăm các gia đình có thân nhân bị TNLĐ năm 2022, động viên, tặng quà mỗi gia đình 1 triệu đồng.

Trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023, LĐLĐ tỉnh và các LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tổ chức các đoàn công tác đến thăm các gia đình có người thân bị TNLĐ tử vong trong năm 2022 để động viên xoa dịu nỗi đau mất mát.

An toàn cho trẻ và những con số biết nói An toàn cho trẻ và những con số biết nói

Vụ việc cháu Thái Lý Hạo Nam gặp nạn tại công trình cầu Rọc Sen gây bàng hoàng dư luận. Nhưng đó chỉ là một ...

Quyền và trách nhiệm của công đoàn cơ sở trong công tác an toàn, vệ sinh lao động Quyền và trách nhiệm của công đoàn cơ sở trong công tác an toàn, vệ sinh lao động

Điều 10 Luật An toàn, vệ sinh lao động quy định về quyền và trách nhiệm của công đoàn cơ sở trong công tác an ...

LĐLĐ tỉnh Quảng Nam phát động Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023 LĐLĐ tỉnh Quảng Nam phát động Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023

Sáng 28/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Người lao động -

Chuyên gia khẳng định vụ bụi phổi xảy ra tại Công ty TNHH Châu Tiến (Nghệ An) xuất phát từ hệ thống công nghệ, thiết bị chưa đảm bảo an toàn, doanh nghiệp chưa nghiêm túc tuân thủ các quy định pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động.

Người lao động -

Vụ việc 3 người tử vong do bị ngạt khí trong khoang tàu vừa xảy ra ở Quảng Ninh tiếp tục là lời cảnh báo về những hiểm họa chết người trong không gian kín.

An toàn, vệ sinh lao động -

Thời gian qua, nhờ những khóa đào tạo, tập huấn của Liên minh Cà phê Phụ nữ Quốc tế sử dụng chương trình WIND, những nữ nông dân trồng cà phê ở Sơn La đã biết làm việc an toàn hơn, tổ chức cuộc sống tốt hơn, môi trường phong quang, sạch đẹp hơn.

Người lao động -

Chuyên gia an toàn, vệ sinh lao động đánh giá vụ việc hàng loạt công nhân bị bụi phổi tại Công ty TNHH Châu Tiến (Nghệ An) là rất nghiêm trọng.

An toàn, vệ sinh lao động -

Cùng với các ngành, các cấp chính quyền Lâm Đồng, Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) đã tổ chức nhiều hoạt động cải thiện điều kiện làm việc (ĐKLV) của người lao động (NLĐ) trong lĩnh vực sản xuất cà phê ở địa phương, như mở các lớp tập huấn về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), đánh giá rủi ro tại nơi làm việc... qua đó nhiều nông dân Lâm Đồng đã nắm bắt, áp dụng, bảo đảm ATVSLĐ cho chính mình.

An toàn, vệ sinh lao động -

Công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong ngành Nông nghiệp là một trong những vấn đề trọng tâm được ngành, Công đoàn ngành quan tâm thúc đẩy trong nhiều năm qua.

Talk Công đoàn

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
Tôi công nhân

Doanh nghiệp có thể tự quyết định lựa chọn một trong 3 phương án nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Infographic

Năm 2023, công tác kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp đã có những chuyển biến tích cực và đã đạt được những kết quả cụ thể.
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 02/1/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Bắt nhịp sản xuất ngay đầu năm mới; Tình hình lao động, việc làm quý IV/2023 khởi sắc; Cảnh giác bẫy “việc nhẹ lương cao” dịp cuối năm...
Bàn Phúc lợi

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

An toàn, vệ sinh lao động -

Dự án Vision Zero Fund (ILO VZF) đã tích cực phối hợp với Tổng LĐLĐ Việt Nam trong việc chia sẻ thông tin, tham vấn và triển khai thúc đẩy Chiến dịch truyền thông để nâng cao nhận thức về ATVSLĐ trong chuỗi cung ứng cà phê tại Việt Nam.

An toàn, vệ sinh lao động -

Sau xây dựng và hầm mỏ, lao động trong ngành nông nghiệp là nhóm phải đối mặt với nhiều yếu tố nguy cơ có hại cho sức khỏe nhất; trong đó, lao động chuỗi cung ứng cà phê tại Việt Nam cũng phải đối mặt với nhiều nguy cơ và rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ).

An toàn, vệ sinh lao động -

Nhiều doanh nghiệp tại TP Đà Nẵng đang dần chú trọng đến việc xây dựng "nhà máy xanh", cải thiện môi trường làm việc, bảo vệ sức khỏe người lao động.

Người lao động -

Có ít nhất 57 công nhân từng làm việc tại Công ty TNHH Châu Tiến (Nghệ An) vừa được phát hiện mắc bệnh bụi phổi.

Nghiên cứu -

Tổ chức Công đoàn là một chủ thể quan trọng trong việc tham gia bảo đảm an toàn và sức khỏe cho người lao động.

Người lao động -

Số công nhân tử vong do bệnh bụi phổi silic tại Công ty TNHH Châu Tiến (Nghệ An) đã tăng lên con số 6.

An toàn, vệ sinh lao động -

30 công nhân đã và đang làm việc tại Công ty TNHH Châu Tiến (Nghệ An) vừa được khám sức khỏe, điều tra bệnh bụi phổi.

An toàn, vệ sinh lao động -

Việc ứng dụng công nghệ mới, trong đó có trí tuệ nhân tạo (AI) và thực tế ảo (AR) sẽ giúp công tác đào tạo, huấn luyện và đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động cho người lao động, cán bộ quản lý, doanh nghiệp, công trường, nhà máy thuộc các lĩnh vực sản xuất có nguy cơ cao về tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp trở nên hiệu quả hơn.

An toàn, vệ sinh lao động -

Công ty TNHH HS Tech Vina (Bắc Ninh) bồi thường hơn 800 triệu đồng cho nữ công nhân tử vong trong vụ ngộ độc khí Methanol.

Người lao động -

Ngày 8/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Ban An toàn giao thông thị xã và các công ty đối tác đã tổ chức Ngày hội “An toàn Giao thông” trong đoàn viên, người lao động (NLĐ) năm 2023.