Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Phát động cuộc thi sáng tác ca khúc “Giai điệu nơi tuyến đầu”

Kinh tế - Xã hội - Duy Minh

Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức cuộc thi sáng tác ca khúc động viên, khích lệ tinh thần lực lượng tuyến đầu và cán bộ công đoàn chống dịch Covid-19.
Hành trình 30 ngày từ TP Hồ Chí Minh về huyện đảo Phú Quý tránh dịch của cô gái 9x "Đồng bào là để yêu thương"
Phát động cuộc thi sáng tác ca khúc “Giai điệu nơi tuyến đầu”

PGS.TS Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân - Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam (đứng) trao đổi về các tiêu chí của ca khúc dự thi

Tổng LĐLĐ Việt Nam vừa tổ chức họp báo phát động cuộc thi sáng tác ca khúc "Giai điệu nơi tuyến đầu".

Cuộc thi nhằm thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ngày 29/7/2021, triển khai các Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ, các Chỉ thị và Công điện của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời động viên, khích lệ tinh thần chiến đấu và chiến thắng dịch bệnh Covid-19 của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta, đặc biệt là lực lượng tuyến đầu và cán bộ công đoàn đang nỗ lực ngày đêm, quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh.

Đối tượng tham gia là các nhạc sĩ chuyên và không chuyên đang sinh sống, làm việc ở trong và ngoài nước. Nội dung tác phẩm phản ánh hiện thực cuộc chiến chống Covid-19 đầy khó khăn, gian khổ, với quyết tâm cao, nỗ lực lớn, đoàn kết, sáng tạo của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta.

Tác phẩm động viên, khích lệ tinh thần vượt khó, ý chí kiên cường của các lực lượng, nhất là lực lượng tuyến đầu; ca ngợi những tấm gương tận tụy, vượt mọi khó khăn, thử thách, hy sinh vì sức khỏe, tính mạng của nhân dân, sự an toàn của đất nước; khẳng định quyết tâm, đồng lòng và niềm tin mãnh liệt của cả dân tộc chiến thắng đại dịch Covid-19.

Phát động cuộc thi sáng tác ca khúc “Giai điệu nơi tuyến đầu”

Bà Vũ Thị Giáng Hương - Quyền Trưởng Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam (đứng) thông tin về nội dung buổi họp báo

Tác phẩm dự thi là các ca khúc có ca từ trong sáng, phù hợp với thuần phong mỹ tục dân tộc Việt Nam, dễ phổ biến, dễ hát, dễ dàn dựng hát đơn ca, tốp ca hoặc hợp ca. Tác phẩm dự thi do chính tác giả hoặc ca sĩ thể hiện. Đồng thời phải là ca khúc được sáng tác nhưng chưa phổ biến và tham gia bất kỳ cuộc thi nào ở trung ương, địa phương và các ban, ngành khác.

Tổng giá trị giải thưởng chính thức dự kiến: 500 triệu đồng. Trong đó giải nhất là 100 triệu đồng, các giải khác trị giá từ 10 - 50 triệu đồng/giải.

Thời gian nhận tác phẩm: Bắt đầu từ 0h00 ngày 19/8/2021 đến 17h00 ngày 01/10/2021.

Cuộc thi được tổng kết và trao giải vào trung tuần tháng 10/2021, được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam gắn với sự kiện Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức, chương trình “Việt Nam - Khát vọng bình yên”.

Phát động cuộc thi sáng tác ca khúc “Giai điệu nơi tuyến đầu”
Ông Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam

Tại buổi họp báo, ông Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết, cuộc chiến chống Covid-19 đang ở giai đoạn cam go khốc liệt. Đã xuất hiện những tác phẩm văn học là thơ, hát, nhạc, truyện ra đời từ cuộc chiến đầy cam go này. Nhiều y, bác sĩ đối mặt với nguy hiểm, vất vả, đòi hỏi trách nhiệm, bản lĩnh và sự hy sinh rất lớn. Có những y, bác sĩ mỗi ngày chỉ được nghỉ 3 tiếng đồng hồ, mỗi khi nhận thêm 1 bệnh nhân nặng, họ thêm trăn trở và đầy lo toan. Dẫu biết vất vả, nguy hiểm nhưng họ sẵn sàn lên đường vì tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc. Họ chấp nhận đi xa gia đình mấy tháng trời và điều kiện ăn ở, nghỉ ngơi còn rất khó khăn.

Phát động cuộc thi sáng tác ca khúc “Giai điệu nơi tuyến đầu”
Ông Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam (phải) và PGS.TS Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân chủ trì buổi họp báo thông tin về cuộc thi

Trong bối cảnh đó, việc động viên chia sẻ với họ là rất quan trọng, làm sao để tăng tinh thần lạc quan, yêu đời của y, bác sĩ cũng như lực lượng tuyến đầu, nhân dân ta trong cuộc chiến chống Covid-19. Những ca khúc này sẽ truyền cảm hứng, lan tỏa quyết tâm phòng, chống dịch để đưa cuộc chiến đến thắng lợi cuối cùng. Chỉ với vài phút nghỉ ngơi, thư giãn bằng các sản phẩm tinh thần cũng đủ để tuyến đầu được tiếp thêm sức mạnh trong cuộc chiến mà kẻ thù giấu mặt như lần này.

Cuộc thi nhận được rất nhiều sự quan tâm của các nhạc sĩ chuyên và không chuyên, nhất là tại TP Hồ Chí Minh - nơi chịu ảnh hưởng lớn nhất bởi dịch bệnh Covid-19, tập trung số lượng lớn nhạc sĩ là hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam, đồng thời là đoàn viên công đoàn.

Ngoài tác phẩm của các nhạc sĩ chuyên và không chuyên, Ban tổ chức cho biết các ca khúc có chất lượng do công nhân trực tiếp sản xuất hoặc cán bộ công đoàn cũng có thể trao giải.

Phát động cuộc thi sáng tác ca khúc “Giai điệu nơi tuyến đầu”
Ông Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết, cuộc thi sẽ tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho lực lượng tuyến đầu, cán bộ công đoàn trong cuộc chiến cam go này.

Phát biểu tại buổi họp báo, PGS.TS Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân - Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam cho biết, từ thực tiễn cho thấy, nhiều tác phẩm xuất sắc đều gắn với người công nhân, lao động như ca khúc "Tôi là người thợ lò", "Người thợ mỏ hôm nay"... Cuộc thi sẽ được tổ chức phù hợp với điều kiện dịch bệnh. Ngoài các nhạc sĩ có kinh nghiệm, cán bộ làm công tác tuyên giáo, cán bộ làm công việc liên quan đến văn hóa, nghệ thuật của tổ chức Công đoàn có thể tham gia.

Hội Nhạc sĩ Việt Nam cũng sẽ nghiên cứu trao một số giải chuyên đề dành cho các tác phẩm đạt chất lượng.

Khi bà con nghèo “tiến thoái lưỡng nan” Khi bà con nghèo “tiến thoái lưỡng nan”

Những hình ảnh bà con “chạy dịch” vật vạ trên đường về quê nhưng buộc phải quay lại vẫn ám ảnh và làm nhiều người ...

Hành trình 30 ngày từ TP Hồ Chí Minh về huyện đảo Phú Quý tránh dịch của cô gái 9x Hành trình 30 ngày từ TP Hồ Chí Minh về huyện đảo Phú Quý tránh dịch của cô gái 9x

Từ TP Hồ Chí Minh về huyện đảo Phú Quý vốn chỉ mất chưa đầy 1 ngày. Nhưng dịch Covid-19 khiến hành trình của cô ...

Hàng trăm suất cơm nghĩa tình của nhóm công nhân trao gửi bà con vùng dịch Hàng trăm suất cơm nghĩa tình của nhóm công nhân trao gửi bà con vùng dịch

Gần 10 ngày qua, CLB tình nguyện gồm nhiều anh chị em công nhân tự tay làm hàng trăm suất cơm nghĩa tình để

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Kinh tế - Xã hội -

Cùng mức giá 909 triệu, mua Ford Territory Sport hay Hyundai Tucson Diesel Đặc biệt, hãy cùng đưa ra lựa chọn từ bảng so sánh dưới đây.

Kinh tế - Xã hội -

Nhiều đại lý trên toàn quốc thực hiện khuyến mại Suzuki Jimny ngay sau khi các mẫu xe lắp ráp được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ.

Kinh tế - Xã hội -

Bản tin do Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn ngày 10/9 cho biết trong hôm nay, nhiều tuyến của thành phố Hà Nội có thể ngập từ 10-30cm.

Kinh tế - Xã hội -

Nắm bắt được nhu cầu tích lũy thông minh và an toàn trên nền tảng số, cũng như hòa mình vào xu thế phát triển công nghệ số của Quốc gia, từ 10/9/2024, VietinBank và VietinBank Gold & Jewellery (VGJ) chính thức mang đến giải pháp tài chính số, mở ra trải nghiệm tích lũy bền vững, giao dịch thuận tiện mang tên digiGOLD: Trải nghiệm số - Trọn an tâm.

Kinh tế - Xã hội -

Ảnh hưởng từ bão số 3, lũ trên nhiều sông ở mức lớn, có nơi đặc biệt nguy hiểm. Để đảm bảo an toàn cho người dân và người lao động, nhiều địa phương đã khẩn trương cấm, hạn chế xe trọng tải lớn và các phương tiện qua cầu.

Kinh tế - Xã hội -

Bão số 3 đi qua nước ta, gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh phía Bắc, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, sản xuất, kinh doanh của người lao động và nhân dân. Trước tình hình đó, Đảng và Nhà nước đã có những quan tâm, chỉ đạo sát sao, kịp thời. Tạp chí Lao động và Công đoàn trân trọng giới thiệu toàn văn lời thăm hỏi đồng bào, chiến sĩ bị ảnh hưởng bởi bão số 3 của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm.

Podcast

TS Nguyễn Ngọc Huy - chuyên gia nghiên cứu biến đổi khí hậu và thiên tai có những lời khuyên để ứng phó với tình hình lũ lụt hiện nay để đảm bảo an toàn.

Tôi công nhân

Nếu người lao động phải ngừng việc do siêu bão Yagi thì vẫn sẽ được công ty trả lương, trong đó tiền lương ngừng việc sẽ do các bên thỏa thuận nhưng phải bảo đảm tiền lương ngừng việc trong 14 ngày đầu không được thấp hơn mức lương tối thiểu.

Talk Công đoàn

Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chia sẻ về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

An toàn, vệ sinh lao động

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Đọc thêm

Kinh tế - Xã hội -

Cổng đăng ký Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2024 sẽ được mở vào 10 giờ ngày 10/9 và đóng vào lúc 10 giờ ngày 20/9.

Kinh tế - Xã hội -

Zeekr - thương hiệu ô tô điện cao cấp thuộc Tập đoàn Geely Holding, đã ký kết thỏa thuận phân phối chính thức với Tasco Auto – nhà phân phối ô tô tại Việt Nam.

Kinh tế - Xã hội -

Clip ghi lại khoảnh khắc cầu Phong Châu (Phú Thọ) sập xuống được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội, từ nhiều góc quay khác nhau.

Kinh tế - Xã hội -

Hyundai Santa Fe thế hệ mới chính thức được hãng xác nhận và công bố ngày ra mắt là 18/9 tới đây.

Kinh tế - Xã hội -

Theo thông tin từ hiện trường, tại thời điểm sập cầu Phong Châu (Tam Nông, Phú Thọ) vào sáng nay, có cả ô tô và xe máy đi qua.

Kinh tế - Xã hội -

Bên cạnh loạt xe phân khối lớn thế hệ 2024 được giới thiệu, Honda Việt Nam cũng lần đầu tiên giới thiệu công nghệ ly hợp điện tử E-Clutch tích hợp trên các mẫu xe có mặt.

Kinh tế - Xã hội -

Honda Lead 125 cc 2025 được giới thiệu với ba phiên bản Đặc biệt, Cao cấp và Tiêu chuẩn, cùng mức giá khởi điểm từ 40,29 triệu đồng.

Kinh tế - Xã hội -

Kia Sorento 2024 được bắt gặp xuất hiện tại Việt Nam, tại trung tâm thử nghiệm khí thải ở Hà Nội.

Kinh tế - Xã hội -

Nhiều người từng mang tâm lý mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc xe cơ giới để đối phó với việc kiểm tra giấy tờ khi đi đường, nhưng khi xảy ra sự cố mới thấy tiện ích không ngờ của loại hình bảo hiểm này.

Kinh tế - Xã hội -

Hãy tưởng tượng gymkhana là sự kết hợp giữa một cuộc đua và bài kiểm tra kỹ năng lái xe, được thực hiện trên những chiếc xe nhỏ và mạnh