Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Phú Quốc – “hot trend” du Xuân đầu năm Nhâm Dần

Kinh tế - Xã hội - PV

Khí hậu nắng ấm áp, khác hẳn cái rét như cắt ở miền Bắc và những cơn mưa lành lạnh ở một số điểm đến miền Trung, cộng thêm sự giàu có và đa dạng trải nghiệm mới lạ, Phú Quốc Tết này đang soán ngôi nhiều điểm đến, đón hàng chục ngàn lượt khách mỗi ngày.

"Hot trend" bay về Phú Quốc du Xuân

Ngay từ trước Tết khoảng một tháng, gia đình anh Nguyễn Hoàng (Hà Nội) đã lên kế hoạch du Xuân ở Phú Quốc. Lý do anh chọn ra đảo cũng khá đơn giản: “Miền Bắc đầu năm rất lạnh, trong khi miền Trung mùa này thường có mưa. Hai vợ chồng tôi so tính mãi thì quyết định chỉ có Phú Quốc là vừa ấm áp, vừa có tỷ lệ tiêm vaccine rất cao. Đặc biệt, thấy báo chí nói nhiều về các trải nghiệm mới khá hay ho ở đảo nên cũng tò mò”.

Bay về Phú Quốc đón Xuân đang là “hot trend” đầu năm Nhâm Dần. Bởi nếu như các điểm đến vắng khách đến tận mùng 2, mùng 3 Tết thì Phú Quốc đã nườm nượp khách từ ngày 29 tháng Chạp.

Phú Quốc – “hot trend” du Xuân đầu năm Nhâm Dần
Phú Quốc đón gần 70.000 lượt du khách tính đến ngày mùng 4 Tết

Theo đại diện Sở Du lịch Kiên Giang, riêng ngày mùng 4 Tết, có tổng cộng 20.722 du khách tham quan, du lịch Phú Quốc. Và tính từ ngày 29 Tết đến hết mùng 4, đã có 66.991 lượt khách đến Phú Quốc, một con số mà các điểm đến vốn nổi tiếng nhiều năm qua cũng khó so bì.

Chẳng hạn như tại Sa Pa, đại diện Phòng Quản lý Du lịch tỉnh Lào Cai cho hay: Tổng lượt khách đến với “thị trấn trong mây” tính đến mùng 1 Tết đạt khoảng 1.773 lượt. Ngày mùng 3 Tết con số đã tăng lên 19.110 lượt khách. Cao điểm mùng 4 Tết, Sa Pa đón 25.000 lượt khách. Dự kiến đợt nghỉ Tết năm nay, Sa Pa đón khoảng 68.000 du khách.

Trong khi đó, tại Quảng Ninh – một điểm phải đến tại vùng Đông Bắc, theo thống kê của UBND tỉnh Quảng Ninh, tính từ ngày 29 Âm lịch đến sáng mùng 3 Tết, lượng khách đến với Khu du lịch Yên Tử đạt hơn 4.000 người; vịnh Hạ Long (chính thức mở cửa từ mùng 3 Tết) cũng mới đón gần 2.000 lượt.

Tại Đà Nẵng, thời tiết mưa kéo dài và khiến số lượng khách tới các khu, điểm giảm mạnh. Theo thống kê, khách tại các khu điểm đầu năm chỉ đạt mức 21.236 lượt, giảm tới 60% so với cùng kỳ năm trước.

Bà Lâm Thị Diễm Trâm (Giám đốc Công ty TNHH Du lịch và Sự kiện Đảo Ngọc Phú Quốc) cho hay, ngay từ cuối năm Âm lịch, các đơn vị lữ hành đã nhận lượng booking rất lớn. “Đây là giai đoạn đỉnh điểm của du lịch Phú Quốc”, bà Diễm Trâm nhận định.

Phú Quốc – “hot trend” du Xuân đầu năm Nhâm Dần
Ga đi cáp treo An Thới nườm nượp du khách xếp hàng lên cáp

Tại phía Nam Đảo, lượng khách tham quan sử dụng cáp treo vượt biển Hòn Thơm cũng tăng đột biến ở mức 5-7 lần so với trước đó. Hầu hết các resort, khách sạn lớn như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, New World Phu Quoc Resort … đều không còn phòng trống.

Sẽ không chỉ “hot” trong mùa Tết

Lý giải cho "sức nóng" của Phú Quốc, bà Lâm Thị Diễm Trâm nhận định: "Thành phố đảo của Kiên Giang đang có hai lợi thế vượt trội so với các địa phương khác. Thứ nhất, Phú Quốc sở hữu điều kiện thời tiết lý tưởng khi đặt cạnh Sa Pa, Quảng Ninh hay thậm chí Đà Nẵng. Trong mùa “đẹp nhất năm”, Đảo Ngọc luôn quyến rũ với nắng vàng, cát trắng và biển xanh".

Phú Quốc – “hot trend” du Xuân đầu năm Nhâm Dần
Thời tiết Phú Quốc đang là mùa nắng ấm đẹp nhất trong năm

Đồng tình với quan điểm trên, bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông Công ty lữ hành Fiditour cũng cho rằng: Với điều kiện khí hậu thuận lợi, Phú Quốc sẽ tiếp tục đón dòng khách “tránh rét” từ miền Bắc cũng như dòng khách trải nghiệm du lịch biển từ các tỉnh miền Tây và miền Nam trong giai đoạn tiếp theo.

Bên cạnh đó, một trong những lý do để "đảo Ngọc" trở thành “hot trend" du Xuân còn bởi các sản phẩm du lịch biển đảo tại đây đang ngày càng độc đáo và đặc sắc. Khu vực Bắc Đảo, các điểm đến như: Grandworld hay Safari đang là tâm điểm hút khách.

Còn ở Nam Đảo, khu Địa Trung Hải với kiến trúc đa sắc màu cổ điển độc đáo cùng với Trung tâm sự kiện, Lễ hội Sun Signature Gallery bề thế mới khai trương, lộng lẫy như một lâu đài nghệ thuật giữa biển trời Phú Quốc cũng là điểm tham quan mới hấp dẫn du khách.

Phú Quốc – “hot trend” du Xuân đầu năm Nhâm Dần
Thị trấn Địa Trung Hải Phú Quốc với kiến trúc độc đáo

Đặc biệt, khách đi dịp Tết đa phần là gia đình, nhóm bạn, nên những tổ hợp vui chơi giải trí như Sun World Hon Thom Nature Park cũng là điểm hút khách bậc nhất Tết này, với đa dạng trải nghiệm như cáp treo vượt biển, thuỷ cung san hô - trải nghiệm lặn biển mới tại Hòn Thơm, cũng như những màn biểu diễn sôi động của các nghệ sỹ nước ngoài, những làn trượt đầy thử thách tại công viên nước Aquatopia...

Ngay ngày đầu năm Nhân Dần, tổ hợp này đã kịp ra mắt phân khu chủ đề Exotica Village (Ngôi làng kỳ lạ) với trò chơi tàu lượn siêu tốc bằng gỗ đầu tiên tại Việt Nam tạo nên một điểm nhấn khó có thể bỏ qua cho nhiều du khách trẻ.

Chị Nguyễn Hồng Hà (Hà Nội), đưa cả gia đình đến Phú Quốc từ 30 Tết. Với chị, đây là một quyết định tuyệt vời. “Khách sạn chuẩn bị tiệc giao thừa rất đầm ấm, có đủ món ăn cổ truyền của Việt Nam. Ở nơi xa, cả nhà quây quần, Tết vẫn không vơi đi ý nghĩa. Mẹ tôi sợ cái rét tê tái của mùa đông miền Bắc, nên năm nay, bà vui khi có thể thảnh thơi ra ngoài trời đón Xuân. Điều đó khiến tôi rất vui khi đã chọn Phú Quốc để cả nhà đón Tết”, chị Hà nói.

Phú Quốc – “hot trend” du Xuân đầu năm Nhâm Dần
Du khách thích thú với "Mộc xà thịnh nộ" tại đảo Hòn Thơm. Đây là tàu lượn siêu tốc bằng gỗ đầu tiên tại Việt Nam.

Đón đầu mùa đẹp nhất năm của du lịch Phú Quốc, thành phố đã có sự chuẩn bị kỹ càng. Ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND TP Phú Quốc cho biết: “Trong dịp Tết Nhâm Dần 2022, lượng khách đến Phú Quốc rất đông. Do đó, chúng tôi đã chủ động phối hợp với các cơ sở lưu trú, đặc biệt là các doanh nghiệp lớn để xây dựng kế hoạch cụ thể cho công tác phòng, chống dịch”.

Song song với đó, UBND TP Phú Quốc cũng chỉ đạo cho các Trung tâm y tế, các trạm y tế xã, phường trực 24/24, giải quyết nhanh nhất những tình huống có thể xảy ra.

Tổng lượng khách trong 9 ngày nghỉ lễ tới Phú Quốc được dự kiến cán mốc 80.000 lượt. Con số đáng mừng cho "đảo Ngọc" và nó cũng cho thấy Phú Quốc không những không chịu ảnh hưởng thất thường của thời tiết, có thể “đắt khách” bốn mùa, quanh năm mà còn đầy triển vọng phát triển trong tương lai. Theo tiết lộ của nhiều nhà đầu tư du lịch, năm 2022, Phú Quốc sẽ có thêm nhiều điều hấp dẫn, mới lạ hơn nữa.

Phú Quốc – điểm hẹn của nghệ thuật bên bờ biển ngọc Phú Quốc – điểm hẹn của nghệ thuật bên bờ biển ngọc

Chuyển mình ngoạn mục, Phú Quốc không chỉ trở thành thiên đường nghỉ dưỡng tiêu chuẩn quốc tế, mà còn trở thành nguồn cảm hứng ...

Ngắm Phú Quốc đẹp mê hoặc ngày du lịch hồi sinh Ngắm Phú Quốc đẹp mê hoặc ngày du lịch hồi sinh

Bờ cát trắng hoà cùng làn nước pha lê, những rặng dừa đung đưa trong gió bên các công trình đẳng cấp do Sun Group ...

Phú Quốc “phiên bản mới” có gì mà hút khách đến thế? Phú Quốc “phiên bản mới” có gì mà hút khách đến thế?

Không chỉ là nơi “tắm biển, nghỉ mát”, không chỉ có hải sản và thú vui câu mực đêm hay ngọc trai, hồ tiêu, Phú ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Kinh tế - Xã hội -

Tọa lạc tại Quận 7 với diện tích “khủng” 24.000m2, Trung tâm Khám chữa bệnh Tâm Anh sở hữu hệ thống thiết bị, công nghệ hiện đại đẳng cấp quốc tế, đội ngũ chuyên gia, bác sĩ hàng đầu hùng hậu.

Kinh tế - Xã hội -

Những mẫu xe mới sắp ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 9/2024 hầu hết đều là ô tô gầm cao của các thương hiệu quen thuộc, duy nhất một là xe Trung Quốc.

Kinh tế - Xã hội -

Honda Dream 50 thua xa RC110 về sức mạnh, nhưng bù lại đẹp hơn, nhiều boong hơn, thích hợp với tôi, một người thích xe đua nhưng không dám đua xe.

Kinh tế - Xã hội -

Từ ngày 1/9, Honda CR-V và Honda City giảm giá niêm yết lần lượt 60-80 triệu đồng và 40-60 triệu đồng, đưa mức giá niêm yết của hai mẫu xe này xuống chỉ còn từ 1,029 tỷ đồng và 499 triệu đồng.

Kinh tế - Xã hội -

Chiếc VF 8 đã đạt 4 sao thử nghiệm an toàn của NHTSA, với việc đánh giá tiến hành vào trung tuần tháng 7/2024.

Kinh tế - Xã hội -

Chính phủ ban hành Nghị định số 109/2024/NĐ-CP quy định ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô được sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ trong ba tháng, từ 1/9/2024 đến hết ngày 30/11/2024.

Lao động & Công đoàn media

Khi nào người lao động được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động mà không phải báo trước?

Tôi công nhân

Theo quy định, ngoài ngày nghỉ hưởng nguyên lương, người lao động còn được quyền nghỉ không lương. Tuy nhiên trên thực tế, rất ít lao động biết đến những thông tin liên quan đến loại quyền lợi này.

Talk Công đoàn

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Infographic

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết kỳ nghỉ lễ 2/9 trên cả nước (từ 31/8 - 3/9).
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Việc cô hoa hậu trả lời trong một chương trình rằng mình chưa từng đọc hết một cuốn sách mà chỉ tiếp thu kiến thức qua hình ảnh, âm thanh đã gây tranh cãi. Có người nhắc lại định kiến “chân dài não ngắn”, có người lại cho rằng cô thẳng thật.

Đọc thêm

Kinh tế - Xã hội -

Giá lăn bánh MG7 sẽ dao động từ 848,6 đến 1,162 triệu đồng tại Hà Nội, và từ 833,8 đến 1.141,8 triệu đồng tại TP HCM.

Kinh tế - Xã hội -

Từ tháng 9/2024, BFGoodrich chính thức phân phối dòng lốp đa địa hình KO3 mới với 14 kích cỡ, áp dụng các công nghệ tiên tiến giúp tăng khả năng bám đường, tăng độ bền bỉ và hiệu suất so với sản phẩm tiền nhiệm.

Kinh tế - Xã hội -

Cổng đăng ký Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2024 mở từ 10 giờ ngày 30/8 và đóng lại vào 10 giờ ngày 7/9.

Kinh tế - Xã hội -

Haval Big Dog được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam, nhưng chưa biết khi nào mở bán.

Kinh tế - Xã hội -

Lấy hạnh phúc, ấm no của Nhân dân làm mục tiêu phấn đấu, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định, Việt Nam được Liên hợp quốc và bạn bè quốc tế xem như một câu chuyện thành công, một điểm sáng về xóa đói giảm nghèo, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân.

Kinh tế - Xã hội -

Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2024 sẽ được tổ chức vào ngày 14/9, tại Trường đua Đại Nam, Bình Dương.

Kinh tế - Xã hội -

Với không gian nội thất được thiết kế rộng rãi, tiện nghi kèm theo đó là khả năng vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm, Toyota Innova Cross hiện đang là lựa chọn hàng đầu của khách hàng Việt Nam trong phân khúc MPV.

Kinh tế - Xã hội -

Với mức giảm giá lên tới hơn 400 triệu đồng, Subaru Outback đang là một trong những mẫu xe có mức giảm giá sâu nhất trên thị trường ô tô Việt Nam hiện nay.

Kinh tế - Xã hội -

Bảo hiểm xe cơ giới không chỉ là một sản phẩm tài chính mà còn là một cam kết bảo vệ cộng đồng, đảm bảo an toàn giao thông và hỗ trợ những người gặp khó khăn sau tai nạn.

Kinh tế - Xã hội -

Phạt nguội xe máy không đội mũ bảo hiểm có mức phạt tiền bao nhiêu, hình thức xử lý lỗi phạt này như thế nào. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các quy định của pháp luật về vấn đề này.